Euen

New Member
Bản cập nhật số hiệu KB2982791 mà Microsoft phát hành vào ngày 12-8 có thể gây ra lỗi BSOD (màn hình xanh chết chóc) cho nhiều máy tính có hệ điều hành Windows 7, Windows 8, Windows 8.1, Windows Vista và Windows Server 2003.


Đây là bản cập nhật được phát hành nhằm khắc phục 3 lỗ hổng bảo mật, trong đó có một lỗi liên quan đến phông chữ và một liên quan đến nhân kernel của hệ điều hành Windows. Tuy nhiên, sau khi phát hành chưa lâu, hãng này đã nhận được khá nhiều báo cáo lỗi liên quan từ phía người dùng. Cụ thể, sau khi cập nhật người dùng Windows 7 64-bit nhận được thông báo lỗi "Stop 0x50 ..." khiến máy tính reset liên tục không thể truy cập vào giao diện chính của Windows, một số trường hợp không thể vào được cả chế độ safe mode. Các lỗi còn lại liên quan đến việc hiển thị font chữ.


Microsoft đang tích cực khắc phục, sẽ có thông báo cụ thể đến người dùng sớm nhất. Song hiện tại Microsoft khuyến cáo người dùng nên gỡ bỏ ngay cài đặt bản cập nhật này, về phía hãng cũng đã cho gỡ bỏ liên kết đến bản cập nhật 2982791.


Cách gỡ bỏ:

Bạn vào Control Panel -> Programs -> View Installed Updates (trong Programs and Features) -> tìm bản cập nhật Security Update for Microsoft Windows (KB2982791) -> chuột phải lên đó và nhấn Uninstall.


Sau đó, Windows sẽ yêu cầu bạn khởi động lại máy tính, thế là xong.
 

Troyes

New Member
trời mình vừa Updates song lại gỡ ra, may mà chưa thấy suất hiện lỗi này
 
@@ update hơn tuần rồi, dùng vẫn bt, có nên gỡ ra không nhỉ


P/s: lên search gg toàn thấy mấy ông sài windows 64bit bị, mình 32bit nên chắc không sao :v
 

Sherburne

New Member
Máy mình windows 8.1 Update 1 Enterprise 64 bit vẫn dung bình thường từ hôm update
 

thovphng

New Member
Máy của bạn gái mình Cài win8.1 update 1 32 bit cũng dùng bình thường k có lỗi gì cả. Chắc chỉ bị trên 1 số máy tính cài windows 7 64bit
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top