znaughtygalz

New Member

Download miễn phí Đề tài Vốn kinh doanh và những biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh ở Công ty Cung ứng dịch vụ Hàng không - Tổng công ty Hàng không Việt Nam





LỜI MỞ ĐẦU 1

Chương I 3

LÝ LUẬN CHUNG VỀ VỐN KINH DOANH VÀ NHỮNG BIỆN PHÁP 3

NÂNG CAO HIỆU QUẢ SỬ DỤNG VỐN KINH DOANH Ở 3

CÁC DOANH NGHIỆP SẢN XUẤT KINH DOANH 3

TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG 3

1. Doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường: 3

1.1. Doanh nghiệp sản xuất kinh doanh: 3

1.2. Những nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh ở các doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường: 3

1.2.1. Hình thức pháp lý tổ chức của các doanh nghiệp: 4

1.2.1.1. Doanh nghiệp Nhà nước: 4

1.2.1.2. Công ty cổ phần: 5

1.2.1.3.Công ty trách nhiệm hữu hạn: 5

1.2.1.4. Doanh nghiệp tư nhân: 7

1.2.1.5. Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài: 7

1.2.2. Đặc điểm kinh tế - kỹ thuật của ngành kinh doanh: 8

1.2.2.1. Ảnh hưởng của tính chất ngành kinh doanh: 8

1.2.2.2. Ảnh hưởng của tính thời vụ và chu kỳ sản xuất - kinh doanh: 8

1.2.2.3. Môi trường kinh doanh của doanh nghiệp: 9

2. Vốn kinh doanh và nguồn hình thành vốn kinh doanh của doanh nghiệp: 11

2.1. Vốn kinh doanh: 11

2.1.1. Khái niệm về vốn kinh doanh: 11

2.1.2. Đặc trưng của vốn kinh doanh: 12

2.2. Nguồn vốn kinh doanh của doanh nghiệp: 12

2.2.1.Căn cứ vào mối quan hệ sở hữu về vốn: 12

2.2.1.1. Nguồn vốn chủ sở hữu: 12

2.2.1.2. Nợ phải trả: 13

2.2.2. Căn cứ vào thời gian huy động và sử dụng vốn: 14

2.2.2.1. Nguồn vốn thường xuyên: 14

2.2.2.2. Nguồn vốn tạm thời: 14

2.2.3. Căn cứ vào phạm vi huy động vốn: 14

2.2.3.1. Nguồn vốn bên trong doanh nghiệp: 14

2.2.3.2. Nguồn vốn bên ngoài doanh nghiệp: 15

2.3. Quản lý và sử dụng vốn kinh doanh: 15

2.3.1. Vốn cố định: 15

2.3.2. Vốn lưu động: 17

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


số 1107QĐ/HĐ-TCT ngày 10/06/1999 bổ sung thêm: Trực tiếp tổ chức tuyển chọn, đào tạo và bồi dưỡng người lao động trước khi đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài.
- Lần thứ hai theo Quyết định số 1099 QĐ/HĐ-TCT ngày 10/06/1999 bổ sung thêm: Sản xuất gia công, kinh doanh, xuất nhập khẩu các mặt hàng dân dụng như Hàng gia dụng (bếp ga, thiết bị làm nóng nước tức thời dùng cho gia đình, máy sấy quần áo, máy giặt quần áo...) và các mặt hàng tiêu dùng khác
Bắt nhịp với sự phát triển chung của Đất nước, Công ty Cung ứng dịch vụ Hàng không đã và đang vươn lên trong mọi lĩnh vực hoạt động của mình.
1.2.2. Đặc điểm bộ máy quản lý:
Hiện nay Công ty có 247 CBCNV chủ yếu là hợp đồng dài hạn và ngắn hạn Công ty có đội ngũ cán bộ với trình độ chuyên môn giỏi, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc và đội ngũ công nhân viên có bề dày kinh nghiệm đã trưởng thành trong quá trình sản xuất, thực sự vững vàng trong nghề nghiệp.
Công ty Cung ứng dịch vụ Hàng không là một đơn vị hạch toán kinh tế độc lập, bộ máy tổ chức theo cơ cấu kết hợp giữa tham mưu và chức năng được thể hiện qua sơ đồ sau:
Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý
Giám đốc
Xưởng may
Đại lý bán

máy bay
Phòng
tổ
chức hành chính
Phòng
tài chính kế
toán
Phòng
kế hoạch
Phòng
kinh doanh
Phòng xuất nhập khẩu
Chức năng nhiệm vụ của giám đốc và các phòng ban:
Giám đốc Công ty: người đứng đầu doanh nghiệp, chịu trách nhiệm toàn diện các mặt hoạt động của Công ty trước Nhà nước và Pháp luật. Giám đốc Công ty phụ trách và trực tiếp điều hành một số lĩnh vực quan trọng nhất (Tổ chức cán bộ, công tác kinh doanh). cách lãnh đạo của Giám đốc là vừa điều hành trực tiếp, vừa thông qua các Phòng ban quản lý chức năng.
Phòng Tổ chức - Hành chính: bộ phận tham mưu giúp việc cho Giám đốc Công ty trong công tác tổ chức mạng lưới và công tác cán bộ toàn Công ty. Hướng dẫn chỉ đạo tổ chức công tác tiền lương và các chính sách đối với người lao động trong Công ty. Quản lý cơ sở vật chất kĩ thuật của Công ty, trực tiếp thực thi các công việc hành chính-văn thư.
Phòng Kế hoạch: bộ phận tham mưu cho Giám đốc về công tác kế hoạch của Công ty, lập, đôn đốc và kiểm tra việc thực hiện kế hoạch kinh doanh. Tham mưu cho Giám đốc về phương hướng và chiến lược kinh doanh của Công ty. Trực tiếp thực hiện nhiệm vụ thống kê và thông tin kinh tế nội bộ. Lập kế hoạch triển khai và quản lý các dự án đầu tư.
Phòng Tài chính - Kế toán:
- Tổ chức thực hiện công tác hạch toán quá trình SX và KD của toàn Công ty, Cung cấp thông tin chính xác, cần thiết để Ban quản lý ra các quyết định tối ưu có hiệu quả cao.
- Giúp Giám đốc trong việc điều hành, quản lý các hoạt động, tính toán kinh tế và kiểm tra việc bảo vệ, sử dụng tài sản, vật tư, tiền vốn nhằm đảm bảo quyền chủ động trong sản xuất kinh doanh và chủ động tài chính trong Công ty.
- Kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách, các qui định của Nhà nước về lĩnh vực kế toán và lĩnh vực tài chính.
- Lập các kế hoạch về tài chính.
Phòng Xuất Nhập khẩu:
- Thường xuyên nắm bắt tình hình thông tin kinh tế trong nước và ngoài nước, nghiên cứu phân tích và đề xuất với Giám đốc chiến lược kinh doanh xuất nhập khẩu của Công ty.
- Tham mưu giúp Giám đốc lựa chọn các mặt hàng xuất nhập khẩu có hiệu quả kinh tế cao.
- Trực tiếp quan hệ với bạn hàng nước ngoài
- Dự thảo các hợp đồng xuất nhập khẩu trình Giám đốc
- Làm thủ tục XNK sản phẩm hàng hoá
Phòng Kinh doanh:
-Khai thác thị trường trong nước, lựa chọn mặt hàng kinh doanh, xây dựng các phương án kinh doanh cụ thể trình Giám đốc.
- Dự thảo các hợp đồng kinh tế và tổ chức thực hiện khi hợp đồng đã ký
- Quản lý kho tàng
Phòng đại lý bán vé máy bay:
- Tổ chức đại lý bán vé máy bay cho Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam
- Xây dựng và thực hiện các chiến lược marketing nhằm thu hút ngày càng nhiều khách hàng trong nước và quốc tế.
Xưởng may: Tổ chức có hiệu quả theo kế hoạch sản xuất được giao.
1.2.3. Đặc điểm bộ máy quản lý Tài Chính - Kế Toán:
1.2.3.1. Bộ máy tài chính - kế toán:
Như trên đã trình bày, Công ty Cung ứng dịch vụ Hàng không là một công ty kinh doanh tổng hợp hoạt động trên cả lĩnh vực sản xuất và kinh doanh hàng hoá. Song, Công ty Cung ứng dịch vụ Hàng không là một doanh nghiệp thành viên thuộc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam nên hoạt động sản xuất kinh doanh chủ yếu vẫn là cung cấp các sản phẩm, các dịch vụ nguyên vật liệu cho ngành Hàng không. Chính đặc điểm này đã ảnh hưởng lớn đến việc tổ chức sản xuất và tiêu thụ. Xuất phát từ đặc điểm kinh doanh trên, để đáp ứng được yêu cầu về quản lý đối với công tác kế toán nhằm cung cấp kịp thời, chính xác các thông tin để Ban quản lý ra các quyết định tối ưu cho hoạt động sản xuất kinh doanh, mặt khác để đảm bảo sự lãnh đạo và chỉ đạo tập trung thống nhất và trực tiếp của Kế toán trưởng và căn cứ vào phát sinh khối lượng công việc, Công ty Cung ứng dịch vụ Hàng không đã tổ chức bộ máy kế toán theo mô hình Tổ chức bộ máy Kế toán tập trung.
Bộ máy Kế toán của Công ty được tổ chức gọn nhẹ, có phân công phân nhiệm rõ ràng nhưng đồng thời vẫn đảm bảo có mối liên hệ chặt chẽ với nhau thông qua công tác thường xuyên kiểm tra đối chiếu.Việc bố trí các nhân viên kế toán ở phòng bán vé máy bay và ở các phân xưởng sản xuất giúp cho khâu tổng hợp chứng từ được kịp thời.
Hiện tại bộ máy kế toán của Công ty Cung ứng dịch vụ Hàng không được tổ chức theo sơ đồ sau:
Sơ đồ tổ chức bộ máy kế toán
Kế toán Trưởng
Kế toán tập hợp
chi phí
và tính
giá
thành
Kế
toán TSCĐ

tiền lương
Kế
toán
Vật Tư
Sản phẩm
Hàng Hoá
CCDC
Kế toán
vốn bằng tiền và
thanh
toán
Kế
toán tổng hợp
Nhân viên
kế toán ở Phòng Vé & Phân Xưởng
Phòng Kế toán Công ty gồm 6 người, mỗi người phụ trách một phần kế toán. Chức năng, nhiệm vụ của mỗi phần kế toán:
Kế toán trưởng:
+ Giúp giám đốc Cty tổ chức, chỉ đạo thực hiện toàn bộ công tác kế toán, thống kê thông tin kinh tế và hạch toán kinh tế ở Công ty theo cơ chế quản lý mới, đồng thời làm nhiệm vụ kiểm soát viên kinh tế-tài chính của Công ty.
+ Tổng hợp việc tính toán, trích nộp đúng các khoản nộp ngân sách, các khoản nộp cấp trên, các quỹ để lại Công ty và thanh toán đúng các khoản tiền vay, các khoản công nợ phải thu, phải trả.
+ Lập đầy đủ và gửi đúng hạn các báo cáo kế toán, thống kê và quyết toán của công ty theo chế độ qui định.
+ Tổ chức phổ biến và hướng dẫn thi hành kịp thời các chế độ, thể lệ tài chính, kế toán Nhà nước và các qui định của cấp trên về thống kê, thông tin kinh tế cho các bộ phận, cá nhân có liên quan trong Công ty.
+ Bảo quản, lưu trữ các tài liệu kế toán, giữ bí mật các tài liệu và số liệu kế toán thuộc bí mật Nhà nước.
+ Trực tiếp chỉ đạo và ký duyệt các chứng từ thu chi, thanh toán phát sinh, các báo cáo quyết toán tài chính định kỳ(tháng, quí, năm) và các báo cáo thuộc lĩnh vực chuyên môn nghiệp vụ.
+ Tham gia ký kết các hợp đồng kinh tế mua sắm tài sản, vật tư, XDCB, sửa chữa thường xuyên và sữa chữa lớn TSCĐ
+ Thường xuyên báo cáo giám đốc những vướng mắc, tồn tại trong công việc và chịu trách nhiệm về công tác tổ chức của phòng.
Kế toán tổng hợp:
+ Tham mưu cho lãnh đạo Ban về công tác kế toán, thống kê tại đơn vị
+ Nghiên cứu và hoàn thiện các quy trình, các biện pháp quản lý phần nghiệp vụ của phòng phụ trách để ứng dụng những tiến bộ của công nghệ tin học nhằm tiến tới tự động hoá trong công tác quản lý của phòng.
+ Vận dụng, tổ chức triển khai các phương pháp kế toán theo hệ thống luân chuyển số liệu, tài liệu kế toán nhằm đáp ứng yêu cầu quản lý kinh tế và hạch toán kế toán theo hướng tin học.
+ Tổ chức hạch toán tổng hợp tất cả các nghiệp vụ kinh tế phát sinh trong toàn đơn vị
+ Tập hợp chi phí sản xuất kinh doanh (gồm cả phần dự tính), chi phí hoạt động tài chính, chi phí hoạt động bất thường của khối hạch toán tập trung & toàn Tổng công ty HKVN; giải trình căn cứ và phương pháp tổng hợp các loại chi phí trên.
+ Tập hợp doanh thu sản xuất kinh doanh (gồm cả phần dự tính), thu nhập hoạt động tài chính, thu nhập hoạt động bất thường của khối hạch toán tập trung giải trình căn cứ và phương pháp tổng hợp các loại doanh thu, thu nhập.
+ Tổng hợp tài sản cố định (nguyên giá, giá trị hao mòn, giá trị còn lại) của khối hạch toán tập trung, Tổng công ty.
+ Tổng hợp các khoản công nợ, các loại thuế. Tổng hợp các khoản công nợ quá hạn, khó đòi của đơn vị
Kế toán vốn bằng tiền và thanh toán:
+ Phản ánh đầy đủ, chính xác, kịp thời tình hình biến động và sử dụng quĩ tiền mặt, tiền gửi Ngân hàng. Quản lý việc chấp hành chế độ thu chi tiền mặt và tiền gửi Ngân hàng
+ Căn cứ vào ngân sách và các công văn đã được giám đốc phê duyệt, tiếp nhận các tài liệu, chứng từ thanh toán thu chi tiền mặt, tiền gửi ngân hàng, kiểm tra tính hợp pháp, hợp lệ của chứng từ và thanh toán theo đúng chế độ chính sách và các qui định hiện hành.
+ Theo dõi các khoản chi tiêu, tạm ứng, công nợ của các phòng thuộc Công ty.
+ Lập báo cáo kế toán đúng nội dung, đúng thời gian, chính xác về số liệu và chịu trách nhiệm về chứng từ thanh toán và số li...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
V Ý tưởng kinh doanh ít vốn giúp bạn tăng thêm thu nhập Kinh nghiệm khởi nghiệp 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
H Vốn kinh doanh và những biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh ở công ty dệt Minh Khai Luận văn Kinh tế 0
J Xây dựng phương án huy động vốn phục vụ việc mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty cổ ph Luận văn Kinh tế 0
A Vốn kinh doanh và các biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh tại Công ty sản xuất và dịc Luận văn Kinh tế 0
L Giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh của công ty Xây dựng cấp thoát nước Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
N Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh tại Hãng phim Truyền hình Việt Nam Khoa học Tự nhiên 0
S Một số biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh ở Công ty Tạp phẩm và bảo hộ lao động Luận văn Kinh tế 0
B Một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn sản xuất kinh doanh ở xí nghiệp tháng 8 Công nghệ thông tin 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top