The Godfather II - Bố già trở lại




Sau cái chết của Aldo Trapani (nhân vật chính trong phần một của Godfather), bố già Corleone muốn có một ai đó lấp vào chỗ trống ấy.


Dominic, một kẻ dưới tay Trapani, vừa chiếm được lòng tin của Corleone nhờ giúp hắn trốn thoát khỏi Cuba, nơi đang nổ ra cách mạng. Dominic được Corleone tin tưởng trao cho nhiệm vụ vươn vòi bạch tuộc của tổ chức đến New York, Miami và Cuba.


Mặc dù có thừa khả năng chiến đấu, Dominic cũng không thể làm hết tất cả việc một mình, mà cần đến những tên tay sai. Theo tiến trình của game, càng về sau người chơi càng unlock thêm những đàn em mới, với khả năng khác nhau. Trong mỗi nhiệm vụ, Dominic chỉ có thể mang theo 3 tên trợ thủ, nên bạn cần xem xét nhiệm vụ trước khi quyết định. Phải có chuyên gia safeCr-acker để mở két sắt ngân hàng, và chỉ các tay medic mới có thể chữa trị vết thương. Với có 7 vị trí cho hơn 60 tên có thể thu phục, bạn sẽ phải giải quyết một trong số đàn em cũ của mình trước khi nhận thêm ai đó vào đội ngũ. Điều này mang lại cho người chơi cảm giác của một tay trùm thực sự, khi nắm quyền sinh sát những kẻ dưới tay.


Hệ thống nhiệm vụ đa dạng của game cho phép người chơi thực hiện theo nhiều cách khác nhau. Để lập nên đế chế tội phạm của mình, Dominic nên phải loại bỏ kẻ thù, mua chuộc những quan chức tha hóa, và “thuyết phục” chủ nhân của các cửa hàng chấp nhận sự “bảo vệ” của mình. Nếu muốn đoạt quyền bảo kê một cửa hàng từ băng nhóm đối địch, bạn có thể cho bọn đàn em tấn công thẳng vào cửa chính, tạo thêm một “cửa sau” bằng thuốc nổ, hay cắt điện làm cho chúng không thể gọi tiếp viện… mỗi khi chiếm được toàn bộ một ngành kinh doanh ở một thành phố, những phần thưởng đặc biệt sẽ mở ra, tăng thêm sức chiến đấu cho đám đệ tử, hay đơn thuần là làm đẹp. Trong đó, phần thưởng thú vị nhất có lẽ là chiếc xe bọc thép có được khi người chơi sở hữu Junkyard (bãi phế liệu).


Những thế lực đối địch của bạn cũng có những lợi thế tương tự, tuy nhiên một số phần thưởng lại tỏ ra vô ích với chúng. Tăng thêm đạn dược mang theo có ý nghĩa gì nếu chúng vừa có sẵn lượng đạn vô tận trên người? hay dù sở hữu tất cả Junkyard, chúng cũng không hề sử dụng xe bọc thép để chống lại người chơi. Những chiến thuật phức tạp cũng không có trong đầu chúng, mà chỉ tấn công một cách máy móc. Những điều này ảnh hưởng đến tính thử thách của game, một điều mà các game thủ hạng nặng sẽ không hài lòng. Chiến thắng một kẻ địch vượt trội mặc dù khó khăn hơn nhưng cũng sẽ cho người chơi cảm giác hưng phấn tương xứng, thay vì những đối thủ “tầm tầm” mà họ có thể dễ dàng vượt qua.


Trong một trò chơi tội phạm, bạo lực là không thể thiếu. Nhiều nhân vật đặc biệt sẽ chỉ chết nếu làm đúng “kill condition” được đặt ra, chẳng hạn đánh bằng chai, dùng xe cán hay bắn vào giữa trán… Những pha cận chiến dũng mãnh, những pha “vãi đạn” hay những vụ hành quyết đẫm máu diễn ra liên tục suốt game. Nhằm tăng thêm tính chiến thuật, góc nhìn Don’s View được bổ sung vào game. chức năng này cho người chơi một cái nhìn toàn cảnh về những gì mà các phe phái đang sở hữu, và rõ hơn đến mức bạn có thể biết được một cửa hàng nào đó có bao nhiêu tên canh gác, vị trí những nhân vật quan trọng, hay những gì đang được cung cấp. Nhờ Don’s View, bạn có thể hoạch định ra những hành động sắp tới của mình. Bên cạnh phần chơi đơn, game cung cấp một số mục chơi mạng như Deathmatch, Fire Starter hay Demolition Assault.


Có nền đồ họa khá đẹp, các thành phố được thể hiện rất thực nhưng game vẫn mắc phải một số lỗi. Mô hình nhân vật tốt nhưng đôi khi có những cử động rất giả tạo, các vật thể thường có bóng xuyên qua tường. Nhằm giữ tốc độ khung hình của game, các vật thể cách xa nhân vật sẽ bị giảm mức độ rõ hơn của vân bề mặt, tuy nhiên hiện tượng tụt khung hình vẫn thường xảy ra. Dominic cũng chịu một số hạn chế, chẳng hạn không thể liên minh với bất kì phe phái nào mà phải tiêu diệt tất cả bằng vũ lực.


Tuy nhiên, nếu bỏ qua những lỗi này, The Godfather II vẫn là một game hay, tiếp nối thành công câu chuyện của phần đầu. Thể loại game hành động tự do (free-roaming) lại có thêm một ngôi sao mới bên cạnh GTA IV.

Tên game: The Godfather II


Nền: PS3, X360, PC - Thể loại: Hành động

Phát triển: EA Redwood Shores - Phát hành: EA

Thời gian phát hành: 7/4/2009


Cấu hình PC tối thiểu: Microsoft Windows XP/Vista, CPU Pentium IV, RAM 1 GB, 9 GB đĩa cứng, đồ họa NVIDIA GeForce 6800/ ATI X1600 trở lên (không hỗ trợ 7300, 7600 GS, 8500 GT và HDII400).

 

Cuithbrig

New Member
cho hỏi là card on có chơi được không vậy??? mình rất KẾT những tựa game như thế này!!!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top