Garatun

New Member

Download miễn phí Một số kinh nghiệm sử dụng USB Flash Memory Drive





Hiện nay khi cắm USB Flash Drive (ổ USB) vào máy tính thì có đến 90% bị nhiễm virus (tạm gọi là virus USB), điều này đã gây nên nhiều tổn thất lớn. Thực tế, cách thức tấn công chất phác của các virus này không đáng gây nên những tổn thất như vậy, vấn đề cơ bản là ý thức ngây thơ của người dùng là điều kiện dung túng cho virus phát tán



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

USB với các chọn lựa: FAT cho phần File system, đánh dấu chọn Create a DOS startup disk và chỉ định thư mục A tại phần Using DOS system files located at: > bấm nút Start để chương trình tiến hành định dạng va chép 3 file hệ thống (command.com, io.sys, msdos.sys) lên ổ USB.
3. Bạn chép các file còn lại trong thư mục A vào ổ USB và có thể chép thêm các chương trình cần thiết chạy trong môi trường DOS như kiểm tra phần cứng, phân vùng đĩa, phục hồi dữ liệu... tùy theo dung lượng còn trống của ổ USB.
KHỞI ĐỘNG HIREN’S BOOT
Nếu ổ USB của bạn có dung lượng trên 128MB thì bạn có thể đưa cả bô Hiren’s Boot vào ổ USB như sau:
1, 2. Thực hiện bước 1 và 2 giống như trên.
3. Xóa file msdos.sys và bỏ thuộc tính ẩn, hệ thống của file command.com trên ổ USB.
4. Tải file ISO của Hiren’s Boot v7.9 tại địa chỉ www.9down.com/downloads.php?fileid=299 hay mua đĩa Hiren’s Boot ở các cửa hàng dịch vụ Tin học rồi dùng chương trình UltraISO (www.ezbsystems.com/ultraiso/index.html) để tạo file hình ảnh dạng ISO cho đĩa này (chạy UltraISO, vào menu Tools chọn lệnh Make CD/DVD Image).
5. Chạy UltraISO, mở menu File/ Open và chọn file ISO của Hiren’s Boot > Mở menu Bootable, chọn Save Boot File để trích xuất phần Boot của đĩa thành file tên hiren.bif vào 1 thư mục tạm > Bấm phím phải chuột vào thư mục BootCD rồi chọn Extract To để xuất toàn bộ thư mục này vào thư mục B trên ổ cứng.
6. Chạy chương trình WinImage, mở menu File/ Open và chỉ định file hiren.bif > chọn tất cả file trong cửa sổ liệt kê bên phải rồi bấm phím phải chuột vào chúng > chọn Extract trong menu ngữ cảnh để xuất toàn bộ file ra thư mục B.
7. Xóa file command.com, io.sys, jo.sys trong thư mục B đồng thời mở file msdos.sys trong thư mục này để xóa 3 dòng: “windir=.”, “WinBootDir=.” và “HostWinBootDrv =a”.
8. Chép tất cả file trong thư mục B, kể cả thư mục BootCD vào ổ USB. Như vậy là ổ USB Flash drive của bạn đã trở thành Hiren’s BootUSB rồi đó.
CẦN BIẾT KHI SỬ DỤNG Ổ USB BOOT
● Nên sao lưu nội dung trên ổ USB để dự phòng vì ổ USB vẫn có thể bị xóa hay bị virus tấn công.
● Phải xác lập việc khởi động bằng ổ USB trong BIOS và có những máy đời cũ không hỗ trợ ổ USB Boot.
● Ổ USB khởi động tương tự ổ cứng nên phần Boot không chiếm ký tự của ổ đĩa mềm (A) như khi khởi động bằng ổ CD-ROM.
● Tốc độ khởi động của ổ Hiren’s BootUSB chậm hơn đĩa Hiren’s BootCD và có thể không khởi động được trên một số máy laptop.
 USB - Quà tặng mùa Giáng sinh
Hiện nay các thiết bị lưu trữ di động đang được mọi người sử dụng rất nhiều vì những tiện ích như nhỏ gọn, dễ mang theo cũng như tốc độ truyền dữ liệu và tốc độ ghi rất nhanh. Chúng ta có thể kể đến thiết bị lưu trữ di động được mọi người dùng nhiều nhất đó là USB Flash. Trên thị trường hiện có rất nhiều nhãn hiệu cũng như nhiều loại dung lượng cho bạn lựa chọn. Sắp đến Noel rồi, bạn có dự định mua quà gì cho bạn bè cũng như người thân và cả cho mình chưa? Nếu chưa biết phải chọn gì, thì tại sao các bạn không mua ngay một món thật sành điệu và hữu dụng để làm quà nhỉ!?
Đầu tiên là hai loại USB Flash của hãng Adata với kích thước nhỏ gọn, vỏ ngoài bằng nhựa dẻo (67x25x13mm, 18g) cỡ một chiếc bật lửa cùng với kiểu dáng xinh xắn có hình cây thông Giáng sinh hay hình ông già Noel với nhiều màu tùy chọn được thiết kế dành làm quà tặng nhân dịp Noel (USB Xmas). Dung lượng bộ nhớ của sản phẩm này là 128MB và 256MB. Sản phẩm tương thích với cổng USB 2.0 hay 1.1, đi kèm là một cáp nối dài USB, đảm bảo tốc độ truyền tải dữ liệu có thể lên đến 480Mb/giây. Bạn có thể sử dụng chúng trên các hệ điều hành Windows 98/ 98SE/ Me/ 2000/ XP hay Linux Kernel 2.4, Mac OS 9 hay cao hơn. Ngoài ra, chúng còn có khả năng chống sốc và không thấm nước cùng với đèn hiển thị tình trạng hoạt động và được hỗ trợ chế độ “Plug and Play” cộng với một phần mềm điều khiển cho Windows 98 kèm theo.
Loại thứ ba cũng của hãng Adata có kích thước và một số chức năng giống như hai loại trên nhưng không có chức năng chống thấm nước. Loại này thích hợp dùng làm quà cho những bạn đang “iu” vì vỏ có hình một thiên thần ôm một trái tim hồng (USB Lover).
Ngoài ra, còn có một loại khác của hãng Adata nhưng phần vỏ ngoài bằng nhôm sáng bóng với lớp sơn phủ ngoài nhiều màu tùy chọn (kích thước 57x17.5x8mm). chức năng cũng tương tự hai loại trên nhưng không có chức năng chống sốc va chống thấm nước. Loại này không co đĩa CD đi kèm nên bạn có thể vào địa chỉ để tải phần mềm điều khiển về sử dụng.
Dành cho người hay quên, thì có loại USB Flash chống mất “nắp đậy bảo vệ” của hãng Apacer với thiết kế ngoài thật sang trọng và hiện đại. Thiết bị hỗ trợ sư dụng không cần cài đặt cho Windows 2000/ Me/ XP, Mac OS 8.6, Linux Kernel 2.4.0 hay cao hơn. Đi kèm thiết bị còn có một cáp nối USB. Loại này co thể dùng làm vật trang sức đeo cổ rất đẹp thích hợp dùng làm quà cho các bạn nữ. Đây cũng là một USB tốc đô cao và là một loại “Plug and Play” thật sự. Dung lượng từ 128MB đến 1G.
Dành cho những bạn trai thích dùng bút thì có một chiếc USB Flash với hình dáng một cây bút trông rất sang trọng, thích hợp dùng làm quà tặng. Đi kèm là một đĩa cài đặt và một hộp đựng rất đẹp. Dung lượng loại này là 128MB.
Còn nếu như bạn thích có một “tấm thiệp” mang lời yêu thương và những bài nhạc Giáng sinh vui nhộn với âm thanh tuyệt hảo thì hãy sử dụng một số loại mini CD-R với nhiều hình dáng, màu sắc đa dạng với dung lượng 85MB và tốc độ ghi từ 2 đến 24x để ghi.
Như vậy, các bạn đã xem qua một số loại USB Flash và CDR có thể dùng làm quà tặng nhân dịp Noel này. Vậy thì bây giờ bạn có thể chuẩn bị mua tặng bạn bè, người thân của mình đi nào. Chắc hẳn bạn bè, người thân của bạn sẽ thật sự ngạc nhiên khi nhận được những món quà này.
Khởi động máy tính bằng thiết bị lưu trữ USB
Hiện nay, thiết bị lưu trữ USB (hay còn gọi là USB Flash Drive) đã trở nên khá quen thuộc và hầu như người dùng máy tính nào cũng có. Thế nhưng, cũng như đĩa CD trong giai đoạn đầu mới xuất hiện, người dùng chỉ tận dụng khả năng lưu trữ của nó mà chưa biết tận dụng hết những gì mà nó có thể làm được, như khởi động máy hay chạy hệ điều hành Linux hay Windows từ thiết bị USB chẳng hạn.
Bài viết này vì thế sẽ không tập trung vào kinh nghiệm sử dụng thiết bị lưu trữ USB sao cho có hiệu quả, điều này thì ai ai cũng biết, mà hướng dẫn bạn đọc cách làm cho ổ đĩa USB có thể khởi động được. Còn vấn đề cài đặt hệ điều hành lên USB thì xin hẹn một bài viết sau vậy.
Chuẩn bị:
Trước tiên, bạn cần có các tập tin hệ thống dùng để khởi động. Nếu dùng Windows 95/98 thì ổ đĩa C: chính là nơi chứa chúng, còn nếu dùng Windows ME/ 2000/ XP thì phải có một đĩa mềm khởi động được, rồi dùng chương trình HD-Copy hay WinImage (tải tại www.winimage.com) để tạo thành tập tin ảnh đĩa mềm IMG. Tốt nhất nên dùng WinImage, vì bạn sẽ cần đến chương trình này về sau.
Kế đến, bạn cần kiểm tra xem mainboard có hỗ trợ việc khởi động bằng USB hay không, nếu không, có lẽ bạn không cần đọc tiếp ph
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D sáng kiến kinh nghiệm một số kinh nghiệm dạy trẻ 4 5 tuổi phòng chống hỏa hoạn trong trường mầm non Luận văn Sư phạm 0
D Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng bằng pháp luật hình sự một số nước trên thế giới – kinh nghiệm cho Việt nam Luận văn Luật 0
D Đạo đức kinh doanh và ví dụ một số doanh nghiệp Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng bao bì trong hoạt động kinh doanh ở các doanh nghiệp thương mại nhà nước Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp ngành thép việt nam trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế Luận văn Kinh tế 0
D Kinh nghiệm vận dụng một số phương pháp dạy học tích cực trong dạy học phân môn Hóa học, bộ môn KHTN 8 tại trường Trung học cơ sở Lương Thế Vinh Luận văn Sư phạm 0
D Kinh nghiệm phát triển kinh tế xanh tại một số nước và bài học cho Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
A Một số biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty khách sạn Vườn Bắc Thủ Đô Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top