Download miễn phí Tài liệu Hoạch định một kế hoạch kinh doanh hiệu quả





1. Giới thiệu về ban quản lý
Bạn hãy sử dụng phần này để giới thiệu về ban quản lý công ty về các nội dung trách nhiệm và khả năng chuyên môn của mỗi người. Rất nhiều các nhà cho vay vốn và các nhà tư bản đầu tư vào các doanh nghiệp mới đưa ra quyết định đầu tư của họ dựa trên những đánh giá về sức mạnh của đội ngũ lãnh đạo công ty. Nếu có thể chứng tỏ rằng ban quản lý của bạn tiềm ẩn những năng lực làm việc tương trợ lẫn nhau, bạn sẽ có thể thuyết phục được các nhà đầu tư tin rằng doanh nghiệp của bạn có một tương lai sáng lạn.
Với những vị trí bạn còn đang tìm người, hãy nêu cụ thể bạn cần tuyển người như thế nào để đạt được những mục tiêu đã nêu trong lịch trình phát triển sản phẩm. Hãy mô tả những năng lực người này cần có và nếu anh ta tham gia làm việc thì sẽ giúp công ty đạt được những mục tiêu của mình như thế nào.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

tates - has more than 1,000 pages of statistical information from government and private sources. Excellent for reference citations.
IV. Phát triển và sản xuất
Trong phần này, bạn sẽ mô tả hiện trạng sản phẩm và dịch vụ của bạn cùng với kế hoạch của bạn để phát triển hoàn thiện chúng. Đây cũng là phần để bạn giúp người đọc của mình làm quen với cách thức tạo ra sản phẩm của bạn và cách thức phục vụ khách hàng của bạn.
Phần này phải có đủ chi tiết về chi phí phát triển sản phẩm, địa điểm và yêu cầu nhân công. Sau khi cung cấp đủ các thông tin này, người ta sẽ yêu cầu bạn lập một số mẫu báo cáo tài chính, bao gồm chi phí hoạt động, giá vốn hàng hoá, và lưu chuyển tiền tệ.
Hiện trạng phát triển sản phẩm
Chu trình sản xuất
Chi phí phát triển
Yêu cầu về nhân công
Các yêu cầu về chi phí và vốn
Hiện trạng phát triển sản phẩm
Bạn hãy mô tả hiện trạng sản phẩm hay dịch vụ của bạn và những điều còn cần làm thêm để đưa sản phẩm hay dịch vụ của bạn ra thị trường. Bạn cũng cần có một lịch trình nêu rõ khi nào công việc đó sẽ hoàn tất. Hãy cân nhắc việc sử dụng một lược đồ truyền thống để lập một lịch trình phát triển sản phẩm, hay cải biên kế hoạch tung sản phẩm ra thị trường mà bạn đã dùng trong nội bộ công ty mình và đưa ra một phương án đơn giản hóa hơn trong báo cáo này. Những người đọc bản kế hoạch này của bạn, đặc biệt là các nhà đầu tư tiềm năng, sẽ xem xét kỹ bản kế hoạch phát triển sản phẩm này để đánh giá xem bạn đã thực sự xem xét một cách toàn diện mọi khía cạnh của quá trình phát triển sản phẩm hay dịch vụ của bạn chưa.
Một vài lời khuyên
Bạn hãy đưa vào kế hoạch việc bạn dự tính xin bằng phát minh sáng chế/ thương hiệu/hay bản quyền xuất bản, hay các biện pháp quan trọng khác nhằm phát triển hoạt động kinh doanh của bạn.
Nếu bạn có kế hoạch kinh doanh cho một công ty dịch vụ, vẫn rất cần có phần mô tả hiện trạng phát triển. Các công ty dịch vụ đều phải lập văn phòng, lập kế hoạch để trả lời khách hàng một cách hiệu quả qua điện thoại, mua văn phòng phẩm và danh thiếp giao dịch, tiến hành nghiên cứu thị trường, thu thập các nguồn thông tin, và gửi thử các mẫu hàng bán, ngoài ra còn rất nhiều những công việc khác.
Các nhà tư bản đầu tư cho các doanh nghiệp mới và các nhà cho vay khác thường chú trọng vào một số ngành nghề cụ thể và sẽ rất thông thạo về quy trình phát triển của một sản phẩm hay một dịch vụ như loại bạn đang cung cấp. Vì thế, bạn phải đảm bảo xây dựng được một kế hoạch có chất lượng cao và thật chi tiết.
Hãy nhờ một hiệp hội trong ngành trợ giúp về chu trình phát triển sản phẩm hay dịch vụ tương tự như của bạn nếu bạn còn đang ở thời kỳ đầu của chu trình phát triển và không tin chắc rằng mình đã thông thạo hết mọi giai đoạn phát triển của chu trình.
Hãy tham khảo sách trong thư viện để xem mẫu các kế hoạch kinh doanh và đối chiếu bản báo cáo hiện trạng phát triển của bạn với các mẫu này.
Quy trình sản xuất
Một nhà đầu tư sẽ chỉ cung cấp tiền cho doanh nghiệp mà ông ta / bà ta biết tường tận, vì thế họ sẽ xem xét kỹ càng mọi công đoạn của quá trình sản xuất sản phẩm, từ lúc bắt đầu hình thành ý tưởng cho đến khi bán được sản phẩm. Đối với một công ty dịch vụ, hãy mô tả quy trình cung cấp dịch vụ. Ví dụ như, một công ty muốn giúp khách hàng của mình quyết định chiến lược trên trang Web sẽ mô tả quy trình tìm ra các mục tiêu của khách hàng, nghiên cứu các chào hàng hiện có trên Web, và đưa ra một giải pháp. Nếu bạn đang chuẩn bị mở một xưởng rượu thì phần mô tả quy trình sản xuất của bạn sẽ nêu rõ về các quy trình thu hoạch nguyên liệu, lên men và đóng chai.
Tự làm hay mua ngoài?
Một phần của kế hoạch về quy trình sản xuất của bạn sẽ dành để lý giải chiến lược tự làm hay mua các nguyên liệu để sản xuất từ bên ngoài. Chiến lược này chú trọng vào vấn đề liệu bạn sẽ tự chế tạo tại chỗ những nguyên liệu cần thiết để sản xuất sản phẩm hay dịch vụ của bạn, hay là mua lại một dịch vụ hay sản phẩm để thêm vào sản phẩm của bạn. Nếu bạn đang chuẩn bị mở một doanh nghiệp tư vấn, bạn có thể nêu rõ trong kế hoạch của mình rằng nếu thuê ngoài một nhân viên quản lý hành chính, doanh nghiệp sẽ có thêm lợi nhuận vì việc đó tạo điều kiện cho các ông chủ doanh nghiệp dành được nhiều thời gian hơn cho những hoạt động sinh lời. Một công ty sản xuất gối sẽ bàn về những khâu mũi nhọn trong sản xuất và những chi phí tiết kiệm được nếu đặt hợp đồng phụ thuê khâu gối (mua dịch vụ ngoài) chứ không tiến hành khâu tại công ty (tự làm tại chỗ).
Địa điểm, Địa điểm, Địa điểm
Bạn cũng phải bàn luận về địa điểm sản xuất cụ thể cho sản phẩm và dịch vụ của mình. Hãy phân tích lý giải quyết định chọn lựa này của bạn bằng những thông tin về khoản tiết kiệm chi phí thuê hay thuê mua, sự thuận lợi về vị trí đối với các nhà cung cấp, nhân công, nguyên vật liệu, hay các yếu tố quan trọng khác đối với doanh nghiệp của bạn.
Một vài lời khuyên
Bạn hãy lý giải chiến lược tự làm hay mua ngoài của mình bằng cách diễn giải tại sao cách thức của bạn lại tạo ra nhiều lợi nhuận hơn cho doanh nghiệp.
Tránh một sai lầm phổ biến là bỏ qua phần lý giải chiến lược tự làm hay mua ngoài đơn giản chỉ vì bạn đang chuẩn bị thành lập hay đang điều hành một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ. Nếu bạn đang thành lập một doanh nghiệp tư vấn, hãy trình bày tình huống lý giải tại sao các trợ lý và các nhân viên hỗ trợ hành chánh khác thuê ngoài lại giúp tăng lợi nhuận.
Đừng quên đưa ra lý do lựa chọn địa điểm kinh doanh. Một số thuận lợi về địa điểm thường bị bỏ qua không nêu rõ là địa điểm gần đường giao thông và dễ thuê được nhân công rẻ và thạo việc.
Nếu bạn quyết định chọn địa điểm kinh doanh là văn phòng tại nhà, hãy bàn về những chi phí sẽ tiết kiệm được nếu có văn phòng tại nhà. Đồng thời hãy đảm bảo những người đọc bản kế hoạch của bạn rằng địa điểm văn phòng tại nhà sẽ không bị người ta nhìn nhận theo nghĩa xấu trong ngành nghề kinh doanh của bạn.
Chi phí sản xuất và phát triển
Hãy trình bày và bàn luận về một ngân quỹ dành cho thiết kế và phát triển. Ngân quỹ này phải tính đến chi phí thiết kế sản phẩm mẫu cũng như chi phí đưa mẫu đó vào sản xuất. Bạn không được quên tính đến chi phí nhân công, nguyên vật liệu, chi phí tư vấn, và chi phí thuê các chuyên gia, ví dụ như thuê luật sư. Phần trình bày về chi phí sản xuất này rõ ràng rất cần thiết đối với các công ty sản xuất và nó cũng không kém phần quan trọng đối với mọi loại hình doanh nghiệp khác. Các doanh nghiệp dịch vụ cũng có nhiều loại chi phí, ví dụ như chi cho dịch vụ tư vấn, chi đào tạo cho chủ doanh nghiệp, chi phí chuẩn bị tài liệu, và nhiều chi phí khác.
Một vài lời khuyên
Các chi phí thiết kế và phát triển thường bị ước tính thiếu. Bạn hãy liên hệ với một hiệp hội thương mại nhằm tì...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top