dang_hongky

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
LỜI MỞ ĐẦU
1. Sự cần thiết của đề tài
NHTM là một định chế tài chính quan trọng hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh tiền tệ, chuyên cung cấp các dịch vụ tài chính đa dạng nhất, nhằm tối đa hoá lợi nhuận trên cơ sở đáp ứng tốt nhất nhu cầu của các cá nhân và doanh nghiệp. Hầu hết các sản phẩm mà ngân hàng cung ứng cho nền kinh tế như: Thanh toán, chuyển tiền, kinh doanh uỷ thác, tư vấn đầu tư, cho thuê tài chính, mua bán nợ...đều là những sản phẩm dịch vụ ngân hàng. Thông thường ở một nước có nền kinh tế thị trường phát triển, hay một quốc gia có ngành Ngân hàng phát triển (như Thuỵ Sỹ, Singapore...) thì một ngân hàng hiện đại có thể cung cấp hàng nghìn loại sản phẩm dịch vụ cho các đối tượng khách hàng khác nhau, và doanh số hoạt động dịch vụ ngân hàng chiếm từ 40-50% tổng thu nhập. Từ thực trạng các ngân hàng thương mại Việt Nam hiện nay có thể, thấy hoạt động của các NHTM vẫn tập trung chủ yếu vào các dịch vụ truyền thống, số lượng các dịch vụ một ngân hàng cung ứng chỉ là vài chục đến ngót 100. Vì thế tỷ lệ thu nhập từ dịch vụ ngân hàng trong tổng thu nhập của các NHTM Việt Nam chỉ đạt 6-12%. Như vậy, thị trường dịch vụ ngân hàng ở Việt nam đang chứa đựng một tiềm năng phát triển rất lớn. Do đó, phát triển dịch vụ chính là một xu thế chung của tất cả các NHTM Việt Nam trong thời gian tới, khi mà các rào cản giữa ngân hàng trong nước và quốc tế đang dần bị xoá bỏ.
Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Chi nhánh Quang Trung là một trong những NHTM quốc doanh được thành lập với chức năng thực hiện nghiệp vụ ngân hàng bán lẻ. Hoạt động kinh doanh của chi nhánh có nhiều kết quả cao, lợi nhuận tăng liên tục qua các năm. Tuy nhiên, doanh thu hoạt động dịch vụ thu phí còn chiếm tỉ trọng chưa cao trong doanh thu hoạt động dịch vụ chung của ngân hàng, các sản phẩm dịch vụ được triển khai còn đơn điệu và chậm phát triển, đặc biệt là những dịch vụ liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp trong nền kinh tế. Do đó, để chi nhánh thực sự trở thành một ngân hàng bán lẻ thì điều quan trọng là phải phát triển dịch vụ ở một tầm cao hơn. Xuất phát từ thực tế đó, qua thời gian thực tập và tìm hiểu hoạt động dịch vụ của ngân hàng, em đã quyết định chọn đề tài “Phát triển các dịch vụ dành cho khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Chi nhánh Quang Trung” để nghiên cứu.
2. Mục đích nghiên cứu
-Hệ thống hoá những lí luận cơ bản của vấn đề phát triển dịch vụ ngân hàng trong nền kinhh tế thị trường.
-Phân tích thực trạng phát triển dịch vụ của Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Quang Trung. Đánh giá những kết quả, những tồn tại và tìm ra nguyên nhân của những tồn tại đó.
-Đề xuất một số giải pháp nhằm thúc đẩy mạnh hoạt động dịch vụ dành cho khách hàng doanh nghiệp trong điều kiện mức độ cạnh tranh của các ngân hàng ngày càng gay gắt.
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu: Dịch vụ ngân hàng bao trùm toàn bộ hoạt động kinh doanh của ngân hàng. Do vậy khoá luận chỉ tập trung nghiên cứu những giải pháp phát triển những dịch vụ ngân hàng dành cho khách hàng doanh nghiệp gắn liền với việc thu phí, hưởng hoa hồng (trước đây trong các sách giáo khoa gọi là các nghiệp vụ trung gian, bên cạnh các nghiệp vụ tài sản nợ và nghiệp vụ tài sản có).
Phạm vi nghiên cứu: Khoá luận nghiên cứu việc phát triển dịch vụ ngân hàng dành cho các khách hàng doanh nghiệp (đã giới hạn) trong khoảng từ năm 2005 đến năm 2007.
4. Phương pháp nghiên cứu
Khóa luận sử dụng đồng bộ hệ thống các phương pháp nghiên cứu để làm sáng tỏ mục đích nghiên cứu như phương pháp biện chứng và logic, phương pháp tổng hợp và phân tích hệ thống, phương pháp thống kê và so sánh….
5. Kết cấu khoá luận
Ngoài mở đầu và kết luận, khoá luận được bố cục gồm 3 chương:
Chương I: Tổng quan về dịch vụ ngân hàng và phát triển dịch vụ ngân hàng
Chương II: Thực trạng phát triển dịch vụ ngân hàng đối với khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Chi nhánh Quang Trung.
Chương III: Giải pháp chủ yếu phát triển dịch vụ ngân hàng dành cho khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Chi nhánh Quang Trung

- Đánh giá: Đây là những doanh nghiệp tạo hiệu quả kinh doanh thực tế và hiện tại của BIDV Quang Trung. BIDVQT cần có các chính sách chăm sóc khách hàng chu đáo, hiệu quả để giúp doanh nghiệp gắn kết chặt chẽ, lâu dài và sử dụng dịch vụ toàn diện với chi nhánh tạo sự ổn định trong nền tảng khách hàng của chi nhánh.
c. Khách hàng chưa giao dịch với ngân hàng nào
 Những doanh nghiệp mới thành lập; các doanh nghiệp đang hoạt động bằng vốn tự có hay có nhu cầu vay vốn nhưng chưa đáp ứng được hết các yêu cầu của ngân hang; những doanh nghiệp chuyển đổi cơ chế hoạt động, mô hình hoạt động, ngành nghề kinh doanh.
 Nhóm khách hàng này thường là những doanh nghiệp nhỏ, hầu hết chưa có kinh nghiệm trong việc hoạt động với ngân hang, trừ các doanh nghiệp chuyển đổi mô hình hoạt động, bộ máy lãnh đạo….
- Đánh giá: Những doanh nghiệp trong nhóm này đều là đối tượng thu hút của mọi ngân hang. Vì vậy sự cạnh tranh trong việc thu hút các doanh nghiệp nhóm này khá gay gắt. Các doanh nghiệp luôn có nhu cầu hướng dẫn thủ tục vay vốn có hiệu quả, hồ sơ TTQT hay các dịch vụ khác rõ ràng, đơn giản…
3.2.4. Xây dựng chính sách giá linh hoạt, phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau
Hiện nay, tại chi nhánh Quang Trung đang áp dụng một mức phí thống nhất cho tất cả các khách hang. Trong điều kiện cạnh tranh gay gắt cần một chính sách giá mềm dẻo linh hoạt thì có lẽ chính sách mà chi nhánh đang áp dụng sẽ là rào cản giữa doanh nghiệp với ngân hang. Nhằm đa dạng hoá đối tượng khách hàng doanh nghiệp đến giao dịch với chi nhánh thì chi nhánh phải có mức phí dịch vụ được tính toán, xây dựng cho từng đối tượng khách hàng trong từng thời kì nhất định. Cụ thể:

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Quy định của WTO về đối xử đặc biệt và khác biệt dành cho các thành viên đang phát triển Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên Cứu Phát Triển Du Lịch Tại Các Di Tích Lịch Sử - Văn Hóa Thị Xã Gò Công, Tỉnh Tiền Giang Văn hóa, Xã hội 0
D Cơ hội và thách thức của cách mạng công nghiệp 4.0 đối với các quốc gia đang phát triển Luận văn Kinh tế 0
D Phát triển dịch vụ cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu ở Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) Luận văn Kinh tế 0
D Công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp và sự liên hệ ở các doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
D Phát Triển Các Loại Hình Du Lịch Ở Hạ Long, Quảng Ninh Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu xâm nhập mặn và đề xuất các giải pháp kiểm soát mặn phục vụ phát triển kinh tế xã hội cho Khoa học Tự nhiên 1
D Phát triển dịch vụ phi tín dụng tại các ngân hàng thương mại việt nam Luận văn Kinh tế 0
L Thực trạng công tác thẩm định các dự án đầu tư ngành thủy điện tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam - V Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top