tctuvan

New Member
Tải miễn phí luận văn

Thiết kế quy trình công nghệ chế tạo chi tiết càng chữ A C110




NHIỆM VỤ
THIẾT KẾ ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP CÔNG NGHỆ CHẾ TẠO MÁY



I. Đầu đề thiết kế: Thiết kế quy trỡnh cụng nghệ chế tạo chi tiết “càng chữ A C110”.
II. Các số liệu ban đầu:
Sản lượng hàng năm: 9000 chiếc.
Điều kiện sản xuất: Tự chọn.
III. Nội dung các phần thuyết minh và tính toán:
1. Phân tích chức năng làm việc của chi tiết.
2. Phân tích tính công nghệ trong kết cấu của chi tiết.
3. Xác định dạng sản xuất.
4. Chọn phương pháp chế tạo phôi.
5. Lập thứ tự các nguyên công ( vẽ sơ đồ ghá đặt, kí hiệu định vị , kẹp chặt , chọn máy , chọn dao , kí hiệu chiều chuyển động của dao ).
6. Tính lượng dư cho một bề mặt ( mặt tròn ngoài , mặt tròn trong hay mặt phẳng ) và tra lượng dư cho các bề mặt còn lại.
7. Tính chế độ cắt cho một nguyên công ( tính cho nguyên công cần thiết kế đồ gá ) và tra chế độ cắt cho các nguyên công còn lại.
8. Tính thời gian gia công cơ bản cho tất cả các nguyên công.
9. Tính và thiết kế hai đồ gá ( lập sơ đồ gá đặt , tính lực kẹp , thiết kế các cơ cấu của đồ gá , tính sai số chuẩn , sai số kẹp chặt , sai số mòn , sai số điều chỉnh , sai số chế tạo cho phép của đồ gá , đặt yêu cầu kỹ thuật của đồ gá , lập bảng kê khai các chi tiết của đồ gá).
IV. Phần bản vẽ:
1. Chi tiết , lồng phôi: 1 bản ( khổ giấy A0 hay A1 ).
2. Sơ đồ nguyên công: 2 bản ( khổ giấy A0 ).
3. Đồ gá: 2 bản ( khổ giấy A0 hay A1).















LỜI NÓI ĐẦU

Trong thời đại CNH-HĐH đất nước, hầu hết các ngành kỹ thuật đều sử dụng các thiết bị máy móc, công cụ hay sản phẩm của ngành cơ khí.
Một trong những nhu cầu không thể thiếu của con người trong cuộc sống hàng ngày đó là phương tiện đi lại, ở Việt Nam xe gắn máy là phương tiện được nhiều người dân lựa chọn bởi nó phù hợp với mức thu nhập và tiện lợi khi sử dụng.
Được sự đồng ý của thầy giáo hướng dẫn PGS – TS Nguyễn Viết Tiếp , đề tài của em là: “Thiết kế quy trình công nghệ chế tạo chi tiết càng chữ A C110”.
Càng chữ A C110 là bộ phận không thể thiếu của xe gắn máy. Muốn được thị trường chấp nhận thì sản phẩm chế tạo ra phải có chất lượng, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật như độ chính xác , độ bền, mẫu mã hình thức...không thua kém hàng ngoại nhập và giá thành rẻ hơn.
Để việc thiết kế được tiến hành, sau khi tìm hiểu nghiên cứu bản vẽ kỹ thuật, đi thực tế ở một số công ty sản xuất xe gắn máy và dưới sự hướng dẫn của thầy Nguyễn Viết Tiếp em đã lập ra được quy trình công nghệ chế tạo chi tiết càng chữ A C110.


Link download cho các bạn:
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top