Barrlow

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Mở rộng cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Á Châu – chi nhánh Hà Nội





Cho vay mua xe Ôtô thế chấp bằng chính xe mua là sản phẩm tín dụng hỗ trợ nguồn vốn giúp khách hàng mua xe ôtô phục vụ nhu cầu đi lại. giao dịch và kinh doanh. với tài sản thế chấp bằng chính xe mua.

Đặc tính sản phẩm:

 Loại tiền vay: VND.

 Thời gian cho vay: Tối đa 48 tháng.

Mức cho vay: Căn cứ nhu cầu vay vốn và khả năng trả nợ của khách hàng. tối đa 70% giá trị xe mua.

 cách trả nợ: Trả dần (vốn + lãi) hàng tháng.

(8) CHO VAY CẦM CỐ SỔ TIẾT KIỆM. GIẤY TỜ CÓ GIÁ

Cho vay cầm cố Sổ tiết kiệm (STK). Giấy tờ có giá (GTCG) do ACB phát hành là sản phẩm tín dụng dành cho khách hàng cá nhân sở hữu sổ tiết kiệm. giấy tờ có giá và có nhu cầu cầm cố sổ tiết kiệm. giấy tờ có giá để vay vốn hoạt động sản xuất kinh doanh hay tiêu dùng.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ng ký kinh doanh tối đa 500 triệu đồng
Mức chi vay đối với sẩm sinh hoạt tiêu dùng ( có tài sản đảm bảo ) không có tài liệu chứng minh mục đích sử dụng vốn rõ ràng tối đa 500 triệu đồng.
Mức cho vay đối với các sản phẩm khác đảm bảo số tiền trả nợ (gốc và lãi) hàng tháng không vượt quá 80% thu nhập tích luỹ chứng minh được của mỗi khách hàng
Lãi suất cho vay :
Lãi suất cho vay KHCN tại ACB – Hà Nội thường được quy định cao hơn lãi suất cho vay KHDN. Thông thường lãi suất cho vay KHCN tại ACB cao hơn khoảng 1,2 1-3 lần lãi suất cho vay KHDN ở những món vay đặc điểm tương tự nhau về mức vay, TSĐB, thời hạn, ... Lãi suất cho vay KHCN tại ACB được áp dụng khá linh hoạt có sự khác biệt giữa các khoản vay dựa theo các tiêu chí:
Thời gian vay: Thời gian càng dài , lãi suất càng cao
Số tiền vay: Số tiền vay càng lớn, lãi suất vay càng thấp
Mục đích vay : Các khoản vay phục vụ mục đích tiêu dùng thông thường có lãi suất cao hơn các khoản vay phục vụ sản xuất kinh doanh
Tài sản đảm bảo: các khoản vay có TSĐB khác nhau có lãi suất cho vay khác nhau: các khoản vay được đảm bảo bằng bất động sản có lãi suất thấp hơn các khoản vay được đảm bảo bằng các tài sản khác như : máy móc thiết bị, phương tiện vận tải, hàng hoá, cổ phiếu,....
2.2.2. Quy trình cho vay đối với khách hàng cá nhân tại ngân hàng TMCP Á Châu chi nhánh Hà Nội
Quy trình cho vay KHCN tại ACB- Hà Nội được thực hiện qua các bước sau
Bước 1: Tiếp xúc và hướng dẫn khách hàng lập hồ sơ vay vốn
Việc tiếp xúc và hướng dẫn khách hàng lập hồ sơ vay vốn tại ACB- Hà Nội được thực hiện bởi nhân viên Tư vấn tài chính cá nhân ( gọi tắt là PFC- Personal Financial Consultant). Các PFC tại ACB –Hà Nội có nhiệm vụ tìm kiếm KHCN. phát hiện nhu cầu. tư vấn các sản phẩm tín dụng cá nhân phù hợp với khách hàng và hướng dẫn khách hàng lập hồ sơ vay vốn. các công việc này có thể được PFC thực hiện tại trụ sở ngân hàng hay tại nhà. nơi làm việc của khách hàng.
Bước 2: Thẩm định và lập tờ trình thẩm định khách hàng
Sau khi khách hàng đồng ý đặt quan hệ vay vốn với ACB- Hà Nội và nộp đầy đủ hồ sơ vay vốn. ACB – Hà Nội tiến hành thẩm định khách hàng. Công tác thẩm định được phân ra hai mảng độc lập: Thẩm định và phân tích tín dụng; thẩm định tài sản đảm bảo.
Công tác thẩm định tài sản đảm bảo được thực hiện độc lập bởi nhân viên thẩm định tài sản. Việc thẩm định và phân tích tín dụng được thực hiện bởi nhân viên phân tích tín dụng ( C/A – Credit Analysist). các C/A tiến hành thẩm định và phân tích tín dụng dựa trên các nội dụng: tư cách của khách hàng. khả năng tài chính và khả năng trả nợ của khách hàng..... Trên cơ sở các kết quả thẩm định và phân tích tín dụng khách hàng và kết quả thẩm định tài sản đảm bảo. C/A tiến hành lập tờ trình thẩm định và đề xuất cho vay/ từ chối đối với khách hàng trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Bước 3: Xét duyệt cho vay
tuỳ từng trường hợp vào số tiền đề nghị cho vay. tỷ lệ cho vay / tài sản đảm bảo. các điều kiênh thực hiện thủ tục pháp lý đối với tài sản đảm bảo.... theo quy định của ACB. hồ sơ vay vốn của khách hàng tại ACB –Hà Nội sẽ được trình xét duyệt tại các cấp có thẩm quyền. Theo quy định của ACB. các cấp xét duyệt tín dụng bao gồm :
Chuyên viên phê duyệt tín dụng. bao gồm 7 cấp chuyên viên . mỗi cấp chuyên viên có thẩm quyền phê duyệt khác nhau về mức cho vay và sản phẩm cho vay.
Ban tín dụng chi nhánh. Ban tín dụng phía Bắc. Hội đồng tín dụng.
Bước 4: Thông báo kết qủa cho khách hàng
Các kết quả phê duyệt tín dụng được ACB-Hà Nội thông báo cho khách hàng bằng văn bản. Đối vối trường hợp đồng ý cho vay. văn bản thông báo cho khách hàng bao gồm đầy đủ các nội dụng như: Số tiền cho vay. loại tiền cho vay. hình thức cho vay thời hạn cho vay. lãi suất cho vay. tài sản đảm bảo và các điều kiện : trước khi giải ngân. khi giải ngân và sau khi giải ngân. Đối với trường hợp từ chối. ACB cũng nêu rõ trong văn bản thông báo lý do từ chối cho vay đối với khách hàng.
Bước 5: Hoàn tất các thủ tục đảm bảo tiền vay và ký Hợp đồng tín dụng
Đối với các hồ sơ được chấp thuận cho vay. khách hàng cùng ACB- Hà Nội hoàn tất các thủ tục đảm bảo tiền vay: ký các hợp đồng cầm cố. thế chấp; đăng ký giao dịch đảm bảo theo quy định của pháp luật; và ký (các) Hợp đồng tín dụng. Tại ACB – Hà Nội. các công việc liên quan đến bước này như soạn thảo các hợp đồng cầm cố/ thế chấp. hợp đồng tín dụng; thực hiện công chức hợp đồng tại phòng công chức. thực hiện thủ tục đăng ký giao dịch đảm bảo. các thủ tục pháp lý liên quan... được thực hiện bởi nhân viên pháp lý chứng từ ( LDO- Legal Documentary Offiicer)
Bước 6: Giải ngân
Sau khi các thủ tục liên quan đến đảm bảo tiền vay. ký kết hợp đồng tín dụng được hoàn thành. khách hàng vay vốn đáp ứng đầy đủ các điều kiện trước khi giải ngân. khi giải ngân. ACB – Hà Nội tiến hành giải ngân cho khách hàng. Tuỳ vào đặc điểm sản phẩm và phê duyệt của các cấp có thẩm quyền. khách hàng có thể giải ngân 1 lần hay nhiều lần. giải ngân bằng tiền mặt hay chuyển khoản. Công việc giải ngân được các nhân viên thực hiện như sau: Nhân viên dịch vụ khách hàng vay vốn (Loan CSR) tiến hành kiểm tra các điều kiện trước và khi giải ngân. mở tài khoản vay. lập lệnh giải ngân trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. sau khi được phê duyệt lệnh giải ngân sẽ được chuyển đến nhân viên giao dịch ( Teller) để tiến hành giải ngân.
Bước 7: Lưu hồ sơ
Không chỉ những hồ sơ được chấp thuận cho vay và các chứng từ tài liệu của khách hàng trong quá trình vay vốn được lưu giữ mà ngay cả những hồ sơ bị từ chối cũng được lưu giữ một cách có hệ thống.
Bước 8: Kiểm tra sau cho vay. theo dõi. thu nợ
Việc kiểm tra sau cho vay. theo dõi. thu nợ là công việc được thực hiện liên tục và thường xuyên. Kiểm tra sau cho vay bao gồm: việc kiểm tra việc sử dụng vốn vay của khách hàng để đảm bảo khách hàng sử dụng vốn vay đúng mục đích; kiểm tra khả năng trả nợ của khách hàng; kiểm tra tình trạng tài sản đảm bảo. Ngoài việc kiểm tra sau cho vay. đề đảm bảo cho khoản vay được hoàn trả đầy đủ và đúng hạn thì việc theo dõi việc trả nợ và đô đốc thu hồi nợ cũng là công tác hết sức quan trọng. Trong trường hợp khi đến hạn khách hàng không trả được nợ. tuỳ vào từng trường hợp cụ thể . nhân viên C/A tiến hành các thủ tục theo quy định như: đề xuất gia hạn nợ. nhắc nợ . đề nghị chuyển nợ quá hạn. hay chuyển hồ sơ cho Công ty Xử Lý Nợ ACB để tiến hành thu hồi nợ.
Bước 9: Thanh lý
Khoản vay của khách hàng chính thức được tất toán và thanh lý hợp đồng vay vốn khi khách hàng đã hoàn trả toàn bộ gốc. lãi và các khoản phí phát sinh.
Sơ đồ 2.2 Quy trình nghiệp vụ cho vay tại ACB –Hà Nội
Người thực hiện
Sơ đồ quy trình cho vay tại ACB Hà Nội
PFC
Xét duyệt
Thanh lý
Từ chối
Kiểm tra sau, theo dõi, thu nợ
Lưu hồ sơ
Chấp thuận
Giải ngân
Hoàn tất các thủ tục đảm bảo tiền vay và ký HĐTD
Thông báo kết quả
cho khách hàng
Thẩm định và lập tờ trình thẩm định khách hàng
Tiếp xúc và hướng dẫn khách hàng lập hồ sơ vay vốn
C/A. Nhân viên thẩm định tài sản
Chuyên viên/ Ban tín dụng/ Hội đồng tín dụng
Loan CSR
Nhân viên pháp lý chứng từ
Loan CSR. Teller
Loan CSR
C/A. Công ty
Quản lý nợ ACBA
Loan CSR. Teller
2.2.3. Các sản phẩm cho vay đối với khách hàng cá nhân tại NHTMCP Á Châu chi nhánh Hà Nội
(1) CHO VAY TRẢ GÓP MUA NHÀ Ở. NỀN NHÀ
Cho vay trả góp mua nhà ở. nền nhà là sản phẩm tín dụng hỗ trợ nguồn vốn giúp khách hàng mua được nhà. nền nhà đúng theo mong muốn.
Đặc tính sản phẩm:
Thời gian cho vay: Lên đến 120 tháng.
Loại tiền vay: VND hay vàng (SJC 99.99).
Mức cho vay: Tùy vào nhu cầu và khả năng trả nợ của khách hàng.
cách trả nợ: Trả lãi hàng tháng và vốn trả vào cuối kỳ (nếu vay ngắn hạn) hay trả dần (vốn + lãi) hàng tháng (nếu vay trung dài hạn).
(2) CHO VAY TRẢ GÓP XÂY DỰNG. SỬA CHỮA NHÀ
Cho vay trả góp xây dựng. sửa chữa nhà là sản phẩm tín dụng hỗ trợ nguồn vốn giúp khách hàng xây dựng sửa chữa. trang trí nội thất căn nhà của mình đúng theo ý thích.
Đặc tính sản phẩm:
Thời gian cho vay: Lên đến 84 tháng.
Loại tiền vay: VND hay vàng (SJC 99.99).
Mức cho vay: Tùy vào nhu cầu và khả năng trả nợ của khách hàng.
cách trả nợ: Trả lãi hàng tháng và vốn trả vào cuối kỳ (nếu vay ngắn hạn) hay trả dần (vốn + lãi) hàng tháng (nếu vay trung dài hạn).
(3) CHO VAY TRẢ GÓP SINH HOẠT TIÊU DÙNG ( Có TSĐB)
Cho vay trả góp sinh hoạt tiêu dùng là sản phẩm tín dụng hỗ trợ nguồn vốn giúp khách hàng mua sắm vật dụng gia đình. sửa chữa nhà ở. sửa xe cơ giới. làm kinh tế hộ gia đình. thanh toán học phí. đi du lịch. chữa bệnh. ma chay. cưới hỏi. . . . và các nhu cầu thiết yếu khác trong cuộc sống.
Đặc tính sản phẩm:
Thời gian cho vay: Tối đa 84 tháng.
Loại tiền vay: VND. Vàng. Ngoại tệ.
Mức cho vay: tối đa không quá 500 triệu đồng .
cách trả nợ:
Trả lãi hàng tháng và vốn trả vào cuối kỳ (nếu vay ngắn hạn) hay trả dần (vốn + lãi) hàng tháng: vốn gốc trả đều nhau hay tăng dần 20%/năm
(4) CHO VAY SẢN XUẤT KINH DOANH TRẢ GÓP
Cho vay sản xuất kinh doanh trả góp là sản phẩm tín dụng tài trợ vốn lưu động thường xuyên. giúp khách hàn...

 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top