angel_baby

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Quy trình phục vụ điểm tâm sáng cho khách quốc tế theo đoàn tại khách sạn Hoài Thành





 

A.PHẦN MỞ ĐẦU 1

B- PHẦN NỘI DUNG 3

PHẦN I : CƠ SỞ LÝ LUẬN 3

1.1- KHÁI NIỆM VỀ NHÀ HÀNG : 3

1.1.1/ Khái niệm : 3

1.1.2/ Phân loại nhà hàng : 3

1.1.3/ Sản phẩm của nhà hàng : 4

1.2/ Khách quốc tế theo đoàn : 4

1.2.1/ Khái niệm : 4

1.2.2/ Khách quốc tế theo đoàn : 5

1.2.3/ Đặc điểm : 5

1.3/Thực đơn và nguyên tắc xây dựng thực đơn sáng 5

1.4/ Quy trình phục vụ bữa điểm tâm cho khách quốc tế theo đoàn: 5

1.4.1/Khái niệm qui trình phục vụ 5

1.4.2/Bản chất của qui trình phục vụ 6

1.4.3/- Quy trình phục vụ điểm tâm sáng cho khách 6

PHẦN 2: 10

THỰC TRẠNG VỀ QUY TRÌNH PHỤC VỤ BỮA ĐIỂM TÂM SÁNG CHO KHÁCH QUỐC TẾ THEO ĐOÀN TẠI NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN HOÀI THÀNH 10

2.1. Tổng quan về Khách sạn Hoài Thành : 11

2.1.1/ Lịch sử hình thành và phát triển : 11

2.1.2/ Chức năng và nhiệm vụ của khách sạn : 12

2.1.3/Vị trí kiến trúc và cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ của nhà hàng khách sạn Hoài Thành : 13

2.1.4/ Sơ đồ bộ máy và mô hình hoạt động của các bộ phận : 14

2.1.5/ Đặc điểm nguồn khách của khách sạn : 19

2.1.6/ Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn : 20

2.2/Tổng quan về hoạt dộng của nhà hàng khách sạn Hoài Thành 22

2.2.1/Giới thiệu : 22

2.2.2/Sơ đồ tổ chức nhà hàng: 22

2.2.3/Vai trò và chức danh: 22

2.3/ Thực trạng quy trình phục vụ bữa ăn sáng cho khách quốc tế theo đoàn : 24

2.3.1/ Thực tế về phục vụ bữa ăn sáng tại nhà hàng, khách sạn Hoài Thành : 24

2.3.2/ Thực đơn và cung cách phục vụ của nhà hàng, khách sạn Hoài Thành : 24

2.3.3/ Quy mô phục vụ và thực tế quy trình phục vụ bữa sáng tại khách sạn Hoài Thành : 26

2.4. Nhận xét và đánh giá : 30

2.4.1. Nhận xét giữa lý thuyết và thực tế : 30

2.4.2. Đánh giá chung về thực trạng phục vụ của nhà hàng cũng như trong khách sạn Hoài Thành : 31

PHẦN 3: 33

GIẢI PHÁP ĐỂ HOÀN THIỆN QUY TRÌNH PHỤC VỤ BỮA ĐIỂM TÂM SÁNG CHO KHÁCH QUỐC TẾ THEO ĐOÀN TẠI KHÁCH SẠN 33

3.1./Một số giải pháp 33

3.2./Kiến nghị: 34

C. PHẦN KẾT LUẬN : 36

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


chén nước chấm, 1 khăn ăn đặt trong lòng đĩa lót, 1 ly uống nước.
d/ Kiểu tiệc buffet :
Thức ăn được bày lên dãy bàn nơi mà khách hàng không ngồi ăn, khách sẽ tự gắp lấy thức ăn vào đĩa đem qua bàn để ăn. Với cách phục vụ này, nhân viên không nhất thiết là phục vụ theo từng khách mà chỉ hỗ trợ trong các món có hàm lượng nước, độ nóng ốt hay những món ăn nguyên con, phục vụ buffet thường được áp dụng vào tiệc đông người, tiệc ăn nhanh.
B4.Giai đoạn thanh toán và tiễn khách:
-Yêu cầu thanh toán nhanh và chính xác, không để khách đợi lâu .Chỉ thanh toán với những khách không thuộc diện phục vụ miễn phí
-Chào khách sau khi khách chào trước ,Thank và hẹn gặp lại
B5.Dọn vệ sinh
-Sau khi khách rời khỏi nhà hàng nhân viên khẩn trương thu dọn bàn và chuẩn bị bàn ăn để phục vụ cho lượt khách tiếp theo.
PHẦN 2:
THỰC TRẠNG VỀ QUY TRÌNH PHỤC VỤ BỮA ĐIỂM TÂM SÁNG CHO KHÁCH QUỐC TẾ THEO ĐOÀN TẠI NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN HOÀI THÀNH
2.1. Tổng quan về Khách sạn Hoài Thành :
2.1.1/ Lịch sử hình thành và phát triển :
Công ty Thương mại Hội An ra đời là sự sát nhập giữa Công ty xuất nhập khẩu Hội An và công ty Thương nghiệp Hội An. Tên giao dịch quốc tế là : HAIMEXCO , lúc đầu kinh doanh hai lĩnh vực chính là :
- Kinh doanh hàng xuất nhập khẩu .
- Kinh doanh hàng nội thương.
Tuy nhiên, do việc sát nhập hai công ty nên số lượng lao động dư ra nhiều. Đứng trước tình hình đó, ban lãnh đạo công ty băn khoăn suy nghĩ tìm phương án như thế nào để giải quyết công ăn việc làm cho cán bộ công nhân viên. Đồng thời trong thời gian đó, xu hướng đi du lịch của khách nước ngoài đến Việt Nam ngày càng nhiều, đặc biệt là Hội An để khám phá khu phố cổ và tham quan cảnh đẹp thiên nhiên Ngũ Hành Sơn ... Hai yếu tố này đã làm cho Ban lãnh đạo công ty nghĩ ngay đến việc xây dựng khách sạn để phục vụ khách du lịch. Ngày 12/3/1996 Khách sạn Hoài Thành đã ra đời . Khách sạn Hoài Thành có 87 phòng đủ tiêu chuẩn để phục vụ khách quốc tế.
Hiện nay chức năng kinh doanh chính của khách sạn là :
- Kinh doanh lưu trú.
- Kinh doanh các dịch vụ bổ sung.
Trong những năm qua khách sạn không ngừng đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật và đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng phục vụ. Khách sạn đã thu hút được một lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước đến nghỉ dưỡng tại đây.
Khách sạn Hoài Thành có vị trí rất thuận lợi, nằm cách trung tâm đô thị cổ Hội An chừng 200m, tọa lạc trên một vị trí rất rộng rãi với diện tích cả sân vườn trên 5.600. Khách sạn có 85 phòng đạt tiêu chuẩn 3 sao gồm nhiều chủng loại phòng ngủ với giá từ 25 USD đến 75 USD tiện lợi cho sự lựa chọn của khách.
Khách sạn gồm một nhà hàng và một quầy bar phục vụ các món ăn Âu, Á, phục vụ các tour khách, tiệc cưới, hội nghị,... với sức chứa 1000 – 1500 khách và một phòng hội nghị được trang bị máy lạnh và các trang thiết bị hiện đại để tổ chức hội nghị, hội thảo.
Khách sạn Hoài Thành .
Địa chỉ : 187 – Lý Thường Kiệt, Thành phố Hội An, Tỉnh Quảng Nam.
Điện thoại : 0510.861171 – 917369
Fas : ( 84.0510) 861135
Email : [email protected]
Website : www.hoaithanhhotel.com.vn
2.1.2/ Chức năng và nhiệm vụ của khách sạn :
a/ Chức năng :
- Là cơ sở phục vụ lưu trú nơi sản xuất bán và tổ chức tiêu thụ sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của khách sạn đảm bảo chất lượng phục vụ nhanh chóng.
- Khách sạn là đơn vị kinh doanh hoạt động theo nguyên tắc hạch toán kinh tế nhằm phục vụ khách thu lợi nhuận .
- Khách sạn là một tổ chức sử dụng nhiều lao động có mối quan hệ qua lại với nhiều hoạt động khác của đời sống xã hội , cho nên khách sạn hoạt động trong khuôn khổ hành lang pháp lý mà xã hội dành cho khách sạn.
b/ Nhiệm vụ :
- Ứng dụng khoa học, nâng cao chất lượng phục vụ, mở rộng cầu nối quan hệ .
- Khách sạn chấp hành các chính sách, chế độ quản lý kinh tế , đồng thời làm tròn nghĩa vụ đối với ngân sách nhà nước.
- Làm tốt công tác chính sách cán bộ, công nhân viên, lao động tiền lương, tiền thưởng, làm tốt công tác phân phối theo hiệu quả , thực hiện công bằng xã hội , không ngừng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và ngoại ngữ cho cán bộ công nhân viên.
- Làm tốt công tác an toàn lao động , bảo vệ môi trường, bảo vệ khách sạn và du khách đến nghỉ lại khách sạn.
c/ Các loại hình dịch vụ :
- Nhà hàng , bar, hội nghị, hội thảo, beanty salon, quầy lưu nhiệm.
- Phòng tắm hơi, Massage, Spa.
- Các dịch vụ : điện thoại, internet, thư tín, thu đổi ngoại tệ, giặt là, báo thức, y tế.
- Tổ chức các tour tham quan , đặt giữ chỗ máy bay, tàu hỏa, vận chuyển.
2.1.3/Vị trí kiến trúc và cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ của nhà hàng khách sạn Hoài Thành :
a/Vị trí kiến trúc:.
-Khách sạn Hoài Thành nằm trên đường Lý Thường Kiệt, với cơ cấu 3 tầng khách sạn thiết kế theo lối kiến trúc cổ Phương Đông kết hợp với vẻ hiện đại của Phương Tây tạo nên một nét riêng mà khách sạn khác không có được
b/ Cơ sở vật chất kỹ thuật :
+Phục vụ cho việc lưu trú
- Có tất cả 85 phòng.
- Tất cả các phòng được trang bị hệ thống hiện đại như : tivi, điện thoại, điều hòa, tủ lạnh.
+Phục vụ cho việc đón tiếp :
Khách sạn có 1 sân bãi rộng thoáng mát rất tiện cho xe đậu đổ. Quầy lễ tân bố trí bên phải lối đi và bên trái là phòng chờ khách, rất thuận tiện cho việc đón tiếp khách và quầy lễ tân được trang bị các thiết bị hiện đại, còn phòng chờ thì rộng rãi thoáng mát, có ti vi, máy vi tính để phục vụ khách.
+Phục vụ cho việc ăn uống:
Hoài Thành gồm 1 nhà hàng và 1 quầy bar, 1 nhà bếp gắn liến với nhà hàng.
Nhà hàng nằm ở tầng trệt trong tòa nhà chính của khách sạn, được thiết kế thoáng mát, rộng rãi với sức chứa bên ngoài là 100 khách và bên trong là 40 khách, được trang bị các công cụ ăn uống đầy đủ, cơ sở vật chất hiện đại, cách bày trí nhà hàng rất sang trọng, phục vụ bữa sáng tự chọn, các món ăn quốc tế và Việt Nam. Trong nhà hàng có 1 quầy bar với sức chứa 30 khách phục vụ nước uống và các món ăn nhẹ.
+Phục vụ cho dịch vụ bổ sung :
Các dịch vụ như massage , giặt là, tổ chức các cuộc hội nghị, phục vụ cho khách đi du lịch công vụ. Khách sạn còn có 1 hồ bơi. Nhìn chung trang thiết bị của khách sạn rất hiện đại và quy mô hoạt động của khách sạn là khá lớn.
2.1.4/ Sơ đồ bộ máy và mô hình hoạt động của các bộ phận :
a/ Sơ đồ bộ máy tổ chức :
Ban giám đốc
Kế toán – tài vụ
Lễ
tân
Nhà hàng
BP buồng
Bảo vệ
Bảo trì
Bếp
NV
NV
NV
NV
NV
NV
b/ Tình hình hoạt động của các bộ phận :
* Khách sạn Hoài Thành có quy mô bộ máy tổ chức vừa phải ,gọn nhẹ, mỗi bộ phận có chức năng và nhiệm vụ riêng, cụ thể :
* Giám đốc khách sạn : Là người có thẩm quyền cao nhất trong khách sạn, là người chịu trách nhiệm lãnh đạo và quản lý điều hành mọi hoạt động kinh doanh của khách sạn. Đảm bảo cho hoạt động của khách sạn diễn ra đồng bộ, tăng năng suất lao động và tăng hiệu quả kinh doanh . Căn cứ vào yêu cầu, chuẩn mực và tiêu chuẩn chất lượng kinh doanh ra chế độ quy tắc hoạt động của khách sạn và cơ chế vận hành của bộ máy khách sạn nhằm xây dựng cho toàn bộ tập thể cán bộ công nhân viên có ý thức trách nhiệm.
+ Lập và xây dựng cơ cấu tổ chức các quy chế và trả lương theo chất lượng phục vụ của khách sạn.
+ Xây dựng kế hoạch đào tạo bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ công nhân viên.
+ Xây dựng kế hoạch tài vụ nắm vững việc hạch toán quá trình giá thành kinh doanh của khách sạn.
+ Quan hệ tốt với khách hàng để nắm bắt được thị hiếu của khách du lịch.
+ Hằng tuần, hằng tháng báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh và phương hướng hoạt động kinh doanh của khách sạn trong thời gian đến.
* Phòng kế toán – tài vụ :
+ Chức năng : Trong hoạt động kinh doanh của khách sạn thì bộ phận kế toán - tài vụ có chức năng như một bộ phận tài chính trong đơn vị, ngoài việc phản ánh các tài khoản, vốn, nguồn vốn tại công ty, bộ phận này có nhiệm vụ phân tích quản lý và tham gia việc quyết định các chiến lược tài chính. Tìm kiếm vốn và nguồn vốn tại đơn vị diễn ra thuận lợi.
+ Nhiệm vụ :
- Quản lý toàn bộ tài sản, hàng hóa tiền vốn của khách sạn.
- Tổ chức hoạt động công tác kế toán, thống kê phân tích các hoạt động kinh doanh dịch vụ.
- Chỉ đạo và kiểm tra thực hiện các nguyên tắc về công tác kế toán – tài vụ, bảo quản hồ sơ, tài liệu chứng từ kế toán trong khách sạn.
- Hướng dẫn nghiệp vụ kế toán tài vụ cho các bộ phận trong khách sạn.
- Các loại chi phí hoạt động kinh doanh cần được tổng hợp và tính riêng theo từng loại dịch vụ và từng đơn vị hạch toán nhằm xác định kết quả hoạt động kinh doanh chất lượng quản lý từng bộ phận, từng đơn vị.
- Lập báo cáo tài sản, cân đối tài sản và tình hình kinh doanh của đơn vị.
- Tìm kiếm vốn và nguồn vốn cho đơn vị có quan hệ với các đơn vị tài chính trên địa bàn.
* Tổ lễ tân :
- Là trung tâm vận hành nghiệp vụ của toàn bộ khách sạn, là cầu nối giữa khách với các dịch vụ khác trong khách sạn, còn thay mặt giám đốc khách sạn giải quyết các mối quan hệ giữa khách sạn với khách , giữa khách với các cơ quan đơn vị nhà hàng khách sạn.
Tổ lễ tân có nhiệm vụ như sau :
- Hiểu rõ tình hình dịch vụ cơ bản và dịch vụ bổ sung có trong khách sạn và các đơn vị ngoài khách sạn về g...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D SOẠN THẢO THEO ISO 9001 : 2000 CHO QUY TRÌNH PHỤC VỤ TRONG SIÊU THỊ BÁN LẺ Luận văn Kinh tế 0
B Quy trình phục vụ buồng cho khách lẻ nội địa tại khách sạn Đông Á Luận văn Kinh tế 0
B Hoàn thiện quy trình phục vụ bữa ăn trưa cho khách Quốc tế theo Đoàn tại nhà hàng khách sạn Glory Ho Luận văn Kinh tế 0
B Quy trình phục vụ khách trong thời gian lưu trú tại khách sạn Phố Hội Luận văn Kinh tế 2
H Biện pháp hoàn thiện và nâng cao quy trình phục vụ bàn tại nhà hàng, khách sạn du lịch công đoàn Thanh Bình Luận văn Kinh tế 2
H Hoàn thiện quy trình Phục vụ buồng đối với khách lẻ nội địa tại khách sạn Hoàng Ngọc Luận văn Kinh tế 0
S Hoàn thiện quy trình đón tiếp và phục vụ khách lẻ nội địa tại bộ phận lễ tân của khách sạn Vĩnh Khán Luận văn Kinh tế 0
E Nâng cao quy trình phục vụ ăn uống tại nhà hàng khách sạn Tam Kỳ Luận văn Kinh tế 2
N Hoàn thiện quy trình phục vụ buồng tại khách sạn Hùng Vương Luận văn Kinh tế 2
C Các biện pháp nâng cao quy trình đón tiếp và phục vụ khách trong thời gian lưu trú của bộ phận lễ tân tại khách sạn Vĩnh Khánh Luận văn Kinh tế 3

Các chủ đề có liên quan khác

Top