ngptin1

New Member

Download miễn phí Đề tài Phân tích tình hình tài chính công ty cổ phần cao su Đà Nẵng ( DRC)





Bố cục
 
Phần 1 Giới thiệu
A. Khái quát
B. Ban lãnh đạo
C. Lịch sử hình thành
D. Lĩnh vực kinh doanh
E. Vị thế công ty
F. Chiến lược phát triển và đầu tư
Phần 2 Một số thống kê cơ bản
A. Thông tin cổ đông
B. Phân tích tài chính
1.Mục tiêu
2.Tổng quan ngành
3.Tổng quan công ty
4.Phân tích tài chính
4.1. Phân tích khối và chỉ số
4.2.Phân tích thông số tài chính
4.3. Phân tích Dupont
Phần 3 Kết luận và đánh giá chung
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

u Á, Châu Úc, Bắc Mỹ, Nam Phi ... Dự kiến công ty sẽ nâng công suất lốp đặc chủng từ 3.000lốp/năm lên 8.000lốp/năm vào năm 2008.
- Công ty sẽ tìm hiểu các đối tác nước ngoài để hợp tác sản xuất lốp xe tải, xe khách theo công nghệ Radial dưới hình thức liên doanh. Trong năm 2007 công ty sẽ tìm đối tác liên doanh và sang 2008 bắt đầu xây dựng nhà máy mới sản xuất lôp Radial có công suất 1.000.000 đến1.500.000lốp/năm.
- Dự kiến năm 2007 công ty sẽ là thành viên câu lạc bộ doanh thu 1000tỷ/năm, kim ngạch xuất khẩu đạt trên 6 triệu USD.
Phần 2. Một số thống kê cơ bản
A.Thông tin cổ đông:
Nhà nước hiện là cổ đông lớn nhất của ĐRC chiếm 50.5% do tổng công ty Hóa Chất Việt Nam thay mặt quản lý.Ngoài ra, sở hữu nước ngoài có khoảng 17%, trong đó có khoảng 15 cổ đông tồ chức với tỷ lệ nắm giữ khoảng 20%. Nhà nước là đơn vị chi phối chính các hoạt động của DRC thông qua các vị trí củ chốt trong Hội đồng quản trị, Ban Tổng Gíam Đốc. Đây là đặc trưng quản trị các cty nhà nước sau cổ phần hóa với tỷ lệ sở hữu chi phối.
Biều đồ cổ đông và quyền kiểm soát
Cơ cấu cty:
BAN KIỂM SOÁT
HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ
TỔNG GIÁM ĐỐC
KẾ
TOÁN TRƯỞNG
P.T
GIÁM
ĐỐC
KỸ
THUẬT
P.T
GIÁM
ĐỐC
BÁN
HÀNG
P.T
GIÁM
ĐỐC
SẢN
XUẤT
P.T
GIÁM
ĐỐC
ĐẦU

B.Phân tích tài chính
1. Mục tiêu:
Như chúng ta đã biết phân tích tài chính là nhằm đánh giá hiệu suất và mức độ rủi ro của các hoạt động tài chính, các dòng dịch chuyển tài chính vận động liên tục dẫn đến mọi dấu hiệu tốt hay xấu trong hoạt động của cty đều được biểu hiện qua các dấu hiệu tài chính. Bản thân cty cũng như các nhà cung cấp vốn bên ngoài , chủ nợ và nhà đầu tư tất cả đều phải phân tích tài chính để nắm rõ tình hình tài chính của cty để có thể phản ứng kịp thởi trước những biến động của môi trường.
Báo cáo tài chính rất hữu ích với việc quản trị doanh nghiệp, đồng thời là nguồn thông tin tài chính chủ yếu đối với những người ngoài doanh nghiệp.Báo cáo tài chính không những cho biết tình hình tài chính của doanh nghiệp tại thời điểm báo cáo mà còn cho thấy những kết quả hoạt động kinh doanh mà doanh nghiệp đạt được.
Mục đích của phân tích tài chính doanh nghiệp là giúp cho người sử dụng thông tin đánh giá sức mạnh tài chính, khả năng phát triển của doanh nghiệp giúp lựa chọn phương án kinh doanh tối ưu. Bởi vậy, phân tích báo cáo tài chính là mối quan tâm của nhiều nhóm người khác nhau như: Ban giám đốc, các nhà đầu tư, các cổ đông, các chủ nợ…
2. Tổng quan ngành:
Hiện nay nhu cầu di chuyển bằng phương tiện giao thông đường bộ ngày càng cao, mật độ phương tiện giao thông ngày một tăng, do vậy nhu cầu sử dụng săm lốp có cơ hội rất lớn để phát triển và mở rộng sản xuất trong những năm tới. Nhưng ngành sẽ gặp phải những thách thức rất lớn đó là việc nước ta gia nhập WTO, từ đó các loại săm lốp gía rẻ sẽ cạnh tranh rất gay gắt với hàng nội. Song không vì thế mà ngành sản xuất săm lốp nói chung và cty nói riêng giảm sút mà lại là điều kiện tốt để các doanh nghiệp tổ chức tốt hơn công việc sản xuất, tăng cường cạnh tranh của sản phẩm nội, tạo đà cho phát triển mạnh mẽ hơn nữa.
Nhu cầu cao su thế giới năm 2010 đạt khoảng 11,15 triệu tấn, nhưng sản lượng cao su thiên nhiên thế giới chỉ đạt khoảng 10,97 triệu tấn, do vậy giá cao su vẫn trong xu hướng tăng do cung chưa đủ cầu . Gía cao su VN vẫn đang tiếp tục tăng giá hiện đạt gần 5.000 USD/tấn. Không chỉ riêng giá cao su, giá thép, xăng dầu và các hóa chất trong ngành công nghiệp sản xuất săm lốp cũng theo chiều hướng tăng giá gây áp lực tăng giá bán đối với các sản phẩm cảu các doanh nghiệp trong ngành săm lốp.
Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước tăng chậm lại, lạm phát tiếp tục duy trì ở mcu71 cao khiến thị trường chứng khoán không chỉ riêng trong năm 2010 mà ngay trong năm 2011 đều diễn ra trong trình trạng ảm đạm. Có kha nhiều cổ phiếu giảm giá phá mốc đáy được thiết lập thời điểm năm 2008.
3.Tổng quan cty:
- Thông tin chung : Cty cao su ĐN được nhà nước tiếp quản 1975, trải qua các giai đoạn phát triển, mở rộng DRC trở thành một trong ba doanh nghiệp hàng đầu sản xuất săm lốp bao gồm Cao Su Sao Vàng, Cao Su Miền Nam(Casumina) và Cao Su ĐN(Doruco). Trong đó DRC dẫn đầu và chi phối thị trường miền trung, đặc biệt đi đầu trong việc sản xuất lốp cao su đặc chủng,chuyên dụng.
- Các chỉ số tài chính năm 2010:
+ Năm 2010 DRC đạt 2,160 nghìn tỷ đồng doanh thu tăng 19.01 so với cùng kỳ.
+ Lợi nhuận trước thuế năm 2010 đạt 260,948 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 43,4%, tuy nhiên nếu so với năm 2009 giảm 35.1%. Lợi nhuận sau thuế năm 2010 đạt 196 tỷ đồng , vượt kế hoạch năm 43.4%, giảm 10.35% so với năm 2009.
+ Cty có EPS năm 2010 là 6,350 đồng/cp, khá ấn tượng so với các doanh nghiệp cùng ngành trong bối cảnh kinh tế trong nước tăng trưởng chậm lại. Chỉ tiêu ROE đạt 26,81%. BV đạt 23.973%/cp. P/E đạt 5.12 lần.
+ Theo nghị quyết năm 2011, DRC đặt kế hoạch 2,350 tỷ đồng doanh thu, 200 tỷ đồng LNTT và 150 tỷ đồng LNST. So với mức LNST 196 tỷ đồng LNST năm 2010. Về phương án phân phối lợi nhuận năm 2010, DRC thông qua chia cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 50% và cổ tức bằng tỷ lệ 10%.
- Đối thủ cạnh tranh trực tiếp
CTCP cao su ĐN (DRC) và CTCP Cao su Sao vàng(src), CTCP công nghiệp cao su miền nam(CSM) hiện là 3 doanh nghiệp chi phối săm lốp trong cả nước . Cả 3 đều sản xuất các loại săm lốp cho xe đạp, xe máy, ô tô nhưng mỗi doanh nghiệp đều tập trung phát triển những dòng sản phẩm riêng.DRC tập trung sản xuất lốp ô tô tải nhẹ, xe tải nặng, xe khách, Casumina chuyên sản xuất lốp xe máy và lốp xe tải nhẹ còn SRC chuyên sản xuất săm lốp xe đạp. Tổng cty hóa chất Việt Nam đều nắm trên 51% cổ phần tại 3 doanh nghiệp này. Thị phần còn lại chủ yếu là các sản phẩm nhập về từ Trung Quốc.
- Rủi ro kinh doanh:
Gía nguyên liệu đầu vào như: cao su, sắt thép liên tục tăng cao không chỉ trong năm 2010 mà ngay cả trong năm 2011 vẫn tiếp tục xu hướng tăng phần nào gây ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Nợ vay ngân hàng chiếm tỷ trọng cao trong tổng tài sản của cty vì thế biến dộng về lãi suất cũng ảnh hưởng đến hiệu quả của công ty.
Hơn 50% nguyên liệu và phần lớn thiết bị của DRC có nguồn gốc nhập khẩu nên những biến động về tỷ giá trong thời gian gần đây sẽ phần nào ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của công ty. Trong 2 năm tới, nhiều khả năng DRC sẽ tiến hành tăng vốn để tài trợ cho dự án Radial. Tuy nhiên, tác động tiêu cực từ việc pha loãng sẽ giảm bớt nếu công ty sử dụng vốn huy động được một cách có hiệu quả.
Do đặc thù hoạt động trong ngành sản xuất, các dây truyền sản xuất của công ty đa phần đều được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài nên việc biến động tỷ giá nên cũng phần nào khiến DRC bị chịu tác động không nhỏ. Nằm trong khu vực miền trung trung tâm của các cơn bão lớn hàng năm nên việc thiên tai lũ lụt cũng sẽ phần nào ảnh hưởng tới hoạt đọng sản xuất kinh doanh của công ty.
4. Phân tích tài chính
Bảng cân đối kế toán(Đv: 1,000,000...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top