Barra

New Member

Download miễn phí Đề tài Quy trình phục vụ buồng cho khách lẻ nội địa tại khách sạn Đông Á





MỤC LỤC

LỜI MỞ ĐẦU 1

PHẦN I: CƠ SỞ LÝ LUẬN 2

1.1. Cơ sở lý luận về khách sạn. 2

 1.1.1 Khái niệm về khách sạn: 2

 1.1.2 Đặc điểm về hoạt động kinh doanh khách sạn. 2

1.2. Hoạt động kinh doanh buồng tại khách sạn. 3

 1.2.1 Khái niệm phục vụ buồng: 3

 1.2.2 Vai trò 4

 1.2.3 Nhiệm vụ 4

1.3. Cơ sở lý luận về quy trình phục vụ buồng trong khách sạn. 4

 1.3.1 Khái niệm về quy trình phục vụ khách lưu trú. 4

 1.3.2 Quy trình phục vụ buồng trong khách sạn. 5

PHẦN 2: THỰC TRẠNG HỌAT ĐỘNG KINH DOANH VÀ QUY TRÌNH PHỤC VỤ BUỒNG CHO KHÁCH LẺ NỘI ĐỊA TẠI KHÁCH SẠN ĐÔNG Á 12

2.1. Giới thiệu chung về khách sạn và tình hình hoạt động kinh doanh của khách sạn. 12

 2.1.1. Giới thiệu sơ lược về khách sạn Đông Á 12

 2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển của khách sạn Đông Á 12

2.2. Chức năng và nhiệm vụ của khách sạn Đông Á 13

 2.2.1. Chức năng: 13

 2.2.2. Nhiệm vụ 13

2.3. Cơ cấu tổ chức của khách sạn Đông Á 14

 2.3.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức 14

 2.3.2. Chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận 15

2.4. Đánh giá điều kiện quy trình phục vụ buồng tại khách sạn 16

 2.4.1. Đội ngũ lao động 16

 2.4.2. Quy mô cơ cấu phòng của khách sạn Đông Á 17

 2.4.3. Cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn 17

 2.4.4. Tình hình khách đến khách sạn Đông Á qua 3 năm 2006-2008 18

 2.4.5. Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn qua 3 năm 2006-2008 19

2.5. Quy trình phục vụ của bộ phận buồng tại khách sạn 20

 2.5.1. Chuẩn bị sắp xếp các trang thiết bị làm buồng 20

 2.5.2. Quy trình làm việc của bộ phận buồng. 22

 a. Quy trình dọn buồng 22

 2.5.3. Thực trạng quy trình phục vụ buồng tại khách sạn Đông Á 27

2.6. Tổng quan về bộ phận buồng 28

 2.6.1. Vai trò của bộ phận buồng 28

 2.6.2. Cơ cấu tổ chức của bộ phận buồng 28

 2.6.3. Xử lý tình huống tài sản bị thất lạc 30

 2.6.4. Quy trình chuyển đổi buồng phòng 31

PHẦN 3: MỘT SỐ Ý KIẾN NHẰM HOÀN THIỆN QUY TRÌNH PHỤC VỤ BUỒNG CHO KHÁCH LẺ NỘI ĐỊA TẠI KHÁCH SẠN ĐÔNG Á 32

3.1. Đánh giá về quy trình phục vụ của bộ phận buồng: 32

 3.1.1. Ưu điểm: 32

 3.1.2. Nhược điểm 32

3.2. Phương hướng mục tiêu nhằm hoàn thiện quy trình phục vụ buồng 33

 3.2.1. Phương hướng 33

 3.2.2. Mục tiêu 33

3.3. Một số ý kiến đề xuất 34

 3.3.1. Cần bổ sung thêm trang thiết bị 34

 3.3.2. Đào tạo và nâng cao trình độ cho nhân viên 34

 3.3.3. Duy trì sự sạch sẽ trong khách sạn 35

KẾT LUẬN

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ẠN ĐÔNG Á
2.1. Giới thiệu chung về khách sạn và tình hình hoạt động kinh doanh của khách sạn.
2.1.1. Giới thiệu sơ lược về khách sạn Đông Á
Nằm trung tâm thành phố Tam Kỳ, gần đó có các cơ sở quan trọng như nhà ga, bưu điện, ngân hàng, chợ những điểm rất thuận lợi cho nhu cầu của khách.
Khách sạn nằm giữa hai con đường Phan Chu Trinh và Trần Cao Vân, có những thuận lợi như vậy nên rất thu hút khách trong và ngoài nước.
Tên quan hệ giao dịch: Doanh nghiệp tư nhân Quang Minh
Tên giao dịch là: Khách sạn Đông Á
Giám đốc hiện tại của Doanh nghiệp là: bà Trương Thị Thạnh
Trụ sở giao dịch: 540 Phan Chu Trinh – TP Tam Kỳ - Quảng Nam
Điện thoại: (0510) 3. 834666-815566
Fax: (0510)254414
Mã số thuế: 4000331601
Tài khoản: 102010000401940 tại Ngân hàng Công thương tỉnh Quảng Nam
0650000407397 tại Ngân hàng Ngoại thương tỉnh Quảng Nam
2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển của khách sạn Đông Á
Khách sạn Đông Á là đơn vị thuộc Doanh nghiệp tư nhận Quang Minh được thành lập vào năm 2002, có giấy phép kinh doanh, có con dấu riêng, có tài khoản mở tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển tỉnh Quảng Nam.
Khách sạn hoạt động dưới sự điều hành của Tổng Giám đốc, tuân theo quy định của pháp luật về kinh doanh doanh khách sạn và các dịch vụ khác liên quan.
Khách sạn ra đời khi tỉnh Quảng Nam đã tách tỉnh được 5 năm, nguyên là tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng cũ. Quảng Nam ngày nay càng phát triển về du lịch, công nghiệp rất cần cho nhu cầu lưu trú nên khách sạn Đông Á được xây dựng với sự giúp đỡ của các nghành các cấp Trưng ương, Tỉnh, khách sạn đã hoàn thành và đưa vào hoạt động tháng 04 năm 2002 và kinh doanh rất phát triển vì Tam Kỳ có nhiều danh lam thắng cảnh như hồ Phú Ninh, bãi biển Tam Thanh. Hằng năm có nhiều đoàn nghệ thuật văn hoá, thể dục-thể thao về thành phố thi đấu biểu diễn. Ngoài ra còn là nơi khách quốc tế, trong nước đi lại tham quan tham quan, nghỉ ngơi, giải trí, công tác, làm ăn
Chức năng chủ yếu của khách sạn là kinh doanh dịch vụ buồng ngủ và các dịch vụ khác: Massage, tắm hơi bên cạnh khách sạn tận dụng điều kiện sẵn có để khai thác hiệu quả các dịch vụ khác: Tổ chức hội nghị, cho thuê mặt bằng đảm bảo trang trải chi phí và hiệu quả phù hợp với chủ trương chính sách của Nhà nước.
2.2. Chức năng và nhiệm vụ của khách sạn Đông Á
2.2.1. Chức năng:
Khách sạn có chức năng chủ yếu là kinh doanh dịch vụ lưu trú. Ngoài ra khách sạn còn kinh doanh các dịch vụ bổ sung như: massage, xông hơi tại khách sạn, nhà hàng, cà phê, dịch vụ vui chơi giải trí, bể bơi phục vụ hội nghị, hội thảo, tiệc cưới tại khu du lịch sinh thái.
2.2.2. Nhiệm vụ
- Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh của khách sạn đã đề ra ở đầu năm.
- Lập sổ sách kế toán, ghi chép sổ kế toán, hóa đơn chứng từ và lập báo cáo tài chính trung thực và chính xác.
- Thực hiện chế độ báo cáo thống kê kế toán, báo cáo định kỳ theo quy định của Nhà nước.
- Tạo điều kiện về mặt vật chất và thời gian cho cán bộ công nhân viên trong khách sạn tham gia các khóa học bồi dưỡng nghiệp vụ hay học chuyên môn ngành ở những bậc tiếp theo nhằm trang bị kiến thức để phục vụ cho khách sạn hiệu quả hơn.
2.3. Cơ cấu tổ chức của khách sạn Đông Á
GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
PHÒNG HÀNH CHÍNH
PHÒNG KẾ TOÁN
LỄ TÂN
BUỒNG
BẢO VỆ
BỘ PHẬN KỸ THUẬT
2.3.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức
Quan hệ trực tuyến (mối quan hệ giữa quản lý và nhân viên)
Quan hệ chức năng (mối quan hệ giữa các bộ phận )
-Khách sạn Đông Á đã xây dụng mô hình tổ chức theo kiểu mô hình trực tuyến,hổ trợ đây là mô hình tổ chức tiểu biểu và phổ biến trong hoạt động kinh doanh của khách sạn,mang tính chuyên môn hóa cao,chế độ một thủ trưởng thực hiện thống nhất giữa quản lý và điều hành,phối hợp chức năng để đặt được mực đích cao nhất của khách sạn đề ra.
*Ưu điểm:
Hiệu quả cao phát huy được lợi điểm của chuyên môn hóa,đơn giản hóa việc đào tạo chuyên môn quản lý,chú trọng đến tiểu chuẩn hóa chức danh nghề nghiệp và nhân cách của con người đảm nhận chức danh đó.
*Nhược điểm:
Thiếu sự phối hợp thống nhất nếu cơ ché điều phối các hoạt động của từng bộ phận và từng cá nhân không rõ ràng.tầm nhìn hạn hẹp và can trở sự phát triển của người lao động dồn trách nhiệm vào bậc quản lý cao nhất trong khách sạn, để tạo sự mâu thuẫn giữa các bộ phận,vì bộ phận nào cũng đều quan trọng cả.
2.3.2. Chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận
- Giám đốc: có trách nhiệm phụ trách chung, trực tiếp chỉ đạo các bộ phận trong bộ máy hoạt động kinh doanh của khách sạn, là người điều hành cao nhất, chịu trách nhiệm chính về mọi hoạt động kinh doanh của khách sạn. Bao gồm công tác hoạch định tổ chức, lãnh đạo và kiểm tra, đưa ra các quyết định, mệnh lệnh và phương hướng kinh doanh.
- Phó giám đốc: Chịu sự quan lý trực tiếp từ Giám đốc, là người tham mưu cho Giám đốc, thay thế giải quyết các họat động xảy ra trong thời gian Giám đốc đi vắng. Thực hiện công tác tổ chức, kiểm tra các họat động của khách sạn.
- Bộ phận hành chính: có nhiệm vụ xây dựng, bố trí, tổ chức mạng lưới các nguồn lực lao động phù hợp với từng bộ phận kinh doanh của khách sạn, theo dõi công tác nhân sự của khách sạn.
- Bộ phận kế toán: có trách nhiệm giúp cho giám đốc hạch toán kinh doanh, quản lý tài chính tại đơn vị, theo dõi thu chi của các bộ phận trong quá trình sản xuất kinh doanh các dịch vụ, quản lý nguồn vốn của khách sạn nộp ngân sách theo đúng chế độ chính sách của nhà nước quy định, giải quyết tiền lương, thưởng cho toàn bộ nhân viên trong khách sạn, đề xuất nguồn vốn để mở rộng sản xuất kinh doanh.
- Bộ phận lễ tân: Có nhiệm vụ đón tiếp khách, giải quyết các thủ tục đối với khách thuê phòng trả phòng, đồng thời có nhiệm vụ tiếp nhận mọi yêu cầu của khách trong thời gian khách lưu lại tại khách sạn để chuyển cho các bộ phận khác thực hiện. Ngoài ra bộ phận lễ tân còn nhiệm vụ đăng ký, khai báo với cơ quan Công an và cơ quan địa phương về tình hình khách lưu trú tại khách sạn.
- Bộ phận buồng: Làm vệ sinh phòng sạch sẽ trước khi khách đến, khi khách lưu trú tại khách sạn thì phải kiểm tra đồ dung trong phòng, thông báo tình trạng buiồng cho bộ phận lễ tân để tiện sắp xếp phòng cho khách.
- Bộ phận bảo vệ: Giữ an ninh trật tự cho khách sạn, đảm bảo an tòan về tính mạng và tài sản cho khách. Giám sát tòan bộ nhân viên và khách ra vào khách sạn, theo dõi việc thuê mướn các phương tiện vận chuyển như xe máy và đưa hành lý của khách đúng nơi quy định, đảm bảo an toàn. Ngoài ra bảo vệ còn có nhiệm vụ săn sóc cây cảnh, bảo quản vật dụng của khách sạn.
- Bộ phận kỹ thuật: Đảm nhiệm về phần kỹ thụât trong khách sạn, sửa chữa vật dụng tiện nghi trong khách sạn, đảm bảo mọi tiện nghi của khạch sạn đều họat động tốt.
2.4. Đánh giá điều kiện quy trình phục vụ buồng tại khách sạn
2.4.1. Đội ngũ lao động
Kinh doanh du lịch là lĩnh vực rất cần nhiều lao động.
Sản phẩm dịch vụ trong du lịch đòi hỏi lao động trực tiếp là chủ yếu và chất lượng của lao động là yếu tố quan trọng hang đầu quyết định chất lượng của sản phẩm.
Tình hình lao động khách sạn Đông Á qua hai năm
Tên bộ phận
Số lượng
Giới tính
Trình độ
Nam
Nữ
Đại học
Cao đẳng
Trung cấp
Sơ cấp
Phổ thông
Lãnh đạo
01
01
01
Lễ tân
02
02
02
Buồng phòng
03
03
03
Kế toán
02
02
02
Bảo vệ
02
02
02
Tổ chức hành chính
01
01
01
Kỹ thuật
02
02
01
01
Massaga
06
06
06
Tạp vụ
02
01
01
02
Tổng cộng
21
08
13
03
02
03
11
02
Qua số liệu ta thấy số lao động có tăng hơn năm 2007. Khách sạn có 21 nhân viên, trong đó trình độ đại học 3 nhân viên chiếm 27,3%, cao đẳng 02 nhân viên chiếm 10,1%. Trung cấp 3 nhân viên chiếm 27,3% và sơ cấp 11 nhân viên chiếm 98,5%, phổ thông 02 nhân viên chiếm 10,1%,
Nhân viên đều trẻ có trình độ nghiệp vụ tương đối tốt. Trong đó đa số nhân viên là dân địa phương và đã đào tạo chuyên môn, cần bổ sung thêm ngoại ngữ tốt hơn.
2.4.2. Quy mô cơ cấu phòng của khách sạn Đông Á
Loại phòng
Số lượng
1 giường
2 giường
Loại 1
9
220.000đ
270.000đ
Loại 2
27
150.000đ
200.000đ
Phòng ngủ được thiết kế rộng rãi thoáng mát, nhìn ra đường, trong phòng có đầy đủ tiện nghi: máy lạnh, tivi, tủ lạnh, bàn ghế làm việc nhìn chung trang thiết bị đầy đủ và chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn 1 sao.
Ngoài dịch vụ phòng ngủ khách sạn còn có dịch vụ khác như: giặt là, massage, xông hơi, còn có cách dịch vụ nhà hàng, ẩm thực, càphê tại khu du lịch sinh thái Đông Á, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách lưu trú tại khách sạn.
2.4.3. Cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn
Tất cả các phòng loại 1 và loại 2 đều có giường, nệm, chăn, gối, tivi, tủ lạnh, điều hoà, điện thoại, bàn làm việc, nhà cầu và các vật dụng vệ sinh cá nhân khác.
Riêng phòng loại 1 giá cao hơn có bàn tiếp khách, bồn tắm, hệ thống thong gió.
Cơ sở vật chất lễ tân, tiền sãnh: Bộ phận lễ tân đóng vai trò quan trọng là bộ mặt thay mặt cho khách sạn trong các mối quan hệ đối ngoại với khách, các nhà cung cấp và các đối tác khác.
Bộ phận lễ tân không những cung cấp thong tin cho khách về khách sạn mà nó còn đóng vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền và quảng cáo và bán sản phẩm cho...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D SOẠN THẢO THEO ISO 9001 : 2000 CHO QUY TRÌNH PHỤC VỤ TRONG SIÊU THỊ BÁN LẺ Luận văn Kinh tế 0
B Hoàn thiện quy trình phục vụ bữa ăn trưa cho khách Quốc tế theo Đoàn tại nhà hàng khách sạn Glory Ho Luận văn Kinh tế 0
B Quy trình phục vụ khách trong thời gian lưu trú tại khách sạn Phố Hội Luận văn Kinh tế 2
A Quy trình phục vụ điểm tâm sáng cho khách quốc tế theo đoàn tại khách sạn Hoài Thành Luận văn Kinh tế 0
H Biện pháp hoàn thiện và nâng cao quy trình phục vụ bàn tại nhà hàng, khách sạn du lịch công đoàn Thanh Bình Luận văn Kinh tế 2
H Hoàn thiện quy trình Phục vụ buồng đối với khách lẻ nội địa tại khách sạn Hoàng Ngọc Luận văn Kinh tế 0
S Hoàn thiện quy trình đón tiếp và phục vụ khách lẻ nội địa tại bộ phận lễ tân của khách sạn Vĩnh Khán Luận văn Kinh tế 0
E Nâng cao quy trình phục vụ ăn uống tại nhà hàng khách sạn Tam Kỳ Luận văn Kinh tế 2
N Hoàn thiện quy trình phục vụ buồng tại khách sạn Hùng Vương Luận văn Kinh tế 2
C Các biện pháp nâng cao quy trình đón tiếp và phục vụ khách trong thời gian lưu trú của bộ phận lễ tân tại khách sạn Vĩnh Khánh Luận văn Kinh tế 3

Các chủ đề có liên quan khác

Top