chodientu

New Member
Hằng ngày chúng ta thường bị oanh tạc với những tin tức về nền kinh tế - Các ngân hàng đóng cửa, sự cứu trợ tài chính, tỉ lệ thất nghề gia tăng, ngày càng nhiều hiện tượng tịch thu tài sản để thế nợ, suy giảm lòng tin khách hàng, gói cứu trợ của chính phủ, khủng hoảng ngân sách quốc gia...

Trong giới marketing, chúng ra vừa nghe rất nhiều thông tin xấu như: Sự hợp tác tan rã, công ty sa thải nhân viên, ngân sách tiếp thị cắt giảm, quảng cáo chìm vào bóng tối, các khách hàng và công ty cứ dần dần ra đi, khủng hoảng về ngân sách thương hiệu - một cảm giác hỗn loạn, và tình trạng bất ổn....

Sứ mệnh lúc này đặt lên vai của các CFO chứ bất phải CMO và sự cần thiết phải cắt giảm chi phí và các hoạt động phát sinh. Những người lãnh đạo đang vào cuộc, ngay lập tức đưa ra những kích thích và kêu họi hành động.

Kevin Randall, giám đốc nghiên cứu chiến lược của Movéo Integrated Branding, một công ty tư vấn tiếp thị và truyền thông ở Oakbrook Terrace, IL. Kevin vừa đưa ra công thức 7P trong chiến lược xây dựng thương hiệu.

Những người quản lý thương hiệu ngày nay sẽ nên phải thông minh hơn để cân nhắc 7P này trong chuyện xây dựng thương hiệu, cói đócoi nhưhướng dẫn trong suốt thời (gian) kỳ suy thoái và hơn thế nữa...

1. Profit - Lợi nhuận

Các nhà tiếp thị hiện nay đang có thời cơ "vàng" để hết dụng và thiết lập lợi thế cạnh tranh bằng chuyện khai thác tình huống hiện tại. Đó là họ có thể tăng giá trị thương hiệu và sẻ chia thị phần, chắc chắn là rẻ hơn trong thời (gian) kỳ phát triển mạnh.

"Tiếng nói" của các thương hiệu dần giảm đi, dẫn đến chuyện khá dễ dàng cho một thương hiệu có thể nổi bật trên thị trường. Các phương tiện truyền thông bất quá đắt.

CEO của Interbrand, Jez Frampton cho rằng "bảo vệ và phát triển thương hiệu ... là tài sản có giá trị nhất của công ty - và cũng là tài sản ít ổn định nhất trong thời (gian) kỳ suy thoái"

2. Persistence - Sự kiên trì

Những giám đốc của các thương hiệu tập đoàn nên phải nắm bắt tình hình để vượt qua những thách thức trong thời (gian) gian này. Thậm chí, nếu ngân sách giảm thì nên phải có những chiến lược cốt lõi và hành động mưu lược để duy trì doanh nghiệp.

Sự bền bỉ của thương hiệu trong thời (gian) kỳ suy thoái một lần nữa cam đoan với khách hàng về độ lớn mạnh của thương hiệu.

3. Planning - Lên kế hoạch

Dù nền kinh tế có mạnh hay như thế nào thì những người xây dựng thương hiệu cũng nên phải duy trì chuyện theo đuổi những tầm nhìn dài hạn và lên lế hoạch chắc chắn với các chiến thuật tiếp thị thực tế có tiềm năng ứng biến.

IBM trong suốt thời (gian) kỳ suy thoái đầu những năm 1990 và Southwest Airlines sau ngày 11/9 là những ví dụ về thương hiệu chẳng bao giờ dao động trong phạm vi chiến lược thương hiệu dài hạn của họ.

4. Performance - Thực hiện

Một số marketer vừa cắt giảm và tiếp tục cắt giảm giá. Nhưng những thương hiệu (và những giao tiếp truyền thông) cần được xem xét và bổ sung bây giờ bằng chuyện bày tỏ những gia (nhà) trị chứ bất chỉ đơn thuần về giá.

5. Positioning - Xác định vị trí

Những người quản lý thương hiệu phải duy trì và bảo vệ vị trí cốt lõi và chống lại sự cám dỗ của chuyện giảm chất lượng, giảm nỗ lực sáng làm ra (tạo) hay cắt giảm giá thành.

Một nghiên cứu với hơn 1000 công ty cho thấy, công ty nào cắt giảm các chức năng sản xuất, điều hành trong thời (gian) suy thoái có xu hướng thu về lợi nhuận nhưng ngược lại, nếu giảm chí phí trong chuyện phát triển sản phẩm mới, chất lượng và tiếp thị chắc chắn sẽ bị thua lỗ.

6. People - Con người

Muốn thương hiệu phát triển và có các ý tưởng sáng tạo, hãy đặt yếu tố con người lên hàng đầu. Tuyển dụng, thúc đẩy, giữ người giỏi lúc này là chìa khóa quan trọng.

Boeing, HP, và P&G là những trường hợp điển hình về sự đầu tư nhân tài trong thời (gian) kỳ suy thoái.

7. Principles - Các nguyên tắc

Những người quản lý thương hiệu nên làm chuyện với các CEO để chắc chắn rằng thương hiệu và tổ chức của họ được gắn kết với nhau và nhân viên trở thành một bộ phận để thiết lập nên các giá trị thương hiệu.

IBM's và P&G's có được sự vững mạnh về tài chính như ngày nay là nhờ họ chú trọng đến giá trị thương hiệu hợp tác, các nguyên tắc xử thế và sứ mệnh xã hội của mình.

Nhân viên hay khách hàng sẽ trung thành hơn nếu họ được cam đoan bởi những nguyên tắc trong chuyện xây dựng thương hiệu, bởi sự đảm bảo của các giám đốc điều hành. Điều này đặc biệt quan trọng ở thế giới B2B.

Bằng những con số

Những thương hiệu áp dụng công thức 7P chắc chắn đạt được các kết quả tốt nhất trong đầu tư bằng chứng:

- Chứng khoán của Southwest Airlines tăng liên tục từ năm 1972 đến 2002

- Năm 1975, Ford và GM vừa sử dụng chiến lược quảng cáo tương tự, nhưng Ford cắt giảm ngân sách, doanh số bán của GM tăng sau năm 1975 trong khi Ford giảm 14%.

- Từ năm 1980 đến 1985, nhiều trong số những công ty bất giảm nhân sách marketing vừa tăng doanh số bán từ 16 đến 80%.

- Các công ty cắt giảm quảng cáo thương hiệu trong thời (gian) kỳ suy thoái, lợi tức giảm 30% sau 2 năm tiếp theo.

- Giá trị thương hiệu của IBM hiện vừa đạt hơn 59 tỉ đô la.

Nguồn: Người Lãnh Đạo




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com




 

Luk

New Member
Thanks. Đối với VN lúc này thì nên làm thế nào để xây dựng được thương hiệu tốt?




Văn hóa cảm ơn

Thank hả? Thế bạn vừa bấm nút thanks chưa?


1. Bấm nút thanks là cách Thank ý nghĩa nhất

2. Trả lời lại câu hỏi là cách Thank thiết thực nhất




 

Alano

New Member
cám ơn bạn vì bài viết hay hiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii




Văn hóa cảm ơn

Thank hả? Thế bạn vừa bấm nút thanks chưa?


1. Bấm nút thanks là cách Thank ý nghĩa nhất

2. Trả lời lại câu hỏi là cách Thank thiết thực nhất




 

Các chủ đề có liên quan khác

Top