tuyet0nhung

New Member
Ung thư bàng quang có nguy cơ từ thuốc lá, ở đàn ông thì tỉ lệ mắc bệnh này cao hơn phụ nữ, bài viết này mình xin chia sẽ về điều này
Dấu hiệu thông báo đầu tiên là thường có máu trong nước tiểu (đái máu). Máu có thể thấy ở xét nghiệm nước tiểu, hay nước tiểu của bạn có thể xuất hiện màu đỏ đậm hơn bình thường.
- Đau khung chậu
- Đau trong khi đi tiểu
- Đi tiểu thường xuyên hay cảm giác cần đi tiểu mà không kiểm soát được
- Dòng nước tiểu bị chậm lại
Những nguy cơ được liệt kê ra dưới đây:
Hút thuốc
Các chất hóa học gây ung thư trong thuốc lá có thể tập trung trong nước tiểu, làm tổn thương bề mặt của bàng quang. Tổn thương này có thể làm tăng cơ hội cho các đột biến di truyền gây ung thư. Những người hút thuốc có nguy cơ mắc ung thư bàng quang cao gấp đôi những người không hút thuốc. Nguy cơ tăng lên cùng với số lượng điếu thuốc hút trong 1 ngày và số năm mà bạn hút thuốc.
Các chất hóa học công nghiệp
Phơi nhiễm lặp đi lặp lại với các chất hóa học dùng trong sản xuất thuốc nhuộm, cao su, da, dệt và các sản phẩm sơn có thể tăng nguy cơ phát triển ung thư bàng quang nhiều năm sau đó.
Những người hút thuốc làm việc với các chất độc hóa học có nguy cơ ung thư bàng quang đặc biệt cao.
Tuổi thọ
Tuổi càng cao càng có nguy cơ mắc ung thư bàng quang. Trên 90% các trường hợp ung thư bàng quang xảy ra ở người trên 55 tuổi và 50% trường hợp trên 73 tuổi.
Chủng tộc
Người da trắng có nguy cơ mắc ung thư bàng quang gấp hai lần người da đen và người Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha. Người châu Á có tỷ lệ mắc bệnh thấp nhất.
Giới tính
Nam giới có nguy cơ mắc ung thư bàng quang gấp 4 lần nữ giới.
Web: http://ket-noi.com/tuyet0nhung/
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top