trangsophia85

New Member
Chia sẻ với các bạn ebook Năm cái bẫy khi đánh giá hiệu quả công việc


Năm cái bẫy khi đánh giá hiệu quả công việc
(P2)




Dù tốt hay xấu, những tiêu chuẩn trong gói đánh giá thành tích của bạn đều được
thể hiện qua các con số. Nhưng vị quản lý nào chỉ chạy theo các con số ấy thường
nhận hàng đống dữ liệu kém chất lượng.

Bẫy thứ 3: Đặt niềm tin và con số

Hãy nghĩ mà xem các công ty làm thế nào để thu thập phản hồi về dịch vụ của mình từ
khách hàng. Đã làm thống kê thì hẳn ai cũng hiểu rằng nếu bạn muốn các bảng đánh giá
phản ánh kết quả một cách chân thực thì danh tính của người trả lời phải được bảo mật.
Tuy nhiên, vì muốn thu thập càng nhiều thông tin càng tốt, các công ty thường yêu cầu
khách hàng để lại thông tin cá nhân và trong nhiều trường hợp, chính nhân viên cung cấp
dịch vụ sẽ trực tiếp quan sát quá trình họ điền vào các bảng câu hỏi. Bạn sẽ ngạc nhiên
đến mức nào nếu nhân viên nộp lại những bảng câu hỏi với kết quả "hoàn toàn hài lòng" từ
khách hàng mà họ tự thu thập được? Những đánh giá tồi có xu hướng biến mất một cách bí
ẩn.

Những công ty chỉ chạy theo các con số còn bị cuốn theo các phương pháp đánh giá thịnh
hành. Nếu họ đang tìm cách so sánh chính mình với các công ty khác, họ thường cảm thấy
bản thân họ nên sử dụng bất kỳ phương pháp nào mà người khác sử dụng. Tuy nhiên, câu
hỏi rằng đâu mới là phương pháp thích hợp thì vẫn còn để ngỏ. Lấy chỉ số NPS mà
Frederick Reichheld rất thường sử dụng làm ví dụ. NPS - Chỉ số ủng hộ



các bạn download về để xem đầy đủ nhé

¨°o_O (Sống tốt mỗi ngày) o_O°

Sống đẹp mỗi ngày
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top