phamthuthoa

New Member
Đề tài Phân tích tình hình sản xuất sản phẩm của công ty dung dịch khoan và hoá phẩm dầu khí DMC

Download miễn phí Đề tài Phân tích tình hình sản xuất sản phẩm của công ty dung dịch khoan và hoá phẩm dầu khí DMC





Các chỉ tiêu giá trị sản lượng hiện đang dược áp dụng ở các doanh nghiệp công nghiệp gồm : Giá trị tổng sản lượng, giá trị sản lượng hàng hoá và giá trị sản lượng hàng hoá thực hiện ; trong đó giá trị sản lượng hàng hoá thực hiện được đang là một trong những chỉ tiêu pháp lệnh.
Giá trị sản lượng hàng hoá và giá trị sản lượng hàng hoá thực hiện được tính theo iá trị cố định nhằm tiện cho việc so sánh tốc độ phát triển qua các thời kỳ và so sánh các doanh nghiệp với nhau .
Khí phân tích các chỉ tiêu giá trị sản lượng cần nắm vững các ưu nhược điểm của chúng để kết luận đúng mức . Nói chung nhất là khi chuyển sang nền kinh tế thị trường , các chỉ tiêu giá trị sản lượng phản ánh những kết quả gần gũi và tiện lợi hơn chi việc tính toán hiệu quả kinh tế . Tuy nhiên các chỉ tiêu trên với phương pháp tính toán như hiện nay còn mang nặng tính trùng lặp , bị ảnh hưởng nặng của các yếu tố giá cả , cơ cấu mặt hàng . Vì vậy trong quá trình phân tích phải biết kết hợp cả thước đo giá trị và hiện vật để bổ xung cho nhau, áp dụng những phương pháp phân tích cho phép loại trừ được những ảnh hưởng trên khi so sánh .
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

h tế của các ngành dầu khí , các đơn vị kinh tế trong và ngoài nước nhằm phát triển đa dạng hoá các sản phẩm , dịch vụ kỹ thuật về vật liệu , hoá phẩm và dung dịch khoan , góp phân nâng cao tỷ trọng nguồn thu về tài chính cho công ty , tổng công ty và ngân sách nhà nước.
Trực tiếp tham gia điều hành và tổ chức quản lý các công ty liên doanh ADE-Việt Nam , Barite Tuyên Quang-DMC để đạt hiệu quả kinh tế xã hội cao. Xúc tiến thành lập các công ty liên doanh mới về sản phẩm kinh doanh vật liệu , hoá phẩm , dung dịch theo sự chỉ đạo của tổng công ty , tuân thủ pháp luật và các quy chế hiện hành.
Đầu tư có hiệu quả các công trình XDCB bổ xung nguồn vố các trang thiết bị cần thiết , áp dụng công nghệ tiên tiến để nâng cao chất lượng sản phẩm , giá thành hợp lý để công ty đủ sức cạnh tranh và phát triển trong cơ chế thị trường
Kiên toàn tổ chức cán bộ từ công ty đến các xí nghiệp thành viên , cải tiến quản lý, đào tạo đội ngũ quản lý vững vàng , công nhân kỹ thuật lành nghề đủ năng lực để đảm bảo đảm đương các hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty , săn sàng nhân nhiệm vụ bổ xung cần thiết do tổng công ty giao phó.
Vừa mở rộng sản xuất , vừa mở rộng hợp tác , vừa tích cực vận động nội lực , chuản bị sẵn sàng chờ đón cơ hội kinh doanh và những thách thức trong thời gian tới . Với chủ trương tăng hàm lương chất xám , giảm hamg lượng vật chất trong sản phẩm , với chiến lược đầu tư lâu dài , với tài sản trí tuệ sẵn có , với truyền thống văn hoá thương mại đã hình thành trong 12 năm qua , chắc chán rằng trong tương lai lâu dài DMC sẽ có những bước phát triển vượt bậc , vượt qua thách thức của sự hội nhập .
Tổ chức bộ máy quản lý
Công ty sử dụng cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý hỗn hợp từ quan hệ giữa thủ trưởng và nhân viên theo một đường thẳng , với cơ cấu quản lý này nó giúp cho nhân viên được giám sát trực tiếp , tăng cường trách nhiệm cho từng cá nhân.
Bảng thống kê số lượng và chất lượng lao động của DMC
Trình độ học vấn
Số lượng
Tỷ trọng
Trên đại học
12
1.98%
Đại học
290
47.85%
Cao đẳng trung cấp
121
19.7%
Công nhân kỹ thuật
175
28.9%
Nhân viên
8
1.32%
Tổng cộng
606
100%
Công ty dung dích khoan và hoá phẩm dàu khí DMClà đơn vị thành viên của Tổng công ty dầu khí Việt nam , có nhiệm vũ sản xuất kinh doanh như đã nêu thực hiện hạch toán độc lập theo sự chỉ đạo của tổng công ty . Quỹ tiền lương của công ty DMC bao gồm:
Quỹ tiền lương tính theo đơn giá do Tổng công ty giao
Quỹ tiền lương làm thêm giờ
Quỹ tiền lương khác theo quy định của nhà nước và Tổng công ty
Quỹ tiền thưởng của DMC được hình thành từ lợi nhuận để lại tại đơn vị phù hợp với các quy định của nhà nước và quy chế tài chính của tổng công ty . Để khuyến khiách cán bộ công nhân viên phát huy khả năng sáng tạo , tự giác hoàn thành không ngừng nâng cao NSLĐ
Tình hình xây dựng là thực hiện kế hoạch :
Công tác xây dựng kế hoạch của công ty DMC căn cứ vào :
Các định hướng phát triển và chính sách chế độ của nhà nước đối với ngành dầu khí
Dự kiến kế hoạch khoan và khai thác của xí nghiệp liên doanh VSP
Các hợp đồng giưac Petro VietNam với các công ty dầu khí nước ngoài
Kết quả điều tra nghiên cứu thị trường và các hợp đồng kinh tế của công ty DMC đã ký với khách hàng
Trình tự lập kế hoạch của công ty :
Dựa và khối lượng hàng tồn kho mới nhất , căn cứ vào tình hình tiêu thụ sản phẩm , dựa vào khối lượng hàng mà các hợp đồng đã ký vào tuần cuối mỗi tháng trưởng phòng kế hoạch tiếp thị hay người được giao nhận nhiệm vụ sẽ lập kế hoạch sản xuất trình giám đốc.
Kế hoạch lập vào tuần cuối mỗi tháng là kế hoạch sơ bộ sau khi lập và trình giám đốc chi nhánh duyệt người được giao lập kế hoạch sẽ gửi bản kế hoạch này ra công ty công ty DMC biết và có sự diều chỉnh và phê duyệt.
Sau khi công ty xem xét sẽ thêm vào các bổ xung hay phê duyệt . Sau đó côg ty DMC sẽ gửi cho trưởng phòng kế hoạch tiếp thị của chi nhánh . Căn cứ vào kế hoạch đã được công ty bổ xung , phê duyệt người được giao lập kế hoạch sẽ lập kế hoạch sản xuất chi tiết . Trong kế hoạch này nêu rõ số lượng sản phẩm , vật tư, vật liệu, tién độ cần chuẩn bị mua sắm và năng lực sản xuất của thiệt bị . Sau đó trình giám đốc chi nhánh và giao cho các trưởng phòng liên quan thực hiện . Cuối tuấn cán bộ kế toán sẽ lấy số liệu từ phòng kế hoạch thủ kho về tình hình sản xuất , bán hàng so với kế hoạch sản xuất , hàng tồn kho để có kế hoạch sản xuất bổ xung . Kết quả sản xuất hàng tháng được gửi về công ty DMC.
Kết luận :
Trong năm 2002 việc lập và hoàn thành kế hoạch được giao của công ty DMC là tương đối , công ty cũng đã hoàn thành tốt và vượt mức những chỉ tiêu kinh tế kế hoạch đề ra , trong đó có các chỉ tiêu cơ bản như : Tổng doanh thu , lợi nhuận gộp, Tổng nộp ngân sách , tổng thu nhập bình quân của người lao động . Đồng thời giữ vững được ttốc độ tăng trưởng về kinh tế xã hội , bảm bảo công ăm việc làm cho CBCNVC trong công ty, nâng cao đời ssóng cả về vật
chất lân tinh thần thu hút được nhiều lao động giỏi ..
Để đạt được những thành quả đó Công ty DMC đã có được những thuận lợi như: Được sự giúp đươ to lớn về mặt kỹ thuật và vốn từ tổng công ty Dầu khí Việt nam . Ngoài ra công ty còn có đội ngũ cán bộ kỹ thuật tay nghề cao , có ý thức tổ chức kỷ luật tốt , luân luôn học hỏi và phát huy sáng tạo , tiết kiệm cho công ty được nhiều tiền của . Tuy nhiên đến thời điểm này dó DMC cùng là một công ty khoáng sản nên việc khoáng sảng ngày càng cạn kiệt cũng là một khó khăn về nguồn nguyên liệu đầu vào cho công ty và vốn cũng là vấn đề lớn mà công ty cần tìm ra nguồn và các giải pháp để có được .
Chương 2: Cơ sở lý luận và thực tiễn của đề tài
2.1. Cơ sở lý luận của đề tài :
2.1.1. Lựa chọn đề tài:
Ngày nay các doanh nghiệp để đạt được hiệu quả kinh tế cao nhất thì các doanh nghiệp đó cần nghiên cứu và dự báo thị trường , đồng thời quản trị tốt các yếu tố sản xuất , áp dụng công nghệ mới không ngừng nâng cao năng suất lao động , chất lượng , giảm giá thành sản phẩm , tăng lợinhuận và doanh lợi . Vậy để làm được những điều đó thì các doanh nghiệp càn phải phân tích các hoạt động sản xuất kinh doanh của mình và rút ra được những kết luận xem xét xem các kế hoạch năm nay so với kế hoạch năm trước đã đạt hay vượt kế hoạch như thế nào để có đối sách cụ thể cho công ty. Vì vậy tác giả đã chọn công ty DMC để phân tích . Cụ thể là tác giả lựa chọn phân tích tình hình sản xuất sản phẩm của công ty dung dịch khoan và hoá phẩm dầu khí DMC.
2.1.1.Mụch đích , đối tượng, nhiệm vụ và phương pháp nghiên cứu :
ý nghĩa :
Trong các doanh nghiệp dầu khí không phải doanh nghiệp nào cũng có sản phẩm cuối cùng là dầu và khí , mà chúng có tiến hành một công đoạn , một công việc nào đấy như : dịch vụ , khoan , thăm dò , địa vật lý... Chính vì vậy sả...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top