Walthari

New Member
Đôi khi, bạn chỉ thích mình có một kiểu tóc theo mốt đang thịnh hành mà quên mất rằng có thể nó chẳng hợp với gương mặt và dáng người của mình.
Bạn có  cảm giác quá khó để tạo cho mình một kiểu tóc phù hợp hay không? Nếu thường xuyên update các thông tin làm đẹp, đồng thời với việc luôn muốn làm mới mình thì hãy đến các tiệm tóc để nhờ chuyên gia tư vấn giúp.
 
Còn nếu như chưa hoàn toàn tin tưởng thì bạn cũng cần trang bị cho mình một chút kiến thức cơ bản để khi đến cửa hàng, bạn dễ chọn lựa hơn.
 
1. Mặt thon và dài
 
Không nên: Nếu muốn có một gương mặt hài hoà, bạn nên tránh kiểu tóc xoã xuôi hai bên má; chải ngôi giữa hay cột chặt và buộc cao đằng sau gáy.
 
Nên: Chọn một kiểu tóc xoăn, sao cho khi bạn chải thì nó bông xù tự nhiên từ phần giữa thân, cũng không nên vuốt keo quá cầu kỳ. Vì có thể nó sẽ làm cho bạn bị già đi trông thấy.
 
 hay bạn cũng có thể chọn mái tóc suôn thẳng với mái bằng ở phái trên đuôi mắt để tạo cảm giác cho gương mặt bớt bị dài.
 
 





2. Mặt góc cạnh với chiếc cằm nhọn
 
Không nên: Buộc túm gọn tóc thành một bới ở đằng sau, vì nó có thể chi gương mặt của bạn rất nhiều góc cạnh.
 
Nên: Tuy vậy, bạn có thể tạo nhiều kiểu tóc với gương mặt như thế này.
 
Nếu muốn thật cá tính với sự ấn tượng, hãy phá cách với kiểu tóc không của riêng ai.
 
Nếu muốn nhẹ nhàng và nữ tính thì hãy cột 1/2 phần tóc ra phía sau phần giưa đầu, có thể chọn cho phần đuôi tạo xoăn với các lọn nhỏ. Khi để trên ngực, bạn nên hất sang 1 bên vai để tạo sự ngây thơ.
 
hay bạn cũng có thể tạo mái lệch với cả phần tóc buông xoã tự nhiên.
 




  3. Mặt không cân đối
 
Không nên: Vì có thể bạn có đôi tai vểnh, nên tránh những kiểu tóc cột gọn phía sau. Và nhược điểm là đôi tai vểnh của bạn có thể bị lộ ra rất rõ ràng.  Người đối diện sẽ nhìn thấy tai của bạn đầu tiên khi tiếp xúc.
 
 
Nên: Dùng ngôi giữa, buông xoã tóc hai bên má để che đi.
 
Không nhất thiết chỉ với mái tóc dài, tóc ngắn ôm sát cũng phù hợp. Nó sẽ làm mất đi một gương mặt không cân đối.
 
 
 







4. Mặt tròn, to
 
Không nên: Chọn những kiểu tóc đơn giản quá như kiểu cột gọn, kẹp gọn sau đỉnh đầu.
 
Nên: Chọn kiểu tóc xoăn rối tự nhiên nếu như bạn sở hữu một làn da trắng và gương mặt kiểu Tây tây thì có thể chọn cho mình màu sắc phù hợp như nhuộm đỏ, hay màu nâu nhạt.
 
 Không nhất thiết mái tóc của bạn cứ phải dài mới có thể làm xoăn, mà bạn cần có sự linh hoạt để làm sao nó làm cho gương mặt thật sự gọn gàng. Ví dụ, có thể để tóc chớm ngang vai và làm xoăn giả phần đuôi tóc.
  
(Theo 24h.com.vn)
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top