Aelfdane

New Member
khi quảng cáocác nhà sx đăng kèm các loại giấy chứngnhận ISO9000 để chứngminh cho chất lượng sp đạt chất lượng

ý kiến này đúng hay sai. tại sao?

câu 2: chất lhượng quản trị và chất lượng sản phẩm có quan hệ nhân quả với nhau. vì vậy để nâng cao chất lượng sản phẩm cần thiết nâng cao chất lượng quản trị điề hành của chính hệ thống sản xuất ra sản phẩm đó. quan niệm này đúng hay sai? tại sao?

câu 3: để nâng tính cạnh tranh của sản phẩm, biện pháp duy nhất là đổi mới trang thiết bị công nghệ. quan niệm này đúng hay sai vì sao?

 

Valentin

New Member
I SO là chữ viết tắt tiếng anh có nghĩa : bộ tiêu chuẩn quản lý chất lượng , bao gồm cả dịch vụ và sản suất chứ bất phải tên của một tổ chức đánh giá .I SO hiện nay phát triển thêm nhiều bộ tiêu chuẩn có chất lượng khác nhau , bất chỉ đảm bảo cho sản phẩm tốt dịch vụ tốt mà còn cho môi trường tốt (chống ô nhiễm môi trường v v , ) con người tốt (người tham gia (nhà) và hưởng thụ sản phẩm v v ,) ví dụ như bộ I SO 9002 , I SO 9004 V V, . Mội công ty với tiềm năng và mục tiêu của mình họ chọn các bộ I SO cho phù hợp . Khi quảng cáo các nhà sx thường đăng kèm các loại giấy chứng nhận I SO để chứng minh cho sp của mình điều đó trả toàn đúng và chúng ta nên khuyến khích để sp được minh bạch .Nhưng có điều ý kiến của người tiêu dùng về các loại chứng chỉ trên mới là điều quyết định .Hãy là người tiêu dùng "thông thái" ,bởi hiện nay có rất nhiều tổ chức đứng ra tư vấn và cấp chứng chỉ I SO ,để thu lợi nhuận mà chưa có kinh nghiện chưa có tên tuổi .Chưa kể nhiều công ty háo danh vừa tìm tất cả cách để "mua "cho được chứng chỉ I SO sau đó thì chất lượng thả nổi.bạn đừng ngạc nhiên khi tới một công ty treo bảng I SO mà khi khiếu nại của bạn bất có ai đứng ra trả lời đùn đẩy lòng vòng cho nhau(dịch vụ điện ,nước điện thoại).Khi bạn mua một sản phẩm có I SO mà chất lượng rất kém bất đúng với ca talo của nó ,xin lỗi bạn nhiều người nói đó là I SO "đểu". Với câu hỏi 2 ý của bạn trả toàn đúng chất lượng điều hành quản trị là yếu tố quyết định tới chất lượng sản phẩm (90%). đó là yếu tố con người trong sản phẩm điều này bất cần bàn cãi . Khi bạn thấy một hãng xe hơi sản xuất rõ hơn phụ tùng ở hàng chục nước mà xe của họ vẫn rất đảm bảo chất lượng như ý ,giao hàng đúng hẹn ,bảo hành toàn cầu v v , Tới câu hỏi thứ 3 , biện pháp DUY NHẤT đổi mới trang thiết bị là quan điểm trả toàn sai lầm . để nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩn thì cần rất nhiều yếu tố mà chúng ta bất thể nói hết được .Trong đó chất lượng sản phẩm chỉ là một yếu tố (mà trang thiết bị thì là một phần nhỏ quyết định đến chất lượng sản phẩm) Ngoài ra bạn còn phải biết được thị hiếu khách hàng (bạn có thấy rất nhiều sp rất tốt mà chẳng ai mua ? ) ,chất lượng dịch vụ đi kèm , kiểu mẫu sản phẩm , giá thành , thời (gian) điểm tung sản phẩm ra thị trường, quảng cáo sp ,tìm hiểu sản phẩm của đối thủ cạnh tranh , v v , . Nói chung là rất nhiều vấn đề chứ bất phải chỉ đổi trang thiết bị sx . Mà theo mình thì yếu tố thị hiếu (nhu cầu) của thị trường và chất lượng là quan trọng hơn cả . Thân ái chào bạn chúc bạn thành đạt nha !
 

dunghoivisao

New Member
Câu 1

ISO là 1 tổ chứ quốc tế ra đời nâưm 1946 nhiệm vụ là đánh giá chất luợng hoàng hóa , kinh tế .... nói chung là đánh giá rất nhiêu mặt hàng

Còn câu 2 và câu 3 tui nghĩ là trả toàn đúng

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top