Curran

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

LỜI MỞ ĐẦU

Những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh mẽ, đang chuyển sang kinh tế thị trường và dần dần hòa nhập vào nền kinh tế khu vực và trên thế giới theo xu hướng toàn cầu hóa. Đồng thời sự kiện Việt Nam chính thức trở thành thành viên của tổ chức kinh tế thế giới WTO đã mang lại rất nhiều cơ hội cũng như thách thức cho kinh tế Việt Nam. Đứng trước những thuận lợi nêu trên, một trong những điều kiện để thúc đẩy kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển và đồng thời thu hút ngày càng nhiều vốn đầu tư thì nhu cầu minh bạch hóa tài chính ngày càng trở nên cấp thiết kéo theo sự phát triển tất yếu của ngành kiểm toán, đặc biệt là kiểm toán báo cáo tài chính.
Bên cạnh đó, quá trình HĐSXKD của các doanh nghiệp bao gồm rất nhiều các hoạt động trao đổi, mua bán giữa doanh nghiệp với các công ty khách hàng khác nhau, từ trong nước đến ngoài nước, trong đó bao gồm cả chu trình bán hàng - thu tiền. Trong quá trình sản xuất kinh doanh, chu trình này được coi là chu trình cuối cùng không những đánh giá hiệu quả của những chu trình trước đó mà còn đánh giá cả hiệu quả của toàn bộ chu kì sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp thực hiện hiệu quả chu trình này tức là vốn đã được huy động đúng mức tạo tiền đề cho sản xuất và cho các chu kì tiếp theo được thực hiện hợp lý.
Chính vì thế, việc ghi chép minh bạch các khoản phải thu đặc biệt là phải thu khách hàng ở chu trình bán hàng – thu tiền có ý nghĩa rất lớn vì nó ảnh hưởng không nhỏ đến tài sản, khả năng thanh toán và tình hình tài chính của doanh nghiệp. Bởi vậy, đối với bất kì một cuộc kiểm toán tài chính nào thì kiểm toán phần hành phải thu khách hàng cũng luôn được coi là một phần hành trọng yếu và rất được lưu ý.
Vì thế, trong quá trình thực tập tại công ty hợp danh kiểm toán Việt nam – CPA VIETNAM, được sự hướng dẫn gợi ý và giúp đỡ tận tình của thầy giáo- thạc sỹ Phan Trung Kiên cùng các anh chị kiểm toán viên của công ty, em đã mạnh dạn chọn đề tài:
“Kiểm toán khoản mục nợ phải thu khách hàng trong quy trình kiểm toán BCTC do Công ty CPA VIETNAM thực hiện”
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ
CÔNG TY HỢP DANH KIỂM TOÁN VIỆT NAM

1.1 Quá trình hình thành và phát triển công ty
Công ty hợp danh Kiểm toán Việt Nam là một chủ thể hoạt động trên lĩnh vực kiểm toán và tài chính. Đây là công ty hợp danh đầu tiên về kiểm toán được thành lập và thực hiện hoạt động kiểm toán độc lập tại Việt Nam.
Tên giao dịch của công ty: Công ty hợp danh kiểm toán Việt Nam
Tên tiếng anh: Vietnam Auditing Partnership Company
Tên viết tắt: CPA VIETNAM
Trụ sở chính: Nhà 17C2, Đường Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 04 7832125, 04 7832126
Fax: 04 7832128
Chi nhánh: Số 552c/45 đường Nguyễn Tri Phương, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ chí Minh.
Website:
Giấy đăng kí kinh doanh số 0105000002 cấp ngày 23 tháng 6 năm 2004 tại Hà nội.
CPA VIETNAM là công ty hợp danh đầu tiên hoạt động trong lĩnh vực kiểm toán được thành lập tại Việt Nam, theo nghị định số 105/ 2004/ NĐ- CP ngày 30 tháng 03 năm 2004 của Chính phủ về kiểm toán độc lập tại Việt Nam. Bởi vậy, CPA Vietnam là công ty chịu trách nhiệm vô hạn đối với khách hang về kết quả kiểm toán.
Công ty được thành lập ngày 23 tháng 6 năm 2004 theo giấy phép đăng kí kinh doanh số 0105000002 được cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội.
Từ khi thành lập đến nay công ty đã thay đổi giấp phép kinh doanh 4 lần nhằm mục đích mở rộng các loại hình dịch vụ kinh doanh như tư vấn thuế, tư vấn tài chính… Chính vì nhu cầu mở rộng và phát triển như vậy nên công ty đã nhiều lần chuyển địa điểm. Từ khi thành lập, công ty đặt trụ sở tại Kim đồng, rồi tại 1005/1010 - tầng 10 toà nhà 18T2 Khu đô thị Trung Hoà nhân chính, Thanh Xuân, Hà nội. Hiện nay, trụ sở chính của công ty đặt tại Nhà 17C2, Đường Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội. Công ty đã mở 2 chi nhánh ở thành phố Hồ chí Minh và ở Đà Nẵng.
Với 3 sáng lập viên đã từng là những kiểm toán viên nhà nước, ban đầu thành lập công ty chỉ có hơn 15 thành viên. Nhưng cùng với thời gian, sau hơn 3 năm hoạt động, CPA Vietnam đã có những bước phát triển đáng kể về nhiều mặt.
Trước hết, từ 15 nhân viên ở những ngày đầu thành lập, hiện nay công ty đã phát triển lớn mạnh với số lượng nhân viên gần 100 người trong đó 100% nhân viên đều có ít nhất 1 bằng đại học hay thạc sỹ và các văn bằng chứng chỉ khác như bằng kiểm toán viên do Bộ tài chính cấp. Nhận thức được trình độ và năng lực nhân viên là yếu tố hàng đầu đảm bảo cho sự tồn tại và phát triển của công ty, xu hướng trong những năm tới là công ty sẽ tăng cường đội ngũ kiểm toán viên về cả chất lượng và số lượng. Công ty đã và đang khuyến khích đồng thời tạo mọi điều kiện cả về chi phí thời gian để khuyến khích nhân viên học và thi lấy chứng chỉ cần thiết.
Không chỉ có thể, công ty còn có thể hiện sự lớn mạnh về số vốn, doanh thu và số lượng khách hàng theo từng năm với sự thay đổi rõ rệt của các con số trên các báo cáo tài chính của công ty. Với mục tiêu hoạt động: “CPA Vietnam luôn đi cùng sự phát triển của doanh nghiệp”, công ty luôn coi trọng chất lượng dịch vụ hiệu quả tài chính và uy tín nghề nghiệp đối với khách hang. Công ty hoạt động theo nguyên tắc độc lập, khách quan, chịu trách nhiệm vật chất, và giữ bí mật cho khách hang. Đó cũng là điều làm nên uy tín của công ty song song với chất lượng dịch vụ kiểm toán do công ty cung cấp.
Bên cạnh đó, với đội ngũ kiểm toán viên chuyên nghiệp và có trình độ, chỉ sau hơn 3 năm hoạt động, công ty hợp danh kiểm toán Việt Nam đã có sự phát triển tương đối vững mạnh. Công ty đã trở thành một trong những công ty kiểm toán có uy tín lớn trên thị trường Việt Nam. Tháng 12/2007, CPA Việt Nam chính thức trở thành một trong 13 công ty kiểm toán được Uỷ ban chứng khoán nhà nước chấp nhận kiểm toán cho các tổ chức phát hành, tổ chức niêm yết và tổ chức kinh doanh chứng khoán theo quyết định số 709/ QĐ- UBCK của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước - Bộ tài chính ban hành. Quyết định này có hiệu lực chính thức từ ngày 01/01/2008. Điều này khẳng định về uy tín và chất lượng dịch vụ của công ty hợp danh kiểm toán Việt Nam .
Ngoài ra, tháng 1/2008, CPA Vietnam chính thức trở thành thành viên của tổ chức MORSTIPHEN - một trong những tổ chức hàng đầu về kế toán trên thế giới. Bên cạnh đó, các loại dịch vụ mà công ty cung cấp càng ngày càng đa dạng và đáp ứng được nhu cầu thị trường.CPA Viet Nam đã và đang phát triển lớn mạnh và đang phấn đấu để trở thành một trong những công ty kiểm toán hang đầu ở Việt Nam và trong khu vực, với chất lượng vượt trên sự mong đợi của khách hàng.
Trong những năm tới hướng phát triển của công ty tập trung vào các hướng chủ yếu sau:
• Liên tục phát triển với tốc độ nhanh trong thời gian dài_vừa phát triển, vừa ổn định về mọi mặt: cả về số lượng khách hàng, doanh thu…
• Phấn đấu trong thời gian 5-7 năm trở thành một trong mười Công ty kiểm toán hàng đầu Việt nam.
• Đảm bảo chất lượng của dịch vụ cung cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế.
• Không chỉ dừng lại ở cung cấp các dịch vụ truyền thống mà mở rộng các loại hình dịch vụ trong đó tập trung tới các loại hình dịch vụ tư vấn thuế, kiểm toán các công ty có vốn đầu tư nước ngoài.
• Phát triển số lượng khách hàng nhất là các khách hàng lớn: Các Tổng công ty, các công ty lớn ở Việt nam và các công ty có vốn đầu tư nước ngoài.
• Nâng cao hoạt động của Chi nhánh TP HCM ngang tầm với với hoạt động của Công ty hiện nay.
1.2. Đặc điểm hoạt động kinh doanh:
1.2.1. Đặc điểm loại hình dịch vụ :
Hướng đến mục tiên ngày càng phát triển trong tương lai, CPA VIETNAM cố gắng không ngừng mở rông các lĩnh vực và cung cấp các dịch vụ có chất lượng ngày càng cao cho khách hàng. Các dịch vụ CPA VIETNAM cung cấp cho khách hàng là:
- Dịch vụ kiểm toán báo cáo tài chính: gồm kiểm toán báo cáo tài chính năm, kiểm toán báo cáo quyết toán vốn đầu tư hoàn thành (hay theo giai đoạn, theo năm tài chính), kiểm toán báo cáo quyết toán dự án, kiểm toán các thông tin tài chính, kiểm toán báo cáo tài chính vì mục đích thuế …
- Tư vấn tài chính: Tư vấn xác định giá trị tài sản doanh nghiệp phục vụ cho việc chuyển đổi hình thức sở hữu công ty, tham gia thị trường chứng khoán, góp vốn liên doanh, hợp danh, hợp đồng hợp tác kinh doanh…
- Tư vấn thuế: Tư vấn về việc tính thuế cho doanh nghiệp trên cơ sở thuế doanh nghiệp hiện hành để giảm tác động của thuế tới hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
- Tư vấn nguồn nhân lưc, tư vấn quản lý tiền lương và nhân sự: Đưa ra những cách thức quản lý tốt hơn cho doanh nghiệp, giúp cho doanh nghiệp có bộ máy tổ chức hoạt động tốt hơn và hiệu quả hơn.
- Tư vấn ứng dụng công nghệ thông tin: Tư vấn cho doanh nghiệp trong việc ứng dụng và sử dụng các phương tiện công nghệ thông tin, đặc biệt trong hoạt động kế toán của doanh nghiệp.
- Tư vấn quản lý: Tư vấn thiết lập hệ thống kiểm soát nội bộ hiệu quả, xây dựng quy chế tài chính cho doanh nghiệp, xác định cơ cấu và chiến lược kinh doanh, tư vấn quản lý tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, tư vấn lập dự án khả thi cho doanh nghiệp trong giai đoạn đầu, tư vấn đầu tư lựa chọn phương án kinh doanh cho doanh nghiệp…
- Dịch vụ kế toán: Cung cấp cho khách hàng các thông tin về chính sách kế toán và tư vấn các phương pháp kế toán phù hợp với doanh nghiệp.
- Dịch vụ định giá tài sản: Đề xuất các biện pháp và sơ sở pháp lý về tài chính, công nợ, lao động và các vấn đề liên quan đến việc xác định giá trị doanh nghiệp và cổ phần hoá doanh nghiệp.
- Dịch vụ bồi dưỡng, cập nhật kiến thức tài chính, kế toán, kiểm toán và cấp chứng chỉ đào tạo: Trung tâm đào tạo của CPA VIETNAM thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo về kế toán, tài chính, kiểm toán, quản trị kinh doanh, thuế,..tài các doanh nghiệp hay địa phương nhằm cập nhật kiến thức cũng như cung cấp các thông tin hữu ích cho các đối tượng quan tâm có nhu cầu. Kết thúc khoá học, CPA VIETNAM cấp chứng chỉ đào tạo cho người tham gia.
- Dịch vụ soát xét báo cáo tài chính: Soát xét các chỉ tiêu tên báo cáo tài chính, từ đó đưa ra những nhận xét khái quát về khách hàng nhằm tư vấn giúp doanh nghiệp có những điều chỉnh đúng đắn, kịp thời.
1.2.2. Đặc điểm thị trường và khách hàng của CPA Việt Nam:
Tuy chỉ mới thành lập và chính thức hoạt động được gần 4 năm nhưng công ty hợp danh kiểm toán Việt Nam đã có sự phát triển không ngừng và đã vươn lên trở thành một trong những công ty kiểm toán có uy tín cao nhất tại Việt Nam và chiếm được long tin cùng sự ủng hộ của số lượng lớn khách hàng là các công ty và doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Với việc cung cấp các loại dịch vụ về kiểm toán, tư vấn và định giá đa dạng như vậy, CPA Vietnam mong muốn có thể đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của khách hàng. Với sự cố gắng không ngừng của ban giám đốc cùng toàn thể đội ngũ nhân viên trong công ty, CPA Vietnam đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường. Công ty đã có được một số lượng khách hàng thường niên tương đối ổn định và con số này dự tính sẽ còn tăng thêm gấp nhiều lần trong tương lai. Các khách hàng của công ty có mặt ở hầu hết các tỉnh thành trên cả nước. Vì thế mà năm 2007, công ty đã mở thêm chi nhánh thứ 2 ở TP Đà Nẵng nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Các khách hàng của CPA VIETNAM rất đa dạng thuộc nhiều thành phần kinh tế khác nhau như:
- Các Tổng công ty Nhà nước như Tổng công ty Bảo Hiểm Việt Nam , các công ty thuộc Tổng công ty Than Việt Nam, các công ty thuộc Tổng công ty Bưu chính viễn thông Việt Nam, các công ty thuộc Tổng công ty xây dựng VINACONEX…
- Các công ty có vốn đầu tư nước ngoài như: Công ty trách nhiệm hữu hạn(TNHH) Trung tâm thương mại Ever Fortune, Công ty sứ vệ sinh INAX- Nhật Bản, Công ty TNHH Liên doanh quốc tế Hoàng Gia,
- Kiểm toán xác định giá trị doanh nghiệp để cổ phần hoá cho các công ty như: Công ty lương thực miền Nam, Nhà máy nhựa Tân Phú- Công ty Nhựa Việt Nam, …
- Các dự án do Ngân hàng thế giới và Ngân hàng Á Châu tài trợ như: Dự án Giáo dục tiểu học, Dự án phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn, Dự án dân số sức khoẻ gia đình,
- Các công ty hoạt động trong các lĩnh vực khác như: Công ty Bê tông xây dựng Hà Nội, Công ty Nông sản Bắc Ninh, Công ty Cổ phần giải trí Hà Nội- HASACO,
Số lượng khách hàng của công ty không ngừng tăng lên qua các năm. Từ 65 khách hàng trong năm 2004 đã tăng lên 120 khách hàng trong năm 2005, hơn 200
MỤC LỤC

LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ 3
CÔNG TY HỢP DANH KIỂM TOÁN VIỆT NAM 3
1.1 Quá trình hình thành và phát triển công ty 3
1.2. Đặc điểm hoạt động kinh doanh: 6
1.2.1. Đặc điểm loại hình dịch vụ : 6
1.2.2. Đặc điểm thị trường và khách hàng của CPA Việt Nam: 7
1.3. Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý: 10
1.3.1. Đặc điểm về bộ máy quản lý: 10
1.3.2. Đặc điểm về nhân sự 13
1.4. Kiểm soát chất lượng của hoạt động kiểm toán ở công ty hợp danh kiểm toán Việt Nam 15
1.4.1. Sự cần thiết của việc kiểm soát chất lượng cuộc kiểm toán 15
1.4.2. Quy trình kiểm soát chất lượng kiểm toán chung của Công ty 16
1.4.2.1. Tìm hiểu khách hàng: 16
1.4.2.2. Giai đoạn lập kế hoạch kiểm toán: 17
1.4.2.3. Giai đoạn thực hiện kiểm toán: 17
1.4.2.4. Giai đoạn kết thúc kiểm toán: 18
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG KIỂM TOÁN KHOẢN MỤC NỢ PHẢI THU KHÁCH HÀNG TRONG QUY TRÌNH KIỂM TOÁN BÁO CÁO TÀI CHÍNH DO CÔNG TY CPA VIET NAM THỰC HIỆN 20
2.1. Quy trình kiểm toán chung ở Công ty CPAVIETNAM 20
2.1.1. Chuẩn bị kiểm toán 20
2.1.2. Thực hiện kiểm toán 21
2.1.3. Kết thúc kiểm toán 21
2.1.4. Các công việc thực hiện sau khi phát hành báo cáo kiểm toán 22
2.2. Quy trình chung về kiểm toán khoản mục nợ phải thu khách hàng ở công ty CPA Vietnam 23
2.2.1. Lập kế hoạch kiểm toán 23
2.2.2. Tìm hiểu về hệ thống kiểm soát nội bộ 24
2.2.3. Đánh giá sơ bộ rủi ro kiểm soát 24
2.2.4. Phân tích và đánh giá tổng quan đối với khoản mục nợ phải thu khách hàng 28
2.2.5. Thực hiện thử nghiệm kiểm soát, đánh giá lại rủi ro kiểm soát và thiết kế các thử nghiệm cơ bản 29
2.2.6. Thử nghiệm cơ bản 31
2.2.6.1. Các thủ tục kiểm tra chi tiết của khoản mục nợ Phải thu khách hàng được thực hiện trong quy trình kiểm toán BCTC ở công ty CPA Vietnam 31
2.2.6.2. Về loại hình xác nhận: 38
2.2.6.3. Về kích cỡ mẫu chọn để xác nhận: 38
2.2.7. Kết thúc việc kiểm toán và đưa ra kết luận 39
2.2.7.1. Tổng hợp kết quả kiểm tra và thảo luận với khách hàng về kết quả kiểm toán 39
2.2.7.2. Phát hành báo cáo kiểm toán và thư quản lý: 40
2.3. Minh họa chương trình kiểm toán nợ phải thu cho khách hàng X 40
2.3.1. Giới thiệu chung về khách hàng 40
2.3.2. Chuẩn bị kiểm toán 45
2.3.2.1. Thu thập thông tin về nghĩa vụ pháp lý của khách hàng: 45
2.3.2.2. Tìm hiểu về quy trình kế toán 46
2.3.2.3. Đánh giá hệ thống kiểm soát nội bộ của khách hàng 47
2.3.2.4. Thực hiện thủ tục phân tích sơ bộ 50
2.3.2.5. Thực hiện xác định mức trọng yếu tổng thể và phân bổ cho khoản mục nợ phải thu khách hàng 53
2.3.2.6. Thiết kế chương trình kiểm toán chi tiết 55
2.3.3. Thực hiện kiểm toán 57
2.3.3.1. Thu thập bảng tổng hợp chi tiết cho từng đối tượng phải thu: 57
2.3.3.2. Thực hiện kiểm tra chi tiết 57
2.3.3.3. Gửi thư xác nhận 65
2.3.3.4. Kết luận đối với khoản mục phải thu khách hàng 67
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ NHẬN XÉT VÀ KIẾN NGHỊ VỀ KIỂM TOÁN KHOẢN MỤC PHẢI THU KHÁCH HÀNG TRONG QUY TRÌNH KIỂM TOÁN BCTC Ở CÔNG TY CPA VIETNAM 68
3.1. MỘT SỐ NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ. 68
3.1.1. Ưu điểm 68
3.1.2. Những vấn đề còn tồn tại 72
3.1.2.1. Về công tác đánh giá hệ thống KSNB của khách hàng. 72
3.1.2.2. Về chương trình kiểm toán mẫu. 72
3.1.2.3. Về thủ tục kiểm tra chi tiết. 73
3.1.2.4. Về việc gửi thư xác nhận. 73
3.2. Một số giải pháp, kiến nghị nhằm hoàn thiện khoản mục phải thu trong kiểm toán BCTC ở CPA Vietnam 74
3.2.1. Về công tác đánh giá hệ thống KSNB của khách hàng. 74
3.2.2.2. Về chương trình kiểm toán mẫu. 76
3.2.2.3. Về thủ tục kiểm tra chi tiết. 76
3.2.3.4. Về việc đánh giá mức rủi ro và trọng yếu. 80
KẾT LUẬN 81
Danh sách tài liệu tham khảo


DANH MỤC BẢNG BIỂU

Bảng 1.1: Tỷ lệ các loại dịch vụ theo doanh thu. 9
Bảng 1.2 Tình hình hoạt động kinh doanh của CPA VIETNAM qua các năm 10
Sơ đồ 1.1: Sơ đồ bộ máy tổ chức Công ty CPA Việt Nam 13
Bảng 2.1 - Bảng tổng hợp theo điều tra của kiểm toán viên 27
Bảng 2.2. Trích hướng dẫn kiểm toán khoản mục phải thu khách hàng 29
Bảng 2.3. Trích Thủ tục kiểm toán chi tiết ( chương trình kiểm toán TK 131) 31
Bảng 2.4: Bảng tổng hợp câu hỏi đánh giá rủi ro kiểm soát (12). 48
Bảng 2.5. Trích phân tích dọc ( sơ bộ) bảng CĐKT công ty X năm 2007 51
Bảng 2.6: Các chỉ tiêu đánh giá thực trạng tài chính doanh nghiệp (trích) 52
Bảng 2.7: Bảng xác định mức trọng yếu tổng thể Phần mềm 55
Bảng 2.8 trích hướng dẫn kiểm toán khoản mục phải thu 56
Bảng 2.9 Tổng hợp đối chiếu công nợ 57
Biểu 2.1: Mẫu giấy tờ làm việc 58
Biểu 2.2: Mẫu giấy tờ tổng hợp số liệu 59
Biểu 2.3: Mẫu giấy tờ kiểm tra chi tiếtWorking paper 5342 62
Biểu 2.4: Mẫu giấy tờ kiểm tra chi tiết TK131 63
Biểu 2.4: Mẫu giấy tờ kiểm tra chi tiết 64
Biểu 2.5- Mẫu thư xác nhận 66

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D hoàn thiện quy trình kiểm toán khoản mục chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp trong kiểm toán bctc do aasc thực hiện Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện quy trình kiểm toán khoản mục chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp trong kiểm toán bctc AAC Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện kiểm toán khoản mục chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp trong kiểm toán do AASC thực hiện Luận văn Kinh tế 0
D Kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại công ty cổ phần tư vấn công nghệ thiết bị và kiểm định xây dựng – Coninco Luận văn Kinh tế 0
W Kế toán các khoản vốn bằng tiền và các khoản ứng trước tại công ty kế toán kiểm toán Kiến Hưng Luận văn Kinh tế 0
N Vận dụng thủ tục phân tích với kiểm toán khoản mục doanh thu trong kiểm toán Báo cáo tài chính Luận văn Kinh tế 0
D Kiểm toán tiền lương và các khoản trích theo lương trong kiểm toán Báo cáo tài chính do Công ty AASC Luận văn Kinh tế 2
N Thực trạng quy trình kiểm toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại công ty dịch vụ tư vấn t Luận văn Kinh tế 0
H Hoàn thiện quy trình kiểm toán khoản mục hàng tồn kho trong kiểm toán tài chính do Công ty Hợp danh Luận văn Kinh tế 0
T Hoàn thiện quy trình kiểm toán Doanh thu và các khoản Phải thu của khách hàng trong kiểm toán tài ch Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top