Download Đề tài Hoàn thiện hoạt động điều hành kinh doanh chương trình du lịch trọn gói tại trung tâm du lịch quốc tế và du học Nam Đế Natourco

MỤC LỤC
PHẦN 1: LỜI NÓI ĐẦU 3
PHẦN 2: NỘI DUNG 4
Chương1:Cơ sơ lý luận về quy trình kinh doanh chương trình du lịch. 4
1.1.Khái niệm chương trình du lịch và đặc điểm sản phẩm các chương trình du lịch. 4
1.1.1. Khái niệm. 4
1.1.2. Đặc điểm 7
1.2. Quy trình kinh doanh chương trình du lịch 8
1.2.1. Thiết kế 8
1.2.2. Xác định giá thành, giá bán 9
1.2.3. Tổ chức xúc tiến 15
1.2.4.Lưa chọn kênh phân phối và bán 17
1.2.5. Tổ chức thực hiện và sau khi thực hiện 20
1.3. Ý nghĩa của việc hoàn thiện quy trình kinh doanh chương trình du lịch. 23
Chương 2: Thực trạng về kinh doanh chương trình du lịch trọn gói tại công ty du lịch và dịch vụ Nam Đế 25
2.1. Giới thiệu khái quát về công ty 25
2.2. Thực trạng hoạt động 27
2.2.1. Thiết kế Tour 27
2.2.2. Xác định giá thành, giá bán, điểm hoà vốn 34
2.2.3. Tổ chức xúc tiến 34
2.2.4. Lựa chọn kênh phân phối và bán 36
2.2.5. Tổ chức thực hiện và sau khi thực hiện 36
2.3. Nhận xét về quy trình 37
2.3.1. Ưu điểm 37
2.3.2. Nhược điểm 37
2.3.3. Nguyên nhân 38
Chương 3: Các kiến nghị và giải pháp nhằm hoàn thiện quy trình kinh doanh chương trình du lịch tại trung tâm du lịch quốc tế và du học Nam Đế. 39
3.1. Chiến lược của trung tâm. 39
3.2. Các giải pháp 40
3.2.1. Thiết kế 40
3.2.2. Xác định giá 42
3.2.3. Tổ chức xúc tiến 42
3.2.4. lựa chọn kênh và bán 43
3.2.5. Tổ chức thực hiện và sau khi thực hiện 44
KẾT LUẬN 45

PHẦN1: LỜI NÓI ĐẦU
Ngày nay đời sống kinh tế của con người ngày càng được nâng cao, nên nhu cầu của con người cũng được nâng lên một bậc, đó là nhu cầu đi du lịch. Đi du lịch để được phục vụ, để được hiểu biết thêm các phong tục tập quán của từng quốc gia và để được chiêm ngưỡng những vẻ đẹp và những phong cảnh đẹp do thiên nhiên và con người tạo ra.
Chính vì đời sống của con người ngày càng được nâng cao cho nên những yêu cầu của họ cũng trở nên khắt khe hơn, không chỉ những dịch vụ thông thường mà cả những dịch vụ bổ sung. Việt Nam chúng ta là một nước có điểm đến an toàn, con người thân thiện và có rất nhiều phong cảnh đẹp, có một nền văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc. Chính vì vậy mà lượng khách du lịch nội địa, khách du lịch outbound ngày càng đông và lượng khách du lịch inbound vào Việt Nam tăng lên mỗi năm. Như vậy cần có các chương trình du lịch hấp dẫn để thu hút khách du lịch từ mọi nơi đến.
Để nâng cao chất lượng chương trình du lịch phục vụ khách du lịch em đã chọn đề tài: “ Hoàn thiện hoạt động điều hành kinh doanh chương trình du lịch trọn gói tại trung tâm du lịch quốc tế và du học Nam Đế – Natourco”.
Đề tài gồm ba chương:
Chương 1: Cơ sở lý luận về quy trình kinh doanh chương trình du lịch.
Chương 2: Thực trạng về kinh doanh chương trình du lịch trọn gói tại trung tâm du lịch quốc tế và du học Nam Đế – Natourco.
Chương 3: Các giải pháp nhằm hoàn thiện quy trình kinh doanh chương trình du lịch trọn gói tại trung tâm du lịch quốc tế và du học Nam Đế – Natourco.
Do thời gian thực tập tại trung tâm không nhiều nên chuyên đề không tránh được những thiếu sót do hạn chế về lý luận và thực tiễn.
Để chuyên đề này được hoàn thành , em xin chân thành Thank TS. Nguyễn Văn Mạnh đã tận tình chỉ bảo, giúp đỡ em nghiên cứu một cách khoa học và nghiêm túc. Em xin chân thành Thank các anh chị lãnh đạo và nhân viên trong trung tâm đã tận tình giúp đỡ em hoàn thành chuyên đề này.
PHẦN 2: NỘI DUNG
CHƯƠNG 1: CƠ SƠ LÝ LUẬN VỀ QUY TRÌNH
KINH DOANH CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH
1.1.Khái niệm chương trinh du lịch và đặc điểm sản phẩm các chương trình du lịch
1.1.1. Khái niệm và phân loại chương trình du lịch.
* Cho đến nay các ấn phẩm khoa học về du lịch chưa có định nghĩa chính xác về chương trinh du lịch, bởi có một số lý do sau:
• Các thành phần cấu thành chương trình du lịch rất đa dạng và phức tạp, có tính linh động cao. Đối với bất cứ cái gì càng nhiều thành phần tham gia, có tính linh động cao thì cáng khó định nghĩa
• Mục đích nghiên cứu và các giác độ nghiên cứu khác nhau mà các học giả cũng đưa ra những định nghĩa khác nhau
• ở Việt Nam việc dịch nghĩa từ “Tour”(chương trình du lịch ) từ tiếng Anh sang tiếng Việt chưa có sự thống nhất theo đúng bản chất của nó.
Tuy nhiên ở Viêtn Nam hiện nay, định nghĩa về Tour mang tính pháp lý, người ta định nghĩa về Tour như sau:”chương trình du lịch là lịch trình của chuyến đi được chuẩn bị trước của công ty lữ hành, trong đó phải xác định rõ thời gian đi, nơi đi, nơi đến, các điểm dừng chân, dịch vụ lưu trú, vận chuyển, các dịch vụ khác và giá bán trước”.
*Nhận xét:
• Định nghĩa này như một văn bản hướng dẫn chuyến đi
• Xác định rõ thời gian và không gian tiêu dùng dịch vụ
• Xác định các thành phần cấu thành Tour và không có giới hạn
• Giá được bán trước.
Nhóm tác giả khác lại đưa ra một định nghĩa chương trình du lịch như sau:” Chương trình du lịch là sự liên kết ít nhất một dịch vụ đặc trưng và một dịch vụ khác với thời gian, không gian tiêu dùng và mức giá đã được xác định trước. Đơn vị tính của chương trình du lịch là chuyến - một lần thực hiện cho một khách”.
*Nhận xét:
• Đã có giới hạn dưới
• Có đơn vị tính mỗi lần thực.
* phân loại chương trình du lịch:
Người ta có thể phân loại chương trình du lịch theo một số tiêu thức chủ yếu sau:
• Căn cứ vào nguồn gốc phát sinh có 3 loại là các chương trình du lịch( chủ động, bị động, và kết hợp)
+ Các chương trình du lịch chủ động: công ty lữ hành chủ độn nghiên cứu thị trường, xây dựng các chương trình du lịch, ấn định các ngày thực hiện, sau đó mới bán và thực hiện các chương trình, chỉ có các công ty lữ hành lớn, có thị trường ổn định thì mới tổ chức chương trình du lịch chủ động do tính mạo hiểm của chúng.
+ Các chương trình du lịch bị động: khách tự đến với công ty lữ hành, đề ra các yêu cầu và nguyện vọng của họ. Trên cơ sở đó công ty xây dựng chương trình. Hai bên tiến hành thoả thuận và thực hiện sau khi đã đạt được sự nhất trí. Các chương trình du lịch theo loại này thường ít mạo hiểm song số lượn khách rất nhỏ, công ty bị động trong tổ chức.
+ Các chương trình du lịch kết hợp: là sự hoà nhập của hai loại trên đây. các công ty lữ hành chủ động nghiên cứu thị trường, xây dựng các chương trình du lịch nhưng không ấn định ngày thực hiện. Thông qua các hoạt động tuyên truyền quảng cáo, khách du lịch sẽ tìm đến với công ty. Trên cơ sở các chương trình có sẵn, hai bên tiến hành thoả thuận và sau đó thực hiện chương trình du lịch. Thể loại này tương đối phù hợp với điều kiện thị trường không ổn định và có dung lượng không lớn. Đa số các công ty lữ hành Việt Nam áp dụng các chương trình du lịch kết hợp.
• Căn cứ vào mức giá có 3 chương trình du lịch trọn gói, cơ bản và tự chọn.
+ Chương trình du lịch theo mức giá trọn gói bao gồm hầu hết các dịch vụ, hàng hoá phát sinh trong quá trình thực hiện các chương trình du lịch và giá của chương trình là trọn gói. Đây là hình thức chủ yếu của chương trình du lịch do các công ty lữ hành tổ chức.
+ Chương trình du lịch theo mức giá cơ bản chỉ bao gồm một số dịch vụ chủ yếu của chương trình du lịch với nội dung đơn giản. Hình thức này thường do các hãng hàng không bán cho khách du lịch công vụ. Giá chỉ bao gồm vé máy bay, một vài tối ngủ tại khách sạn và tiền Taxi từ sân bay tới khách sạn.
+ Chương trình theo mức giá tự chọn: với hình thức này khách du lịch có thể tuỳ ý lựa chọn các cấp độ chất lượng phục vụ khác nhau với các mức giá khác nhau. Cấp độ chất lượng được xây dựng trên cơ sở thứ hạng khách sạn, mức tiêu chuẩn ăn uống hay phương tiện vận chuyển. Khách có thể được lựa chọn từng thành phần riêng lẻ của chương trình hay công ty lữ hành chỉ đề nghị lựa chọn các mức khác nhau của cả một chương trình tổng thể. Chương trình này thường ít gặp phải những khó khăn trong công việc thực hiện.
• Căn cứ vào nội dung và mục đích của chuyến đi.
+ Chương trình du lịch nghỉ ngơi giải trí và chữa bệnh
+ Chương trình du lịch theo chuyên đề: văn hoá, lịch sử, phong tục tập quán…
+ Chương trình du lịch tôn giáo, tín ngưỡng.
+ Chương trình du lịch thể thao, khám phá, mạo hiểm: leo núi, mạo hiểm, đến các bản dân tộc…
+ Chương trình du lịch đặc biệt như tham quan các chiến trường xưa cho các cựu chiến binh.
+ Chương trình du lịch tổng hợp là tập hợp của các thể loại trên đây.
• Ngoài những tiêu thức nói trên, người ta còn có thể xây dựng chương trình du lịch theo những thể loai sau:
+ Các chương trình du lịch cá nhân, và du lịch theo đoàn.
+ Các chương trình du lịch dài ngày và ngắn ngày
+ Các chương trình du lịch tham quan thành phố với các chương trình du lịch xuyên quốc gia.
+ Các chương trình du lịch quá cảnh
+ Các chương trình du lịch trên các phương tiện giao thông đường bộ ( ôtô, xe ngựa, xe máy, xích lô…)
1.1.2. Đặc điểm.
Chương trình du lịch có sản phẩm chủ yếu là dịch vụ, cho nên nó có nhiều đặc điểm khác so với hàng hoá thông thường khác. Nó có một số đặc điểm chính sau:
• Thứ nhất là nó mang tính vô hình. Như chúng ta biết sản phẩm du lịch chủ yếu là dịch vụ, mà dịch vụ thì chúng ta chỉ có thể cảm nhận mà không thể xờ mó được.
• Chương trình du lịch nó không đồng nhất của những lần sản xuất kế tiếp. Một chương trình du lịch không thể cố định đối với từng đối tượng khách, mà nó luôn luôn có sư thay đổi để phù hợp với yêu cầu của khách. Chúng ta xây dưng chương trình theo yêu cầu của khách chứ ta không bán những gì mà ta có, điều đó phù hợp với yêu cầu của thị trường.
• Chương trình du lịch phụ thuộc vào uy tín của các nhà cung ứng (điểm du lịch , khách san, hãng máy bay…). Uy tín của các nhà cung ứng là vô cùng quan trọng, bởi chính họ đã góp phần lớn vào đảm bảo cho một chương trình du lịch thành công. Uy tín của họ sẽ làm cho khách hàng tin vào sản phẩm của chúng ta.
• Chương trình du lịch dễ bị sao chép bắt trước bởi nó đòi hỏi công nghệ không cao, như vây khó có thể bảo vệ bí quyết. Chúng ta thấy chương trình du lịch ở các công ty hầu như giống nhau, nếu có sư thay đổi thì cũng chỉ là chút ít.
• Chương trình du lịch mang tính thời vụ cao. Chúng ta thấy rõ rệt nhất là chương trình du lịch nội địa ở Viêt Nam chúng ta, thường có ba vụ chính là: từ tháng 1 đến giữa tháng 3 là du lịch lễ hội; từ tháng 4 đến giữa tháng 8 là du lịch nghỉ dưỡng, nghỉ mát; từ tháng 10 đến tháng 12 là du lịch tuần trăng mật.
• Chương trình du lịch rất nhạy cảm với những yếu tố môi trường vĩ mô (chính trị, thiên tai, chiến tranh, dịch bệnh…). Cứ mỗi sự kiên này xảy ra thì ảnh hưởng rất lớn đến du lịch. Chúng ta đã từng chứng kiến sự điêu đứng du lịch của Trung Quốc và Việt Nam sau dịch SARS, hay là du lịch Thái Lan sau trận sóng thần cuối tháng 12 năm 2004. Như vậy chúng ta thấy những yếu tố môi trường vĩ mô thay đổi thì nó ảnh hưởng rất lớn đến du lịch .
Vậy chúng ta thấy để bán một chương trình du lịch là rất khó, nó thể hiện rất rõ ở những đặc điểm ở trên, mặt khác chúng ta thấy khi khách tiêu dùng một sản phẩm du lịch chúng ta chỉ trao quyền sử dụng , chứ không trao quyền sở hữu cho họ. Vì vậy khi quyết định mua người tiêu dùng cảm giác rủi ro và họ do dư, băn khoăn( về tài chính, tâm lý xã hội và về thân thể…).
1.2. Quy trình xây dựng một chương trình du lịch trọn gói
1.2.1. Thiết kế chương trình du lịch.
Chương trình du lịch khi được xây dựng phải đảm bảo những yêu cầu chủ yếu như tính khả thi, phù hợp với nhu cầu của thị trường, đáp ứng những mục tiêu của công ty lữ hành, có sức lôi cuốn thúc đẩy khách du lịch ra quyết
+ Cộng tác viên với một số công ty du lịch có thương hiệu tốt để bán gián tiếp qua họ.
• Đối với khách outbound có các kênh phân phối sau:
+ Thông qua các đại lý gom khách, trung tâm đã bán gián tiếp qua họ
+ chào bán trực tiếp tới khách.
• Đối với khách nội địa có kênh giống với khách du lịch outbound
+ Thông qua các đại lý gom khách
+ chào bán trực tiếp tới khách.
• Đối với khách Mice: thông qua các công ty, cục, vụ, viện, các đối tác nước ngoài inbound để tổ chức.
2.2.5. Tổ chức thực hiện và sau khi thực hiện chương trình du lịch tại trung tâm du lịch quốc tế và du học Nam Đế
* Tổ chức thực hiện chương trình du lịch của bộ phận điều hành:
Bộ phân điều hành nên phân thành các thị trường khách khác nhau và mỗi người hay nhóm người chuyên phụ trách về một mảng thị trường đó.
Bộ phận điều hành nên nghiên cứu và cho ra trước một bộ chương trình du lịch theo chuyên đề riêng và được cất trữ trong Database của trung tâm. Như vậy bộ phận điều hành luôn ở trong tư thế sẵn sàng, có thể đáp ứng ngay khi có đơn đặt chương trình du lịch của khách. Cụ thể như sau:
Sau khi nhận được thông báo khách của bộ phận Marketing, bộ phận điều hành xây dựng chương trình chi tiết theo yêu cầu của khách và dựa trên cơ sở xây dựng chương trình đã có sẵn. Sau đó chuẩn bị các dịch vụ gồm có đặt phòng và báo ăn cho khách tại khách sạn. Đưa các thông tin cần thiết cho khách sạn như: số lượng khách, số loại phòng, chủng loại phòng, thời gian lưu trú, mức ăn, các yêu cầu đặc biệt của khách…và chỉ chắc chắn khi đã nhận được lời khẳng định của khách sạn, nếu không phải đặt khách sạn khác đến khi nào được thoả thuận mới thôi. Đồng thời với những việc đó thì bộ phận điều hành có nhiệm vụ đặt vé máy bay, mua vé tàu cho khách, điều động xe, điều động và giao nhiệm vụ cho hướng dẫn viên. Tiếp sau đó bộ phận điều hành phải kiểm tra các dịch vụ được cung cấp đầy đủ, đúng chủng loại, phải xử lý các tình huống xảy ra một cách nhanh chóng.
*sau khi thực hiện chương trình du lịch của bộ phận điều hành
Nhận các báo cáo của hướng dẫn viên và thu thập ý kiến của khách rồi sau đó xử lý các công việc còn tồn đọng sau chuyến đi và báo cáo lên cấp trên.
Tiếp sau đó lưu tên khách hàng vào mục chăm sóc khách hàng gửi cho bộ phận Marketing để thường xuyên gửi thư thăm hỏi hay gọi điện cho khách hàng.























PHẦN 3: KẾT LUẬN

Trong thời gian thực tập tại trung tâm du lịch quốc tế và du học Nam Đế - NATOURCO em đã thu nhận được nhiều kinh nghiệm bổ ích cho bản thân về quá trình điều hành một chương trình du lịch trọn gói nói chung và điều hành một chương trình du lịch trọn gói ở trung tâm du lịch quốc tế và du học Nam Đế nói riêng.
Trong quá trình thực tập tại trung tâm du lịch quốc tế và du học em đã được các anh chị trong trung tâm tận tình giúp đỡ trong quá trình tìm hiểu về cách thức hoạt động của trung tâm như thế nào và bộ phận điều hành hoạt động ra sao. Cũng qua quá trình đó đã cho em được vận dụng những lý thuyết đã học trên nhà trường vào trong thực tiễn. Đồng thời nó cũng giúp em đã nhận ra được những điểm mạnh, điểm còn hạn chế của trung tâm và từ đó xin được phép đưa ra một số kiến nghị và giải pháp nhằm hoàn thiện hơn quy trình kinh doanh chương trình du lịch tại trung tâm du lịch quốc tế và du học Nam Đế. Hy vọng, những giải pháp trên sẽ trở thành những định hướng quan trọng giúp trung tâm ngày càng phát triển hơn.
Một lần nữa qua đây cho phép em xin được Thank TS. Nguyễn Văn Mạnh đã tận tình chỉ bảo giúp đỡ em nghiên cứu một cách khoa học và nghiêm túc. Em xin được Thank các anh chị lãnh đạo và nhân viên của trung tâm du lịch quốc tế và du hoc Nam Đế đã hết lòng giúp đỡ em hoàn thành chuyên đề này.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu phân tích nguyên lý hoạt động hệ thống điều chế đa tần trực giao(OFDM) ứng dụng trong tru Công nghệ thông tin 0
D Hoạt động công tác xã hội trong hỗ trợ điều trị nghiện cho người nghiện ma túy tại cộng đồng Y dược 0
K Tình hình hoạt động của ngân hàng trung ương điều tiết quan hệ cung cầu tiền tệ Công nghệ thông tin 0
G Tạo sân chơi bình đẳng giữa doanh nghiệp nhà nước và Công ty cổ phần (về những điều kiện hoạt động k Luận văn Kinh tế 0
R Kiểm sát hoạt động tư pháp trong giai đoạn khởi tố - điều tra vụ án hình sự của Viện kiểm sát Luận văn Luật 0
D Phiếu điều tra hoạt động sinh kế thôn Tân Thành - Xã Ninh Ích – Huyện Ninh Hòa – Tỉnh Khánh Hòa Luận văn Kinh tế 0
C Nghiên cứu đa hình gen mã hóa thụ thể hệ thần kinh trung ương điều hòa hoạt động của thuốc giảm đau Luận văn Sư phạm 0
A Pháp luật điều chỉnh tổ chức và hoạt động của Trung tâm giao dịch chứng khoán ở Việt Nam Luận văn Sư phạm 0
L Xây dựng các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng hoạt động học thực hành tại bệnh viện của sinh viên điều dưỡng Luận văn Sư phạm 2
E Hoàn thiện hoạt động phân tích báo cáo tài chính tại doanh nghiệp Việt Nam trong điều kiện hội nhập Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top