bi_lak

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Việt Nam là một đất nước tự hào với nền văn hiến ngàn năm, có nhiều di sản được thế giới công nhận tài nguyên thiên nhiên phong phú và đa dạng con người Việt Nam mang nhiều bản sắc dân tộc khác nhau. Đó là những tiềm năng lớn để phát triển ngành du lịch đang từng bước tiến vào thị trường một cách mạnh mẽ và nó dần trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của Đất Nước. Khi hiện nay Việt Nam thu hút khách du lịch trong nước và ngoài nước. Khách du lich không chỉ muốn tham quan nhiều cảnh đẹp ở Việt Nam mà còn thích khám phá mở mang nhiều kiến thức về các di sản các bản sắc dân tộc Việt Nam. Và Hội An là nơi hội tụ nhiều yếu tố thu hút khách “ Hội An - một di sản Thế Giới ” Đã trở thành một nơi du lịch khá hấp dẫn đối với du khách nước ngoài. Vì vậy nhu cầu về nơi ăn chốn ở luôn cần thiết
- Nắm được những nhu cầu của khách, tạo ấn tượng, sự hài lòng, tạo sự thoả mái cho khách và thu hút khách quay lại khách sạn thì bộ phận Lễ Tân có vai trò rất quan trọng. Quy trình phục vụ khách phải xuyên suốt trong bốn giai đoạn ( từ khi khách chưa đến, khi khách đến khách sạn, khách lưu trú tại khách sạn và cho đến khi khách rời khỏi khách sạn ) cả bốn giai đoạn đều rất quan trọng và rất cần vai trò, nhiệm vụ và sự khéo léo của Lễ Tân vì nó đánh giá được chất lượng cúa khách sạn. Nếu quy trình này được thực hiện tốt thì sẽ tạo ấn tượng tốt cho khách về khách sạn ( có như vậy thu hút khách và tạo sự thoả mái cho khách khi lưu trú tại khách sạn và có thể khách sẽ lưu trú lâu hơn so với dự định ). Đồng thời tạo ra nguồn khách tiềm năng cho mình.
- Vì lý do trên và qua tìm hiểu thực tế trong thời gian thực tập tại khách sạn Phố Hội cùng với những kiến thức cuả Thầy Cô truyền đạt, em chọn đề tài : “Quy trình phục vụ khách trong thời gian lưu trú tại khách sạn Phố Hội ”

ĐỀ TÀI GỒM BA PHẦN
Phần I : Cở sở lý luận
Phần II : Thực trạng hoạt động kinh doanh vf quy trình phục vụ khách lưu trú tại khách sạn Phố Hội II
Phần III : Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của việc phục vụ khách lưu trú tại khách sạn Phố Hội II
Trong thời gian thực tập tại khách sạn Phố Hội em đã có cơ hội được tiếp xúc với khách thông qua nhà hàng và Lễ Tân của khách sạn Phố Hội được kiểm nghiệm lý thuyết mà em đã được học từ Thầy Cô. Hơn nữa em đã phần nào hiểu thêm về quy trình phục vụ khách trong thời gian khách lưu trú cùng sự giúp dỡ nhiệt tình của các bộ phận nhân viên trong khách sạn và sự chỉ bảo tận tình của giáo viên hướng dẫn nay em đã phần nào hoàn thành đề tài của mình.
Tuy nhiên, do điều kiện thời gian, kinh nghiệm và trình độ còn hạn chế nên chắc chắn đề tài sẽ không tránh khỏi những sai xót rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của quý Thầy Cô, cán bộ nhân viên khách sạn Phố Hội và quý thầy cô nhà trường đặc biệt là Cô Trần Thị Mai Trang đã tận tình giúp đỡ, chỉ dẫn, truyền đạt những kiến thức và kinh nghiệm để em có thể hoàn thiện đề tài.

Em xin chân thành Thank !







PHẦN I
CƠ SỞ LÝ LUẬN
I - CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ DU LỊCH
- Khái niệm du lịch: Du lịch được hiểu là việc đi lại của từng cá nhân hay một nhóm rời khỏi chỗ lưu trú của mình trong khoảng thời gian ngắn đến các vùng xung quanh để nghỉ ngơi, giải trí..…
II - CỞ SỞ LÝ LUẬN VỀ KHÁCH SẠN
1.Khái niệm về khách sạn:
- Khách sạn là một toàn nhà lớn được xây dựng kiên cố gồm rất nhiều phòng được trang bị thiết bị hiện đại, phục vụ khách trong thời gian ngắn, đáp ứng nhu cầu về giải trí và các dịch vụ cần nhằm mục đích kiếm lời.
2. Đặc điểm của hoạt động kinh doanh khách sạn:
a) Đặc điểm về sản phẩm khách sạn:
- Sản phẩm khách sạn bao gồm toàn bộ các hoạt dộng diễn ra trong cả một quá trình từ khi tiếp nhận yêu cầu của khách đến khi rời khỏi khách sạn
- Sản phẩm khách sạn rất đa dạng tổng hợp, có cả dạng vật chất và phí vật chất, có thứ do khách sạn tạo ra, có thứ do ngành khác tạo ra nhưng khách sạn là khâu phục vụ trực tiếp, là điểm kết của quá trình du lịch.
b) Đặc điểm trong mối quan hệ giữa sản xuất và tiêu dùng sản phẩm khách sạn:
- Sản phẩm khách sạn là sản phẩm mang tính phi vật chất nên trong khách sạn quá trình sản xuất dịch vụ và quá trình tiêu thụ sản phẩm diễn ra gần như cùng một thời gian và không gian. Hoạt dộng kinh doanh phục vụ của khách sạn diễn ra một cách liên tục, bất kể khi nào có khách, khách sạn phải sẵn sàng phục vụ.
- Đây là một ngành mang tính thời vụ cao nên cường độ hoạt động của khách sạn diễn ra không đều đặn

c) Đặc điẻm tổ chức trong quá trình hoạt động kinh doanh khách sạn.
- Ngành kinh doanh khách sạn là một ngành kết hợp nhiều dịch vụ nên có nhiều bộ phận khác nhau đảm nhận từng nhiệm vụ khác nhau, các bộ phận này vừa có tính độc lập tương đối vừa có quan hệ mật thiết với nhau trong quá trình phục vụ liên tục nhằm thỏa mãn nhu cầu trọn vẹn của khách. Do đó vấn đề quan trọng trong công tác tổ chức của khách sạn là xác đinh trách nhiệm rõ ràng của từng bộ phận nhưng đảm bảo kênh thông tin để phối hợp nhịp nhàng của các bộ phận khách sạn như bộ phận buồng, bộ phận Lễ Tân, Nhà Hàng , Bếp ……
d) Đặc điểm sử dụng các yếu tố cơ bản trong kinh doanh khách sạn.
- Hoạt động kinh doanh khách sạn thường đòi hỏi dụng lương vốn lớn, để đầu tư vào tài sản cố định duy trì sự tiện nghi và sang trọng của nó. Bên cạnh, do tính chất quan hệ giữa nhân viên phục vụ trực tiếp với khách hàng tạo nên nét đặc thù của khách hàng vì vậy phần lớn công việc trong khách sạn không thể cơ giới hoá nên đây là hoạt động sử dụng nhiều lao động.
e) Đặc điểm đối tượng phục vụ
- Đối tượng phục vụ của khách sạn là các khách du lịch có quốc tịch, đặc điểm dân tộc, địa vị xã hội, trình độ văn hoá, sở thích, phong tục, tập quán, lối sống khác nhau, quá trình phục vụ diẽn ra trong khách sạn. Vì vậy chịu sự tác động rất lớn bởi hành vi của du khách. Do đó khách sạn phải tiến hành điều tra nắm bắt những nhu cầu của khách, đặc biệt là nhu cầu của khách hàng là mục tiều nhằm tạo ra sự tương hợp giữa chất lượng chờ đợi của khách hàng và chất lượng mong muốn của khách sạn …..Mặt khác phải có sự chiếu cố đến những khách hàng khó tính để tạo nên một ảnh hưởng tốt đẹp về khách sạn dưới mặt khách hàng.
3. Ý nghĩa của khách sạn:
* Ý nghĩa:
- Kinh doanh khách sạn là một trong những hoạt động kinh doanh cơ bản trong hoạt động kinh doanh du lịch. Điều này thể hiện ở tỷ trọng của doanh thu dịch vụ khách sạn trong doanh thu du lịch và quan hệ giữa sự phát triển khách sạn với bộ phận hợp thành của nguồn …..chưa biết.
- Kinh doanh khách sạn tạo điều kiện thuận lợi để khai thác có hiệu quả hơn tài nguyên du lịch của một vùng, điểm du lịch.
- Kinh doanh khách sạn góp phần giải quyết công việc, việc làm cho nhiều người .
- Kinh doanh khách sạn góp phần phân phối lại thu nhập.
III - CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ BỘ PHẬN LỄ TÂN TRONG KHÁCH SẠN
1. Khái niệm chung về Lễ Tân:
- Nhân viên Lễ Tân là người đầu tiên cũng là người cuối cùng tiếp xúc với khách. Là người hiểu rộng có ngoại ngữ thông thạo có ngoại hình, có tài ứng xử, có khả năng chịu đựng, thuyết phục để làm hài lòng khách có vai trò quan trọng trong việc giới thiệu quảng bá về khách sạn .
2. Vai trò và nhiệm vụ của bộ phận Lễ Tân:
a)Vai trò của bộ phận Lễ Tân:
- Bộ phận Lễ Tân được ví như “Trung tâm thần kinh ”của khách sạn tại đây khách đến đặt buồng, đăng ký khách sạn đều hướng về bộ phận Lễ Tân
- Lễ Tân cũng là nơi tiếp nhận thông tin và truyền phát mọi thông tin đến các bộ phận khác trong khách sạn.
- Bộ phận Lễ Tân thay mặt cho khách sạn là người bán hàng cung cấp thông tin về dịch vụ của khách sạn cho khách. Bộ phận Lễ Tân còn là bộ phận đầu tiên và là bộ phận cuối cùng tiếp xúc với khách, tạo ra những ấn tuợng ban đầu và cuối cùng cho khách về chất lượng phục vụ của khách sạn.
- Bộ phận Lễ Tân là nơi tiếp nhận, giải quyết mọi phàn nàn của khách và là bộ phận nắm rõ thị hiếu, sở thích của khách hàng.
I. Khái niệm, vai trò và các hình thức xuất khẩu.
1. Khái niệm.
2. Tính tất yếu khách quan của thương mại quốc tế.
a. Lý thuyết lợi thế so sánh.
b. Mô hình Heckscher-Ohlin.
3. Vai trò của hoạt động xuất khẩu trong nền kinh tế thị trường.
a. Đối với nền kinh tế.
b. Đối với doanh nghiệp.
4. Các hình thức xuất khẩu chủ yếu.
a. Xuất khẩu trực tiếp.
b. Xuất khẩu gia công uỷ thác.
c. Xuất khẩu uỷ thác.
d. Buôn bán đối lưu.
e. Xuất khẩu theo nghị định thư.
f. Xuất khẩu tại chỗ.
g. Tạm nhập tái xuất.
II. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp.
1. Các công cụ và chính sách kinh tế vĩ mô.
a. Thuế quan.
b. Các công cụ phi thuế quan.
c. Tác động của tỷ giá hối đoái đối với hoạt động xuất nhập khẩu.
d. Chính sách đối với cán cân thanh toán và thương mại.
2. Các yếu tố khoa học công nghệ.
III. Nội dung của công tác xuất khẩu.
1. Nghiên cứu thị trường quốc tế.
2. Lập phương án kinh doanh.
3. Nguồn hàng cho xuất khẩu.
4. Đàm phán và ký kết hợp dồng.
a. Đàm phán qua thư tín.
b. Đàm phán qua điện thoại.
c. Đàm phán trực tiếp.
Phần III: Thực trạng kinh doanh xuất khẩu tại công ty xuất nhập khẩu và kỹ thuật bao bì.
1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty.
2. Khái quát tình hình hoạt động kinh doanh của công ty.
a. Đặc điểm.
b. Một số kết quả sản xuất kinh doanh của công ty.
II. Phân tích về tình hình xuất khẩu hàng hoá ở công ty xuất nhập khẩu và kỹ thuật bao bì.
1. Kim ngạch xuất khẩu.
2. Cơ cấu mặt hàng xuất khẩu.
3. Cơ cấu thị trường xuất khẩu.
a. Thị trường các nước Châu Á.
b. Thị trường Mỹ.
c. Thị trường liên minh Châu Âu.
4. Giá cả hàng hoá xuất khẩu.
5. Các hình thức xuất khẩu của công ty.
a. Xuất khẩu uỷ thác.
b. Xuất khẩu trực tiếp.
6. Tổ chức hoạt động xuất khẩu ở Công ty xuất nhập khẩu và kỹ thuật bao bì
a. Nghiên cứu thị trường, giao dịch và đàm phán hợp đồng xuất khẩu
b. Ký kết hợp đồn xuất khẩu hàng hoá
c. Tổ chức thực hiện hợp đồng xuất nhập khẩu
III. Đánh giá tình hình xuất khẩu của công ty xuất nhập khẩu và kỹ thuật bao bì trong thời gian qua.
1. Những thành tựu đạt được.
2. Những khó khăn.
a. Hợp đồng thu gom hàng xuất khẩu.
b. Thông tin thị trường.
c. Vấn đề kinh doanh.
d. Trình độ cán bộ.
Phần III: Phương hướng phát triển và các giải pháp đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu tại công ty xuất nhập khẩu và kỹ thuật bao bì.
I. Phương hướng phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong thời gian tới.
1. Chủ trương của Đảng và Nhà nước.
2. Phương hướng phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong thời gian tới.
a. Đẩy mạnh hoạt động sản xuất lấy hoạt động sản xuất làm trung tâm. Đồng thời tăng cường mở rộng hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu.
b. Nâng cao tính tích cực chủ động sáng tạo của công ty và khai thác triệt để sự ủng hộ của cơ quan Nhà nước và các doanh nghiệp khác.
II. Các giải pháp để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh hàng xuất khẩu tại công ty xuất nhập khẩu và kỹ thuật bao bì.
1. Tăng cường công tác nghiên cứu thị trường.
2. Mở rộng hình thức liên kết kinh tế.
3. Xây dựng chiến lược kinh doanh và lùa chọn phương án kinh doanh.
a. Xây dựng chiến lược kinh doanh.
b. Lùa chọn phương án kinh doanh tối ưu.
4. Kiện toàn công tác tài chính kế toán, quản lý chặt chẽ nguồn vốn kinh doanh, có tầm nhìn chiến lược trong huy động và sử dụng vốn.
5. Duy trì và không ngừng mở rộng thị trường đồng thời đi sâu vào khai thác thị trường trọng điểm.
6. Đẩy mạnh việc thu mua tạo nguồn hàng cho xuất khẩu.
a. Tăng cường công tác cung cấp tín dụng cho người sản xuất ra sản phẩm.
b. Công ty nên cử những cán bộ có trình độ chuyên sâu đi nhận hàng.
7. Áp dụng chế độ thù lao lao động có tác dụng kích thích sản xuất kinh doanh phát huy tối đa năng lực hiện có của mỗi thành viên.
8. Nâng cao chất lượng và hiệu quả làm việc của đội ngò cán bộ kinh doanh xuất nhập khẩu.
9. Hoàn thiện khâu thanh toán.
III. Một số kiến nghị với Nhà nước và bộ chủ quản.
1. Hỗ trợ nghiên cứu tìm kiếm thị trường mới.
2. Hỗ trợ đào tạo, đào tạo lại cán bộ.
3. Trợ giúp công ty về vốn.
Kết luận.
Tài liệu tham khảo.


LỜI NÓI ĐẦU

Ngày nay, đa số các quốc gia trên thế giới có nền kinh tế mở. Chính phủ các quốc gia này coi việc phát triển quan hệ kinh tế với nước ngoài là động lực trực tiếp thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế của nước mình. Một trong những quan hệ kinh tế đối ngoại đó là hoạt động xuất nhập khẩu. Hoạt động này có vai trò hết sức quan trọng và nó trở thành vấn đề sống còn với bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.
Nước ta là một nước đang phát triển, do đó việc nhận thức đầy đủ xu thế của thời đại ngày nay và đặt chiến lược kinh tế của mình trong xu thế đó có một ý nghĩa to lớn, thậm chí có tính chất quyết định.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D SOẠN THẢO THEO ISO 9001 : 2000 CHO QUY TRÌNH PHỤC VỤ TRONG SIÊU THỊ BÁN LẺ Luận văn Kinh tế 0
B Quy trình phục vụ buồng cho khách lẻ nội địa tại khách sạn Đông Á Luận văn Kinh tế 0
B Hoàn thiện quy trình phục vụ bữa ăn trưa cho khách Quốc tế theo Đoàn tại nhà hàng khách sạn Glory Ho Luận văn Kinh tế 0
A Quy trình phục vụ điểm tâm sáng cho khách quốc tế theo đoàn tại khách sạn Hoài Thành Luận văn Kinh tế 0
H Biện pháp hoàn thiện và nâng cao quy trình phục vụ bàn tại nhà hàng, khách sạn du lịch công đoàn Thanh Bình Luận văn Kinh tế 2
H Hoàn thiện quy trình Phục vụ buồng đối với khách lẻ nội địa tại khách sạn Hoàng Ngọc Luận văn Kinh tế 0
S Hoàn thiện quy trình đón tiếp và phục vụ khách lẻ nội địa tại bộ phận lễ tân của khách sạn Vĩnh Khán Luận văn Kinh tế 0
E Nâng cao quy trình phục vụ ăn uống tại nhà hàng khách sạn Tam Kỳ Luận văn Kinh tế 2
N Hoàn thiện quy trình phục vụ buồng tại khách sạn Hùng Vương Luận văn Kinh tế 2
C Các biện pháp nâng cao quy trình đón tiếp và phục vụ khách trong thời gian lưu trú của bộ phận lễ tân tại khách sạn Vĩnh Khánh Luận văn Kinh tế 3

Các chủ đề có liên quan khác

Top