Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

Phần iii: xác định hàm lượng tối ưu chất keo tụ và chất trợ tạo bông khi kết hợp sử dụng chúng trong quá trình đông keo tụ.
1. Mục đích thí nghiệm
Xác định hàm lượng tối ưu chất keo tụ và chất trợ tạo bông khi kết hợp sử dụng chúng trong quá trình xử lý nước thải chứa các chất hoạt động bề mặt và chất tạo màu. Xác định hàm lượng chất tạo bông tối ưu khi sử dụng riêng rẽ trong quá trình xử lý.

2. Cơ sở lý thuyết
- Chất trợ tạo bông PAA hay còn gọi là chất trợ lắng thực chất là các hợp chất cao phân tử có phân tử lượng rất lớn. Khi cho vào nước, PAA sẽ dễ dàng bám các hạt chất bẩn vào và chìm xuống rất nhanh.
- Chất trợ tạo bông có 3 dòng: dòng các hạt nhựa tích điện âm, dương và trung hòa.
- PAA: polyacryamin. Trước khi sử dụng cần ngâm PAA trong nước trong 1 tuần, tạo thành một dịch nhầy.
- Các hợp chất có tính chất tương tự như PAA: Gelatin(keo da trâu), tinh bột…Tuy nhiên sử dụng PAA là tốt nhất.
- Trong thực tế xử lý nước thải, PAA chỉ được sử dụng trong những trường hợp cụ thể. Đặc biệt đối với nước thải có thời gian lưu lâu thì không dùng PAA vì PAA là chất gây mùi sau khi phân huỷ. Nước thải sẽ bị thối.

3. Hóa chất
ỉ Phèn Al 5%
ỉ Dung dịch PAA 0,2%
ỉ Các hoá chất khác.



4. Trình tự thí nghiệm.
ỉ Đổ nước thải vào 6 cốc của thiết bị khuấy trộn, đến vạch 800ml và tiến hành khuấy trộn nhanh 200v/phút sau 35(30-40) giây, sau đó giảm tốc độ còn 40v/phút trong khoảng 3 phút. Bổ sung cùng lúc vào các cốc lượng phèn Al theo như bảng.
ỉ Khuấy trộn nhanh với tốc độ >100v/phút ở các cốc đã bổ sung chất tạo bông trong thời gian 30 giây , sau đó giảm tốc độ khuấy trộn 40v/phút trong 3 phút, và bổ sung vào mỗi cốc lượng PAA như bảng.(Chú ý do dung dịch PAA rất nhớt nên ta bổ sung vào cốc trực tiếp bằng pipét.
ỉ Ngừng khuấy trộn để cho nước thải lắng trong cốc, quan sát quá trình tạo bông.

Số TT bình 1 2 3 4 5 6
Thể tích phèn nhôm (ml) 5 2,5 2,5 2,5 2,5 2,5
Nồng độ phèn nhôm (mg/l) 312,5 156,25 156,25 156,25 156,25 156,25
Thể tích PAA (ml) 0 0,5 1,0 1,5 2,0 2,5
Nồng độ PAA (mg/l) 0 0,625 1,25 1,875 2,5 3,125











5. Kết luận:
Qua quá trình quan sát ta nhận thấy:
ỉ Bài thí nghiệm này không tiến hành đo đạc và phân tích các thông số như pH, COD, độ màu nên không thấy rõ được ảnh hưởng của PAA (chất trợ tạo bông) đến quá trình xử lý. Tuy nhiên, khi quan sát bằng mắt quá trình tạo bông và lắng, nhận thấy rất rõ vai trò của PAA đến quá trình tạo bông và lắng. So với khi chỉ sử dụng phèn nhôm và khi có bổ sung sữa vôi thì kích thước bông trong trường hợp này lớn hơn rất nhiều. Bông keo có kích thước lớn, quá trình lắng diễn ra rất nhanh. Đặc biệt, có thể thấy rất rõ sự tăng dần của tốc độ lắng từ bình 1 đến bình Lượng bùn tạo thành cũng lớn hơn so vơi hai trường hợp trước. Nếu có thể tiến hành phân tích các thông số COD, độ màu thì sẽ nhận thấy rõ hơn sự thay đổi hiệu suất xử lý khi sử dụng PAA.
ỉ Tuy nhiên còn có một lượng bông keo không lắng được nổi lên trên bề mặt của cốc. Nguyên nhân có thể là do quá trình keo tụ không tốt nên không loại được những tạp chất có phân tử lượng nhỏ nên chúng kết hợp với PAA và nổi lên trên mặt nước.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

anphu247

New Member
Re: [Free] Thí nghiệm Nghiên cứu quá trình xử lý nước thải bằng phương pháp đông keo tụ hoá học

cho mình xin file này ạ
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu, quy hoạch hệ thống trang thiết bị thí nghiệm công nghệ cơ khí theo định hướng CAD/CAM/CNC Khoa học kỹ thuật 0
D Nghiên cứu đặc điểm của hệ thống gạt mưa rửa kính,thiết lập các bài tập thực hành và thí nghiệm trên mô hình hệ thống gạt mưa rửa kính Khoa học kỹ thuật 0
D Nghiên cứu vấn đề điều khiển lò nhiệt. Đi sâu xây dựng chương trình giám sát nhiệt độ lò nhiệt trong phòng thí nghiệm sử dụng card PCI 1710 Công nghệ thông tin 0
D Nghiên cứu quy trình sản xuất cà phê nấm linh chi (Ganoderma Lucidum) quy mô phòng thí nghiệm Nông Lâm Thủy sản 0
C Nghiên cứu khả năng phục hồi hoạt động của một số enzym chống oxi hóa ở động vật thí nghiệm Luận văn Sư phạm 2
T Nghiên cứu quy trình công nghệ quy mô phòng thí nghiệm điều chế TiO2 dạng bột kích thước Nano mét từ Luận văn Sư phạm 0
C Nghiên cứu xây dựng quy trình công nghệ quy mô phòng thí nghiệm chế tạo và ứng dụng bạc kim loại và Luận văn Sư phạm 0
T Nghiên cứu công nghệ sản xuất thủy tinh pyrex làm dụng cụ thí nghiệm và dụng cụ lò vi sóng Khoa học kỹ thuật 0
T NGHIÊN CỨU CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT SỮA CHUA TRÀ XANH QUY MÔ PHÒNG THÍ NGHIỆM Nông Lâm Thủy sản 0
T Bước đầu nghiên cứu dược động học của glycyl funtumin trên động vật thí nghiệm bằng LC-MSMS Y dược 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top