Link tải luận văn miễn phí cho ae
lời mở đầu
Việc đẩy mạnh quá trình tái sản xuất, mở rộng thúc đẩy nền kinh tế tăng trưởng nhanh và có hiệu quả trong điều kiện nền kinh tế hàng hoá nhiều thành phần vận hành theo cơ chế thị trường có sự quản lý của Nhà nước trong giai đoạn hiện nay ở nước ta có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Vì thế việc nhận thức đúng đắn những cơ sở lý luận và thực tiễn của nó - Những khái niệm cơ bản của tái sản xuất - xã hội - Vai trò của nền sản xuất xã hội - Nội dung quá trình tái sản xuất tư bản xã hội và điều kiện thực hiện sản xuất xã hội trong tái sản xuất mở rộng, những quan điểm cơ bản việc thực hiện cũng như những phương hướng và giải pháp thực hiện có hiệu quả quá trình tái sản xuất mở rộng là điều hết sức cần thiết đối với mọi người, mọi ngành và mọi thành phần kinh tế - Bài viết này nhằm mục đích luận giả những điều nói trên. Ngoài lời mở đầu và kết luận, nội dung của tiểu luận được chia làm hai phần:
I. Tính tất yếu của tái sản xuất tư bản xã hội - Điều kiện thực hiện sản phẩm xã hội trong tái sản xuất mở rộng
II. Phương hướng và những giải pháp chủ yếu thúc đẩy quá trình tái sản xuất mở rộng ở nước ta trong giai đoạn hiện nay.
I. Tính tất yếu của tái sản xuất tư bản xã hội - Điều kiện thực hiện sản phẩm xã hội trong tái sản xuất mở rộng
Nghiên cứu Kinh tế chính trị học Mác - Lê nin chúng ta thấy vai trò đặc biệt quan trọng của nền SX - XH. Trong đời sống xã hội loài người có nhiều mặt hoạt động có quan hệ với nhau như chính trị - văn hoá, nghệ thuật, tôn giáo, khoa học, kỹ thuật... Trong đó sản xuất ra của cải vật chất là cơ sở của đời sống xã hội. ở bất kỳ trình độ phát triển nào của xã hội loài người, hoạt động sản xuất ra của cải vật chất bao giờ cũng là hoạt động trung tâm và quan trọng nhất trong tất cả các hoạt động của xã hội. Trên cơ sở phát triển của lao động sản xuất mà những hoạt động khác ngày càng được mở rộng, xã hội ngày càng phát triển. Khi tiến hành các hoạt động xã hội, con người phải tồn tại, phải tiêu dùng một lương tư liệu sinh hoạt nhất định như: thức ăn, đồ mặc, nhà ở, phương tiện đi lại... Để có những thứ đó phải sản xuất và không ngừng tái sản xuất với quy mô ngày càng mở rộng.
Như vậy tái sản xuất là sự tái diễn liên tục, đổi mới không ngừng, quá trình tái sản xuất nếu được xét trên phạm vi xã hội là tái sản xuất tư bản xã hội . Đó là tổng thể quá trình tái sản xuất cá biệt trong sự tác động qua lại và liên hệ phụ thuộc lẫn nhau giữa chúng hợp thành quá trình tái sản xuất tư bản xã hội.
Tái SXTB - XH được lặp đi lặp lại theo từng chu kỳ và mỗi chu kỳ tái sản xuất bao gồm các phần cơ bản - sản xuất - phân phối - trao đổi và tiêu dùng.
Nghiên cứu những quy luật vận động nội tại của các nền kinh tế - vận dụng nguyên lý kinh tế - chính trị trong điều kiện lịch sử cụ thể Mác đã chỉ rõ các loại hình của quá trình tái SXTB - XH, bao gồm:
* Tái sản xuất giản đơn: là quá trình tái sản xuất được lặp lại và phục hồi với quy mô không thay đổi năm sau so với năm trước. Tái sản xuất giản đơn có thể diễn ra với từng đơn vị sản xuất giản đơn và cũng có thể diễn ra trong toàn bộ nền kinh tế quốc dân. Loại hình tái sản xuất này là đặc trưng phổ biến của những xã hội có nền kinh tế lạc hậu, lực lượng sản xuất kém phát triển và năng suất lao động thấp.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

congiodemhe

New Member
Re: [Free] Tái sản xuất tư bản xã hội

xin chào Admin, mình đang nghiên cứu về đề tài "tái sản xuất tư bản chủ nghĩa", Ad có thể gửi cho mình tiểu luận này được không. Địa chỉ mail của mình là: [email protected]. Thank Ad!
 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Công nghệ sản xuất giấy tái chế Khoa học kỹ thuật 0
C Bảo hiểm kinh doanh và vai trò của nó đối với quá trình táI sản xuất xã hội ở nước ta Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện quy trình công nghệ sản xuất vacxin viêm gan B tái tổ hợp Y dược 0
B Nghiên cứu sản xuất ENZYM PFU ADN POLYMERASE bằng công nghệ ADN tái tổ hợp Luận văn Sư phạm 0
D Thiết kế hệ thống xử lý nước thải công ty cổ phần công nghệ Masan đạt tái sử dụng cho sản xuất công Kiến trúc, xây dựng 0
T Nghiên cứu sản xuất protein FGF-2 tái tổ hợp trong vi khuẩn Escherichia coli Khoa học Tự nhiên 0
Y Những lợi ích mang lại từ việc tái sử dụng rác thải sinh hoạt để sản xuất phân Compost ở Hà Nội Luận văn Kinh tế 2
D Lý luận tái sản xuất tư bản xã hội Tài liệu chưa phân loại 0
H Sự phát triển lý luận tái sản xuất xã hội do mác thực hiện trong lịch sử các học thuyết kinh tế với việc nhận thức vấn đề khủng hoảng kinh tế hiện nay Tài liệu chưa phân loại 2
I Nghiên cứu áp dụng sản xuất sạch hơn cho 1 số cơ sở sản xuất giấy tái sinh trên địa bàn quận Bình Tâ Tài liệu chưa phân loại 5

Các chủ đề có liên quan khác

Top