Tahkeome

New Member

Download miễn phí Lí luận chung về hệ thống marketing - Mix trong kinh doanh khách sạn du lịch





 

CHƯƠNG I 1

Lí LUẬN CHUNG VỀ HỆ THỐNG MARKETING - MIX 1

TRONG KINH DOANH KS-DL 1

1. Một số khỏi niệm chung về hệ thống Marketing trong KS-DL: 1

1.1. Marketing trong KS-DL: 1

1.2. Hệ thống chiến lược Marketing mix trong khách sạn - du lịch. 2

2.1. Vai trũ của hệ thống Marketing - mix: 2

2.2. Nội dung của Marketing - mix: 3

3.1. Phân đoạn thị trường: 3

3.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu: 4

3.3. Marketing khụng phõn biệt: 5

3.4. Marketing cú phõn biệt: 5

4.1. Định vị sản phẩm trên thị trường mục tiêu: 6

4.3. Chiến lược giá cả: 8

4.4. Chiến lược phân phối: 10

4.5. Chiến lược quảng cáo khuếch trương: 11

Chương II 13

1. Sơ lược quá trỡnh hỡnh thành phỏt triển của khỏch sạn quốc tế ASEAN: 13

1.1. Cơ cấu tổ chức và quản lý của khỏch sạn quốc tế ASEAN: 14

1.2. Cỏc lĩnh vực kinh doanh của khỏch sạn: 17

2.2. Môi trường kinh doanh của khách sạn: 18

2.3. Thực trạng hoạt động kinh doanh của khỏch sạn quốc tế ASEAN: 20

2.4. Định vị sản phẩm, dịch vụ trên thị trường mục tiêu: 22

2.5. Công tác triển khai chiến lược marketing - mix: 23

2.6. Nhận xét đánh giá về hoạt động marketing tại khách sạn quốc tế ASEAN: 28

Chương III 29

3.1. Phương hướng hoạt động trong thời gian tới của khách sạn quốc tế ASEAN: 29

3.3. Ý kiến đề xuất việc thiết lập chiến lược marketing-mix của khách sạn quốc tế ASEAN: 30

3.3.1. Kiện toàn cụng tỏc tổ chức mụ hỡnh marketing: 30

Mụ hỡnh (khỏch sạn 1 sao đến 3 sao) 31

3.3.2. Nghiên cứu, phân đoạn và xác định thị trường mục tiêu: 31

3.3.3. Chiến lược sản phẩm: 32

3.3.4. Chiến lược giá cả: 35

3.3.5. Chiến lược phân phối: 37

3.3.6. Chiến lược quảng cáo khuếch trương: 38

3.3.7. Chiến lược phát triển con người: 39

3.3.8. Chuẩn bị ngân sách cho hoạt động marketing: 40

 

 

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ay lại nhà hàng hay khụng khụng chỉ phụ thuộc vào những mún ăn hay chất lượng cỏc dịch vụ được tạo ra từ cơ sở vật chất của nhà hàng… mà cũn dựa vào phần lớn và thỏi độ phục vụ, sự thõn thiện và luụn hết lũng với khỏch của đội ngũ nhõn viờn.
Cõu lạc bộ: cú chức năng cung cấp một số dịch vụ bổ xung phục vụ nhu cầu vui chơi giải trớ, thư gión ăn uống nhẹ của khỏch. Bộ phận này cú cỏc hoạt động như búng bàn, bi da, phũng tập thể hỡnh, phũng tắm hơi sauna, massage, ti vi với cỏc kờnh truyền hỡnh quốc tế, ngoài ra cỏ cõu lạc bộ cũn cú một quầy bar cú thể cung cấp cho khỏch đầy đủ cỏc loại đồ uống, cỏc mún ăn nhẹ… số nhõn viờn của bộ phận này gồm cú 6 người, 2 người, 2 người phụ trỏch khu thể thao, 2 người phụ trỏch bar và 2 người phụ trỏch sauna. Hiện nay khỏch sạn đang muốn mở rộng quy mụ hoạt động cõu lạc bộ như bể bơi, sõn tenis, phũng tập thể dục thẩm mỹ, vũ trường… Đõy cũng là những dịch vụ hết sức quan trọng nú khụng chỉ làm tăng thờm doanh thu của khỏch sạn mà cũn tạo ra cho khỏch sạn cú được sản phẩm với sự trọn gúi cao, thu hỳt ngày càng nhiều khỏch đến với khỏch sạn.
Bộ phận kế toỏn: gồm cú 6 người, gồm 1 kế toỏn trưởng và 5 kế toỏn viờn. Chuyờn thực hiện về cỏc cụng việc như tiền lương, chứng từ, sổ sỏch kế toỏn. Ngoài ra bộ phận kế toỏn cũn chịu trỏch nhiệm thống kờ cỏc khoản chi tiờu trong khỏch sạn nộp thuế…
Bộ phận bảo dưỡng: Gồm cú 5 người, chuyờn chịu trỏch nhiệm về việc sửa chữa và bảo dưỡng cỏc trang thiết bị trong khỏch sạn. Bộ phận này là việc 24/24 giờ trong ngày. Gồm cú 1 tổ trưởng chịu trỏch nhiệm phõn cụng cụng việc hàng ngày cho cỏc nhõn viờn trong tổ như kiểm tra cỏc trang thiết bị, đồ dựng đặc biệt là về điện nước, hệ thống phũng chỏy chữa chỏy…
Bộ phận bảo vệ: Bộ phận này gồm cú 8 người, cú 1 tổ trưởng là người phõn cụng cụng việc và chịu trỏch nhiệm về sự an ninh trong khỏch sạn ngoài ra cũn đảm bảo khụng thể để thất thoỏt tài sản của khỏch sạn.
Bộ phận kho: Chuyờn chịu trỏch nhiệm về việc xuất nhập lương thực, thực phẩm, trang thiết bị, đồ dựng cho khỏch sạn. Tại khỏch sạn ASEAN bộ phận kho gồm cú 2 nhõn viờn cú nhiệm vụ quản lý, chịu trỏch nhiệm đối với những thất thoỏt xảy ra tại kho. Ngoài ra 2 nhõn viờn của bộ phận này cũn cú nhiệm vụ ghi chộp sổ sỏch xuất nhập hàng vận dụng kho.
Bộ phận nhõn sự: Bộ phận này đảm nhiệm cụng việc tuyển dụng nhõn viờn, tổ chức phõn bố cụng việc cho từng bộ phận cũng như từng nhõn viờn trong khỏch sạn. Song song với những cụng việc trờn bộ phận cũn kết hợp trực tiếp với phú giỏm đốc để quản lý nhõn viờn trong khỏch sạn.
1.2. Cỏc lĩnh vực kinh doanh của khỏch sạn:
Núi đến kinh doanh khỏch sạn cũng là núi tới hoạt động kinh doanh lưu trỳ, đỏp ứng cỏc yờu cầu về nghỉ ngơi của khỏch du lịch. Đăng ký ngành nghề kinh doanh của khỏch sạn bao gồm:
+ Sản xuất kinh doanh cỏc mặt hàng thực phẩm.
+ Kinh doanh khỏch sạn.
+ Kinh doanh dịch vụ ăn uống.
+ Kinh doanh dịch vụ du lịch.
+ Kinh doanh bất động sản.
+ Thể thao vui chơi giải trớ.
+ Hội chợ, triển lóm.
+ Hội nghị, hội thảo.
+ Đại lý giới thiệu và tiờu thụ sản phẩm.
+ Xuất nhập khẩu trang thiết bị hàng hoỏ phục vụ sản xuất tiờu dựng.
Ngoài cỏc lĩnh vực kinh doanh núi trờn thỡ khỏch sạn cũn cú một số dịch vụ bổ xung khỏc như: dịch vụ ăn uống, dịch vụ hàng tiờu dựng, lưu niệm, dịch vụ thụng tin liờn lạc, dịch vụ vui chơi giải trớ, thể thao, dịch vụ vận chuyển, dịch vụ đổi tiền, giặt là… Nhỡn chung tất cả cỏc dịch vụ trờn đõy đó được đưa vào hoạt động song hiệu quả đem lại cũn chưa cao. Bờn cạnh đú khỏch sạn ASEAN lại thiếu hẳn một số dịch vụ bổ xung khỏc như: bể bơi, sõn tennis, vũ trường, phũng tập thể dục thẩm mỹ… Hiện nay khỏch sạn đang cú ý định xõy dựng và đưa vào hoạt động những dịch vụ bổ xung trờn nhằm thu hỳt khỏch đến với khỏch sạn để tăng thờm doanh thu đồng thời tạo ra cho khỏch sạn cú được sản phẩm với sự trọn gúi cao.
2.2. Mụi trường kinh doanh của khỏch sạn:
Mụi trường chớnh trị - phỏp luật:
Sau đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VI, nền kinh tế Việt Nam cú những bước chuyển đổi lớn, tà tập chung quan liờu bao cấp sang cơ chế thị trường, đẩy mạnh hợp tỏc và đầu tư quốc tế. Nền kinh tế nước ta đó thu được nhiều thành cụng đỏng kể tới ngành kinh doanh khỏch sạn du lịch. Cựng với sự mở cửa và đường lối ngoại giao "Việt Nam sẵn sàng làm bạn cựng với tất cả cỏc nước trờn thế giới" thỡ trong thời gian gần đõy Chớnh phủ đó tạo một số cụng trỡnh thuận lợi cho việc kinh doanh du lịch phỏt triển, thu hỳt ngày càng đụng lượng khỏch quốc tế đến thăm quan. Đõy là một điều kiện tốt đối với cỏc khỏch sạn cao cấp như khỏch sạn ASEAN, nếu biết thu hỳt và khai thỏc cú hiệu quả thỡ sự thành cụng sẽ nằm trong tầm tay.
Bờn cạnh đú những hoạt động tớch cực của Chớnh phủ nhằm tạo ra mụi trường kinh doanh cho cỏc doanh nghiệp khỏch sạn du lịch như: đơn giản hoỏ thủ tục xuất nhập cảnh cho du khỏch thuộc khối ASEAN, đồng thời tạo cơ hội tốt cho cỏc hoạt động đầu tư nước ngoài nờn đó thu hỳt một số lượng lớn khỏch du lịch cụng vụ và khỏch thương gia. Họ đến Việt Nam với mục đớch chớnh là thăm dũ thị trường, tỡm kiếm cơ hội đầu tư, họ là những khỏch hàng mang lại nguồn doanh thu lớn cho khỏch sạn.
Tuy nhiờn bờn cạnh những thuận lợi đó núi trờn đõy cũn cú vụ vàn khú khăn mà khỏch sạn ASEAN cũng như những doanh nghiệp khỏch sạn khỏc đang phải đương đầu.
- Chủ trương chớnh sỏch của Nhà nước là mở cửa tạo mọi thuận lợi cho cỏc hoạt động đầu tư, song thực chất bờn trong vẫn cũn những quy định mang tớnh chất đúng: Cỏc chớnh sỏch, quy định, luật phỏp của Nhà nước khụng ổn định, cũn nhiều chặt chẽ đối với cỏc doanh nghiệp khỏch sạn du lịch.
- Chi phớ cho khỏch sạn ASEAN cũng như cỏc khỏch sạn khỏc là rất lớn, do phải đúng nhiều khoản thuế cho Nhà nước, mức thuế xuất phải chịu là rất cao. Mặt khỏc trong cỏc điều luật và dự luật sửa đổi lại mở rộng diện đỏnh thuế chủ yếu nhằm vào cỏc dịch vụ du lịch hay cỏc dịch vụ ngoại vi của khỏch sạn.
Chớnh những nguyờn nhõn trờn đõy khụng chỉ làm cho nguồn khỏch đến khỏch sạn ASEAN ngày càng giảm xuống mà đõy cũn là tỡnh trạng chung của toàn ngành kinh doanh khỏch sạn tại Việt Nam.
Mụi trường cạnh tranh: Trong cạnh tranh phần thắng sẽ thuộc về kẻ nào mạnh mẽ và khụn ngoan hơn, đú là quy luật bất biến và khụng thể phủ nhận được. Sự cạnh tranh trờn thị trường khỏch sạn du lịch hiện nay càng khẳng định rừ tớnh đỳng đắn của chõn lý đú. Sau khoảng thời gian từ năm 1995 trở lại đõy, tỡnh hỡnh kinh doanh khỏch sạn du lịch ở Việt Nam đó bắt đầu đi vào suy thoỏi. Nguyờn nhõn dẫn đến tỡnh trạng này là do việc đầu tư vào ngành kinh doanh khỏch sạn du lịch trong vũng mấy năm gần đõy chủ yếu là dành cho việc xõy dựng khỏch sạn, kể cả đầu tư nước ngoài. Thờm vào đú là sự bựng nổ hàng loạt của khỏch sạn mini, kết qu

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top