nguyend_hieu

New Member

Download miễn phí Nâng cao khả năng cạnh tranh sản phẩm bột canh của công ty CP Bánh kẹo Hải Châu





LỜI MỞ ĐẦU 1

CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY BÁNH KẸO HẢI CHÂU 5

I. Thông tin chung về công ty 5

1. tên công ty 5

2. Địa chỉ giao dịch 5

3. Loại hình doanh nghiệp 5

4. Ngành và lĩnh vực kinh doanh 5

II. Quá trình ra đời và phát triển của công ty 6

1. Giai đoạn 1 (1965-1975) 6

2. Giai đoạn 2 (1976-1990) 6

3. Giai đoạn 3 (1990 - 2000) 7

4. Giai đoạn 4 (2000 - nay) 8

III.Đặc điểm kinh tế kỹ thuật ảnh hưởng của công ty ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh sản phẩm bột canh 8

1.Nhân sự 8

2. Vốn 9

3. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản trị 9

IV.Các kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty 12

Bảng3: Các chỉ số tài chính của CTCP bánh kẹo Hải Châu 15

1. Thành tựu 16

2.Khó khăn 18

CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG KHẢ NĂNG CẠNH TRANH SẢN PHẨM BỘT CANH Ở CÔNG TY CP BÁNH KẸO HẢI CHÂU 20

I.Giới thiệu về sản phẩm bột canh và đặc điểm thị trường và môi trường cạnh tranh. 20

1.Giới thiệu sản phẩm bột canh Hải Châu 20

2. Đặc điểm thị trường và môi trường cạnh tranh 23

II. Thực trạng khả năng cạnh tranh của sản phẩm bột canh Hải Châu 26

1.Chất lượng và chính sách sản phẩm 26

a.Chất lượng sản phẩm 26

b.Chính sách sản phẩm 31

2.Chi phí sản xuất và chính sách giá 32

a.Chi phí sản xuất 32

b.Chính sách giá 34

3.Nhãn hiệu, mẫu mã, bao gói sản phẩm bột canh Hải Châu 36

a.Nhãn hiệu 36

b.Mẫu mã và bao gói sản phẩm 36

4.Công tác tổ chức tiêu thụ 37

III. Đánh giá khả năng cạnh tranh sản phẩm bột canh Hải Châu 40

1.Thành công 40

2.Những tồn tại 41

a.Trong công tác nghiên cứu thị trường 42

b. Hoạch định chiến lược sản phẩm 42

c. Chính sách tiêu thụ sản phẩm 43

d. Nhãn hiệu, mẫu mã, bao gói sản phẩm 44

3. Những nguyên nhân chủ yếu 45

CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH SẢN PHẨM BỘT CANH Ở CÔNG TY CP BÁNH KẸO HẢI CHÂU 47

1. Công tác nghiên cứu thị trường 47

2.Hoạch định chiến lược sản phẩm 47

3.Chính sách tiêu thụ sản phẩm 47

4.Nhãn hiệu, mẫu mã, bao gói sản phẩm 48

5.Công nghệ 48

6.Cơ cấu quản trị và nguồn nhân lực 49

6. Tiêu chuẩn chất lượng 51

KẾT LUẬN 52

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 53

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ụ sản phẩm do phòng kế hoạch vật tư đảm nhiệm, đội ngũ công tác nghiên cứu thị trường chưa thực sự mạnh, năng lực chuyên môn còn hạn chế. Do các thông tin phản hồi từ thị trường thường đến chậm và không đầy đủ nên các quyết định về quản lý đã ra chưa sát với tình hình thực tế dẫn đến việc xây dựng kế hoạch sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của công ty còn chủ yếu dựa vào kinh nghiệm của cán bộ lập kế hoạch.
Công ty trong một vài năm trở lại đây đang gặp phải một số khó khăn do đầu tư vào các dây chuyền mới mà những dây chuyền này lại chưa mang lại hiệu quả như: dây chuyền sản xuất sôcôla và dây chuyền sản xuất bánh mềm.
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG KHẢ NĂNG CẠNH TRANH SẢN PHẨM BỘT CANH Ở CÔNG TY CP BÁNH KẸO HẢI CHÂU
I.Giới thiệu về sản phẩm bột canh và đặc điểm thị trường và môi trường cạnh tranh.
1.Giới thiệu sản phẩm bột canh Hải Châu
Nhắc đến bột canh Hải Châu chắc hẳn mọi người đã đều rất quen thuộc vì nó đã có mặt và có uy tín từ lâu trên thị trường. Vào năm 1989 khi công ty nhận thấy rằng:
- Việc sản xuất bánh kẹo có tính mùa vụ, có thể có những khi chỉ cần sản xuất ít chẳng hạn sau thời điểm đầu năm tết âm lịch nhu cầu bánh kẹo giảm hẳn xuống, khi đó công ty sẽ giảm sản xuất bánh kẹo xuống do nhu cầu thị trường giảm, do đó sẽ có hiện tượng dư thừa nhân công.
- Thêm vào đó là hệ thống kho tàng rộng rãi của công ty khi đó đang còn nhiều chỗ trống chưa sử dụng. Trong khi đó sản xuất bột canh lại không yêu cầu phức tạp với lượng vốn đầu tư ban đầu không cao.
Từ hai nhận xét trên công ty CP Bánh kẹo Hải Châu quyết định sản xuất thêm sản phẩm bột canh.
Từ khi sản phẩm bột canh xuất hiện trên thị trường, khi đó nó gần như là độc quyền, chính vì vậy gặp rất nhiều thuận lợi và nó nhanh chóng có những bước phát triển để trở thành mặt hàng chủ đạo của công ty và góp phần không nhỏ vào doanh thu hàng năm.
Hiện nay công ty CP Bánh kẹo Hải Châu chỉ còn hai loại sản phẩm bột canh đó là bột canh cao cấp và bột canh thường.
Tỷ trọng sản lượng bột canh trong tổng sản lượng là lớn. Mặc dù bột canh ban đầu chỉ là sản phẩm sản xuất có tính mở rộng. Bên cạnh đó tỷ trọng bột canh đóng góp vào doanh thu cũng rất lớn. Cụ thể doanh thu của công ty năm 2006 là 208,670 tỷ đồng trong đó của sản phẩm bột canh là 92,975 tỷ đồng Chiếm 44,56%
Biểu đồ 1: biểu đồ thể hiện tỷ trọng đóng góp của sản phẩm bột canh trong tổng doanh thu.
tổng doanh thu (tỷ đồng)
Doanh thu của sản phẩm bột canh(tỷ đồng)
208.760
92.975
Muối tươi đã nghiền nhỏ
Sấy khô
Phun dung dịch KIO3
Phối trộn
Cân
Bao gói
Thành phẩm nhập kho
Sơ đồ 2: Quy trình sản xuất bột canh
2. Đặc điểm thị trường và môi trường cạnh tranh
Như chúng ta đã biết khi nói đến sản phẩm bột canh Hải Châu mọi người đều có cảm giác đó là một trong những cái tên quen thuộc, phổ biến hơn một số nhiều những sản phẩm khác. Điều đó chứng tỏ bột canh Hải Châu vẫn chiếm 1 vị trí đứng quan trọng trong thị hiếu của khách hàng. Tuy nhiên trôi qua kéo theo sự xuất hiện của rất nhiều những đối thủ cạnh tranh và sản phẩm thay thế ví dụ như: Knorr, Vị Hương, ViFon, Ajngon, Tràng An, Thiên Hương…Đó là những đối thủ cạnh tranh đáng gờm tương đối lớn ngang hàng với Hải Châu chưa kể đến 1 số sản phẩm của công ty Thiên Nhân Và TNHH…Mặc dù bột canh chỉ là sản phẩm phụ , sản phẩm mở rộng của họ nhưng cũng có thể khiến nhu cầu về sản phẩm bột canh của công ty CP Bánh kẹo Hải Châu giảm xuống.
Thêm vào đó là một số sản phẩm bột canh , bột nêm nhập ngoại với giá phải chăng cũng có thể gây khó khăn cho việc tiêu thụ sản phẩm bột canh của công ty.
Biểu đồ 2: biểu đồ so sánh sản lượng bột canh của một số công ty
Công ty
Năm 2006
Hải Châu
1.281.740
Vị Hương
802.881
Knorr
1.790.357
Ajingon
166.467
Aone
619.344
Qua biểu đồ trên cho thấy sản lượng bột canh của Vifon vẫn là lớn nhất (~ 1,79 tấn). Theo sau là sản phẩm bột canh Hải Châu với ~1,3 tấn, điều này cho thấy sản lượng bột canh Hải Châu vẫn được coi là có sản lượng cao nhưng chưa phải cao nhất và bên cạnh đó theo sau còn nhiều sản phẩm bột canh của các hãng khác mà rất có thể sẽ vươn lên làm đối thủ lớn của bột canh Hải Châu trong tương lai.
Ta còn có thể đánh giá khả năng cạnh tranh của sản phẩm bột canh Hải Châu so với các sản phẩm bột canh khác trên thị trường bằng cách nhìn vào thị phần của chúng:
Biểu đồ 3: Thị phần sản phẩm bột canh của một số công ty
Tên công ty
Hải Châu
Vị Hương
knorr
Thị phần (%)
2.67
1.63
3.65
Tuy nhiên chúng ta cũng phải tính đến đó là thị hiếu của người tiêu dùng không chỉ là sản phẩm bột canh mà còn có thể là những sản phẩm thay thế như nước mắm, muối tinh…Điều đó cũng khiến thị trường bột canh bị thu hẹp.
Tóm lại trong môi trường cạnh tranh ngành thì đối thủ lớn của Hải Châu vẫn làKSlà đối thủ lớn nhất .
Đối với sản phẩm thay thế như muối, nước mắm…nhu cầu khách hàng là một phạm trù không giới hạn doanh nghiệp nào không chú ý đến điều này trước sau cũng sẽ thất bại. Chính vì vậy việc chinh phục khách hàng chuyển sang sử dụng bột canh thay vì nước mắm, muối đó là sản phẩm bột canh Hải Châu là không dễ và chỉ có cách đó mới dần mở rộng được thị phần. Trong môi trường cạnh tranh ngành này không phải chỉ có đối thủ cạnh tranh, sản phẩm thay thế. Công ty cũng cần xem xét đến người cung cấp và khách hàng. Nhà cung cấp của công ty CP Bánh kẹo Hải Châu là hãng bột ngọt Vedan, giá cả khá đắt. Muối tinh thì không đáng ngại lắm. Còn về khách hàng thì công ty có một số lượng khách hàng lớn quen thuộc đó chính là người dân Việt Nam với khẩu vị ăn gia vị khá phù hợp gồm cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm ẩn.
Do đó đối với công ty CP Bánh kẹo Hải Châu mà nói thì môi trường cạnh tranh chủ yếu cần xem xét đến đối thủ cạnh tranh (bao gồm cả đối thủ cạnh tranh hiện tại và đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn) là đáng quan tâm nhất.
II. Thực trạng khả năng cạnh tranh của sản phẩm bột canh Hải Châu
1.Chất lượng và chính sách sản phẩm
a.Chất lượng sản phẩm
Chất lượng sản phẩm và một trong những vũ khí cạnh tranh đối với các Doanh nghiệp, bên cạnh giá thành, mẫu mã, dịch vụ khách hàng… thì chất lượng sản phẩm được xem là phần cốt lõi bên trong của mỗi loại sản phẩm khiến khách hàng tin dùng và có sự so sánh với sản phẩm tương tự của các hãng khác nhau. Cho dù giá có rẻ, mẫu mã bao bì đẹp và bắt mắt đến đâu đi nữa nhưng nếu một khi khách hàng đã sử dụng và không hài lòng về chất lượng không tốt thì sản phẩm đó sớm muộn sẽ bị tẩy chay trên thị trường mà thôi. Đối với mỗi doanh nghiệp muốn cạnh tranh được trên thị trường, muốn bán được nhiều sản phẩm thì không thể chỉ cần đến mỗi doanh số trước mắt mà muốn tồn tại được thì phải luôn bán được sản phẩm trong bất cứ thời gian nào, tức là phải làm cho khách hàng tin tưởng và hài lòng khi mua sản phẩm để không những mua một lần mà mua nhiều lần nữa, giới thiệu cho nhiều người nữa cùng tiêu dùng loại sản phẩm

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty cổ phần dược hậu giang đến năm 2010 Văn hóa, Xã hội 0
D Sử dụng sơ đồ tư duy trong các tiết ôn tập môn toán 12 nhằm phát huy tính sáng tạo và nâng cao khả năng ghi nhớ của học sinh Luận văn Sư phạm 0
D Công tác xã hội nhóm với trẻ em mồ côi nhằm giảm mặc cảm tự ti để nâng cao khả năng hòa nhập môi trư Văn hóa, Xã hội 0
N Nâng cao khả năng huy động vốn đầu tư cho Tổng công ty Sông Đà Luận văn Kinh tế 0
V Phân tích thực trạng nguồn khách và một số biện pháp nhằm nâng cao khả năng thu hút khách đến khách Luận văn Kinh tế 0
E Đầu tư nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty sản xuất kinh doanh đầu tư và dịch vụ Việt Hà Luận văn Kinh tế 0
C Một số giải pháp quản lý nhằm nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm ở Công ty sứ Thanh Trì Luận văn Kinh tế 0
N Một số biện pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty Tây Hồ trên thị trường xây lắp dân dụ Luận văn Kinh tế 0
O Một số biện pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty Vật liệu điện - Dụng cụ cơ khí Luận văn Kinh tế 2
N Giải pháp nhằm nâng cao khả năng huy động vốn của chi nhánh NHNo & PTNT tỉnh Lạng Sơn Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top