thuyduong55555

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
 Ngành nghề kinh doanh của DN
(Theo giấy chứng nhận đăng ký số 4103004932)
+ Ngành nghề sản xuất – kinh doanh truyền thống
- Mua bán các loại bông, xơ, sợi, vải, hàng may mặc giày dép, máy móc thiết bị, nguyên phụ liệu, vật tư, hoá chất, thuốc nhuộm, bao bì ngành dệt may.
+ Các lĩnh vực hoạt động khác
- Mua bán thiết bị lạnh, điều hoà không khí, máy thu thanh thu hình, vật liệu xây dựng, phương tiện vận tải, dịch vụ lắp đặt, sửa chữa máy móc thiết bị.
- Kinh doanh vận tải, hàng hoá đường bộ, địa ốc - máy móc thiết bị
- Cho thuê văn phòng, nhà xưởng, kho bãi, máy móc thiết bị
- Môi giới thương mại, đại lý mua bán ký gửi hàng hoá, đầu tư xây dựng, lập tổng tổng dự toán các chương trình dân dụng, công nghiệp và hạ tầng khu công nghiệp, khu du lịch.

 Xác định hoạt động kinh doanh chiến lược (SBU):
1 - Sản phẩm/dịch vụ chung: Sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao.
2 - May mặc: Phát triển các sản phẩm sợi, dệt, may có chức năng đặc biệt: hút mồ hôi, khô nhanh, giữ nhiệt, khử mùi hôi, kháng khuẩn, chống tia cực tím, chống cháy, chống nhăn,… Đa số là thời trang dành cho người năng động – hàng thể thao
3 - Phát triển các loại sản phẩm:
- Sản phẩm sợi: bao gồm các loại sợi như: sợi 100% cotton, sợi pha giữa cotton và polyester, nylon, sợi 100% polyester, sợi TC, sợi CVC, sợi Filament, melange…
- Sản phẩm vải: gồm có vải dệt và đan kim như: vải sọc, vải caro, vải thun,.. được dệt từ sợi Filament, sợi polyester, sợi polyester pha, sợi micro, sợi sơ ngắn, sợi màu, sợi cotton, sợi PE, TC, CVC,... Sử dụng để may quần áo, váy, jacket, vải jersey, picque, interlck, rib, fleece…
- Sản phẩm may mặc: gồm áo T-shirt, polo- shirt, đầm, quần áo thể thao, quần áo thời trang từ vải thun hay vải dệt, chủ yếu xuất khẩu và một phần tiêu thụ trong nước.
- Các sản phẩm gia công bên ngoài: ngoài những sản phẩm chủ lực, công ty còn nhận gia công cho các đối tác trong và ngoài nước từ nguồn nguyên liệu mà họ cung cấp cho công ty.

 Tầm nhìn, sứ mạng kinh doanh của DN:
♦ Tầm nhìn chiến lược:
Bằng cách làm việc sáng tạo từng ngày, chúng tui đóng góp cho xã hội đồng thời phát triển con người và kinh doanh trên nền tảng tri thức và tính chính trực.

♦ Sứ mạng kinh doanh:
Phát huy những kinh nghiệm trong lĩnh vực Dệt may truyền thống để làm nền tảng cho đổi mới và phát triển là chiến lược xuyên suốt của Công ty Đầu tư – Thương mại - Dệt may Thành Công. Cùng với sự đồng hành của đối tác chiến lược E-Land là Tập đoàn hàng đầu về thời trang và bán lẻ tại Hàn Quốc, Thành Công hy vọng sẽ tạo ra bước đột phá về sản phẩm dệt may cũng như trong các lĩnh vực khác
 Marketing và bán hàng:
Với chính sách đưa hệ thống công nghệ thông tin và áp dụng vào việc quản trị mạng tạo website để đưa hình ảnh của công ty, thông tin sản phẩm, giá cả đến với khách hàng. Từ đó công ty đã tạo ra một hình ảnh trong lòng khách hàng, tạo điều kiện thuận lợi cho giới trẻ tiếp cận vì ngày nay internet gắn liền với cuộc sống.
Công ty luôn tham gia tích cực vào các hội chợ triển lãm trong và ngoài nước đặc biệt là hội chợ triển lãm Hàng Việt Nam chất lượng cao, hàng hóa công ty luôn được người tiêu dùng bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao trong vòng hơn 10 năm trở lại đây.
Công ty cũng đặc biệt quan tâm những hoạt động quảng cáo thông qua các phương tiện thông tin đại chúng như quản cáo trên TV, tạp chí, các tờ báo,… thường xuyên đưa ra những chương trình khuyến mãi tặng quà tài trợ cho các câu lạc bộ bóng chuyền, bóng đá bằng sản phẩm của mình, đặc biệt công ty còn thành lập một đội bóng chuyền mang tên công ty, thi đấu tại giải bóng chuyền thành phố, Công ty tài trợ cho chương trình siêu thị may mắn trên truyền hình và chương trình ca nhạc thời trang để quảng quá thương hiệu.
Tuy nhiên, hoạt động marketing mở rộng thị trường và tìm kiếm khách hàng mới rất khó khăn và chưa được quan tâm thoả đáng. Phần lớn khách hàng của công ty là khách hàng truyền thống. Do đó, hoạt động sản xuất của công ty đều phụ thuộc vào các đơn đặt hàng của khách trong và ngoài nước. Hiện tại công ty chưa có bộ phận chuyên trách về marketing nên mọi hoạt động nghiên cứu thị trường và khách hàng đều tập trung vào Ban Giám Đốc và các cán bộ giao dịch trực tiếp với khách hàng của ban xuât khẩu và các ban kinh doanh nội địa. Với nhiệm vụ, chức năng và trong quyền hạn nhất định của mình nên họ không thể tập trung nghiên cứu thị trường một cách đúng mức và liên tục.
Vì vậy, việc mở rộng thị trường trong và ngoài nước và cũng như việc tìm kiếm khách hàng mới rất khó khăn và chưa được quan tâm đúng mức.
. Phong cách lãnh đạo chiến lược
Định hướng con người
Định hướng nhiệm vụ
Lãnh đạo nhóm
Thờ ơ
 Định hướng con người
Trong quá trình phân tích chiến lược, có thể nhận thấy Thành Công chú trọng đến việc nâng cao tinh thần trách nhiệm, trình độ hiểu biết của nhân viên. Điều đó được thể hiện rõ nhất qua các hoạt động mà nhóm đã nêu ra trong phần “Chiến lược đào tạo và phát triển nguồn nhân lực”.
Bên cạnh đó, Thành Công còn tạo một môi trường làm việc thân mật. Với các hoạt động kỉ niệm thành lập công ty, cùng nhân viên tham gia các sự kiện, hoạt động tình nguyện…
 Định hướng nhiệm vụ
Việt Nam gia nhập WTO, bắt đầu quá trình mở cửa hội nhập, không thể tránh được những rủi ro, khủng hoảng kinh tế. Tuy nhiên, nếu xét theo 1 góc độ khác, khủng hoảng kinh tế cũng là 1 cơ hội tốt để cho các doanh nghiệp may mặc nói chung và công ty Thành Công nói riêng có thể cải thiện vị thế và nâng cấp sức khỏe cho doanh nghiệp. Quần áo, giày dép là những sản phẩm thiết yếu đối với tất cả mọi người. Khủng hoảng làm giảm việc mua sắm của người tiêu dùng, tuy nhiên, nếu có sự tổ chức quản lí, xây dựng chiến lược hợp lí thì Thành công vẫn có thể phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn hiện nay.
Thành Công xây dựng các hệ thống chiến lược, quản lí cho từng bộ phận, từng phân đoạn trong công ty của mình. Đó là lí do mà Thành Công có thể dễ dàng mở rộng phạm vi kinh doanh của mình sang các nhiều lĩnh vực khác.


3. Một số nhận xét về văn hóa doanh nghiệp:
Nhìn 1 cách tổng thể, công ty may Thành Công đã tạo dựng được 1 môi trường văn hóa thuận lợi để cho mọi nhân viên có thể phát huy hết khả năng và năng lực của bản thân. Để có được 1 môi trường doanh nghiệp tốt đẹp như vậy công ty đã phải mất nhiều thời gian công sức và luôn cố gắng qua các hoạt động sau:
- Như một nét văn hóa đặc trưng của doanh nghiệp, ngày 16.08 hàng năm được ghi nhận là ngày truyền thống của Dệt May Thành Công. Năm nay, nhân kỷ niệm 32 năm ngày truyền thống (16/08/1976 – 16/08/2008), Công Ty Cổ Phần Dệt May – Đầu Tư – Thương Mại Thành Công sẽ tổ chức nhiều hoạt động sinh hoạt văn hóa thu hút tập thể CBCNV tham gia.
- Cty cổ phần dệt may - đầu tư - thương mại Thành Công (TCG) được biết đến như một trong những DN lớn trong ngành dệt may với hơn 30 năm hoạt động, có nhiều đóng góp với cộng đồng qua việc giải quyết việc làm cho 5.000 NLĐ và qua các chương trỉnh từ thiện vốn là truyền thống tốt đẹp của Cty...
- Chung một tấm lòng” cùng các doanh nghiệp cả nước sẻ chia trách nhiệm xã hội, Thành Công Group sẽ dành tổng ngân sách 200 triệu đồng ủng hộ đêm văn nghệ phát động từ thiện này. Là một doanh nghiệp năng động - phát triển, gặt hái được không ít thành công trong kinh doanh sau một năm trở thành Công ty cổ phần, Thành Công Group đã đổi mới toàn diện trên nhiều mặt hoạt động, nhưng vẫn giữ lại nét đẹp truyền thống trong văn hoá kinh doanh, ủng hộ tích cực các hoạt động xã hội.
- Trợ cấp học bổng cho con em CBCNV hoàn cảnh khó khăn nhưng có tinh thần ham học là nét văn hoá truyền thống được Công Đoàn Công ty CP Dệt may Thành Công duy trì nhiều năm nay. “Quan tâm tới hoàn cảnh CBCNV khó khăn, động viên con em ham học, vượt khó cũng là hành động thiết thực để tổ chức công đoàn luôn là niềm tin yêu của CBCNV và cũng góp phần vào sự gắn bó của người lao động đối với tập thể ngôi nhà lớn Thành Công” - Bà Đinh Thị Thu Hằng, thay mặt Công đoàn Công ty khẳng định.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top