ly_quochuy1812

New Member
Chia sẻ với các bạn ebook Sai lầm trong cách dùng người của các nhà lãnh đạo


Sai lầm trong cách dùng
người của các nhà lãnh đạo

Có những vị lãnh đạo luôn coi mình là “trung tâm vũ trụ”, luôn cho
mình là nhất mà không quan tâm đến phản ứng hay cảm giác của
nhân viên.




Lâu dần, các vị lãnh đạo này không những không lấy được tình cảm của
nhân viên mà còn bị cấp dưới oán thán. Và chắc chắn một điều, những vị
lãnh đạo như vậy đã không biết cách dùng người và sẽ thất bại.
Những sai lầm trong cách dùng người mà các lãnh đạo thường gặp:
1. Đánh giá nhân viên theo tiêu chuẩn riêng của mình
Mỗi người đều có quan điểm, tiêu chuẩn riêng của mình, điều mình cho
là đúng chưa chắc đã là đúng với người khác, chỉ cần bản thân sự việc
không có gì sai sót hay không quá to tát thì cũng nên bỏ qua. Thế nhưng,
không ít lãnh đạo lại luôn coi ý kiến của mình là trên hết, đánh giá của
mình là luôn đúng. Những vị lãnh đạo này không biết rằng, đánh giá
không chính xác của họ sẽ khiến nhân viên mất tự tin.


Sai lầm lớn nhất của người lãnh đạo khi dùng tiêu chuẩn của mình để
đánh giá nhân viên là tùy tiện khen chê, bình phẩm sai đúng, kiểu như:
“Anh A quá lỗ mãng, ông B quá luộm thuộm, anh C là nhân viên gương
mẫu”… mà căn cứ của lời bình đó chỉ được ông quan sát qua 1, 2 lần
ngẫu nhiên.


Chỉ một câu cũng có thể làm người ta có nhiều cảm giác khác nhau. Do
đó, nhà lãnh đạo nên hiểu tính quan trọng của ngôn ngữ, không nên tùy
tiện bình phẩm khiến n



các bạn download về để xem đầy đủ nhé

¨°o_O (Sống tốt mỗi ngày) o_O°

Sống đẹp mỗi ngày
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top