Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Nâng cao hiệu quả quản trị vốn lưu động tại nhà máy gạch ngói Long Xuyên

MỤC LỤCG J G

Trang
PHẦN MỞ ĐẦU........................................................................ 1
1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu ..........................1
2. Mục tiêu nghiên cứu ............................................................... 2
3. Phương pháp nghiên cứu ........................................................ 2
4. Phạm vi nghiên cứu ................................................................ 3
PHẦN NỘI DUNG.................................................................... 4
Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN................................................................... 4
1 QUẢN TRỊ VỐN LƯU ĐỘNG......................................................................4
1.1 Vốn lưu động ................................................................ 4
1.1.1 Vốn lưu động là gì? ............................................... 4
1.1.2 Phân loại vốn lưu động.......................................... 4
1.1.3 Một số công cụ đánh giá vốn lưu động ................. 5
1.2 Định nghĩa quản trị vốn lưu động................................. 5
2. QUẢN TRỊ TIỀN MẶT ................................................................................5
2.1 Sự cần thiết quản trị tiền mặt ........................................ 5
2.2 Các yếu tố ảnh hưởng quản trị tiền mặt........................ 6
2.2.1 Tăng tốc độ thu hồi tiền mặt .................................. 6
2.2.2 Giảm tốc độ chi tiêu............................................... 6
2.3 Lập dự toán ngân sách tiền mặt .................................... 6
2.4 Một số công cụ theo dõi tiền mặt ................................. 7
3. QUẢN TRỊ KHOẢN PHẢI THU.................................................................7
3.1 Chính sách tín dụng (chính sách bán chịu)................... 7
3.1.1 Khái niệm............................................................... 7
3.1.2 Những yếu tố ảnh hưởng đến chính sách tín dụng 7

3.1.2.1 Các khái niệm................................................... 8
a.Tiêu chuẩn tín dụng ................................................. 8
b.Chiết khấu thương mại ............................................ 8
c.Thời hạn bán chịu .................................................... 8
d.Chính sách thu tiền .................................................. 8
3.1.2.2Đánh giá những thay đổi chính sách tín dụng ... 8
a. Đánh giá tiêu chuẩn tín dụng .................................. 8
b. Phân tích thời hạn bán chịu .................................... 9
c. Chính sách chiết khấu ............................................. 9
d. Chính sách thu tiền ............................................... 10
3.2 Theo dõi các khoản phải thu....................................... 10
3.2.1 Mục đích .............................................................. 10
3.2.2 Một số công cụ theo khoản phải thu.................... 10
4. QUẢN TRỊ HÀNG TỒN KHO.................................................... 11
4.1 Khái niệm và phân loại ............................................... 11
4.1.1 Khái niệm............................................................. 11
4.1.2 Phân loại .............................................................. 11
4.2 Quản trị chi phí tồn kho.............................................. 11
4.2.1 Chi phí tồn trữ...................................................... 12
4.2.2 Chi phí đặt hàng................................................... 12
4.3 Một số công cụ đánh giá hàng tồn kho....................... 12
Chương 2: GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ NHÀ MÁY GẠCH NGÓI
LONG XUYÊN ........................................................................................ 13
1.LỊCH SỬ HÌNH THÀNH NHÀ MÁY GẠCH NGÓI LONG XUYÊN ...........13
2.CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM VỤ........................................................................14
2.1Chức năng ........................................................................ 14
2.2Nhiệm vụ.......................................................................... 14

3.CƠ CẤU TỔ CHỨC..........................................................................................15
3.1 Sơ đồ tổ chức .................................................................. 15
3.2 Ban Giám Đốc................................................................. 16
3.3 Chức năng - nhiệm vụ các phòng ban ............................ 17
3.4 Công nhân sản xuất ......................................................... 18
4.THỰC TRẠNG KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA NHÀ MÁY19
5.THUẬN LỢI, KHÓ KHĂN VÀ ĐỊNH HƯỚNG.............................................19
5.1Thuận lợi .............................................................................. 19
5.2 Khó khăn............................................................................. 20
5.3 Định hướng ......................................................................... 20
Chương 3:THỰC TRẠNG QUẢN TRỊ VỐN LƯU ĐỘNG TẠI NHÀ
MÁY GẠCH NGÓI LONG XUYÊN QUA 3 NĂM 2001, 2002, 2003. 22
1.THỰC TRẠNG QUẢN TRỊ VỐN LƯU ĐỘNG..............................................22
2.THỰC TRẠNG QUẢN TRỊ TIỀN MẶT ....................................................26
2.1Sự cần thiết quản trị tiền mặt đối với Nhà Máy .......... 26
2.2Các yếu tố ảnh hưởng quản trị tiền mặt....................... 27
2.2.1.Thực trạng tăng tốc độ thu hồi tiền mặt............... 27
2.2.2.Thực trạng giảm tốc độ chi tiền mặt .................... 33
2.2.3 Lập dự toán ngân sách tiền mặt ........................... 33
2.3 Một số công cụ đánh giá hiệu quả quản trị tiền mặt... 36
3.THỰC TRẠNG QUẢN TRỊ CÁC KHOẢN PHẢI THU ............................37
3.1Chính sách tín dụng sử dụng quản lý khoản phải thu.. 37
3.1.1Tiêu chuẩn tín dụng .............................................. 40
3.1.2Thời hạn bán chịu ................................................. 41
3.1.3Chính sách chiết khấu........................................... 43
3.1.4Chính sách thu tiền ............................................... 44
3.2Một số công cụ dùng theo dõi khoản phải thu............. 48
3.2.1Kỳ thu tiền bình quân ........................................... 48
BOOK.COM
3.2.2Phân tích tuổi khoản phải thu khách hàng............ 49
3.2.3Mô hình số dư trên tài khoản 131......................... 50
4.THỰC TRẠNG QUẢN TRỊ HÀNG TỒN KHO.........................................51
4.1Nguyên liệu tồn kho..................................................... 52
4.1.1Đặc điểm đất dùng sản xuất gạch ......................... 53
4.1.2Nguồn cung cấp đất sản xuất gạch ....................... 53
4.1.3Thực trạng quản lý đất tồn kho............................. 55
Chương 4: GIẢI PHÁP QUẢN TRỊ HIỆU QUẢ VỐN LƯU ĐỘNG 59
1.GIẢI PHÁP QUẢN TRỊ TIỀN MẶT................................................ 59
2.GIẢI PHÁP QUẢN TRỊ TỐT CÁC KHOẢN PHẢI THU..........................60
2.1Tăng thêm thời hạn tín dụng cho các khách hàng ....... 60
2.2 Áp dụng tỉ lệ chiết khấu thanh toán nhanh.........................64
3.GIẢI PHÁP QUẢN TRỊ HÀNG TỒN KHO………………………..65
PHẦN KẾT LUẬN ................................................................. 67
1.KẾT LUẬN..................................................................................................67
2.KIẾN NGHỊ..................................................................................................68


1.TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU
Quá trình hội nhập phát triển cùng nền kinh tế khu vực và thế giới đã
tạo ra cho nước ta nhiều cơ hội và thử thách mới. Hội nhập đồng nghĩa với
hàng hoá bên ngoài tràn vào với giá rẻ hơn và những hàng hóa có lợi thế
trong nước sẽ xuất sang thị trường nước ngoài, nhưng đồng thời cũng làm
tăng sức ép cạnh tranh vốn đã gay gắt lại càng gay gắt hơn giữa các doanh
nghiệp. Do đó để đứng vững trên thị trường các doanh nghiệp phải vận
động tối đa với các chính sách tín dụng, quản lý tiền mặt và dự trữ hàng tồn
kho. Bên cạnh đó, doanh nghiệp phải biết ứng dụng kịp thời các thành tựu
khoa học kỹ thuật tiên tiến của nhân loại vào sản xuất nhằm tăng sức cạnh
tranh. Đồng thời, các Nhà quản trị phải quản lý tốt vốn lưu động để phát
triển hoạt động kinh doanh.
Vì vậy, quản trị vốn lưu động là một việc rất quan trọng giúp doanh
nghiệp đứng vững và phát huy hơn nữa thế mạnh của mình điển hình Nhà
Máy Gạch Ngói Long Xuyên. Kết quả sự đi lên của Nhà Máy cũng chính
nhờ một phần lớn là do thực hiện tốt việc quản trị tiền mặt, các khoản phải
thu, hàng tồn kho. Một thị trường gay gắt, song trong nền kinh tế luôn sôi
động như hiện nay, để tiến xa hơn nữa cũng như chuẩn bị những bước tiến
lên khi chuyển sang loại hình công ty cổ phần, doanh nghiệp đòi hỏi phải
tăng cường hơn nữa việc quản trị tốt vốn lưu động thông qua các chính
sách quản lý phù hợp với giai đoạn sống của Nhà Máy.
Xuất phát từ tình hình thực tiễn đó mong muốn Nhà Máy luôn quản
trị tốt hơn vốn lưu động trong thời gian tới nhằm phát huy thế mạnh của
mình trên thị trường sản xuất gạch ngói, cung ứng gạch ngói rộng khắp


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:


Dành riêng cho anh em Ketnooi,

- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn của Công ty Cổ phần chứng khoán Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần chứng khoán VIG Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Nâng cao hiệu quả cho vay ngắn hạn tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Á chi nhánh Bình Dương Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
N Nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng sản phẩm thép của Công ty TNHH MTV Thép Hòa Phát Quản trị chuỗi cung ứng 1
D Nâng cao hiệu quả bán hàng của công ty TNHH thương mại và dịch vụ Toàn Phượng Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại nghiên cứu địa chất môi trường vùng đồng bằng sông hồng và cửu long Khoa học Tự nhiên 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Môi giới chứng khoán tại Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top