Brentyn

New Member

Download miễn phí Đề tài phân tích, thiết kế phần mềm quản lí bán hàng công ty cổ phần máy công nghiệp Reamac





Trong những năm gần đây, với sự phát triển khoa học công nghệ đã đem lại những hiệu quả đáng kể trong việc quản lí. CNTT đã xâm nhập vào hầu hết các hoạt động của con người và ngày càng khẳng định vai trò của mình. Nhờ có tin học hoạt động sản xuất, quản lí trở nên phong phú, thuận tiện hơn, mang lại nhiều tiện ích hơn. Các phần mềm quản lí trở thành một công cụ không thể thiếu được trong các doanh nghiệp Việt Nam và công ty REAMAC Corp cũng nằm trong số đó. Việc mở rộng sản xuất kinh doanh đã khiến cho số lượng lao động tăng, nhiều ngành công nghiệp nặng cũng như các ngành công nghiệp nhẹ phát triển. Trong quá trình phát triển đó, việc trú trọng đến công tác môi trường, sức khoẻ của người lao động phải được đặt lên trên hết. Chính vì thế sản phẩm phục vụ cho nhu cầu đó cũng rất đa dạng. Với khối lượng dữ liệu lớn về các sản phẩm, trang thiết bị phục vụ cho quá trình sản xuất cũng như phục vụ cho việc làm sạch môi trường thì việc quản lí thủ công đã không còn phù hợp nữa. Ta có thể nhận thấy một số yếu kém của việc quản lí thủ công: Thông tin về đối tượng quản lí nghèo nàn, lạc hậu, không được cập nhật thường xuyên, việc lưu trữ bảo quản gặp nhiều khó khăn, thông tin lưu trữ trong công ty không nhất quán, dễ bị trùng lập trong các bộ phận. Đặc biệt là mất nhiều công sức để kiểm tra, thống kê, phân tích nhằm đưa ra các thông tin chính xác để phục vụ cho việc ra quyết định kinh doanh. Cho đến nay công ty REAMAC corp mới chỉ áp dụng phần mềm tiện ích kế toán trong việc quản lí tài chính, báo cáo tình hình hoạt động kinh doanh trong từng chu kì hoạt động.





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


LỜI MỞ ĐẦU
Ngày nay cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, công nghệ thông tin đã trở thành một phần không thể thiếu trong mọi lĩnh vực hoạt động đời sống của con người. Đặc biệt tại các nước phát triển thì tin học đã được đưa vào ứng dụng trong quản lí từ rất lâu và đóng một vai trò quan trọng trong các nghành công nghiệp và dịch vụ, trong khi tại Việt Nam điều này vẫn còn khá mới mẻ đối với các tổ chức, doanh nghiệp.
Trước đây, việc quản lí chủ yếu dựa trên trên giấy tờ sổ sách, thực hiện một cách thủ công, mất thời gian, thiếu chính xác, gây ảnh hưởng tới việc kinh doanh, sản xuất. Trong những năm gần đây, với sự bùng nổ công nghệ thông tin thì nó đang dần thay thế những việc làm thủ công và ngày càng khẳng định vai trò quan trọng của mình. Với việc phát triển kinh tế như hiện nay, hàng ngày, hàng giờ các doanh nghiệp luôn phải xử lí một khối lượng dữ liệu khổng lồ. Nếu như không áp dụng một phần mềm quản lí thì sẽ không thể đưa ra được các báo cáo chính xác và kịp thời để hỗ trợ trong việc ra các quyết định kinh doanh.
Do vậy, việc đưa tin học hóa vào trong các doanh nghiệp là một việc làm cần thiết và cấp bách nếu như các doanh nghiệp Việt Nam muốn tồn tại và có chỗ đứng trên thị trường trong thời kì mở cửa và hội nhập vào nền kinh tế thế giới với sự cạnh tranh quyết liệt từ các doanh nghiệp nước ngoài như hiện nay.
GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY
CỔ PHẦN MÁY CÔNG NGHIỆP REAMAC.
I. QUÁ TRÌNH THÀNH LẬP CÔNG TY
Công ty cổ phần máy công nghiệp REAMAC là công ty có sự góp vốn của các thành viên trong công ty. Thành lập tháng 6 năm 2004, hoạt động chủ yếu kinh doanh thiết bị môi trường, xây dựng lắp đặt thiết bị và các loại khác.
Công ty có trụ sở chính tại số 30B Đoàn Thị Điểm , quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.
Website: www.reamac.com
Email: [email protected]
Điện thoại: 2117321
Fax: 7324081
Trước sự phát triển ồ ạt của nền kinh tế mở. Nhiều ngành công nghiệp mới ra đời. Việc đảm bảo cho công nhân 1 môi trường làm việc trong lành là một vấn đề rất quan trọng. Là một công ty hàng đầu tại Việt Nam, REAMAC cung cấp các giải pháp cũng như sản phẩm và dịch vụ xử lý ô nhiễm môi trường.
Hiện tại, công ty cung cấp hệ thống máy xử lý bụi, mùi, khói công nghiệp, từ máy di động đơn lẻ đến hệ thống trung tâm mang nhãn hiệu REAMAC. Các máy do REAMAC Corp cung cấp đều được nhập khẩu từ những nước công nghiệp phát triển và xử lý ô nhiễm môi trường tốt với các tiêu chuẩn về môi trường rất cao như các nước thuộc châu Âu (Anh, Đan Mạch, Thuỵ Điển, Pháp..), Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản...
II. CƠ CẤU TỔ CHỨC
1. Cơ cấu nhân sự:
- Giám đốc : Phương Công Cửu
- Phó giám đốc kinh doanh : Nguyễn Hữu Thảo
- Phó giám đốc kĩ thuật : Ông Nguyễn Hồng Khanh
- Trưởng phòng hành chính : Bà Phạm Ngọc Diễn
- Trưởng phòng kinh doanh : Ông Phạm Tiến Sơn
- Trưởng phòng tài chính : Trần Thị Tuyết Mai
- Trưởng phòng kĩ thuật : Ông Mai Văn Tiến
2. Cơ cấu phòng ban:
PHÒNG TÀI CHÍNH
PHÒNG
KINH DOANH
BAN
GIÁM ĐỐC
PHÒNG
HÀNH CHÍNH
PHÒNG KĨ THUẬT
PHÓ
GIÁM ĐỐC KINH DOANH
PHÓ
GIÁM ĐỐC
KĨ THUẬT
a. Ban giám đốc:
Bao gồm: Một giám đốc và hai phó giám đốc (phó giám đốc kinh doanh và phó giám đốc kĩ thuật) thực hiện các chức năng sau:
- Nghiên cứu và đề ra các chiến lược cho việc phát triển kinh doanh của công ty, lập kế hoạch kinh doanh trong từng chu kì, thời kì hoạt động.
- Điều hành và kiểm tra trực tiếp các hoạt động của cấp dưới.
- Trực tiếp xây dựng các quy định, chế độ, chính sách chung của công ty về tổ chức nhân sự, lương tài chính kế toán.
Bên cạnh đó các phó giám đốc là những người trực tiếp giúp giám đốc điều hành công ty và được giám đốc phân công trách nhiệm trong một số lĩnh vực cụ thể.
- Phó giám đốc kinh doanh sẽ chịu trách nhiệm về tình hình kinh doanh của công ty. Dưới sự chỉ đạo của giám đốc thì phó giám đốc sẽ giao nhiệm vụ cho cấp dưới quyền đồng thời thu thập, tổng hợp thông tin để ban giám đốc có thể dựa vào tình hình lập kế hoạch kinh doanh trong thời gian tới.
- Phó giám đốc kĩ thuật sẽ chịu trách nhiệm về kĩ thuật của công ty, là người trực tiếp lập kế hoạch kiểm tra, bảo trì sản phẩm rồi báo cáo lên ban giám đốc và từ đó ban giám đốc sẽ đưa ra các quyết định kinh doanh trong tương lai.
b. Phòng hành chính:
Bao gồm: Trưởng phòng và 2 nhân viên hành chính thực hiện các chức năng sau:
- Quản lí tình hình nhân sự của công ty, tuyển lao động và trực tiếp nhận hồ sơ xin việc của các ứng viên trong tình hình công ty thiếu nhân lực.
- Sắp xếp lịch công tác và đề ra các kế hoạch đào tạo cho các nhân viên để có thể sử dụng được những công nghệ mới.
- Quản lí văn thư, trực tiếp nhận các công văn chính sách từ bên ngoài rồi báo cáo lên ban giám đốc và cũng từ đây gửi phản hồi tới các nơi dưới sự chỉ đạo của giám đốc.
- Tính lương, thưởng, công tác phí cho nhân viên.
Tất cả các hoạt động của phòng hành chính sẽ được trưởng phòng trực tiếp báo cáo lên ban giám đốc rồi từ đó nhận các nhiệm vụ, kế hoạch trong tương lai từ cấp trên.
c. Phòng kinh doanh:
Bao gồm: Trưởng phòng kinh doanh, phó phòng kinh doanh và 4 nhân viên kinh doanh thực hiện các chức năng sau:
- Khai thác thị trường: phòng kinh doanh ngoài việc phát triển thị trường trong nước, họ còn cần tìm hiểu thị trường nước ngoài để có thể mở rộng phạm vi kinh doanh. Tìm những mặt hàng mà trong nước đang cần, hay có thể giới thiệu những sản phẩm của công ty ra các nước trên thế giới.
- Bán hàng: Bộ phận bán hàng sẽ do 2 nhân viên phụ trách, có nhiệm vụ giới thiệu những chức năng của sản phẩm đến khách hàng giúp họ có thể đưa ra được những lựa chọn đúng đắn, phù hợp với nhu cầu khách hàng cần.
- Dự án: do ban giám đốc đưa xuống cho phòng kinh doanh, trưởng phòng là người trực tiếp tiếp nhận rồi giao nhiệm vụ xuống cho cấp dưới, họ có trách nhiệm tìm hiểu về dự án mà công ty sẽ tham gia từ đó lập kế hoạch để có thể giành được những lợi thế trong việc kí kết hợp đồng.
- Xuất nhập khẩu: phòng kinh doanh có trách nhiệm trực tiếp làm giấy tờ xuất nhập khẩu cho các lô hàng mà công ty nhập về nước hay xuất ra nước ngoài theo cam kết hợp đồng đã kí với khách hàng.
Tất cả các hoạt động của phòng kinh doanh sẽ do trưởng phòng kinh doanh trực tiếp báo cáo lên ban giám đốc rồi từ đó nhận các chỉ thị để lập các kế hoạch kinh doanh cho phòng trong thời gian tới.
d. Phòng tài chính:
Bao gồm: Trưởng phòng tài chính kiêm kế toán trưởng, thủ quỹ và 1 nhân viên có nhiệm vụ thống kê sổ sách, báo cáo tình hình tài chính lên ban giám đốc, tổng hợp tình hình hoạt động tài theo từng chu kì kinh doanh giúp cho ban đốc có thể đưa ra được những sách lược trong thời gian tới.
e. Phòng kĩ thuật:
Bao gồm: Trưởng phòng kĩ thuật, phó phòng kĩ thuật và 6 nhân viên thực hiện các chức năng sau:
- Kiểm tra sản phẩm đối với những sản phẩm mà công ty chuẩn bị nhập vào thị trường Việt Nam.
- Trực tiếp thực hiện các nghĩa vụ sau bán hàng theo như hợp đồng đã kí với khách hàng: Lắp đặt, hướng dẫn sử dụng, cung cấp các tài l...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top