Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Mở đầu

Trong những năm gần đây, tốc độ đô thị hoá, công nghiệp hoá ở Việt Nam đã tăng mạnh mẽ và đang có xu hướng tiếp tục tăng mạnh trong những năm tới. Đặc biệt ở thành phố Hà Nội, thủ đô của chúng ta đã từng được cộng đồng quốc tế tôn vinh là “Thành phố xanh”, “Thành phố hoà bình”. Hà Nội là thành phố văn hiến có bề dày lịch sử lâu đời . Hà Nội bây giờ đã phát triển lớn lên , vươn cao cùng năm tháng . Sự phát triển mãnh mẽ như vậy là một điều cần thiết để cho Hà Nội phát triển , hội nhập với nền kinh tế trong nước và trên thế giới . Nhưng chính sự phát triển cao như vậy đã gây ra nhiều áp lực nặng nề đối với môi trường và cộng đồng . Nhiều vấn đề nan giải , những thách thức lớn đangđặt ra trong công tác bảo vệ môi trường nhằm phát triển ổn định và bền vững thành phố . Muốn vậy cần giải quyêt hài hoà các yếu tố kinh tế , văn hoá , xã hội và môi trường .
Hơn lúc nào hết, vấn đề giữ gìn bảo vệ môi trường đối với Hà Nội ngày càng cấp thiết, đòi hỏi sự quan tâm từ các cơ quan quản lí chức năng đến mọi tổ chức, đoàn thể và quần chúng. Bên cạnh nhiều khó khăn, tồn tại trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến nước thải và ô nhiễm không khí, vấn đề rác thải rắn đang thực sự là một thách thức lớn, một mối đe doạ khủng khiếp đối với môi trường và sức khoẻ cộng đồng. Giải quyết vấn đề rác thải đô thị thành phố Hà Nội là một bài toán phức tạp, từ khâu thu gom, vận chuyển và xử lí rác. Hiện nay có nhiều biện pháp kỹ thuật được áp dụng để xử lí rác thải đô thị trong đó biện pháp xử lí rác thải chủ yếu vẫn là chôn lấp. Nhưng thực trạng các bãi rác hiện nay đã quá tải và gây ô nhiễm môi trường rất nghiêm trọng. Bên cạnh đó việc xử lí rác thải bằng phương pháp sử dụng chúng làm phân Compost, một phương pháp được nhiều nơi trên thế giới áp dụng đã mang lại lợi ích to lớn về kinh tế cũng như môi trường. Đó chính là nội dung của đề tài “Những lợi ích mang lại từ việc tái sử dụng rác thải sinh hoạt để sản xuất phân Compost ở Hà Nội” do nhóm sinh viên Kinh tế môi trường K42 thực hiện.
Nội dung
I. Thực trạng của việc xử lý rác thải sinh hoạt ở Hà Nội
1. Tình trạng rác thải hiện nay
Nước ta đang trong quá trình chuyển đổi từ nền kinh tế kế hoạch hoá tập trung sang nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Do các chính sách cơ chế khuyến khích đầu tư đang dần dần trở nên hợp lý nên các thành phần kinh tế đã có sự phát triển nhanh chóng. Tình hình phát triển kinh tế nước ta đang ngày càng có những bước tiến bộ đáng khích lệ, các ngành sản xuất, kinh doanh, dịch vụ … được mở rộng và phát triển nhanh chóng. Các hoạt động này một mặt đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, nhưng mặt khác cũng tạo ra một khối lượng lớn chất thải mà nếu không được quản lí một cách đúng đắn thì sẽ gây ra ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Nguy cơ ô nhiễm môi trường do chất thải gây ra đang trở thành một trong những vấn đề cấp bách cuả công tác bảo vệ môi trường của nước ta hiện nay. So với các nước trong khu vực và trên thế giới, tổng lượng chất thải rắn của Việt Nam hiện nay là không lớn. Thế nhưng, điều quan tâm ở đây là chất lượng của chất thải này, nhất là chất thải sinh hoạt và chất thải bệnh viện ở hầu hết địa phương và thành phố chưa được xử lí hợp vệ sinh trước khi thải ra môi trường. Các chất thải rắn ở các đô thị và khu công nghiệp hầu như không được phân loại trước khi chôn lấp. Tất cả các loại đều được chôn lấp lẫn lộn . Tỉ lệ thu gom mới chỉ đạt 20-30%, lượng chất thải không được chôn lấp (70-80%) đã và đang gây nên những tác động môi trường, ảnh hưởng không tốt không chỉ tới đời sống, sinh hoạt mà còn cả tới hoạt động kinh tế .
Ước tính hiện nay tổng lượng chất thải rắn thải ra ở Việt Nam khoảng 49,3 nghìn tấn/ngày, trong đó chất thải rắn công nghiệp khoảng 27 nghìn tấn (54,8%), chất thải sinh hoạt 21,9 nghìn tấn (44,4%), và chất thải bệnh viện: 0,4 nghìn tấn (0,8%).
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

tuongvi11

New Member
Re: [Free] Những lợi ích mang lại từ việc tái sử dụng rác thải sinh hoạt để sản xuất phân Compost ở Hà Nội

cho mình xin link tải tài liệu này, mình Thank ad nhiều
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top