Anselmo

New Member
Đề tài Mô hình kinh doanh tủ thuốc gia đình online – tuthuoc.com

Download Đề tài Mô hình kinh doanh tủ thuốc gia đình online – tuthuoc.com miễn phí





Trước tiên, “Tủ thuốc” sẽ lập tài khoản thanh toán ở một ngân hàng uy tín, cụ thể ở đây là một “Merchant Account” tại ngân hàng VietinBank. “Merchant Account” là tài khoản mà nó cho phép khách hàng chuyển tiền vào tài khoản của doanh nghiệp hay hoàn trả lại tiền thu được cho khách hàng, nếu giao dịch bị hủy bỏ vì không đáp ứng được những yêu cầu thỏa thuận nào đó giữa người bán và người mua (chẳng hạn như chất lượng sản phẩm) thông qua bán hàng hoá hay dịch vụ trên mạng Internet. Đây cũng là tài khoản thanh toán của “Tủ thuốc” khi tham gia TMĐT.



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

n : “Mô hình kinh doanh tủ thuốc gia đình online – tuthuoc.com”. Ở Việt Nam, hình thức bán thuốc trực tuyến chưa được phát triển rộng rãi do đó, chúng tui hy vọng sẽ góp một phần nào đó vào việc mở rộng được hình thức này nói riêng và phát triển thương mại điện tử nói chung.
Chúng em xin chân thành Thank cô Nguyễn Thị Khánh Chi đã giúp đỡ chúng em có được những kiến thức cần thiết về thương mại điện tử để hoàn thành bài tiểu luận này!
CHƯƠNG I
MÔ TẢ Ý TƯỞNG KINH DOANH
Hình thành ý tưởng
Ngày nay, với cuộc sống công nghiệp hiện đại, mọi người cần rất nhiều thời gian để hoàn thành các công việc của chính họ hay tham gia vào các hoạt động giải trí, thể dục thể thao, tình nguyện…Điều này đặc biệt đúng với giới công chức văn phòng, những người lao động trí óc. Ví dụ đối với một nữ nhân viên văn phòng, một ngày cần 8 giờ làm việc ( hay có thể hơn nếu làm thêm giờ hay công việc của ngày hôm đó chưa hoàn thành, nhưng bình quân chung là 8 giờ ), 8 giờ ngủ đêm, 1 giờ nghỉ ngơi buổi trưa, 2 giờ ăn uống , 2 giờ chăm sóc bản thân, 3 giờ chăm sóc gia đình và họ ước một ngày có nhiều hơn 24 giờ.
Để hoàn thành được tất cả các công việc và các hoạt động, họ cần một sức khỏe tốt. Tuy nhiên, không phải ai cũng có được một thể lực hoàn hảo. Họ thường hay mắc các bệnh văn phòng đặc trưng như cảm cúm, đau lưng, gai đốt sống lưng, lệch đĩa đệm hay béo phì, hay các bệnh xã hội khác…Với các bệnh này, họ không có thông tin, cách điều trị, các loại thuốc thích hợp. Đi khám bác sĩ trong khoảng thời gian bận rộn ít ỏi, họ được nhận một danh sách các loại thuốc chữa trị với những nét chữ loằng ngoằng, những loại thuốc mà họ không biết có thể chữa được hay không khi hiện nay rất nhiều bác sĩ không bằng cấp mở các phong khám tư hay các bạn sĩ liên kết với các nhà thuốc quảng cáo để nhận hoa hồng. Một vấn đề quan trọng không thể bỏ qua là chất lượng thuốc và giá thành của chúng. Không một ai đi mua thuốc mà mặc cả như đi chợ bởi đơn giản không ai đi mặc cả với sức khỏe và tính mạng của mình. Do đó, họ phải chấp nhận mua thuốc với giá biến đổi rất linh hoạt giữa các cửa hàng và giữa các nhà sản xuất. Nhu cầu muốn tìm hiểu thông tin về các vấn đề bản thân, các loại thuốc điều trị, các loại thực phẩm chức năng bổ dưỡng cho cơ thể với chất lượng tốt, giá cả hợp lý… đang xuất hiện một cách mơ hồ trong ý nghĩ của mọi người.
Đáp ứng nhu cầu đó, nhóm đã nghiên cứu xây dựng ý tưởng kinh doanh điện tử với mô hình website cung cấp các loại thuốc và sản phẩm chức năng chất lượng. Trang web www.tuthuoc.com ra đời sẽ đáp ứng các nhu cầu chăm sóc sức khỏe xã hội một cách chuyên nghiệp nhất.
Khách hàng mục tiêu
Website của chúng em cố gắng đáp ứng tất cả các khách hàng muốn tìm hiểu thông tin về thuốc, sức khỏe. Đối tượng khách hàng chính là nhân viên văn phòng, công chức, những người lao động trí óc. Đặc điểm của đối tượng khách hàng:
Thường xuyên tiếp xúc với máy vi tính, Internet với thời lượng sử dụng nhiều.
Có mức thu nhập ổn định.
Có trình độ hiểu biết kiến thức xã hội và khoa học nhất định trong quá trình tìm kiếm, lựa chọn thông tin.
Rất quan tâm tới bản thân và những người xung quanh về các vấn đề giải trí, sức khỏe, xã hội hay các vấn đề khác…
Sản phẩm và dịch vụ
Sản phẩm về thuốc: các loại thuốc với giá cả ưu đãi hơn so với thị trường, kèm theo đó là các cách hướng dẫn chăm sóc sức khỏe đầy đủ nhằm mang đến cho khách hàng các thông tin hữu ích nhất
Các loại thực phẩm chức năng: thực phẩm chức năng hỗ trợ trong quá trình điều trị các loại bênh,tăng cường sức khỏe. Hiện nay các loại sản phẩm này rất được sự quan tâm và ưa chuộng của người tiêu dùng. Các sản phẩm này sẽ được phân phối và cung cấp đến người tiêu dùng một cách trực tiếp không qua trung gian với giá cả hợp lý nhất và luôn được đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ.
Bên cạnh đó, Website sẽ cung cấp các thông tin chuyên nghiệp và chi tiết nhất về các vấn đề sức khỏe, các bệnh thường gặp, cách chăm sóc để có một thể lực tốt, các loại thuốc điều trị và các loại thực phẩm chức năng để điều trị một số bệnh thường gặp. Website được xây dựng để tạo nên một địa chỉ quen thuộc để giúp mọi người hiểu và giữ gìn sức khỏe bản thân mình với phương châm: “sức khỏe là vàng”.
CHƯƠNG II
PHÂN TÍCH MÔ HÌNH SWOT
SWOT là tập hợp viết tắt những chữ cái đầu tiên của các từ tiếng Anh: Strengths (Điểm mạnh), Weaknesses (Điểm yếu), Opportunities (Cơ hội) và Threats (Nguy cơ). Đây là công cụ cực kỳ hữu ích giúp chúng ta tìm hiểu vấn đề hay ra quyết định trong việc tổ chức, quản lý cũng như trong kinh doanh. Nói một cách khác, SWOT là khung lý thuyết mà dựa vào đó, chúng ta có thể xét duyệt lại các chiến lược, xác định vị thế cũng như hướng đi của một tổ chức, một công ty, phân tích các đề xuất kinh doanh hay bất cứ ý tưởng nào liên quan đến quyền lợi của doanh nghiệp. Và trên thực tế, việc vận dụng SWOT trong xây dựng kế hoạch kinh doanh, hoạch định chiến lược, đánh giá đối thủ cạnh tranh, khảo sát thị trường, phát triển sản phẩm và cà trong các báo cáo nghiên cứu .. đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.
Điểm mạnh :
Là một cách kinh doanh mới đối với mặt hàng là thuốc và thực phẩm chức năng. Trước đây, các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng này đều lựa chọn cách kinh doanh phổ biến thông thường là bán sản phẩm tại cửa hàng, hầu hết các doanh nghiệp đều chưa có dịch vụ giao hàng tại nhà. Webise ra đời sẽ là một trong những website đi đầu trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm về thuốc, thực phẩm chức năng online. Dịch vụ giao hàng đúng thời gian, địa điểm với các sản phẩm chất lượng nhất. Hệ thống thanh toán thông minh chính xác qua việc liên kết với trang thanh toán điện tử, chuyển khoản qua ATM…
Website uy tín với các sản phẩm và thông tin hữu ích cho người tiêu dùng. Người tiêu dùng không những có thể chợn lựa cho mình những sản phẩm thuốc đúng giá niêm yết trên thị trường, mà còn có thể chắc chắn về chất lượng.
Khách hàng cũng có thể vào website bất cứ lúc nào mà không cần quan tâm đến vấn đề thời gian, điều này giúp doanh nghiệp không bỏ lỡ nhiều đơn hàng quan trọng.
Giảm tải được các chi phí đầu tư về thuê địa điểm, các đại lý phân phối. Do đó, giá thành của sản phẩm thấp hơn so với các doanh nghiệp kinh doanh truyền thống.
Điểm yếu :
Website mới thành lập, cơ sở dữ liệu chưa đầy đủ. cần có một thời gian cố gắng hoàn thiện cơ sở dữ liệu một cách nhanh nhất.
Với hình thức kinh doanh qua mạng, giao hàng tận nhà, chi phí giao hàng ảnh hưởng lớn đến doanh thu của doanh nghiệp. Đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay, khi lạm phát cao, giá xăng dầu trên thế giới tăng mạnh.
Chỉ có thể tiếp cận đối với những đối tượng khách hàng sử dụng dịch vụ Internet.
Đội ngũ nhân viên tuy rằng rất nhiệt huyết, có trình độ kinh nghiệm cao, nhưng vớ...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top