Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Lời mở đầu


Trong phân tích các hiện tượng kinh tế xã hội việc sử dụng các phương pháp của thông kê là hết sức cần thiết. Thông kê phản ánh được các hiện tượng tự nhiên, kỹ thuật, kinh tế xã hội thông qua những con số. Thông qua những con số để tìm hiểu bản chất và quy luật vốn có của hiện tượng. Từ việc phân tích bằng các phương pháp thông kê cho phép ta đánh giá đúng về thực trạng của hiện tượng từ đó giúp cho việc hoạch định các chính sách kinh tế xã hội tốt nhất, phù hợp nhất trong quá trình phát triển.
Trong các phương pháp thông kê đã học thì phương pháp dãy số thời gian dùng để phân tích hiện tượng là rất quan trọng. Việc dùng dãy số thời gian phân tích cho ta biết được đặc điểm của hiện tượng, mức trung bình của hiện tượng qua thời gian, tốc độ tăng giảm của hiện tượng của kỳ sau so với kỳ trước hay kỳ sau so với kỳ gốc được nào đó, thông qua các chỉ số ta còn biết được tốc độ phát triển của hiện tượng, với tốc độ như vậy là nhanh hay chậm, lượng tăng giảm của kỳ sau so với kỳ trước, không chỉ có vậy mà qua dãy số thời gian ta còn nắm được mức độ ảnh hưởng của tính thời vụ đến các mức độ của hiện tượng đồng thời qua các chỉ số như lượng tăng giảm tuyệt đối trung bình, từ tốc độ phát triển trung bình ta có thể đoán các mức độ của hiện tượng trong tương lai, bên cạnh đó thông qua bảng Buys – Ballot ta có thể đoán các mức độ của hiện tượng có chịu ảnh hưởng của biến động thời vụ trong tương lai. Với những tác dụng tổng hợp trong phân tích hiện tượng của dãy số thời gian thì việc áp dụng để phân tích hiện tượng là rất cần thiết và quan trọng.
Để hiểu rõ thêm về quá trình phát triển của DLQN đặc điểm, lượng khác du lịch bình quân, tốc độ tăng giảm lượng khách du lịch, lượng tăng giảm lượng khách du lịch, tốc độ phát triển lượng khách du lịch đến Quảng Ninh, tìm hiểu tác động của tính thời vụ đến lượng khách và có thể đoán lượng khách đến Quảng Ninh. Tên đề tài được chọn là “Vận dụng phương pháp dãy số thời gian phân tích biến động lượng khách du lịch đến Quảng Ninh thời kỳ 1998 – 2002” .
Trong quá trình nghiên cứu đề tài này em được sự chỉ bảo, giúp đỡ của T.S Trần Kim Thu. Em xin chân thành Thank và mong đựơc cô chỉ bảo cho những gì còn sai sót trong bài.


























Phần 1:

Sự cần thiết của việc áp dụng PHƯƠNG PHáP
DãY Số THờI GIAN

Chương I: Một số vấn đề chung về dãy số thời gian:

Trong thống kê,khi nghiên cứu một hiện tượng nào đó có sự biến động thường xuyên về mặt lượng qua thời gian ta thường dựa vào dãy số thời gian.Vì thế ta nên hiểu dãy số thời gian là gì ?
i/môt số vấn đề chung về dãy số thời gian:
Trong thống kê,khi nghiên cứu một hiện tượng nào đó có sự biến động thường xuyên về mặt lượng qua thời gian ta thường dựa vào dãy số thời gian.Vì thế ta nên hiểu dãy số thời gian là gì ?
1/Khái niệm dãy số thời gian:
Là dãy các trị số của chỉ tiêu thống kê được sắp xếp theo thứ tự thời gian.
Nhưng hiểu như vậy không hẳn bất kỳ dãy số nào cũng được coi là dãy số thời gian mà một dãy số thời gian phảicó cấu tạo nhất định của nó.Cấu tạo của dãy số thời gian gồm hai thành phần là thời gian và chỉ tiêu về hiện tượng nghiên cứu.
-Thời gian:có thể được tính theo ngày,tháng,quý ,năm…Độ dài giữa hai thời gian liền nhau được gọi là khoảng cách thời gian.
-Chỉ tiêu về hiện tượng nghiên cứu : là số tuyệt đối,tương đối ,số bình quân.Các trị số của chỉtiêu được gọi là mức độ của dãy số. Các trị số được sắp xếp theo thứ tự thời gian.Mức độ của dãy số phản ánh mặt lượng của hiện tượng.
2/Phân loại dãy số thời gian:
Khi phân tích một dãy số thời gian,chúngta thường thấy quy mô của hiện tưọng thường xuyên thay đổi theo thời gian.Vậy căn cứ vào đặc điểm tồn tại về quy mô của hiện tượng nghiên cứu qua thời gian ta có thể phân biệt được hai loại đó là: Dãy số thời kỳ và dãy số thời điểm.
+Dãy số thời kỳ:là những dãy số mà trong đó các mức độ của nó phản ánh đến quy mô của hiện tượng trong một độ dài thời gian nhất định.Các mức độ của dãy số là các số tuyệt đối thời kỳ.Số tuyệt đối thời kỳ chịu ảnh hưởng hay phụ thuộc vào khoảng cách thời gian.
+Dãy số thời điểm :là dãy số mà trong đó các trị số của nó phản ánh quy mô của hiện tượng ở thời điểm nhất định.Các mức độ của nó là các số tuyệt đối thời điểm.
-Dãy số thời kỳ và dãy số thời điểm là những dãy số số tuyệt đối.Trên cơ sở của dãy số số tuyệt đối ta có thể xây dựng được các dãy số số tương đối,dãy số số trung bình.Dãy số số tương đối là dãy số mà trong đó các mức độ của nó là số tương đối ,còn dãy số số trung bình là dãy số mà các mức độ của nó là số trung bình.
3/Tác dụng của dãy số thời gian:
Qua việc phân tích dãy số thời gian về một hiện tượng nào đó giúp chúng ta có thể nghiên cứu đặc điểm sự biến động của hiện tượng từ đó vạch rõ xu hướng biến động và tính quy luật phát triển của hiện tượng qua thời gian,đồng thời qua đó ta có thể đoán các mức độ của hiện tượng trong tương lai.Bên cạnh đó,dựa vào các chỉ tiêu của dãy số thời gian ta còn nắm bắt được quy mô của hiện tượng ,tốc độ phát triển và mức độ tăng giảm của hiện qua thời gian.
4.Yêu cầu khi xây dựng dãy số thời gian:
Khi xây dựng dãy số thời gianphải đảm bảo các trị số của dãy số thời gian phải phản ánh đúng quy mô của hiệ tượng ,phải đảm bảo tính chất có thể so sánh được giữa các mức độ trog dãy số thời gian nhằm phản ánh sự phát triển khách quan của hiện tượng ghiên cứu qua thời gian.Vậy để đảm bảo các yêu câu trên thì nội dung tíh,phương pháp tính phải thống nhất ,phạm vi của hiện tượng nghiê cứu trước sau phải nhất trí ,các khoảng cách thời gian nên bằng nhau.
Nhưng trong thực tế khi xây dựng dãy số thời gian các yêu cầu trên thường bị vi phạm cho nên đòi hỏi chúng ta phải có những phương pháp chỉnh lý số liệu cho phù hợp.
Nhưng cần chú ý trong việc vận dụng phương pháp dãy số thời gian để phân tích,cần nắm được các điều kiện vận dụng phương pháp,điều kiện vận dụng các chỉ số, điều kiện vận dụng các mô hình dự đoán.
Trong giới hạn của bài đề án này,do khả năng nắm bắt phương pháp chưa được hoàn chỉnh,vốn kiến thức về nghiên cứu chưa sâu cùng với khả năng xử lý số liệu chưa được chính xác nên trong bài còn co nhiều sai xót và hạn chế đáng kể.Nhưng qua việc nghiên cứu này,em được đóng góp một phần nhỏ công sức của mình vào nghiên cứu phát triển du lịch Quảng Ninh.
II/Giải pháp phát triển du lịch Quảng Ninh trong thời gian tới:
Những năm 90 trở lại đây,trước tình hình thế giới có những biến đổi to lớn và hết sức phức tạp.Bên cạnh đó,nền kinh tế toàn cầu đang phát triển mạnh mẽ không ngừng.Nền kinh tế nước ta đã có những biến đổi hết sức to lớn về mọi mặt.Các chính sách đổi mới kinh tế và chủ động hội nhập với kinh tế thế giới là nhân tố chủ quan đóng vai trò quan trọng góp phần tạo điều kiện cho du lịchViệt Nam phát triển nói chung và du lịch Quảng Ninh nói riêng.Với tiềm năng du lịch dồi dào,du lịch Quảng Ninh trong vài năm gần đây đẫ thu hút một lượng khách du lịch nước ngoài khá lớn và và Lượng khách trong nước tăng rất nhanh,tuy nhiên nó chưa tương xứng được với tiềm năng vốn có của nó.Quảng Ninh sẽ nhanh trở thanh chung tâm du lich cua đât nước.
Để phát triển du lich Quảng Ninh cần có những chính sách phát triển phù hợp,tập trung quảng bá với du khách bốn phương.Bên cạnh đó phải có chính sách đào tạo nguồn lực,nâng cao chất lượng của các tủo du lịch,nâng cao khả năng hướng dẫn viên du lịch.Nơi ở,điều kiện sinh hoạt cho khách du lich được đảm bảo,đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Thứ hai là đa dạng hóa các sản phẩm du lịch.Không chỉ với những dich vụ có sẵn mà cần phát triển đa dạng hoá các hinh thức phục vụ.Tổ chức nhiều buổi giới thiệu về những địa điểm tham quan mà du khách chưa có điều kiện biết đến.Bên cạnh đó tích cực tô bổ bảo vệ các khu di tich nổi tiếng,xây dựng cơ sở hạ tầng như đường giao thông,khách sạn nha nghỉ hiện đại.Đặc biệt với trinh độ phát triển của công nghệ thông tin như hiện nay,việc đưa du lịch Quảng Ninh lên giới thiệu trên mạng thông tin Internet là rất cần thiết.
Trong giới hạn của bài đề án này,do khả năng nắm bắt phương pháp chưa được hoàn chỉnh,vốn kiến thức về nghiên cứu chưa sâu cùng với khả năng xử lý số liệu chưa được chính xác nên trong bài còn co nhiều sai xót và hạn chế đáng kể.Nhưng qua việc nghiên cứu này,em được đóng góp một phần nhỏ công sức của mình vào nghiên cứu phát triển du lịch Quảng Ninh.
Em xin trân thành Thank sự hướng dẫn nhiệt tình của cô và mong được cô chỉ dẫn cho những gì còn sai sót trong bài.








Mục lục

Lời mở đầu 1
Phần I : Sự cần thiết của việc áp dụng PHƯƠNG PHáP 2
DãY Số THờI GIAN 2
Chương I: Một số vấn đề chung về dãy số thời gian: 2
I/môt số vấn đề chung về dãy số thời gian: 2
2/Phân loại dãy số thời gian: 2
3/Tác dụng của dãy số thời gian: 3
4.Yêu cầu khi xây dựng dãy số thời gian: 3
II /Các chỉ tiêu phân tích dãy số thời gian: 3
1/Mức độ trung bình theo thời gian: 3
2/ Lượng tăng giảm tuyệt đối: 5
3/Tốc độ phát triển: 6
4/Tốc độ tăng giảm : 7
5/Giá trị tuyệt đối 1% tăng giảm của tốc độ tăng giảm từng kỳ: 8
III/ Một số phương pháp biểu hiệnxu hướng phát triển của hiện tượng hay tính quy luật của sự phát triển: 8
1/Phương pháp mở rộng khoảng cách thời gian: 9
2/Phương pháp dãy số trung bình trượt : 9
3/Phương pháp hồi quy theo thời gian: 10
4/Phương pháp biểu hiện biến động thời vụ: 12
IV/Phân tích các thành phần tạo thành các mức độ của dãy số thời gian 14
1/Các thành phần của dãy số thời gian: 14
2/Phân tích các thành phần của Yt theo dạng cộng dung bảng Buys Ballot. 14
3/Phân tích các thành phần của Yt theo dang nhân: 16
Chương II : đoán thống kê ngắn hạn và các phương pháp dự Đoán: 17
I/Khái niêm đoán thống kê ngắn hạn: 17
II.Phương pháp đoán thống kê ngắn hạn 17
III.Một số phương pháp đoán thống kê ngắn hạn dựa vào dãy số thời gian: 18
1.đoán thống kê dựa vào phương trình hồi qui: 18
2.đoán dựa vào lượng tăng ( hay giảm) tuyệt đối bình quân 18
3. đoán dựa vào tốc độ phát triển trung bình 18
IV.đoán bằng phương pháp san bằng mũ: 19
V. đoán bằng mô hình tuyến tính ngẫu nhiên (phương pháp Box-Jenkins) 22
Phần II : vận dung phương pháp dãy số thời gian trong phân tích biến động lượng khách du lịch đến Quảng Ninh thời kỳ 1998-2002 27
I/Giới thiệu chung về du lịch Quảng Ninh: 27
II/Phân tích đặc điểm của sự biến động số khách du lịch đến Quảng Ninh: 28
2/Lượng tăng (giảm) tuyệt đối số khách du lịch đến Quảng Ninh: 28
3/Tốc độ phát triển số khách du lịch đến Quảng Ninh: 29
III/ Phân tích xu hướng biến động của lượng khách du lịch đến Quảng Ninh : 32
IV/ Phân tích tổng hợp các yếu tố ảnh hưởng đến sự biến động lượng khách đến Quảng Ninh qua thời gian. 34
Phân tích ảnh hưởng của các yếu tố đến sự biến động lượng khách đến Quảng Ninh theo dạng cộng( dùng bảng B.B) 34
II. đoán lượng khách du lịch dến Quảng Ninh hai năm 2003-2004 36
1.đoán dựa vào lượng tăng giảm tuyệt đối bình quân 36
2. đoán dựa vào tốc độ phát triển trung bình hàng năm 37
3. đoán dựa vào phương trình hồi quy 37
4. đoán dựa vào hàm xu thế và biến động thời vụ theo bảng Buys-Ballot và kết hợp cộng. 39

Kết Luận 41
I/ý nghĩa của việc phân tích khách du lịch đến Quảng Ninh theo phương pháp dãy số thời gian: 41
II/Giải pháp phát triển du lịch Quảng Ninh trong thời gian tới: 41

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Kinh nghiệm vận dụng một số phương pháp dạy học tích cực trong dạy học phân môn Hóa học, bộ môn KHTN 8 tại trường Trung học cơ sở Lương Thế Vinh Luận văn Sư phạm 0
D vận dụng phương pháp dãy số thời gian phân tích biến động của doanh thu của ngân hàng Ngoại thương Việt nam giai đoạn 2000-2009 Luận văn Kinh tế 0
D Sáng kiến kinh nghiệm vận dụng phương pháp dự án vào dạy học địa lý 9 Luận văn Sư phạm 0
D Phân tích nội dung của phương pháp quản lý kinh tế trong hệ thống phương pháp quản lý Từ đó nêu lên ý nghĩa của nó trong việc vận dụng phương pháp Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu ứng dụng các phương pháp học máy tiên tiến trong công tác dự báo vận hành hồ Hòa Bình Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu cách thức xây dựng vận dụng thang bảng lương theo phương thức 3p Luận văn Kinh tế 3
D vận dụng một số phương pháp giải toán hình học không gian lớp 11 nhằm phát triển tư duy sáng tạo cho Luận văn Sư phạm 0
D Vận dụng phương pháp tình huống trong dạy học về anđehit, xeton, axit cacboxylic – chương trình hóa Ngoại ngữ 0
D Vận dụng phương pháp Webquest trong dạy học chương Nhóm oxi (Hóa học lớp 10 nâng cao) Luận văn Sư phạm 0
A Vận dụng phương pháp thống kê phân tích hoạt động tín dụng của ngân hàng thương mại cổ phần quân đội Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top