Edom

New Member



Chào các anh chị, em mới ra trường và đi làm vừa được giao nhiệm vụ làm thủ tục tham gia BHXH,BHYT,BHTN cho công nhân viên trong công ty, công ty em là công ty TNHH 2 tv nằm ở Hoài Đức, Hà Nội, hoạt động từ năm 2007 nhưng bây giờ mới làm thủ tục để đóng các loại BH cho hơn 10 người, theo em được biết thì thủ tục gồm có :







- Tiếp nhận tờ khai của người lao động



- Kiểm tra, đối chiếu Tờ khai tham gia BHXH với hồ sơ gốc của từng người lao động; ký xác nhận và phải chịu trách nhiệm về những nội dung trên Tờ khai của người lao động.



- Lập 02 bản “Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT bắt buộc” (Mẫu số 02a-TBH) và bản sao quyết định thành lập hay chứng nhận đăng ký kinh doanh hay giấy phép hoạt động; trường hợp người sử dụng lao động là cá nhân thì nộp bản hợp đồng lao động.



- Trong thời (gian) hạn không quá 30 ngày kể từ ngày ký hợp đồng lao động hay quyết định tuyển việc làm, người sử dụng lao động phải nộp toàn bộ hồ sơ theo quy định vừa nêu ở trên và sổ BHXH của người lao động (nếu có) cho cơ quan BHXH.



(không biết còn thiếu gì không)



Em muốn hỏi là:



1. Lao động hiện tại đủ tiêu chuẩn đóng BH của bọn em ký hợp đồng rải rác các năm trước có nên phải làm lại hợp đồng trong năm nay không ạ vì "sau 30 ngày kẻ từ ngày ký HĐLĐ là phải nộp hồ sơ cho cơ quan BH"?



2. Cơ quan Bảo hiểm ở đây là Phòng BHXH của Huyện hay phòng nào của BHXH thành phố ạ?



3. Có trường hợp có sổ BH rồi và muốn chuyển về công ty để đóng tiếp thì làm thế nào ạ?



4. Trên phần tờ khai (mẫu số 01-TBH) mục 10.Nơi đăng ký KCB ban đầu,mục 11.Đối tượng hưởng BHYT mức và mục 12.Quá trình đóng, chưa hưởng BHXH một lần và BHTN. ba mục này ghi như thế nào?



5. Công ty em đăng ký thang bảng lương, tháng lương từ năm 2008 với Sở LĐTB&XH tỉnh Hà Tây(cũ) có phải đăng ký lại không ạ



6. "Thâm niên vk" là gì ạ?



Mong anh chị thông cảm cho em không có thời (gian) gian tìm trên diễn đàn, nếu diễn đàn có rồi các anh chị có thể link cho em cũng được.



Chân thành Thank các anh chị!
 

hoacomay1727

New Member



1. Lao động hiện tại đủ tiêu chuẩn đóng BHXH... nếu thời (gian) gian hợp đồng lao động còn hiệu lực (chưa hết hạn hợp đồng lao động) thì bạn vẫn đóng cho người lao động bình thường. Trường hợp vừa hết hạn hợp đồng thì phải làm hợp đồng lao động tiếp với người lao động, từ đó có căn cứ đóng BHXH, BHYT, BHTN. (Bạn nên chú ý là đối với hợp đồng lao động lớn hơn 06 tháng mới phải đóng bảo hiểm các loại.



2. Công ty bạn đặt ở vị trí nào (làm chuyện với cục thuế, chi cục thuế quận huyện nào) thì làm chuyện với bên bảo hiểm tương đương.



3. Có sổ rồi nhưng nếu người lao động phải có hợp đồng lao động tại cty thì cty chịu một phần trong 28,5% BHXH, BHYT, BHTN, còn người lao động chịu một tỷ lệ % (4,5% + 1% + 1%) trong tổng số 28,5% đó. Còn nếu người lao động không có hợp đồng làm chuyện tại cty, và chỉ nhờ cty nộp bảo hiểm hộ thì tất nhiên là người lao động phải chịu toàn bộ 28,5% đó.



4. Cách ghi thì bạn nên liên hệ trực tiếp phòng bảo hiểm XH quận, huyện nơi cty bạn làm việc, họ sẽ chỉ dẫn chi tiết cho bạn.



5. Cty vừa đăng kí thang bảng lương với sở rồi thì không cần đăng kí lại, trừ khi cty bạn thay đổi mức lương tính bảo hiểm.



6. Bạn nên liên hệ với sở LĐTBXH tỉnh Hà Tây (cũ) để hỏi rõ hơn.
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
N Quy trình đón tiếp và làm thủ tục nhập phòng cho khách lẻ nội địa chưa đăng ký trước tại khách sạn Luận văn Kinh tế 0
P Quy trình đón tiếp và làm thủ tục nhận phòng cho khách đoàn quốc tế đã đăng ký phòng trước tại khách sạn Hải Âu Luận văn Kinh tế 2
C Quy trình đón tiếp và làm thủ tục nhận phòng cho khách đoàn quốc tế đã đăng ký phòng trước tại khách sạn Hoàng Ngọc Luận văn Kinh tế 2
T Hoàn thiện quy trình đón tiếp và làm thủ tục nhập phòng đối với khách nội địa đã được đăng ký trước Luận văn Kinh tế 0
M Quy trình đón tiếp và làm thủ tục đăng ký cho khách lẻ nội địa tại khách sạn Hải Sơn Luận văn Kinh tế 2
M Quy trình đón tiếp và làm thủ tục nhập khách cho khách đoàn nội địa đã đăng ký buồng trước tại khách Luận văn Kinh tế 0
S Cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng ký kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội : Luận v Luận văn Luật 0
V Thủ tục đăng ký và thẩm tra dự án đầu tư theo pháp luật đầu tư ở Việt Nam : Luận văn ThS. Luật: 60 3 Luận văn Luật 0
G Em mới làm kế toán, doanh nghiệp mới thành lập. Em muốn hỏi thủ tục đăng ký khấu hao tài sản cố định Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
C Thủ tục cấp đổi lại đăng ký xe, bằng lái xe Thị trường, Mua bán 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top