Download miễn phí Chuyên đề Hoàn thiện hoạt động kinh doanh nhập khẩu hàng hoá tại công ty TNHH P&T





MỤC LỤC
MỤC LỤC 3
LỜI MỞ ĐẦU 6
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN P&T 9
1.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty TNHH P&T. 9
1.2. Chức năng nhiệm vụ và quyền hạn của công ty TNHH P&T. 10
1.3. Bộ máy tổ chức và chức năng, nhiệm vụ của công ty 10
1.4. Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. 13
1.4.1.Lĩnh vực kinh doanh của công ty. 13
1.4.2. Đặc điểm mặt hàng kinh doanh nhập khẩu 14
1.4.3. Hệ thống, mạng lưới kinh doanh. 14
1.4.4. Quy trình kinh doanh nhập khẩu của công ty. 17
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH NHẬP KHẨU HÀNG HOÁ TẠI CÔNG TY TNHH P&T 19
2.1. Tình hình kinh doanh nhập khẩu của công ty (2007-2009) 19
2.1.1. Kim ngạch nhập khẩu qua các năm. 19
2.1.2. Thị trường nhập khẩu của công ty. 20
2.1.3. Các mặt hàng nhập khẩu của công ty 22
2.1.4. Hệ thống kênh tiêu thụ và cách tiêu thụ hàng nhập khẩu của công ty. 24
2.2. Đánh giá chung về kết quả hoạt động kinh doanh nhập khẩu hàng hóa của công ty trách nhiệm hữu hạn P&T. 26
2.2.1. Những thành tựu đạt được 26
2.2.2. Những tồn tại của công ty trách nhiệm hữu hạn P&T. 31
2.2.3. Những nguyên nhân của những tồn tại 32
CHƯƠNG 3: MỤC TIÊU VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH NHẬP KHẨU HÀNG HOÁ CỦA CÔNG TY TNHH P&T 35
3.1. Mục tiêu hoạt động kinh doanh nhập khẩu của công ty TNHH P&T. 35
3.2. Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động nhập khẩu hàng hóa của công ty 37
3.2.1. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường nhập khẩu. 37
3.2.2. N âng cao hiệu quả sử dụng vốn trong kinh doanh nhập khẩu. 38
3.2.3. Giảm chi phí kinh doanh nhập khẩu hàng hoá 39
3.2.4. Nâng cao nghiệp vụ nhập khẩu hàng hoá và trình độ chuyên môn của cán bộ công nhân viên công ty. 41
3.2.5. Phát triển thương mại điện tử. 43
3.2.6. Đẩy mạnh tiêu thụ hàng nhập khẩu. 44
3.3. Một số kiến nghị đối với nhà nước. 45
3.3.1. Hoàn thiện cơ chế quản lý hoạt động nhập khẩu. 46
3.3.2. Tăng cường và mở rộng quan hệ với các nước và các tổ chức quốc tế 47
3.3.3. Nhà nước nên thường xuyên tổ chức các diễn đàn thông tin kinh tế cho các doanh nghiệp. 48
KẾT LUẬN 49
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

t hàng lốp ô tô luôn chiếm trên 70% trong tổng kim ngạch nhập khẩu của công ty. Kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này có xu hướng tăng đều đặn và khá ổn định trong những năm gần đây. Cụ thể kim ngạch nhập khẩu lốp ô tô từ thị trường này tăng từ 1.936.043USD năm 2007 lên tới 2.254.620USD năm 2009( tức là tăng 318.577USD trong hai năm liên tiếp). Năm 2009 so với năm 2008 thì giá trị nhập khẩu các mặt hàng: lốp ô tô tăng 248.1USSUSSD. Đây là mặt hàng nhập khẩu chủ lực của công ty, có giá trị nhập khẩu lớn nhất trong ba mặt hàng nhập khẩu chính của công ty vì giá trị của nó lớn.
Đứng thứ hai sau mặt hàng lốp ô tô là săm ô tô luôn chiếm khoảng trên 15% giá trị tổng kim ngạch nhập khẩu của công ty theo cơ cấu mặt hàng nhập khẩu. Kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này cũng có xu hướng tăng trong những năm gần đây tăng từ 452.471USD năm 2007 tới 520.108USD năm 2009. Cụ thể năm 2009 so với năm 2008 thì giá trị nhập khẩu mặt hàng săm ô tô tăng 33.964USD. Đây cũng là mặt hàng nhập khẩu khá lớn của công ty vì nó thường đi kèm cùng với săm ô tô.
Đứng thứ ba sau mặt hàng săm lốp ô tô là yếm ô tô luôn chiếm bình quân khoảng 10% trong tổng kim ngach nhập khẩu của công ty. Kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này tăng khá nhanh trong những năm gần đây. Cụ thể năm 2009 so với năm 2008 thì giá trị nhập khẩu các mặt hàng yếm ô tô tăng 74.805USD.
Hiện nay trên thị trường săm lốp Việt Nam thì mặt hàng săm lốp của công ty nhập về có sức cạnh tranh khá cao, sản phẩm đa dạng phong phú đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Chất lượng sản phẩm cao do nguồn cung cấp các mặt hàng cho công ty là các nước phát triển và công ty casumina Miền Nam. Đây là một thế mạnh giúp cho công ty có thể cạnh tranh tốt với các doanh nghiệp khác trong nước.
2.1.4. Hệ thống kênh tiêu thụ và cách tiêu thụ hàng nhập khẩu của công ty.
Trong những năm gần đây công ty trách nhiệm hữu hạn P&T đã có những nỗ lực tạo ra chiến lược marketing hợp lý nhằm không ngừng mở rộng thị phần tiêu thụ của mình trong thị trường nội địa. Cụ thể điều đó được thể hiện qua bảng số 2.4 dưới đây:
Bảng số 2.4: Thị phần tiêu thụ hàng nhập khẩu của công ty theo miền ở Việt Nam
Đơn vị %
Thị phần
2007
2008
2009
Bắc
56
58
54
Trung
28
24
25
Nam
16
18
21
Nguồn: Phòng xuất nhập khẩu của công ty P&T
Qua bảng số liệu ta thấy Miền Bắc dẫn đầu trong thị phần tiêu thụ hàng nhập khẩu của công ty vì nó luôn chiếm khoảng trên 50% trong tổng thị phần của công ty. Thị phần miền Bắc khá ổn định qua các năm từ 56% năm 2007 lên 58% năm 2008. Song thị phần Miền Bắc lại giảm 4% từ 58% năm 2008 xuống còn 54% năm 2009 do thị trường Miền Bắc có khá nhiều đối thủ cạnh tranh có tiềm lực lớn mạnh cả về vốn và sản phẩm, hơn nữa trong thời gian này công ty hướng sang khai thác thị trường rất tiềm năng là Miền Nam.
Đứng thứ hai sau Miền Bắc là Miền Trung luôn chiếm khoảng 25% trong tổng thị phần tiêu thụ hàng nhập khẩu của công ty. Thị phần miền trung cũng tương đối ổn định, có sự tăng giảm qua các năm nhưng không đáng kể. Cụ thể năm 2008 thị phần giảm 4% so với năm 2007, năm 2009 thị phần tăng 1% so với năm 2008. Đây là thị trường chiếm thị phần lớn thứ hai sau miền bắc và lớn hơn miền nam do công ty P&T tọa lạc ở Miền bắc nên sẽ có điều kiện thuận lợi để chiếm lĩnh những thị trường có vị trí địa lý gần công ty hơn.
Cuối cùng Miền Nam chiếm thị phần thấp nhất trong tổng thị phần tiêu thụ hàng nhập khẩu của công ty luôn chiếm bình quân khoảng 18% trong tổng thị phần. Tuy nhiên thì đây là một thị trường rất tiềm năng, thị phần miền nam tăng trưởng rất ổn định qua các năm tăng từ 16% năm 2007 tới 18% năm 2008 và tăng từ 18% năm 2008 tới 21% năm 2009.
Do công ty P&T là một công ty tư nhân và thời gian thành lập phát triển cũng chưa lâu nên thị phần của công ty ở thị trường Việt Nam còn khá hẹp. Tuy nhiên với xu hướng làm ăn có lãi với chiến lược kinh doanh hợp lý như hiện nay thì chắc chắn trong tương lai thị phần của công ty sẽ được mở rộng.
Dịch vụ khách hàng: Công ty đã và đang đẩy mạnh công tác dịch vụ khách hàng từ khâu giới thiệu sản phẩm đến dịch vụ hậu mãi sau bán hàng. Việc phát triển hệ thống bán hàng góp phần quan trọng vào việc nâng cao hình ảnh, uy tín của công ty.Do công ty thành lập chưa lâu nên mạng lưới tiếp thị bán hàng và kênh phân phối,sản phẩm của công ty còn khá mỏng và yếu. Chính vì vậy mà công tác dịch vụ chăm sóc khách hàng chưa được triển khai một cách đúng đắn, kịp thời.
Công ty luôn chú trọng vào việc đầu tư nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm với các đối thủ cạnh tranh mà chủ yếu là tập trung vào hai công cụ quan trọng nhất gồm nâng cao chất lượng sản phẩm và hạ giá thành sản phẩm.
Các hình thức nhập khẩu của công ty hiện nay mới chỉ có hai hình thức là nhập khẩu trực tiếp và nhập khẩu ủy thác trong đó nhập khẩu trực tiếp chiếm chủ yếu trong tổng kim ngạch nhập khẩu luôn chiếm khoảng gần 90%. Bởi vì công ty thực hiện nhiệm vụ kinh doanh thương mại là chủ yếu do đó công ty chỉ nhập khẩu các mặt hàng mà khách hàng yêu cầu, còn lại là nhập khẩu về để phục vụ hoạt động sản xuất của công ty.
2.2. Đánh giá chung về kết quả hoạt động kinh doanh nhập khẩu hàng hóa của công ty trách nhiệm hữu hạn P&T.
2.2.1. Những thành tựu đạt được
Trong quá trình hoạt động kinh doanh của mình công ty đã đạt được những chỉ tiêu nhất định phản ánh hiệu quả của hoạt động nhập khẩu hàng hóa tại công ty mà cụ thể được thể hiện qua bảng 2.5 dưới đây:
Bảng 2.5: Kết quả hoạt động kinh doanh nhập khẩu qua các năm
Đơn vị: USD
Chỉ tiêu
Năm 2007
Năm 2008
Năm 2009
Vốn kinh doanh nhập khẩu
1.095.035
1.099.535
1.183.981
Doanh thu nhập khẩu
3.120.850
3.408.560
3.812.420
Chi phí nhập khẩu
3.105.420
3.390.310
3.791.408
Lợi nhuận nhập khẩu
15.430
18.250
21.012
Lợi nhuận nhập khẩu sau thuế
12.344
13.687,5
15.759
Tỷ suất lợi nhuận nhập khẩu
0,49
0,53
0,55
Lợi nhuận nhập khẩu/Vốn kinh doanh nhập khẩu (%)
1,4%
1.66%
1.78%
Doanh thu nhập khẩu/Vốn kinh doanh nhập khẩu (vòng)
2,85
3,10
3,22
Nguồn: Phòng xuất nhập khẩu của công ty P&T
2.2.1.1. Hoạt động kinh doanh nhập khẩu mang lại lợi nhuận hàng năm cho công ty.
Trong quá trình hoạt động kinh doanh của mình công ty đã sử dụng khá hiệu quả vốn kinh doanh nhập khẩu giúp tăng lợi nhuận kinh doanh của công ty. Qua bảng số liệu 2.5 ta thấy chỉ tiêu lợi nhuận trên vốn kinh doanh nhập khẩu có tốc độ tăng khá ổn định trong các năm trở lại đây. Mặc dù chịu ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế toàn cầu song không vì thế mà hiệu quả kinh doanh của công ty bị giảm sút. Lợi nhuận giữa các năm tăng khá nhanh trong khi đó vốn kinh doanh tăng không đáng kể trong 3 năm liên tiếp. Số vòng quay của vốn nhập khẩu cũng tăng đều qua các năm song tốc đ
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện hoạt động cho vay khách hàng cá nhân kinh doanh tại ngân hàng TMCP bưu điện liên việt Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D hoàn thiện mô hình quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn thành phố Quy Nhơn Khoa học Tự nhiên 0
D Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing cho dịch vụ vinaphone trả trước tại viễn thông hậu giang Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Long An Nông Lâm Thủy sản 0
D hoàn thiện hoạt động marketing cho sản phẩm kiu ERP tại công ty TNHH kiu việt nam Công nghệ thông tin 0
D Một Số Vấn Đề Hoàn Thiện Kế Toán Hoạt Động Đầu Tư Góp Vốn Liên Doanh Trong Các Doanh Nghiệp Tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing mix của Công ty TNHH Jollibee Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hoạt động chăm sóc khách hàng tại ngân hàng Đầu tư & phát triển Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top