Alrik

New Member
Dear everybodyCông ty mình có nhập khẩu 1 con tàu (trong nước bất sản xuất được), thuế GTGT đầu vào bằng 0. Cty e cho 1 đơn vị khác thuê sử dụng con tàu để làm các dịch vụ trên biển. Vậy khi xuất hóa về doanh thu cho thuê tàu này có phải chịu thuế GTGT đầu ra không.Mong được sự chỉ giáo của tất cả người
 

Andrey

New Member
Trích: Nguyên văn bởi namthu1405 Dear everybody
Công ty mình có nhập khẩu 1 con tàu (trong nước bất sản xuất được), thuế GTGT đầu vào bằng 0. Cty e cho 1 đơn vị khác thuê sử dụng con tàu để làm các dịch vụ trên biển. Vậy khi xuất hóa về doanh thu cho thuê tàu này có phải chịu thuế GTGT đầu ra không.
Mong được sự chỉ giáo của tất cả người TT129 - II - 17 - c quy định:
Trích: c) Tàu bay (kể cả động cơ tàu bay), dàn khoan, tàu nước nhập khẩu làm ra (tạo) tài sản cố định của doanh nghiệp, thuê của nước ngoài sử dụng cho sản xuất, kinh doanh và để cho thuê. =>Miễn thuế,
 

hllc_yeuanh

New Member
Trích: Nguyên văn bởi namthu1405 Dear everybodyCông ty mình có nhập khẩu 1 con tàu (trong nước bất sản xuất được), thuế GTGT đầu vào bằng 0. Cty e cho 1 đơn vị khác thuê sử dụng con tàu để làm các dịch vụ trên biển. Vậy khi xuất hóa về doanh thu cho thuê tàu này có phải chịu thuế GTGT đầu ra không.Mong được sự chỉ giáo của tất cả người Câu trả lời nằm ở dưới Trích: Nguyên văn bởi Love You TT129 - II - 17 - c quy định:=>Miễn thuế, Và nhớ làm thêm thủ tục ở dưới để chứng minh trong nước bất sản xuất được Trích: Để xác định hàng hóa thuộc đối tượng bất chịu thuế GTGT ở khâu nhập khẩu quy định tại điểm này, người nhập khẩu phải xuất trình cho cơ quan biển quan các hồ sơ theo chỉ dẫn của Bộ Tài chính về thủ tục biển quan; kiểm tra, giám sát biển quan; thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu và quản lý thuế đối với hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu.Danh mục máy móc, thiết bị, vật tư thuộc loại trong nước vừa sản xuất được để làm cơ sở phân biệt với loại trong nước chưa sản xuất được cần nhập khẩu sử dụng trực tiếp cho hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ; Danh mục máy móc, thiết bị, phụ tùng thay thế, phương tiện vận tải chuyên dùng và vật tư thuộc loại trong nước vừa sản xuất được làm cơ sở phân biệt với loại trong nước chưa sản xuất được cần nhập khẩu để tiến hành hoạt động tìm kiếm thăm dò, phát triển mỏ dầu, khí đốt; Danh mục tàu bay, dàn khoan, tàu nước thuộc loại trong nước vừa sản xuất được làm cơ sở phân biệt với loại trong nước chưa sản xuất được cần nhập khẩu làm ra (tạo) tài sản cố định của doanh nghiệp, thuê của nước ngoài sử dụng cho sản xuất, kinh doanh và để cho thuê do Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành.
 

intelli_prof

New Member
Này Tiger, cái này chỉ áp dụng miễn thuế khi nhập khẩu thôi nhé, mà chủ topic cũng vừa nói rồi. Còn thuế đây là các loại thuế phát sinh khi đưa con tàu vào khai thác làm ra (tạo) ra doanh thu nhé.
 

Brentyn

New Member
Trích: Nguyên văn bởi phinguyen Này Tiger, cái này chỉ áp dụng miễn thuế khi nhập khẩu thôi nhé, mà chủ topic cũng vừa nói rồi. Còn thuế đây là các loại thuế phát sinh khi đưa con tàu vào khai thác làm ra (tạo) ra doanh thu nhé. Phinguyen đọc đoạn này từ thông tư 129, phần đối tượng bất chịu thuế Trích: c) Tàu bay (kể cả động cơ tàu bay), dàn khoan, tàu nước nhập khẩu làm ra (tạo) tài sản cố định của doanh nghiệp, thuê của nước ngoài sử dụng cho sản xuất, kinh doanh và để cho thuê. Nếu DN này có chức năng cho thuê thì chắc chắn con tàu này phải thuộc đối tượng bất chịu thuế.
 

plus_teen

New Member
Trích: Nguyên văn bởi tiger2774 Phinguyen đọc đoạn này từ thông tư 129, phần đối tượng bất chịu thuếNếu DN này có chức năng cho thuê thì chắc chắn con tàu này phải thuộc đối tượng bất chịu thuế. Đúng là con tàu này k phải chịu thuế GTGT khâu nhập khẩu. Mình trích lại một đoạn, Tiger nhé :17. Hàng hoá thuộc loại trong nước chưa SX được nhập khẩu trong các trường hợp sau:.....Nhưng nó chỉ bất phải là đối tượng chịu thuế VAT khâu nhập khẩu thôi nhé. Còn sau đó khi SD nó vào mục đích KD hay cho thuê...để làm ra (tạo) ra DT thì phải nộp thuế VAT theo II/B/TT129. Nếu hiểu như bạn, SP sản xuất ra ở các DN có nhập khẩu dây chuyền thiết bị trong nước chưa SX được thì khi bán những SP này trong nước đều thuộc đối tượng k chịu thuế hết hả?. Mình VD thế này nhé : dây chuyền cán thép của Cty thép Việt Nhật, Úc, Ý gì đó đều được miễn thuế VAT khâu NK dây chuyền ( do trong nước chưa SX được ) thế khi bán thép ra thị trường VN thì thép có phải chịu thuế VAT k?Dài một chút thông cảm nhé. Tỉger làm ơn đọc lại topic.
 

Kenly

New Member
Trích: Nguyên văn bởi namthu1405 Dear everybodyCông ty mình có nhập khẩu 1 con tàu (trong nước bất sản xuất được), thuế GTGT đầu vào bằng 0. Cty e cho 1 đơn vị khác thuê sử dụng con tàu để làm các dịch vụ trên biển. Vậy khi xuất hóa về doanh thu cho thuê tàu này có phải chịu thuế GTGT đầu ra không.Mong được sự chỉ giáo của tất cả người Chỉ miễn thuế hay thuế suất 0% khi mua con tàu. Còn khi khai thác con tàu vào mục đích kinh doanh thì phải nộp thuế đấy. Như trường hợp của bạn thuế suất là 10% )
 

thankclassic

New Member
Theo mình nghĩ khi mua tàu được miễn thuế nhưng doanh thu do hoạt động kinh doanh mang lại doanh thu thì phải chịu thuế trên doanh thu đó chứ
 
vẫn phải chịu thuế chứ bạn, khi nhập khẩu bạn được miễn thuế, nhưng khi cty bạn đưa vào kinh doanh thì vẫn phải chịu thuế GTGT đầu ra bình thường chứ
 

vo_doi_dot_com

New Member
Vấn đề chịu thuế GTGT đầu ra hay không, bất phụ thuộc vào TSCD là đối tu­ong có chiụ thuế GTGT đầu vào hay bất và cũng bất phụ thuộc vào có miễn thuế NK hay không. Mà thuế GTGT đầu ra phụ thuộc vào hàng hoá, dịch vụ đầu ra( DT do TSCD đó tao ra) có là đối tu­ong chịu thuế hay không.Ví dụ: Nếu DV đó cung cấp cho ngu­oi tiêu dùng n­u­oc ngoài thì lai là DV chịu thuế suất O%,.....
 

divang_latoi

New Member
Trích: Nguyên văn bởi phinguyen Đúng là con tàu này k phải chịu thuế GTGT khâu nhập khẩu. Mình trích lại một đoạn, Tiger nhé :17. Hàng hoá thuộc loại trong nước chưa SX được nhập khẩu trong các trường hợp sau:.....Nhưng nó chỉ bất phải là đối tượng chịu thuế VAT khâu nhập khẩu thôi nhé. Còn sau đó khi SD nó vào mục đích KD hay cho thuê...để làm ra (tạo) ra DT thì phải nộp thuế VAT theo II/B/TT129. Nếu hiểu như bạn, SP sản xuất ra ở các DN có nhập khẩu dây chuyền thiết bị trong nước chưa SX được thì khi bán những SP này trong nước đều thuộc đối tượng k chịu thuế hết hả?. Mình VD thế này nhé : dây chuyền cán thép của Cty thép Việt Nhật, Úc, Ý gì đó đều được miễn thuế VAT khâu NK dây chuyền ( do trong nước chưa SX được ) thế khi bán thép ra thị trường VN thì thép có phải chịu thuế VAT k?Dài một chút thông cảm nhé. Tỉger làm ơn đọc lại topic. Những cái mình đưa ra chỉ trích dẫn từ thông tư, văn bản quy định thế nào thì ta làm theo như thế. Ví dụ của phinguyen bất phù hợp trong trưởng hợp này, cái dây chuyền sản xuất và sản phẩm thép từ nó ra bất phải là 1. Trích: Nguyên văn bởi tue16ch Vấn đề chịu thuế GTGT đầu ra hay không, bất phụ thuộc vào TSCD là đối tu­ong có chiụ thuế GTGT đầu vào hay bất và cũng bất phụ thuộc vào có miễn thuế NK hay không. Mà thuế GTGT đầu ra phụ thuộc vào hàng hoá, dịch vụ đầu ra( DT do TSCD đó tao ra) có là đối tu­ong chịu thuế hay không.Ví dụ: Nếu DV đó cung cấp cho ngu­oi tiêu dùng n­u­oc ngoài thì lai là DV chịu thuế suất O%,..... Vậy thế nào là đối tượng chịu thuế GTGT?
 

vippr0_291

New Member
Trích: Nguyên văn bởi tiger2774 Những cái mình đưa ra chỉ trích dẫn từ thông tư, văn bản quy định thế nào thì ta làm theo như thế. Ví dụ của phinguyen bất phù hợp trong trưởng hợp này, cái dây chuyền sản xuất và sản phẩm thép từ nó ra bất phải là 1. Bạn trích dẫn đúng nhưng hiểu chưa đúng quy định này. Mình trích một đoạn trong điều 5/TT 129 : ;tàu bay, dàn khoan, tàu nước thuộc loại trong nước chưa sx được cần nhập khẩu làm ra (tạo) TSCĐ của doanh nghiệp, thuê của nước ngoài sử dụng cho SX, KD và để cho thuê. Bạn hiểu thế nào về " sử dụng " trong quy định trên?Việc nhập khẩu con tàu làm ra (tạo) TSCĐ của DN và sử dụng con tàu cho hoạt động dịch vụ vận tải biển, cho thuê... là hai chuyện khác nhau.Bạn so sánh hai từ sử dụng trong 2 đoạn trên. Chúng có tương tự nhau k?
 

chuot_vip

New Member
Trích: Nguyên văn bởi namthu1405 Dear everybody
Công ty mình có nhập khẩu 1 con tàu (trong nước bất sản xuất được), thuế GTGT đầu vào bằng 0. Cty e cho 1 đơn vị khác thuê sử dụng con tàu để làm các dịch vụ trên biển. Vậy khi xuất hóa về doanh thu cho thuê tàu này có phải chịu thuế GTGT đầu ra không.
Mong được sự chỉ giáo của tất cả người Khi bạn mua con tàu thì đối tượng tính thuế GTGT là "con tàu" và được miễn thuế GTGT.
Khi bạn cho thuê con tàu thì đối tượng tính thuế GTGT là "dịch vụ cho thuê tài sản" và thuế suất là :
- Nội địa: 10%
- Xuất khẩu: 0%
(Trước kia vận tải quốc tế và các dịch vụ phục vụ vận tải quốc tế được miễn thuế , nhưng từ 1/1/09 theo TT129 thì thuộc diện chịu thuế).


Trích: c) Tàu bay (kể cả động cơ tàu bay), dàn khoan, tàu nước nhập khẩu làm ra (tạo) tài sản cố định của doanh nghiệp, thuê của nước ngoài sử dụng cho sản xuất, kinh doanh và để cho thuê. Câu này được hiểu là:
- Nếu mua tàu (mua hàng hóa) để làm ra (tạo) TSCĐ phục vụ cho SXKD (gồm cả tự quản lý dịch vụ vận tải hay cho cty khác thuê lại) : được miễn thuế GTGT.
- Nếu mua tàu về mà mục đích là bất phục vụ SXKD (phúc lợi): tính thuế.
- Nếu thuê tàu nước ngoài (mua dịch vụ) phục vụ cho SXKD (gồm cả tự quản lý dịch vụ vận tải hay cho cty khác thuê lại) : được miễn thuế GTGT.
- Nếu thuê tàu về mà mục đích là bất phục vụ SXKD (phúc lợi): tính thuế.

Còn câu hỏi của topic này là : thuế suất cho thuê tàu.
 

Nisien

New Member
Trích: Nguyên văn bởi phinguyen Bạn trích dẫn đúng nhưng hiểu chưa đúng quy định này. Mình trích một đoạn trong điều 5/TT 129 : ;tàu bay, dàn khoan, tàu nước thuộc loại trong nước chưa sx được cần nhập khẩu làm ra (tạo) TSCĐ của doanh nghiệp, thuê của nước ngoài sử dụng cho SX, KD và để cho thuê. Bạn hiểu thế nào về " sử dụng " trong quy định trên?Việc nhập khẩu con tàu làm ra (tạo) TSCĐ của DN và sử dụng con tàu cho hoạt động dịch vụ vận tải biển, cho thuê... là hai chuyện khác nhau.Bạn so sánh hai từ sử dụng trong 2 đoạn trên. Chúng có tương tự nhau k? Mình hiểu theo nghĩa dưới đây Trích: Nguyên văn bởi muontennguoi ....Câu này được hiểu là:- Nếu mua tàu (mua hàng hóa) để làm ra (tạo) TSCĐ phục vụ cho SXKD (gồm cả tự quản lý dịch vụ vận tải hay cho cty khác thuê lại) : được miễn thuế GTGT.......Còn câu hỏi của topic này là : thuế suất cho thuê tàu. Nếu DN này mua con tàu về cho DN khác thuê lại thì sao đây anh? Giả sử DN này có chức năng cho thuê.
 

sarsnoel1285_fx

New Member
Trích: Nguyên văn bởi tiger2774 Mình hiểu theo nghĩa dưới đây

Nếu DN này mua con tàu về cho DN khác thuê lại thì sao đây anh? Giả sử DN này có chức năng cho thuê. Cho thuê thì tính thuế đầu ra.
- Nội đất (cho cty trong nước thuê): 10%
- Xuất khẩu (cho cty nước ngoài thuê): 0%.

-' + '-
Ở đây cũng có điều hơi trái khoáy là: cùng là 1 đối tượng dịch vụ cho thuê tàu nhưng nhập khẩu (đầu vào) thì bất chịu thuế nhưng đầu ra thì chịu thuế.
Nhưng điều đó có lợi cho doanh nghề hơn là chịu thuế cả hay bất chịu thuế cả đầu ra lẫn đầu vào.
Nếu nhập khẩu mà tính thuế thì rồi DN cũng xin trả thuế sớm thôi vì giá trị mấy món tàu thủy, máy bay này thường là rất lớn.
Vậy tính ra thì cũng tiện cho CQ thuế, khỏi phải thu thuế rồi lại trả thuế.
 

dochinhha

New Member
Tóm lại là doanh thu phát sinh khi bạn cho thuê con tàu này phải chịu thuế GTGT đầu ra bạn ah
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top