Download miễn phí Những biện pháp nhằm hạ thấp chi phí kinh doanh của công ty TNHH công nghệ Thanh Hải





Chương I: Chi phí kinh doanh trong doanh nghiệp 2

thương mại 2

i. NHữNG VấN Đề CƠ BảN Về CHI PHí KINH DOANH. 2

1. Những khái niệm về chi phí kinh doanh trong doanh nghiệp thương mại. 2

2. Nội dung chi phí kinh doanh 3

2.1. Chi phí vận chuyển hàng hoá. 3

2.2. Chi phí khấu hao TSCĐ. 5

2.3.Chi phí vật liệu bao bì. 7

2.4. chi phí sử dụng đồ dùng. 7

2.5. chi phí hao hụt hàng hoá trong định mức 7

2.6.chi phí về lương và các khoản phụ cấp có tính chất lương 8

2.7. Chi phí bảo hiểm xã hội, bảo hiểm ytế và kinh phí công đoàn. 8

2.8. Hoa hồng mua và hoa hồng bán. 9

2.9. Các khoản chi phí bằng tiền khác. 9

2.10. Chi phí quản lý doanh nghiệp. 9

3. Phân loại chi phí kinh doanh . 10

3.1. Phân loại chi phí kinh doanh theo tính chất của các khoản chi phí phát sinh. 10

3.2. Phân loại chi phí kinh doanh nghiệp theo nội dung kinh tế của chi phí. 10

3.3.Phân loại chi phí kinh doanh theo yêu cầu quản lý tài chính và hoạch toán. 11

3.4. Phân loại chi phí kinh doanh theo tính chất biến đổi của chi phí so với mức lưu chuyển hàng hoá. 12

4.Vai trò và phạm vi của chi phí kinh doanh 12

4.1. phạm vi : 12

4.2. Vai trò 14

II. Các chỉ tiêu kinh tế cơ bản của chi phí kinh doanh. 15

1. Tổng mức chi phí kinh doanh. 15

2. Tỷ suất chi phí kinh doanh. 16

3. Mức độ hạ thấp chi phí kinh doanh 16

4. Tốc độ giảm chi phí kinh doanh. 17

5. Số tiền tiết kiệm chi phí do hạ thấp chi phí kinh doanh. 17

6. Lợi nhuận so với chi phí kinh doanh theo cơ chế thị trường nước ta hiện nay. 17

III. ý nghĩa của việc chi phí kinh doanh 18

1. Các nhân tố ảnh hưởng đến việc hình thành chi phí kinh doanh 18

1.1. ảnh hưởng của mức lưu chuyển hàng hoá và cơ cấu của mức lưu chuyển hàng hoá tới lưu chuyển hàng hoá tới chi phí kinh doanh của doanh nghiệp thương mại. 19

1.2. ảnh hưởng của nhâm tố thuộc về sản xuất đến chi phí kinh doanh. 20

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


g căn cứ cơ bản nhất để đánh giá hoạt động giữa các kỳ với nhau hay với các đơn vị cùng ngành khác, biểu hiện của trình độ quản lý chi phí kinh doanh là các khai thác biểu hiện dõ nét của việc khai thác trình độ tổ chức quản lý kinh doanh, sự áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật như áp dụng phương tiện và các hình thức vận chuyển tiến bộ, chế độ hoạch toán...hướng đến mục tiêu tiết kiệm chi phí kinh doanh mà vẫn đạt được kết quả mong muốn.
Như vậy, chi phí kinh doanh có vai trò quan trọng và công tác quản lý chi phí kinh doanh thực sự là một môn khoa học, chi phí kinh doanh là đòn bẩy là động lực kinh tế quan trọng.
II. Các chỉ tiêu kinh tế cơ bản của chi phí kinh doanh.
Trong hoạt động kinh doanh người ta thường sử dụng các chỉ tiêu chi phí để đánh giá việc sử dụng quản lý các chi phí cũng như hoạch toán chi phí cho lợi nhuận.
Để xác định hệ thống chỉ tiêu chi phí kinh doanh của doanh nghiệp thương mại phải căn cứ vào tình hình đặc điểm của sản xuất kinh doanh, chế độ quản lý tài chính của nhà nước, ngành hay của chính doanh nghiệp thương mại trong từng thời kỳ cụ thể. tuỳ từng trường hợp vào mục tiêu quản lý kinh tế, tài chính quản lý chi phí của doanh nghiệp, hệ thống chỉ tiêu kế hoạch chi phí của doanh nghiệp có thể rộng hẹp khác nhau nhưng nhìn chung gồm 6 chỉ tiêu sau.
1. Tổng mức chi phí kinh doanh.
Tổng mức chi phí kinh doanh là chỉ tiêu tuyệt đối phản ánh toàn bộ chi phí kinh doanh phân bố cho khối lượng hàng hoá và dịch vụ sẽ được thực hiện trong kỳ kế hoạch tới của doanh nghiệp.
Chỉ tiêu này có thể được tính bằng một số phương pháp sau
- Dự tính theo tỷlệ ( % )trên tổng số thu nhập của doanh nghiệp thương mại trong kỳ kế hoạch, từ đó tính ra tổng mức chi phí kinh doanh.
- Do nhu cầu về nghiên cứu thị trường, quảng cáo và các chi phí hỗ trợ marketing và phát triển hay do những đặc điểm khác nhau của từng loại chi phí kinh doanh trong thời kỳ kế hoạch, doanh nghiệp có thể lập hay cần thiết lập kế hoạch chi tiết cho từng bộ phận chủ yếu của chi phí kinh doanh trong kỳ kế hoạch, sau đó tổng hợp lại sẽ có chỉ tiêu tổng mức chi phí kinh doanh của kỳ kế hoạch.
Để xác định cácchỉ tiêu chi phí theo từng khoản mục cụ thể doanh nghiệp có thể sử dụng những phương pháp thích hợp như thông quy kinh nghiệp tỷ lệ % trên doanh thu.
Chỉ tiêu tổng mức chi phí kinh doanh mới chỉ phản ánh quy mô tiêu dùng vật chất trên vốn và sức lao động để phục vụ quá trình kinh doanh của doanh nghiệp thương mại, nhưng không phản ánh trình độ sử dụng các loại chi phí kinh doanh và cũng không phản ánh được chất lượng của công tác quản lý chi phí kinh doanh trong kỳ nên cần sử dụng chỉ tiêu tỷ suất chi phí.
2. Tỷ suất chi phí kinh doanh.
Chỉ tiêu này được xác định bằng tỷ lệ % giữa chi phí kinh doanh với doanh thu kinh doanh của doanh nghiệp trong kỳ.
Gọi F´là tỷ suất chi phí kinh doanh, F là tổng mức chi phí kinh doanh, M là tổng doanh thu của doanh nghiệp thương mại ta có.
F´ =
F
M
Công thức trên phản ánh cứ một đồng lưu chuyển hàng hoá của doanh nghiệp đạt được trong kỳ thì sẽ mất bao nhiêu đồng chi phí. Vì vậy có thể sử dụng nó để phân tích so sánh trình độ quản lý chi phí kinh doanh giữa các kỳcủa doanh nghiệp hay giữa các doanh nghiệp cùng loại rtoing cùng thời kỳ.
3. Mức độ hạ thấp chi phí kinh doanh
Mức độ hạ thấp chi phí kinh doanh là chỉ tiêu tương đối phản ánh tình hình và kết quả hạ thấp chi phí kinh doanh của doanh nghiệp trong kỳ. Nếu ta có ∆F´là mức độ hạ thấp chi phí kinh doanh, F´1 là tỷ suất chi phí kinh doanh kỳ so sánh,
F´0 là tỷ suất chi phí kinh doanh kỳ gốc
∆F´ = F´1 - F´0
Tuỳ theo mục đích nghiên cứu mà chọn kỳ so sánh và kỳ gốc cho phù hợp.
4. Tốc độ giảm chi phí kinh doanh.
Chỉ tiêu này phản ảnh tốc độ giảm chi phí kinh doanh nhanh hay chậm giữa hai doanh nghiệp cùng loại trong một thời kỳ hay giữa hai kỳ trong một doanh nghiệp.
Tốc độ giảm chi phí kinh doanh là tỷ lệ % của mức độ giảm tỷ suất chi phí kinh doanh với tỷ suất chi phí kinh doanh kỳ gốc.
Gọi T F´Là tốc độ giảm chi phí kinh doanh ta có;
∆F´
T F´ = ------ (∆F´và F´0 đã biết )
F´0
Công thức này phản ánh tình hình kết quả phấn đấu giảm chi phí kinh doanh. Bởi vì trong một số trường hợp giữa hai thời kỳ của doanh nghiệp hay hai doanh nghiệp có thể so sánh được với nhau.
5. Số tiền tiết kiệm chi phí do hạ thấp chi phí kinh doanh.
Kết quả của việc hạ thấp chi phí kinh doanh là làm tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp thương mại. Chỉ tiêu này được xác định rõ do hạ thấp chi phí kinh doanh thì xẽ tiết kiệm được bao nhiêu chi phí tính theo số tuyệt đối.
Khi STK là số tiết kiệm do hạ thấp chi phí kinh doanh, M1 là tổng mức doanh thu hay thu nhập của doanh nghiệp thương mại trong kỳ so sámh và ∆F´là chỉ tiêu đã biết ta có:
STK = M1 x ∆F´
6. Lợi nhuận so với chi phí kinh doanh theo cơ chế thị trường nước ta hiện nay.
Mục đích chủ yếu của kinh doanh là thu lợi nhuận tối đa trong khuôn khổ của pháp luật quy định, lợi nhuận chẳng những là mục đích kinh doanh mà còn là phương tiện để phát triển kinh tế và thực hiện nghĩa vụ với nhà nước. Nếu xét mối quan hệ chặt chẽ giữa lợi nhuận và chi phí kinh doanh cần thấy rằng trong các điều kiện khác không thay đổi,chi phí kinh doanh càng thấp thì lợi nhuận càng cao và ngược lại.
H =
P
F
Trong đó : H là hệ số so sánh lợi nhuận và chi phí kinh doanh.
P Là tổng lợi nhuận
F Là tổng mức kinh doanh
Nếu H > 1 là có lãi và tất nhiên H càng lớn thì hiệu quả quản lý càng cao và ngược lại. Chỉ tiêu này phản ánh về mặt chất lượng của quá trình quản lý chi phí kinh doanh. Nói lên rằng khi doanh nghiệp bỏ ra 1 đồng chi phí kinh doanh thì thu được bao đồng nhiêu lợi nhuận. Ngoài ra còn được để so sánh chất lượng quản lý chi phí kinh doanh ở các doanh nghiệp khác trong một tổng thể hạch toán kinh tế.
III. ý nghĩa của việc chi phí kinh doanh
Chi phí kinh doanh của doanh nghiệp thương mại là chỉ tiêu chất lượng phản ảnh tổng hợp mọi hoạt độngkd của doanh nghiệp thương mại. Thông qua chỉ tiêu này có thể đánh giá trình độ quản lý kinh doanh, tình hình sử dụng lao động, vật tư tiền vốn trong kỳ của doanh nghiệp. Đối với từng doanh nghiệp thương mại việc hạ thấp chi phí kinh doanh là điều kiện cần thiết để hạ giá thành sản phẩm, hàng hoá, tăng doanh thu, tăng lợi nhuận và tăng hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp. Muốn hạ thấp được chi phí kinh doanh, doanh nghiệp một mặt quán triệt nguyên tắc tiết kiệm và mặt khác phải phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến việc hình thành chi phí kinh doanh và đặc điểm sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp thương mại trong kỳ, chỉ trên cơ sở đó mới đề ra được phương hướng và biện pháp hạ thấp chi phí kinh doanh sát thực, tăng cường hiệu quả kinh doanh trong doanh nghiệp.
1. Các nhân tố ảnh hưởng đến việc hình thành chi phí kinh doanh
Chi phí kinh doanh của doanh nghiệp thương mại là biểu hiện bằng tiền của những hao phí và sức lao động liên quan đến qúa trình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp thương mại trong một thời kỳ nhất định được bù đắp từ thu nhậpcủa doanh nghiệp trong kỳ đó. C

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D NHỮNG BIỆN PHÁP, PHƯƠNG HƯỚNG NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG tác kế TOÁN CHI PHÍ sản XUẤT và TÍNH GIÁ THÀNH sả Nông Lâm Thủy sản 0
M Những biện pháp cơ bản để phát triển du lịch Hội An đến năm 2010 theo hướng công nghiệp hoá Luận văn Kinh tế 0
H Vốn kinh doanh và những biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh ở công ty dệt Minh Khai Luận văn Kinh tế 0
O Những biện pháp cơ bản nhằm hạ giá thành sản phẩm tại xí nghiệp xây lắp điện – Công ty điện lực I Khoa học Tự nhiên 0
N Những biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng lao động tại công ty Sản xuất – xuất nhập khẩu đầu tư Luận văn Kinh tế 0
A Cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước và những biện pháp để đẩy thúc đẩy cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nư Công nghệ thông tin 0
T Những biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn của công ty Công nghệ thông tin 0
T Những biện pháp cơ bản để tăng cường huy động vốn đầu tư trong nước phục vụ cho phát triển kinh tế V Công nghệ thông tin 0
Z Vốn kinh doanh và những biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh ở Công ty Cung ứng dịch v Công nghệ thông tin 0
L Vốn kinh doanh và những biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh ở Công ty cổ phần Cao Hà Công nghệ thông tin 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top