thocon55

New Member

Download miễn phí Tài liệu Lập kế hoạch khởi sự kinh doanh





Tổng chi phí được chia thành chi phí cố định và chi phí biến đổi. Chi phí cố định bao gồm tất cả các chi phí không phục thuộc vào doanh thu của doanh nghiệp. Ví dụ: thuê là một chi phí cố định bởi vì nó không liên quan trực tiếp đến sản lượng bạn sản xuất và bán ra. Chi phí biến đổi bao gồm tất cả các chi phí liên quan trực tiếp đến sản lượng bán ra. Ví dụ: chi phí nguyên vật liệu trực tiếp là một chi phí biến đổi bởi vì nó biến đổi theo số lượng sản phẩm bạn sản xuất ra.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


Thị trường lý tưởng cho sản phẩm đã có sẵn của một đối tác tiềm năng.
Xác định và liệt kê những lý do làm thị trường trở nên hấp dẫn đối với một đối tác, nhà đầu tư hay cho vay tiềm năng. Bên cạnh mỗi lý do, đưa ra các kế hoạch để tận dụng những lợi thế đó.
4.7.3 Lý do đầu tư vào công ty của bạn
Đối tác, nhà đầu tư hay đơn vị/cá nhân cho vay có thể quan tâm đến công ty vì những nguồn lực mà công ty có hay vì nó độc đáo hay đặc biệt trên một số mặt. Dưới đây là một số ví dụ về những lợi thế mà công ty bạn có thể có:
Sản phẩm, công nghệ chế tạo, khả năng chế tạo hay dịch vụ độc đáo hay đặc biệt
Tồn kho thành phẩm, sản phẩm dở dang, nguyên vật liệu.
Hệ thống phân phối mạnh trong nước hay nước ngoài
Lực lượng lao động chất lượng cao: kỹ năng, đào tạo, động cơ, năng suất, linh hoạt, v.v.
Các đặc quyền: có giấy phép độc quyền về một sản phẩm hay thị trường nhất định
Tiếp cận được với các công ty hay cá nhân khác: có mạng lưới các nhà sản xuất hay khách hàng, có nguồn nguyên liệu hay sản phẩm, có các khách hàng đặc biệt, v.v.
Hãy liệt kê những nguồn lực đặc biệt hay đặc quyền của công ty. Liệu bạn có thể sử dụng những yếu tố này để xây dựng công ty của mình mà không cần/cần sự hợp tác bên ngoài?
4.8 Thông tin tài chính
Phần này tập trung vào xây dựng các thông tin tài chính cần thiết cho bản KHKD. Khi làm bài tập này, hãy thu thập tất cả thông tin về tài chính trong vòng ít nhất 5 năm và chuyển sang dollars, nếu cần thiết.
4.8.1 Dữ liệu tài chính quá khứ
Dữ liệu tài chính quá khứ bao gồm các tài khoản và bút toán thể hiện các giao dịch trong khoảng 3-5 năm, bao gồm các báo cáo hay sổ sách về ngân sách, kế hoạch và kế toán quản lý. Nếu bạn viết KHKD cho một đối tác Mỹ, bạn nên chuyển sang đơn vị đô-la Mỹ và đưa ra tỷ giá hối đoái sử dụng. Cung cấp thông tin về đồng tiền nội địa nếu có thể.
a. Công ty phải chịu trách nhiệm với các bộ hay cơ quan nào? Bạn hãy chỉ ra những văn bản của chính phủ vẫn còn hiệu lực đối với các hoạt động của công ty.
b. Số nợ của bạn là bao nhiêu? Chỉ ra các tổ chức, công ty, và cá nhân công ty đang nợ. Cần đưa ra giá trị tương đương theo đô la cho những mục sau:
Nợ
Khoản tín dụng đang nợ các doanh nghiệp và tổ chức khác
Tiền chi trội ngân hàng
Nợ ngắn hạn khác
Những khoản nợ phi tiền tệ
c. Lãi suất và thời hạn thanh toán? Chỉ ra lãi suất các khoản nợ và thời hạn trả nợ. Chỉ ra hạn cuối cùng bạn phải trả hết mỗi khoản vay.
d. Thuế suất? Chỉ ra các loại thuế mà công ty phải đóng. Thông thường, thuế phải đóng là VAT, thu nhập v.v. Giải thích các loại thuế công ty phải đóng và chỉ rõ cách tính. Điều quan trọng là bạn phải xác định các loại thuế phải đóng, thậm chí bạn còn phải đoán cách tính các loại thuế đó. Nếu bạn dự báo một số thuế sẽ thay đổi trong tương lai gần, chỉ ra thay đổi như thế nào và khi nào. Chỉ rõ tác động của thay đổi đó lên công ty bạn.
4.8.2 Báo cáo nguồn vốn và sử dụng quĩ/vốn
Trong phần này, bạn cần chỉ ra nguồn tiền thu được từ đâu và bạn có kế hoạch chi tiêu (sử dụng tiền) như thế nào? Nếu bạn đang lập KHKD để vay tiền hay tìm kiềm nhà đầu tư, bạn sẽ cần hoàn thành phần này. Phần này bao gồm một mô tả về các mục trong báo cáo nguồn vốn và sử dụng quĩ, bạn sẽ điền vào mẫu trong cuốn sách này.
Báo cáo nguồn vốn và sử dụng quĩ rất quan trọng cho các doanh nghiệp muốn huy động tiền từ các tổ chức và cá nhân khác và được chia thành hai phần. Phần thứ nhất bao gồm các loại nguồn tiền và số tiền bạn hy vọng sẽ huy động được. Các tổ chức cung cấp tiền có thể là các ngân hàng và quĩ phát triển, công ty (trong và ngoài nước), và các nhà đầu tư tư nhân khác. Phần hai của báo cáo này sẽ trình bày dự định chi tiêu của bạn. Hai phần của báo cáo phải có tổng giá trị như nhau - tổng chi tiêu các quĩ phải cân đối với tổng nguồn quĩ.
Thời gian là vấn đề quan trọng khi bạn cân nhắc bạn sẽ làm thế nào để tìm được và chi tiêu cho các quĩ cần thiết. Khi bạn xây dựng Báo cáo nguồn vốn và sử dụng quĩ, cần xác định thời gian cần thiết để huy động và sẻ dụng vốn. Ước lượng thời gian huy động vốn và sử dụng vốn (mua, chi tiêu) được thể hiện trong Báo cáo nguồn và sử dụng quĩ.
a. Phần Nguồn vốn trong Báo cáo nguồn và sử dụng quĩ:
Nợ: Trong mục này, bạn hãy chỉ ra tất cả các khoản vay và nợ mà bạn muốn huy động trong KHKD. Thông thường, có bốn loại vay chính sẵn có cho mỗi công ty:
Vay ngắn hạn, phải trả trong vòng 12 tháng
Vay dài hạn, phải trả sau hơn một năm.
Vay có thế chấp, sử dụng tài sản để thế chấp
Vay chuyển đổi, khoản vay có thể chuyển thành cổ phần của công ty trong tương lai.
Đầu tư: Mục này bao gồm tất cả các khoản tiền hay những nguồn khác được coi là của công ty. Đầu tư phổ biến nằm dưới dạng mua cổ phần công ty. Nếu bạn hy vọng xây dựng một liên doanh, phần quan trọng của hợp đồng sẽ đề cập việc mua một số phần trăm cổ phiếu của công ty .
Phần Sử dụng của Báo cáo nguồn vốn và sử dụng quĩ
Mua bất động sản: Mục này bao gồm mọi kế hoạch mua đất, nhà. Ví dụ như nếu bạn mua thêm đất để xây dựng nhà máy mới, mục Mua đất sẽ xuất hiện trong phần này.
Xây dựng: Bao gồm chi phí các công trình xây dựng mới như nhà kho, nhà máy, văn phòng,
Đổi mới và nâng cấp: Trong mục này, bạn hãy kể ra những chi tiêu cho đất và nhà thuộc sở hữu công ty hay đã được công ty sử dụng. Ví dụ như, nếu bạn kế hoạch cải tiến tiêu chuẩn an toàn trong nhà máy bằng cách sử dụng hệ thống chiếu sáng tiêu chuẩn cao và gia cố lại các bộ phận sắp có thể rơi xuống, cần kể cả những chi phí này.
Mua thiết bị: Bao gồm tổng chi phí của các máy móc và thiết bị bạn định mua. Bạn cũng nên mô tả loại thiết bị, tên và nước sản xuất và chức năng của máy đó.
Mua hàng hoá dự trữ: Trong mục này, bạn đưa ra các kế hoạch mua sản phẩm, bộ phận hay nguyên vật liệu.
Marketing, bán hàng và quảng cáo: Mục này để giải thích cho các chi tiêu để Marketing cho sản phẩm hay dịch vụ của công ty.
Nhân công: Bao gồm các chi phí tuyển dụng nhân viên và quản lý mới dự định sẽ sử dụng nguồn quỹ được huy động.
Nghiên cứu và phát triển sản phẩm: Mục này bao gồm những chi phí liên quan đến phát triển sản phẩm mới theo kế hoạch. Ví dụ, nếu bạn muốn sử dụng quĩ để để nâng cao chất lượng của các sản phẩm hiện có và để giới thiệu một số sản phẩm mới, chi phí trực tiếp liên quan đến những cải tiến và giới thiệu sản phẩm mới cần được đề cập trong mục này.
Chi phí vận hành: Mục này bao gồm các chi phí liên quan trực tiếp đến hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp.
Dự phòng: Bao gồm lượng tiền mặt công ty cần có trong trường hợp khẩn cấp hay khó khăn. Nói chung, một số dự trữ có thể hữu ích trong tình huống công ty bạn hết tiền mà không được lường trước.
Thanh toán nợ: Mục này bao gồm kế hoạch trả nợ cho các khoản vay bạn đã huy động.
Khác: Nếu bạn có kế hoạch sử ...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top