daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối



MỤC LỤC


MỤC LỤC 1
DANH MỤC HÌNH VẼ 3
CÁC THUẬT NGỮ VÀ VIẾT TẮT 4
LỜI MỞ ĐẦU 5
PHẦN I-PHÁT BIỂU BÀI TOÁN VỀ QUẢN LÍ HỆ THỐNG SIÊU THỊ 6
1.Phát biểu bài toán: 6
2.Quy trình nghiệp vụ. 7
3.Đặc tả yêu cầu: 9
3.1. Yêu cầu chức năng 9
3.2.Yêu cầu hệ thống 9
3.3.Yêu cầu phi chức năng 9
PHẦN II-MÔ HÌNH HÓA 10
1.Mô hình hóa chức năng 10
1.1.Mô hình logic 10
1.2.Mô hình vật lý 10
1.3.Biểu đồ phân rã chức năng (BFD) 10
2.Biểu đồ phân rã chức năng 11
Hình 4: Biểu đồ BFD về hệ thống quản lí siêu thị. 11
3.Biểu đồ dòng dữ liệu 12
PHẦN III- MÔ HÌNH HÓA DỮ LIỆU 18
1.Biểu đồ ERD 18
1.1. Khái niệm: 18
1.2. Vai trò của ERD 18
1.3 Các phần tử của ERD 19
1.4. Xác định các thực thể của hệ thống quản lí siêu thị 19
1.5. Xác định các thuộc tính của các thực thể trong hệ thống quản lí siêu thị 21
2. Mô hình dữ liệu quan hệ - RDM 24
2.1.Bảng chuẩn hóa dữ liệu. 25
2.2.Bảng ma trận thực thể 26
2.3.Xây dựng từ điển kiểu dữ liệu: 28
2.4. Biểu đồ RDM. 34
PHẦN IV- THIẾT KẾ GIAO DIỆN. 35
1. Giao diện đầu vào. 35
1.1 Giao diện chính. 35
2. Giao diện chức năng hệ thống. 36
2.1 Giao diện đăng nhập. 37
2.2 Giao diện thay đổi mật khẩu. 38
2.3 Giao diện cấp quyền. 39
3. Giao diện chức năng cập nhật danh mục. 39
3.1 Giao diện cập nhật danh mục hàng hóa. 40
3.2 Giao diện cập nhật danh mục nhà cung cấp. 41
3.3 Giao diện cập nhật danh mục nhân viên. 41
4.1 Giao diện lập phiếu nhập xuất. 43
4.1 Giao diện xác nhận phiếu nhập xuất. 44
4.2 Giao diện lập báo cáo nhập xuất. 45
5. Giao diện đầu ra. 46
5.1 Giao diện chức năng thống kê báo cáo. 46
5.2 Giao diện thống kê báo cáo hàng nhập. 47
5.2 Giao diện thống kê báo cáo hàng xuất. 48
5.3 Giao diện thống kê báo cáo hàng tồn kho. 49
5.4 Giao diện thống kê báo cáo doanh thu. 50
6. Giao diện báo cáo. 51
6.1 Giao diện báo cáo thống kê hàng nhập. 51
6.2 Giao diện báo cáo thồng kê hàng xuất. 52
6.3 Giao diện báo cáo thống kê hàng tồn kho. 53
6.4 Giao diện báo cáo thống kê doanh thu. 54



Cuộc sống của chúng ta luôn luôn vận động và phát triển theo hướng ngày càng hiện đại và đáp ứng nhu cầu của thời đại mới. Thực tế cho thấy, đời sống vật chất của con người ngày càng được nâng cao; cho nên các nhu cầu của cuộc sống cũng không ngừng tăng. Trong số các nhu cầu đó, mua sắm là một nhu cầu quen thuộc, gần gũi và cần thiết cho cuộc sống hằng ngày của con người. Đối với nền kinh tế đang rất phát triển như hiện nay, nhằm đáp ứng và nâng cao chất lượng cuộc sống, nhu cầu mua sắm không ngừng tăng. Xác định được điều này nhiều công ty, cá nhân, tổ chức đã xây dựng và phát triển hệ thống các cửa hàng, siêu thị với quy mô rộng lớn và hiện đại để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của người dân. Do đó các siêu thị hiện nay là một mô hình kinh doanh hiện đại, đa dạng về hàng hóa, chủng loại, có cơ sở vật chất kĩ thuật hiện đại đáp ứng nhu cầu của mọi nền kinh tế. Bởi vì các siêu thị có quy mô lớn nên việc quản lí hệ thống siêu thị là việc không đơn giản, đặt ra vấn đề phải có kế hoạch quản lí cụ thể và hiệu quả với các nhà quản lí; nếu vẫn giữ hình thức quản lí truyền thống, thủ công thì việc quản lí sẽ gặp nhiều khó khăn và phức tạp, mặt khác còn làm tiêu tốn một số lượng lớn nhân công cho việc quản lí và lợi nhuận cũng như hiệu suất khi quản lí thủ công sẽ không được cao. Chính vì lí do đó, nhằm giúp cho việc quản lí các siêu thị được dễ dàng, thuận tiện và hợp lí, nâng cao hiệu suất làm việc hơn nhóm chúng tui xin trình bày đồ án Phân tích thiết kế hệ thống thông tin về hệ thống quản lí siêu thị.
Trong quá trình làm đồ án do còn thiếu kinh nghiệm nên khi trình bày không tránh gặp phải những sai sót. Kính mong các thầy cô thông cảm và đóng góp ý kiến để đồ án của nhóm chúng em được hoàn thiện hơn. Nhóm chúng em xin chân thành cảm ơn!








PHẦN I-PHÁT BIỂU BÀI TOÁN VỀ QUẢN LÍ HỆ THỐNG SIÊU THỊ

1.Phát biểu bài toán:

Hàng ngày, các nhân viên bán hàng tại siêu thị Big C phải tiếp nhận một số lượng lớn các yêu cầu mua hàng của khách hàng. Hệ thống phải cho phép nhân viên bán hàng lập hoá đơn tính tiền cho khách hàng một cách đơn giản, nhanh chóng, chính xác nhất. Đối với các khách hàng mua thì hệ thống không cần lưu thông tin của khách hàng mà chỉ lưu lại hoá đơn để bộ phận kế toán thống kê.
Ngoài việc bán lẻ, siêu thị còn bán sỉ cho các đơn vị cần mua với số lượng nhiều. Với các đơn vị này thì hệ thống cần lập hoá đơn chi tiết cho họ để thanh toán tiền. Khi nhận được đơn đặt hàng, bộ phận tiếp nhận đơn đặt hàng kiểm tra khả năng đáp ứng đơn đặt hàng. Nếu đủ khả năng đáp ứng đơn đặt hàng, bộ phận này sẽ nhập thông tin đơn đặt hàng vào hệ thống
Trong siêu thị có rất nhiều quầy thu ngân, mỗi quầy được phụ trách bởi một hay nhiều nhân viên bán hàng. Tại mỗi thời điểm chỉ có một nhân viên phụ trách một quầy thu ngân. Hệ thống phải lưu lại phiên làm việc của nhân viên để tiện cho việc quản lý sau này.
Vào cuối ngày, bộ phận kế toán sẽ thống kê tình hình bán hàng của siêu thị, tính toán xem lượng hàng tồn, hàng hết để lên kế hoạch nhập hàng mới hay thanh lý hàng tồn. Hệ thống phải cho phép bộ phận kế toán thống kê chi tiết về tình hình của siêu thị.
Vào cuối tháng hay khi được ban giám đốc yêu cầu, bộ phận kế toán sẽ lập báo cáo thống kê về tình hình bán hàng của siêu thị gửi lên ban giám đốc. Hệ thống phải cho phép bộ phận kế toán làm báo cáo thống kê về tình hình bán hàng trong tháng hay trong khoảng thời gian cho trước.
Khi có hàng hết hay cần bổ sung hàng mới, siêu thị sẽ nhập hàng từ các nhà cung cấp. Thông tin về hàng cần nhập phải được lưu lại để bộ phận kế toán có thể thống kê tình hình mua bán trong siêu thị. Thông tin này sẽ được trình lên ban giám đốc để duyệt xem có được phép nhập hàng hay không. Khi nhập hàng mới bộ phận kho sẽ lập mã vạch, tính toán số lượng rồi nhập hàng vào hệ thống. Hệ thống phải cho phép bộ phận kho nhập hàng mới vào hay cập nhật hàng.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top