tctuvan

New Member
Down miễn phí

Để hoàn thành niên luận của mình, tui đã được sự quan tâm, hướng dẫn tận tình của thầy Nguyễn Duy Phương cũng như các bạn bè và anh chị khóa trước. tui xin chân thành Thank sự nhiệt tình giúp đỡ, động viên và khích lệ của thầy và các bạn trong suốt thời gian nghiên cứu và hoàn thiện đề tài này.
Đồng thời, tui Thank sự quan tâm, hướng dẫn, giới thiệu của ban lãnh đạo Khoa Luật- Đại học Huế trong việc tạo điều kiện cho các sinh viên luật nói chung và bản thân tối nói riêng, tiếp cận với các cơ quan nhà nước, đặc biệt là hệ thống các cơ quan tư pháp và các cơ quan quản lý hành chỉnh nhà nước, nhờ đó mà tui có được cách nhìn mới hơn, thực tể hơn về lĩnh vực pháp ỉỷ trong nghiên cứu khoa học cũng như thực tiễn đời sổng, góp phần bổ sung kiến thức pháp luật, nâng cao trình độ hiểu biết về các kỹ năng chuyên ngành luật, kinh nghiệm trong cuộc sổng.
tui xỉn Thank các cán bộ, công chức và nhân viên trong Viện kiểm sát nhân dân Thành phổ Huế, đã tiếp nhận yêu cầu kiến tập và nhiệt tình giúp đỡ, hướng dẫn, cung cấp các thông tin về hoạt động và tổ chức của cơ quan tư pháp, các hoạt động tiếp công dân và xử lý khiếu nại, tổ cáo. Điều đỏ giúp tui tự tin lựa chọn đề tài khoa học để nghiên cứu và hoàn thiện niên luận của mình.
Huế, Ngày 20 Thảng 08 Năm 2010!
lề Tính cấp thiết của đề tài, ý nghĩa khoa học và thực tiễn
Giải quyết khiếu nại tố cáo là một vấn đề quan trọng và bức thiết trong bối cảnh nước ta hiện nay khi tình trạng khiếu nại, tố cáo ở nước ta ngày càng gia tăng, và liên quan đến nhiều lĩnh vực khác nhau, làm ảnh hưởng đến quyền lợi, nghĩa vụ căn bản của nhân dân, trách nhiệm của những cơ quan nhà nước có thẩm quyềnệ Việc giải quyết khiếu nại tốt hay kém nó thể hiện được chất lượng quản lý của các cơ quan quản lý nhà nước cũng như mối quan hệ giữa nhân dân với Đảng và Nhà nước ta.
Hơn nữa vấn đề đơn giản hoá thủ tục hành chính cũng đang đặt ra cho các nhà khoa học pháp lý những bài toán khó giải, xử lý được vấn đề này sẽ góp phần đẩy mạnh công cuộc cải cách hành chính, nâng cao chất lượng quản lý của các cơ quan quản lý hành chính nhà nước, xây dựng được một bộ máy nhà nước gọn nhẹ nhưng hiệu quả, nâng cao lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Chính quyền dân chủ nhân dân.
Hiện nay khi hội nhập vào nền kinh tế thế giới, nước ta phải giải quyết nhiều vấn đề thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có việc xây dựng một hành lang pháp lý thông thoáng và môi trường đầu tư thuận lợi để thu hút các nguồn vốn ừong nước và quốc tế, nhằm thúc đẩy quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, vì vậy giải quyết tốt vấn đề khiếu nại tố cáo sẽ góp phần củng cố và gây dựng lòng tin đối với các nhà đầu tư, cũng như nâng cao hình ảnh Việt Nam ừên trường quốc tế.
2ềMục đích nghiên cứu
Với tư cách là một công dân của đất nước, tui muốn nghiên cứu những quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân về khiếu nại tố cáo cũng như công tác giải quyết khiếu nại tố cáo của các cơ quan có thẩm quyền hiện nay, nhằm nâng
cao hiểu biết cho bản thân, phổ biến kiến thức pháp luật khiếu nại, tố cáo cho đông đảo quần chúng nhân dân. Qua đó, cũng mong muốn nêu ra những bất cập còn tồn tại trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, và đưa ra những kiến nghị, phương hướng nhằm góp phần khắc phục những thiếu sót, từ đó hoàn thiện hệ thống pháp luật nói chung và pháp luật về khiếu nại, tố cáo nói riêng, đáp ứng các yêu cầu về thủ tục pháp lý, cũng như môi trường đầu tư ừong bối cảnh đổi mới và hội nhập vào nền kinh tế thế giới của đất nước.
3ẳ Đổi tượng và phạm vỉ nghiên cứu đề tàỉẳ
Trong đề tài này, tui tập trung nghiên cứu các quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo và hoạt động giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cơ quan có thẩm quyền giai quyết hiện nay. Bên cạnh đó, tui thực hiện các hoạt động điều tra, đánh giá thực trạng công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo ở nước ta hiện nay, đồng thời nghiên cứu, tim tòi, tham khảo những ý kiến đóng góp để đưa ra những kiến nghị, nhằm nâng cao chất lượng giải quyết khiếu nại tố cáo trong bối cảnh hiện nay.
4ề Cơ sở lý luận và phương pháp nghiên cứu đề tài
Trong quá trình nghiên cứu đề tài, tui sử dụng chủ nghĩa duy vật biện chứng làm phương pháp luận xuyên suốt trong việc tiếp cận, và nhìn nhận vấn đề. Bên cạnh đó, tui cũng sử dụng các phương pháp hỗ trợ khác như: phương pháp so sánh, phương pháp phân tích, tổng hợp, phương pháp lịch sử... để có thể nhìn nhận vấn đề một cách tổng quát, đa chiều những vẫn làm rõ được bản chất của từng vấn đề cần nghiên cứu.
5ễ Bố cục của đề tài:
5.1 Phần 1: Mở đầu.
- Tính cấp thiết của đề tài, ý nghĩa khoa học và thực tiễn.
- Mục đích nghiên cứu.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Cơ sở lý luận và phương pháp nghiên cứu.
- Bố cục của đề tài.
5.2 Phần 2ề. Nội dung.
Gồm 2 chương:
Chương 1: Cơ sở lý luận và những quy định pháp lý về khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại tố cáo.
Chương 2: Thực trạng giải quyết khiếu nại, tố cáo trong xử lý vi phạm hành chính ở nước ta hiện nay.

Link download:
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tìm hiểu về bộ chứng từ trong thanh toán xuất nhập khẩu thực trạng và các giải pháp hoàn thiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và giải pháp hoạt động bù trừ thanh toán và lưu ký Chứng khoán ở Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và giải pháp đàm phán trong kinh doanh hiện nay Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp quản lý tài nguyên rừng dựa vào cộng đồng tại khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, tỉnh Thanh Hóa Nông Lâm Thủy sản 0
D Thực trạng quản lý chất thải rắn nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và đề xuất giải pháp quản lý Khoa học Tự nhiên 1
D Thương mại điện tử và thực trạng, giải pháp ở Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng công tác soạn thảo và ban hành văn bản tại Trường mầm non xã Kim Sơn – Huyện Lục Ngạn Luận văn Sư phạm 0
C Tìm Thực trạng và giải pháp về đầu tư và sử dụng vốn cho cơ sở hạ tầng nông nghiệp nông thôn Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top