tctuvan

New Member
Link tải miễn phí dự án cho anh em tham khảo

CHƯƠNG 1 : TỔNG QUAN

1.1. CƠ SỞ HÌNH THÀNH DỰ ÁN:
Trong đời sống tinh thần của người dân Việt Nam, cưới hỏi được xem là chuyện hệ trọng trong cuộc đời của mỗi con người. Nó ghi nhận bước trưởng thành của một mối quan hệ và công bố sự ra đời của mỗi con người. Chính vì thế, việc tổ chức lễ cưới trở thành một phong tục không thể thiếu trong cuộc sống cộng đồng, biểu hiện của nếp sống xã hội, nền văn hoá dân tộc. Nhưng làm thế nào để có một đám cưới tươm tất, đầy đủ lễ nghi và tràn ngập hạnh phúc? Lựa chọn váy cưới màu sắc, kiểu dáng ra sao để được rạng ngời trong ngày trọng đại?
Nắm bắt được tâm lý chung của các đôi uyên ương, kinh doanh ảnh viện – áo cưới ra đời như một nghề hái ra tiền. Bởi xuất phát từ quan niệm “trăm năm chỉ có một ngày” nên các cô dâu chú rể không ngại chi mạnh tay để được sở hữu một bộ váy áo ưng ý hay một dịch vụ cưới tốt nhất cho đám cưới của mình. Từ các trung tâm thành phố lớn đến các khu vực nông thôn, từ nơi phát triển đến nơi chưa phát triển đều bắt đầu tràn ngập các Studio/ảnh viện áo cưới.
Tuy nhiên, cùng với xã hội ngày càng phát triển, sự cạnh tranh càng lớn và nhận thức của con người ngày càng cao thì khách hàng có xu hướng tìm đến những dịch vụ sản phẩm phù hợp với nhu cầu và khả năng chi trả của mình. Nếu như trước đây, các cô dâu chỉ quan tâm đến việc chọn được trang phục để giúp họ rạng rỡ nhất trong ngày vui thì ngày nay chiếc áo cưới còn là cách thể hiện sở thích và cá tính của họ.
Trên địa bàn Thành phố Long Xuyên hiện nay cũng tràn ngập nhiều studio áo cưới có quy mô khá lớn, song vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu thực tế ngày càng gia tăng của khách hàng. Vì vậy, hơn bao giờ hết, nhu cầu về các studio áo cưới có uy tín đang là vấn đề được quan tâm.
Nhận thấy tiềm năng của thị trường và nhu cầu chưa được thoả mãn của khách hàng, tui đã đi quyết định “Lập dự án kinh doanh studio áo cưới PT”, với mong muốn mang đến sự hài lòng cho các cặp uyên ương.
1.2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU:
 Nghiên cứu thị trường áo cưới trên địa bàn thành phố Long Xuyên.
 Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh.
 Lập dự án kinh doanh studio áo cưới PT.
1.3. PHẠM VI NGHIÊN CỨU:
 Đối tượng nghiên cứu : người dân trên địa bàn Thành phố Long Xuyên.
 Thời gian nghiên cứu : từ ngày 26/12/2012 đến ngày 20/03/2013.
1.4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU:
 Phương pháp thu thập số liệu :
o Thu thập số liệu sơ cấp : việc thu thập được thực hiện dưới hình thức phỏng vấn trực tiếp thông qua bảng câu hỏi.
- Phương pháp chọn mẫu : thuận tiện.
- Số lượng mẫu : 50 mẫu.
o Thu thập số liệu thứ cấp : thu thập số liệu thông qua internet và các phương tiện truyền thông khác.
 Phương pháp xử lý số liệu :
o Đối với các số liệu thu thập thông qua khảo sát sẽ được tiến hành xử lý bằng công cụ Excel và SPSS.
o Đánh giá kế hoạch kinh doanh dựa trên các chỉ tiêu tài chính : NPV, IRR.
1.5. SƠ LƯỢC VỀ DỰ ÁN:
 Tên dự án :
 Vị trí :
 Quy mô: Studio gồm một tầng trệt và một tầng lầu. Tổng diện tích mặt bằng là 98m2.
 Hệ thống nhân viên của Studio gồm:
 Bộ phận tiếp xúc khách hàng.
 Bộ phận nhiếp ảnh.
 Bộ phận hổ trợ
 Thời gian dự án: 05 năm.

1.6. NĂNG LỰC CHỦ ĐẦU TƯ:
Ý tưởng và kế hoạch đầu tư dự án do chủ đầu tư đảm nhận. Nguồn vốn cho dự án được gia đình hỗ trợ một phần, số còn lại chủ đầu tư vay của Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam với lãi suất 15.5%, kỳ hạn là 5 năm.
Chủ đầu tư có kiến thức về quản trị, am hiểu về thời trang và nhiếp ảnh. Tuy nhiên, điểm yếu của chủ đầu tư là chưa có kinh nghiệm trong quản lý thực tế, cũng như kỹ năng giao tiếp còn yếu và các điểm yếu trên sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sự thành công của chủ đầu tư và của cả dự án. Vì vậy, để dự án thành công thì chủ đầu tư không ngừng học hỏi, tích luỹ kinh nghiệm bằng cách hỏi ý kiến, nhờ tư vấn của nhà cung cấp hay các Studio trong địa bàn thành phố.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top