daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
AEC
MỤC LỤC
1
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 1.1: Sản lượng gạo xuất khẩu và kim ngạch xuất khẩu qua các năm
DANH MỤC HÌNH VẼ
Hình 1.1 : Sản lượng gạo xuất khẩu năm 2014 nhóm nước dẫn đầu
Hình 1.2 : Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam qua các tháng
Hình 1.3 : Các thị trường xuất khẩu gạo của Việt Nam năm 2014
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
1. AEC: Cộng đồng kinh tế ASEAN
2. ASEAN: Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á
3. ATIGA: Hiệp định toàn diện đầu tiên của ASEAN
4. CIEM: Viện Nghiên cứu và Quản lý kinh tế trung ương đã phối hợp với
5. ILO: Tổ chức lao động quốc tế.
6. USAID: Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ
2
LỜI MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Trong thời gian gần đây Việt Nam đã kết thúc đàm phán hiệp định
thương mại tự do song phương với Hàn Quốc,liên minh hải quan và tới đây là
với liên minh châu Âu EU đồng thời cùng với các nước ASEAN thành lập một
thị trường chung vào cuối năm 2015. Kể từ khi bắt đầu công cuộc đổi mới đến
nay chưa bao giờ Việt Nam hội nhập sâu như thời điểm hiện tại. Hàng loạt
các hiệp định thương mại với các khu vực kinh tế lớn thúc đẩy sự chuyển đổi
mạnh mẽ trong nền kinh tế,tập trung phát triển các thế mạnh chủ lực của
kinh tế Việt Nam. Song nền phát triển kinh tế trong những năm gần đây lại
quá chú tâm vào các ngành công nghiệp như : công nghiệp phụ trợ,công
nghiệp ô tô,công nghiệp điện tử mà quên rằng nông nghiệp cũng là thế
mạnh của kinh tế Việt Nam. Vốn là đất nước đi lên từ nông nghiệp,không thể
phủ nhận đóng góp của sản xuất nông nghiệp và xuất khẩu nông sản trong
tổng tài sản quốc dân, đóng góp 18%-22% GDP cho nền kinh tế và 23%-35%
giá trị xuất khẩu Tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành đạt gần 31 tỷ USD,
tăng 11,2% so với năm 2013, tiếp tục là lĩnh vực tạo ra giá trị thặng dư cao
với 9,5 tỷ USD. Trong đó, có 10 mặt hàng nông sản có kim ngạch xuất khẩu
hơn 1 tỷ USD. Việt Nam đã trở thành một trong những nước xuất khẩu hàng
đầu thế giới về các mặt hàng như: gạo, cao su, cà phê, hạt tiêu, hạt điều.
Bước sang năm 2015 với việc hình thành các cộng đồng kinh tế chung
ASEAN, Việt Nam và các nước trong khu vực Đông Nam Á sẽ cùng tham gia
vào một thị trường và cơ sở sản xuất thống nhất cho các quốc gia thành viên,
thúc đẩy dòng chu chuyển tự do của hàng hóa, dịch vụ, đầu tư, và lao động có
tay nghề trong khối. Đây là điều kiện tốt để thúc đẩy xuất khẩu nông sản sang
các nước trong khu vực. Từ khi Việt Nam gia nhập ASEAN tổng giá trị thương
mại giữa Việt Nam và ASEAN có tốc độ tăng trưởng cao từ 20-25% trong đó
trung bình tỷ trọng thị trường ASEAN trong tổng kim ngạch xuất khẩu nông
sản của Việt Nam chiếm khoảng 18% cho thấy các nước trọng khối ASEAN là
bạn hàng lớn của Việt Nam có tác động lơn đến xuất khẩu nông sản của Việt
Nam. Trong cơ cấu ông sản xuất khẩu sang thị trường ASEAN thì gạo có tỷ
trọng lớn nhất. Đây cũng là mặt hàng chủ lực của VIệt Nam xuất sang thị
trường này. Cộng đồng kinh tế chung AEC ra đời sẽ là cơ hội để Việt Nam hội
nhập sâu hơn với nền kinh tế của khu vực. Nghiên cứu đề tài “Tác động của
cộng đồng kinh tế ASEAN ( AEC) tới xuất khẩu gạo Việt Nam sang các
3
quốc gia ASEAN” sẽ tìm hiểu rõ hơn thực trạng xuất khẩu gạo nước ta và đề
xuất những hướng đi cho thời kỳ hội nhập mới.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Ứng dụng mô hình DEA và mô hình Hồi quy Tobit để kiểm định các nhân tố tác động đến mức độ hiệu quả của các NHTM Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của toàn cầu hóa kinh tế đối với dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Những xu hướng vận động chủ yếu của nền kinh tế thế giới - Tác động của những xu hướng này đến Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của các yếu tố căng thẳng trong công việc đến sự gắn kết của nhân viên nghiên cứu tình huống tại công ty KODA Sài Gòn Y dược 0
D Nghiên cứu các nhân tố tác động đến ý định mua sắm trực tuyến (online shopping) của người tiêu dùng Luận văn Kinh tế 0
D Các yếu tố tác động đến quyết định mua hàng trên sàn thương mại điện tử shopee của sinh viên chất lượng cao Trường Đại học Ngân hàng Tp.HCM, 2021 Luận văn Kinh tế 0
D Yếu tố tác động đến văn hóa doanh nghiệp của các công ty du lịch tại việt nam Văn hóa, Xã hội 0
D Hiệp định thương mại song phương Việt Mỹ và những tác động của nó đến kinh tế Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Sự tác động của các loại hình giải trí đến đời sống thanh niên Việt Nam Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top