daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing mix của Công ty TNHH Jollibee Việt Nam trong thị trường thức ăn nhanh gà rán tại Tp. Hồ Chí Minh

Mục lục
DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ, SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ
PHẦN MỞ ĐẦU............................................................................................................. 1
1. Lý do chọn đề tài................................................................................................ 1
2. Mục tiêu nghiên cứu .......................................................................................... 2
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu ..................................................................... 2
4. Phƣơng pháp nghiên cứu ................................................................................... 2
5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài ............................................................................... 4
6. Kết cấu của đề tài............................................................................................... 4
CHƢƠNG1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MARKETING MIX............................................. 5
1.1 Khái niệm về Marketing ................................................................................ 5
1.2 Khái niệm về Marketing mix ......................................................................... 5
1.3 Các thành phần của Marketing mix .............................................................. 6
1.4 Các hoạt động Marketing mix..................................................................... 10
1.4.1 Hoạt động sản phẩm......................................................................... 10
1.4.2 Hoạt động giá................................................................................... 14
1.4.3 Hoạt động phân phối........................................................................ 17
1.4.4 Hoạt động chiêu thị.......................................................................... 20
1.4.5 Các yếu tố ảnh hƣởng đến hoạt động Marketing mix....................... 24
Tóm tắt chƣơng 1................................................................................................. 26
CHƢƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING MIX
CỦA JOLLIBEE VIỆT NAM TRONG THỊ TRƢỜNG THỨC ĂN NHANH .......... 27
2.1 Giới thiệu về công ty Jollibee Việt Nam....................................................... 27
2.1.1 Lịch sử hình thành ........................................................................... 27
2.1.2 Giá trị nền tảng của công ty ............................................................ 28
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi2.1.3 Cơ cấu tổ chức ................................................................................. 29
2.1.4 Sơ bộ về thị trƣờng thức ăn nhanh và hoạt động công ty............... 31
2.2 Các yếu tố môi trƣờng ảnh hƣởng đến hoạt động marketing mix của công
ty Jollibee Việt Nam ............................................................................................ 33
2.2.1 Môi trƣờng vĩ mô............................................................................. 33
2.2.2 Môi trƣờng vi mô............................................................................. 36
2.2.3 Môi trƣờng bên trong ...................................................................... 39
2.3 Kết quả khảo sát.......................................................................................... 40
2.3.1 Mô tả mẫu nghiên cứu cảm nhận của khách hàng về hoạt động
Marketing mix của gà rán Jollibee ........................................................... 40
Phƣơng phápchọn mẫu................................................................. 40
Kích thƣớc mẫu ............................................................................. 41
Thang đo sử dụng .......................................................................... 41
Sản phẩm........................................................................................ 43
Giá cả ............................................................................................. 43
2.3.2 Thống kê mô tả mẫu khảo sát.......................................................... 47
2.3.3 Kiểm định độ tin cậy thang đo bằng hệ số Cronbach’s Alpha ....... 48
2.3.4 Phân tích nhân tố khám phá (EFA):............................................... 51
2.4 Thực trạng hoạt động Marketing Mix của công ty TNHH Jollibee Việt
Nam so với đối thủ cạnh tranh là KFC và Lotteria ............................................. 53
2.4.1 Phân tích biến sản phẩm:................................................................ 53
2.4.2 Phân tích biến giá cả:...................................................................... 56
2.4.3 Phân tích biến phân phối: ............................................................... 57
2.4.4 Phân tích biến chiêu thị: ................................................................. 59
2.5 Đánh giá hoạt động Marketing Mix cho thƣơng hiệu gà rán Jollibee:........ 60
2.5.1 Về sản phẩm..................................................................................... 60
2.5.2 Về giá ............................................................................................... 612.5.3 Về phân phối.................................................................................... 62
2.5.4 Về chiêu thị...................................................................................... 62
2.6 Đánh giá thói quen của ngƣời tiêu dùng qua các biến bổ sung nhằm làm cơ
sở để thiết kế các giải pháp marketing mix cho thƣơng hiệu Jollibee:............... 63
Tóm tắt chƣơng 2................................................................................................. 67
CHƢƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG MARKETING MIX CHO
THƢƠNG HIỆU GÀ RÁN JOLLIBEE....................................................................... 68
3.1 Giải pháp sản phẩm: ...................................................................................... 68
3.2 Giải pháp giá:................................................................................................. 69
3.3 Giải pháp phân phối:...................................................................................... 71
3.4 Giải pháp chiêu thị:........................................................................................ 73
KẾT LUẬN................................................................................................................... 75
TÀI LIỆU THAM KHẢO............................................................................................. 77
Danh mục tài liệu tiếng Việt.......................................................................................... 77
Danh mục tài liệu tiếng Anh ......................................................................................... 77
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phiDANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU
Bảng 2.1 Các biến quan sát.......................................................................................... 46
Bảng 2.2 Thống kê mô tả đặc điểm mẫu khảo sát....................................................... 47
Bảng 2.3 Bảng đánh giá độ tin cậy của thang đo ........................................................ 50
Bảng 2.4 Bảng phân tích nhân tố với các biến độc lập ............................................... 51
Bảng 2.5 Thống kê khảo sát các biến trong hoạt động sản phẩm............................... 53
Bảng 2.6 Thống kê khảo sát các biến trong hoạt động giá cả..................................... 56
Bảng 2.7: Thống kê khảo sát các biến trong hoạt động phân phối .............................. 58
Bảng 2.8: Thống kê khảo sát các biến trong hoạt động chiêu thị ................................ 59
Bảng 2.6 Thống kê khảo sát các biến trong hoạt động giá cả..................................... 56DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ, SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ
Hình 1.1 Mô hình 4P trong Marketing mix theo McCarthy ..................................... ..8
Hình 1.2 Cấu trúc kênh phân phối sản phẩm tiêu dùng............................................ 19
Hình 1.3 Mô hình truyền thông Marketing ............................................................... 22
Hình 2.1 Sơ đồ tổ chức của công ty TNHH Jollibee Việt Nam ............................... 30
Hình 2.2 Biểu đồ doanh thu hoạt động của Jollibee từ 2010-2014 .......................... 32
Hình 2.3 Tăng trưởng kinh tế Việt Nam 2004-2014 .............................................. 34
Hình 2.4 Biểu đồ mức độ dùng thức ăn nhanh gà rán theo độ tuổi. ......................... 63
Hình 2.5 Biểu đồ theo dịp dùng thức ăn nhanh gà rán............................................. 64
Hình 2.6 Biểu đồ dịp dùng thức ăn nhanh gà rán theo tình trạng có con ................ 65
Hình 2.7 Biểu đồ thống kê ngƣời đi cùng................................................................. 66
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi1
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Xã hội ngày càng phát triển, mức sống của ngƣời dân ngày càng cao, nhịp sống
của con ngƣời cũng tăng nhanh.Từ đó con ngƣời phát sinh thêm những nhu cầu mới.
Một trong số đó có nhu cầu về thời gian rất đƣợc chú trọng. Do xã hội phát triển, thì
đời sống của ngƣời dân cũng trở nên nhanh và gấp. Mà quỹ đạo thời gian chỉ có
24h/ngày, vì thế việc sử dụng thời gian sao cho hợp lí với công việc hàng ngày của
mình là rất cần thiết. Việc tiêu thụ thời gian cho các hoạt động hàng ngày bao gồm
nhiều việc trong đó có thể kể đến bữa ăn của con ngƣời. Ngoài việc phải đƣợc ăn
ngon, có đủ chất để đảm bảo sức khỏe thì phải đòi hỏi phải tốn ít thời gian hơn nữa.
Việc này góp phần thúc đẩy sự ra đời và phát triển của công nghệ thức ăn nhanh trên
toàn thế giới.
Tại Việt Nam, thị trƣờng thức ăn nhanh đã xuất hiện những năm 1996 và thật
sự có những thay đổi khá bất ngờ, ngƣời tiêu dùng hầu nhƣ ít quan tâm đến vấn đề
thời gian mà họ đến với thức ăn nhanh chủ yếu vì hƣơng vị, giá cả hợp lý hầu nhƣ
không tăng giá trong mùa lễ, tết, không gian thì thoải mái hợp vệ sinh và tiện lợi vì
các cửa hàng thức ăn nhanh bao phủ hầu nhƣ cả trung tâm. Đến nay đã xuất hiện
những chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh theo các phong cách Âu, Mỹ, Á pha trộn với
thói quen ẩm thực kiểu Việt Nam. Bên cạnh bánh mì kẹp thịt hamburger, gà chiên,
khoai tây trộn xốt có cơm cajun, salad bắp cải, salad bắp non . Hiện nay thị trƣờng
thức ăn nhanh gà rán tại Việt Nam đang diễn ra những cuộc cạnh tranh vô cùng khắc
nghiệt của ba thƣơng hiệu lớn là KFC, Lotteria và Jollibee.
Jollibee là ngƣời đi đầu trong ba thƣơng hiệu lớn nói trên vào thị trƣờng Việt
Nam nhƣng thực tế cho thấy Jollibee lại không thể phát triển nhƣ KFC và Lotteria.
Cả KFC và Lotteria những năm gần đây đều cạnh tranh tăng thị phần hết sức khốc
liệt và theo đó thị phần của Jollibee cũng giảm đi đáng kể. Vậy đâu là lý do ngƣời
dẫn đẩu lại mất đi lợi thế ?2
Để làm rõ vấn đề trên tác giả xin thực hiện đề tài nghiên cứu “Giải pháp Hoàn
thiện hoạt động Marketing mix của công ty TNHH Jollibee Việt Nam trong thị
trường thức ăn nhanh gà rán tại TP. Hồ Chí Minh”
2. Mục tiêu nghiên cứu
Mục tiêu tổng quát của đề tài là hoàn thiện hoạt động Marketing mix của công
ty TNHH Jollibee Việt Nam trong thị trƣờng thức ăn nhanh gà rán. Các mục tiêu cụ
thể nhƣ sau:
Đánh giá thực trạng hoạt động Marketing mix của công ty TNHH
Jollibee Việt Nam trong thị trƣờng thức ăn nhanh gà rán tại TP. Hồ Chí
Minh.
Kiến nghị giải pháp nhằm hoàn thiện hơn hoạt động Marketing mix của
công ty TNHH Jollibee Việt Nam trong thị trƣờng thức ăn nhanh gà rán
tại TP. Hồ Chí Minh.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
3.1 Đối tượng nghiên cứu: hoạt động Marketing mix của công ty TNHH
Jollibee Việt Nam trong thị trƣờng thức ăn nhanh gà rán tại TP. Hồ Chí Minh.
Đối tƣợng khảo sát: ngƣời tiêu dùng độ tuổi từ 16 tuổi trở lên đang sinh sống,
học tập hay làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh (Tp. HCM), đã từng sử dụng thức
ăn nhanh trong thời gian 6 tháng trƣớc ngày khảo sát.
3.2 Phạm vi nghiên cứu: hoạt động Marketing mix của công ty TNHH
Jollibee Việt Nam trong thị trƣờng thức ăn nhanh gà rán tại TP. Hồ Chí Minh.
Phạm vi khảo sát:
Về không gian: địa bàn Tp. HCM.
Về thời gian: từ tháng 06/2015 đến tháng 8/2015
4. Phƣơng pháp nghiên cứu
4.1 Phương pháp thu thập dữ liệu:
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi3
Luận văn sử dụng nguồn đa dữ liệu bao gồm:
Dữ liệu thứ cấp: phân tích và tổng hợp các dữ liệu thứ cấp từ nhiều
nguồn khác nhau (các báo cáo của công ty TNHH Jollibee Việt Nam từ
năm 2010 đến năm 2015, báo cáo ngành thực phẩm và đồ uống Việt
Nam năm 2015, thông tin trên các tạp chí, Internet, các phƣơng tiện
truyền thông...) để đánh giá thực trạng hoạt động Marketing mix của
công ty TNHH Jollibee Việt Nam trong thị trƣờng thức ăn nhanh gà rán.
Dữ liệu sơ cấp: khảo sát khách hàng thông qua bảng câu hỏi. Tổng số
phiếu dự kiến khảo sát là 300 phiếu. Dữ liệu đƣợc phân tích bằng
phƣơng pháp thống kê mô tả, xử lý số liệu bằng phần mềm SPSS.
4.2 Phương pháp xử lý
Sử dụng phƣơng pháp kết hợp nghiên cứu định tính và có khảo sát định lƣợng.
Nghiên cứu đƣợc thực hiện theo các bƣớc sau:
Bƣớc 1: Sử dụng dữ liệu thứ cấp để phân tích, đánh giá thực trạng hoạt
động Marketing mix của công ty TNHH Jollibee Việt Nam trong thị
trƣờng thức ăn nhanh gà rán.
Bƣớc 2: Dựa trên cơ sở lý thuyết mô hình 4P, tiến hành nghiên cứu định
tính để điều chỉnh thang đo cho phù hợp với đề tài nghiên cứu. Thực
hiện khảo sát định lƣợng để đánh giá khách quan cảm nhận của khách
hàng về hoạt động Marketing mix của công ty TNHH Jollibee Việt Nam
trong thị trƣờng thức ăn nhanh gà rán.
Bƣớc 3: Tổng hợp dữ liệu thống kê khảo sát cảm nhận khách hàng, so
sánh với thực trạng áp dụng hoạt động Marketing mix cho công ty
TNHH Jollibee Việt Nam trong thị trƣờng thức ăn nhanh gà rán., để
nhận thấy ƣu nhƣợc điểm trong thực trạng hoạt động. Từ đó đề xuất các
giải pháp nhằm phát huy ƣu điểm, khắc phục nhƣợc điểm cũng nhƣ
hoàn thiện hơn nữa hoạt động này tại công ty.4
5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài
Đề tài cung cấp một bức tranh toàn cảnh về thực trạng cũng nhƣ đƣa ra các giải
pháp giúp các nhà quản trị công ty TNHH Jollibee Việt Nam có thể hoàn thiện hơn
hoạt động Marketing mix đối với thị trƣờng thức ăn nhanh gà rán
6. Kết cấu của đề tài
Luận văn có các phần nội dung sau:
Phần mở đầu (Lý do chọn đề tài, mục tiêu nghiên cứu, đối tƣợng và
phạm vi nghiên cứu, phƣơng pháp nghiên cứu và ý nghĩa thực tiễn của
đề tài)
Chƣơng 1: Cơ sở lý luận về Marketing mix
Chƣơng 2: Phân tích thực trạng hoạt động Marketing Mix của Jollibee
Việt Nam trong thị trƣờng thức ăn nhanh gà rán.
Chƣơng 3: Giải pháp hoàn thiện hoạt động Marketing Mix cho thƣơng
hiệu gà rán Jollibee.
Kết luận.
Tài liệu tham khảo
Phụ lục
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi5
CHƢƠNG1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MARKETING MIX
1.1 Khái niệm về Marketing
Theo Philip Kotler “Marketing là sự phân tích kế hoạch hoá, tổ chức và kiểm tra
những khả năng câu khách của một công ty cũng nhƣ những chính sách và hoạt động
với quan điểm thoả mãn nhu cầu, mong muốn của nhóm khách hàng mục tiêu”.
Đối với các công ty thƣơng mại thì Marketing đƣợc hiểu là chức năng quản lý
công ty về tổ chức và quản lý toàn bộ các hoạt động kinh doanh có liên quan đến việc
phát hiện ra nhu cầu của ngƣời tiêu dùng và biến nhu cầu đó thành sức mua thực sự về
một mặt hàng cụ thể của công ty, đến việc đƣa hàng hoá đó đến tay ngƣời tiêu dùng
cuối cùng nhằm đảm bảo cho công ty đạt đƣợc các mục tiêu kinh doanh tối ƣu.
1.2 Khái niệm về Marketing mix
Marketing mix (hỗn hợp hay phối thức Marketing) là một trong những khái
niệm chủ yếu của Marketing hiện đại (Quách Thị Bửu Châu và cộng sự, 2010).
Khái niệm Marketing mix lần đầu tiên đƣợc đề nghị bởi giáo sƣ James Culliton
trong một bài báo nghiên cứu của ông về chi phí Marketing của các nhà sản xuất vào
năm 1948, ông đã mô tả nhà điều hành kinh doanh nhƣ là “một ngƣời phối trộn hỗn
hợp các thành phần (a mixer of ingredients)”. Neil H. Borden – từng là chủ tịch Hiệp
hội Marketing Hoa Kỳ - rất thích ý tƣởng này của đồng nghiệp mình, ông chính thức
đƣa ra và sử dụng khái niệm Marketing mix trong các bài giảng tại trƣờng đại học
Harvard vào khoảng cuối những năm 1940, đầu những năm 1950. Thuật ngữ này bắt
đầu trở nên phổ biến toàn cầu sau khi Neil H. Borden xuất bản bài báo “Các khái niệm
Marketing Mix (The concept of the Marketing Mix)” vào năm 1964 (Borden, 1964).
Và theo Borden thì Marketing - mix bao gồm 12 công cụ sau:
1. Hoạch định sản phẩm 7. Khuyến mại
2. Định giá 8. Đóng gói6
3. Xây dựng thƣơng hiệu 9. Trƣng bày
4. Kênh phân phối 10. Dịch vụ
5. Chào hàng cá nhân 11. Kho bãi và vận chuyển
6. Quảng cáo 12. Theo dõi và phân tích
Tuy nhiên, Borden đã không chính thức định nghĩa Marketing mix, với ông nó
chỉ đơn giản bao gồm các yếu tố hay các thành phần quan trọng tạo nên một chƣơng
trình Marketing.
McCarthy đã tiếp tục tinh gọn hơn nữa và xác định Marketing mix nhƣ là một
sự kết hợp của tất cả các yếu tố theo lệnh của một ngƣời quản lý Marketing để đáp ứng
thị trƣờng mục tiêu (McCarthy, 1964). Và theo Mc Carthy thì Marketing - mix là một
tập hợp gồm 4P công cụ là giá cả, sản phẩm, phân phối và chiêu thị. Sau đó, trong
quyển sách Marketing căn bản xuất bản năm 1987, McCarthy và Perreault đã xác định
Marketing mix nhƣ là các biến có thể điều khiển mà một tổ chức có thể phối hợp lại để
đáp ứng thị trƣờng mục tiêu của mình. Với một số thay đổi nhỏ so với trƣớc, khái niệm
này gần nhƣ đã đƣợc chấp nhận rộng rãi, thể hiện qua khái niệm Marketing mix của
Philip Kotler – cha đẻ của Marketing hiện đại.
Theo Kotler, Marketing mix là tập hợp những công cụ Marketing mà doanh
nghiệp sử dụng để đạt đƣợc các mục tiêu trong một thị trƣờng đã chọn. Các công cụ
Marketing đƣợc pha trộn và kết hợp với nhau thành một thể thống nhất để ứng phó với
những khác biệt và thay đổi trên thị trƣờng. Có thể nói Marketing mix nhƣ là một giải
pháp có tính tình thế của tổ chức (Kotler, 1984).
1.3 Các thành phần của Marketing mix
Các thành phần trong Marketing-Mix của Borden (1953) bao gồm 12 thành phần
1. Hoạch định sản phẩm (Product Planning),
2. Định giá (Pricing),
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi7
3. Xây dựng thƣơng hiệu (Branding),
4. Các kênh phân phối (Channels of Distribution),
5. Bán hàng cá nhân (Personal Selling),
6. Quảng cáo (Advertising),
7. Khuyến mãi (Promotions),
8. Bao bì, đóng gói (Packaging),
9. Trƣng bày (Display),
10.Dịch vụ (Servicing),
11.Kho vận (Physical Handling),
12.Theo dõi và phân tích (Fact Finding and Analysis).
E.Jerome McCarthy (1960) đã nhóm gọn các thành phần này vào bốn yếu tố
đƣợc áp dụng phổ biến ngày nay trên thế giới với tên gọi mô hình 4P: Sản phẩm
(Product), Giá cả (Price), Phân phối (Place), Chiêu thị (Promotion). (Xem hình 1.1)
ần
nƣớc, các món quà nhỏ tặng kèm..
3.3 Giải pháp phân phối:
Đây thực sự là vấn đề rất nhức nhối và khó giải quyết của Jollibee, hiện nay
hệ thống các cửa hàng ở khu trung tâm hầu nhƣ đều đƣợc KFC và Lotteria
chiếm lĩnh. Jollibee chỉ thƣờng xuất hiện bên trong các tòa nhà thƣơng mại, siêu
thị điều này hoàn toàn bất lợi cho Jollibee. Bởi vì yếu tố khách hàng quan tâm
nhất là độ bao phủ, chi nhánh rộng khắp của thƣơng hiệu nhƣ vậy khách hàng có
thể dễ dàng tìm đến khi cần.
Vậy giải pháp triệt để và nhanh chóng khó có đƣợc, tuy nhiên với nguồn tài
chính vững mạnh bản thân tui kiến nghị Jollibee nên bắt đầu bao phủ chi nhánh
ngay các ngã tƣ, các trục đƣờng chính ở các quận tƣơng đối xa khu trung tâm và
từ từ đi vào khu trung tâm nếu đƣợc (bởi vì khu trung tâm hầu nhƣ đã bị đối thủ
bao phủ chiếm lĩnh các vị trí tốt).
Thực đơn các món ăn, các chƣơng trình ƣu đãi giá, các chƣơng trình
khuyến mãi của tất cả các chi nhánh cần đƣợc đảm bảo là nhƣ nhau để tạo sự
đồng bộ và ổn định đối với khách hàng.
Nghiên cứu địa điểm các cửa hàng phải đƣợc cải thiện thêm để tổ chức
cung ứng lƣợng nguyên liệu hiệu quả hơn. Không chỉ những nguyên liệu chính
nhƣ gà rán mà còn những nguyên liệu phụ nhƣ rau, kem, nƣớc ngọt,… cũng cần
đƣợc cung ứng hợp lý và chính xác. Những ngày lễ hay cuối tuần khi mà nhu
cầu của khách hàng tăng cao cần đoán tƣơng đối chính xác để không bị thiếu
nguyên liệu vào những ngày đó. Bên cạnh đó, khi đƣa ra những ƣu đãi giá hoặc
chƣơng trình khuyến mãi, chiến dịch quảng cáo.. cần dự kiến những thay đổi về
lƣợng cầu ở các cửa hàng để cung ứng lƣợng nguyên liệu thích hợp.
Jollibee nằm bên trong các khu thƣơng mại, siêu thị cũng nên có những
biển quảng cáo to lớn, bắt mắt nhằm gây chú ý khách hàng sự hiện diện của72
Jollibee ngay khi đi ngang qua bởi vì đa số khách hàng chỉ biết sự có mặt của
Jollibee khi bắt gặp trong khu thƣơng mại, siêu thị.
Hiện nay hệ thống phân phối đặt hàng qua điện thoại gần nhƣ là điểm yếu
của cả 3 thƣơng hiệu lớn Jollibee, KFC và Lotteria, vậy Jollibee cần sớm nghiên
cứu đƣa ra những cải tiến mới để hệ thống này nhanh hơn. Khách hàng không
phải đợi quá lâu và khi đặt hàng qua điện thoại lúc nhận hàng gà vẫn còn nóng và
hấp dẫn. Để giải quyết điều này chúng ta có thể có 2 phƣơng án sau hay kết hợp
cả 2 phƣơng án. Phƣơng án đầu tiên là thay vì sau khi tổng đài nhận đơn đặt
hàng rồi tìm chi nhánh gần nhất thông báo đơn hàng.Rồi bên chi nhánh đó chuẩn
bị xong đơn hàng thì đƣa cho nhân viên trong cửa hàng đem giao. Công đoạn mất
thời gian nhất là ở nhân viên giao hàng tại cửa hàng vừa là nhân viên phục vụ
nên phải mất thời gian để sắp xếp công việc và có thể còn phải đợi 2 3 đơn hàng
rồi mới giao. Jollibee Việt Nam có thể xem xét ký hợp đồng với những công ty
giao vận nhƣ Grab bike khi nhân viên tổng đài thông báo chi nhánh thì cùng lúc
thông báo bên Grab điều động nhân viên giao hàng đến chờ sẵn. Nhƣ vậy khi vừa
chuẩn bị xong đơn hàng là có thể giao ngay không mất thời gian của khách.
Phƣơng án 2 đó là công tác bảo quản thức ăn sao cho nóng, có thể nghiên cứu
thêm những loại bao bì nào có thể giữ nhiệt tốt hơn hay trên mỗi xe giao hàng
có một lò vi sóng hâm nóng loại nhỏ để hâm nóng lại trƣớc khi giao cho khách
hàng. Chỉ cần giải quyết đƣợc việc phân phối hàng qua điện thoại này thì Jollibee
có thể tạo ra một lợi thế cạnh tranh so với đối thủ hiện tại.
Khi mà khoa học công nghệ hiện nay tiến bộ ngày càng nhiều, đặc biệt
khách hàng có xu hƣớng sử dụng máy tính và điện thoại thông minh nhiều hơn
thì việc thiết kế cũng nhƣ cải thiện những trang web bán hàng trực tuyến, các app
cho IOS (Các dòng điện thoại Iphone, máy tính bảng Ipad) hay các app cho
Android (Các dòng điện thoại thông minh và máy tính bảng các hãng Samsung,
Sony, LG…). Các chƣơng trình này cần đƣợc cải thiện đáng kể, cố gắng xóa bỏ
những hạn chế về thực đơn, các chƣơng trình ƣu đãi giá khi đặt hàng qua những
hệ thống này. Kích thích khách hàng sử dụng hệ thống mới này bằng những
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi73
chƣơng trình khuyến mãi và quảng cáo rộng rãi.
3.4 Giải pháp chiêu thị:
Dù xuất hiện đầu tiên ở thị trƣờng Việt Nam nhƣng đến nay Jollibee đã
đánh mất khá nhiều thị phần vào KFC và Lotteria. Ngoài điểm yếu về hệ thống
phân phối thì chiêu thị cũng là điều Jollibee cần khắc phục.
Với tiềm lực tài chính vững mạnh Jollibee cần đƣa ra những chiến dịch
quảng cáo mạnh mẽ hơn trên nhiều phƣơng tiện thông tin đại chúng nhƣ các loại
báo thanh thiếu niên, thiếu nhi, báo xã hội và cả các trang web báo mạng, liên kết
quảng cáo với các game online đang thu hút giới trẻ, quảng cáo trên tivi, mạng xã
hội nhƣ facebook, zalo, viber...Và nếu có thể Jollibee nên tổ chức thêm những sự
kiện riêng hay những sự kiện hiện nay thu hút giới trẻ nhƣ đƣờng trƣờng nƣớc
giữa lòng thành phố của Clear, sự kiện chạy vì nhịp tim… Những sự kiện năng
động có thể thu hút mạnh mẽ giới trẻ tham gia và tạo ấn tƣợng tốt nhằm thu hút
thêm lƣợng khách mới từ phân khúc này.
Tần suất các quảng cáo cũng cần đƣợc tăng lên trong một thời gian dài vì
Jollibee đã đánh mất quá nhiều thị phần vào những đối thủ cạnh tranh cho nên
việc quảng cáo với tần suất thƣờng xuyên trong thời gian dài mới có thể in đậm
dấu ấn của Jollibee vào tâm trí ngƣời tiêu dùng.
Bên cạnh đó, việc chất lƣợng các quảng cáo phải đƣợc chú trọng. Các mẩu
quảng cáo trên giấy, báo, tờ rơi, vourcher… phải có màu sắc đặc trƣng và hình
ảnh con ong biểu tƣợng của Jollibee phải đƣợc làm rõ để tạo sự khác biệt với đối
thủ cũng mang màu đỏ tƣơng tự là KFC và Lotteria. Nội dung các mẫu quảng
cáo cũng phải tạo đƣợc sự chú ý của ngƣời tiêu dùng. Hiện nay các mẫu quảng
cáo của gà rán chủ yếu chỉ nói lên đƣợc vị ngon của gà rán nên có hiện tƣợng
giống nhau. Jollibee có thể phát triển theo hƣớng khác biệt hơn dựa vào những
ngƣời thay mặt để định vị khách hàng. Ngƣời thay mặt có thể là một nhân vật nổi
tiếng mà hầu hết các giới trẻ yêu thích hay là những nhân vật hoạt hình có
phong thái nổi bật. Việc kết hợp với các đối tác kinh doanh dịch vụ vui chơi cũng
góp phần quảng bá hình ảnh của Jollibee nhƣ kết hợp mua gà rán khuyến mãi vé74
xem phim ở CGV hay tặng vé vui chơi ở các khu vui chơi trẻ em nhƣ Kid
City… và ngƣợc lại. Điều này có thể cùng lúc tạo thêm khách hàng từ các đối tác
dịch vụ đó và quảng bá hình ảnh Jollibee nhiều hơn.
Các chƣơng trình khuyến mãi hiện nay cũng vô cùng hấp dẫn khách hàng
trong thị trƣờng thức ăn nhanh gà rán này. Jollibee ngoài việc đƣa ra nhiều
chƣơng trình khuyến mãi còn phải xem xét đến độ hấp dẫn của các chƣơng trình
đó. Thực tế các chƣơng trình khuyến mãi của Jollibee nhiều nhƣng lại không hấp
dẫn khách hàng và vì thế khách hàng dần cảm giác nhƣ đó chỉ là những chƣơng
trình dối trá, không còn quá quan tâm đến nó. Vì thế việc khảo sát và đƣa ra
những chƣơng trình khuyến mãi thực sự hấp dẫn với khách hàng là điều hết sức
cần thiết. Vì khách hàng có nhiều phân khúc khác nhau nên việc đƣa ra những
chƣơng trình khuyến mãi khác nhau phù hợp từng phân khúc là điều hết sức cần
thiết. Ví dụ Jollibee chỉ chủ yếu khuyến mãi tặng quà cho các em nhỏ tuổi nhƣng
với ngƣời lớn hay phân khúc học sinh sinh viên lại chẳng có gì. Nếu Jollibee có
thể kết hợp tặng những vorcher mua sắm hay vé xem phim, vé vui chơi … thì
khả năng cao sẽ thu hút đƣợc các đối tƣợng ở phân khúc này.
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi75
KẾT LUẬN
Trƣớc tình hình cạnh tranh khốc liệt của thị trƣờng thức ăn nhanh gà rán thì
việc không ngừng nhìn nhận khuyết điểm bản thân và hoàn thiện thì doanh
nghiệp đó chắc chắn sẽ nhanh chóng mất đi thị phần và lòng tin của khách hàng.
Kết quả đề tài nghiên cứu “Giải pháp hoàn thiện hoạt động Marketing
mix cho Jollibee Việt Nam trong thị trƣờng thức ăn nhanh gà rán” giúp công ty
có cái nhìn tổng quan về thị trƣờng thức ăn nhanh gà rán, thực trạng và hiệu
quả của hoạt động Marketing mix mà Jollibee đã và đang thực hiện. Trên cơ
sở đó giúp công ty ƣa ra những quyết định điều chỉnh mang tính chiến lƣợc.
Các giải pháp trình bày trong đề tài đƣợc đúc kết dựa trên cơ sở lý thuyết,
phân tích thực trạng hoạt động và khảo sát cảm nhận của ngƣời tiêu dùng về
các hoạt động Marketing mix của Jollibee. Giải pháp có thể chƣa thực sự tối ƣu,
nhƣng công ty có thể xem đây là một hƣớng đi tham khảo để xem xét cân nhắc
trong các chính sách Marketing đang theo đuổi nhằm khắc phục các điểm
yếu, phát huy điểm mạnh và nâng cao lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm.
Hạn chế của đề tài
Về đối tượng khảo sát: đối tƣợng khảo sát trong đề tài là ngƣời tiêu dùng
đang sinh sống, học tập hay làm việc tại địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, vì
vậy kết quả nghiên cứu chỉ mang lại một phần ý nghĩa, chƣa phản ánh đƣợc cảm
nhận toàn diện của ngƣời tiêu dùng sản phẩm trên toàn quốc. Trong khi đó các
yếu tố về cảm quan, khẩu vị, thói quen của ngƣời tiêu dùng thƣờng khác nhau
nhiều giữa các vùng miền. Ví dụ nhƣ đối tƣơng đƣợc khảo sát ở Hà Nội thƣờng
có thói quen ăn thức ăn nhanh vào các khung giờ linh hoạt trong ngày trong khi ở
thành phố Hồ Chí Minh thì số đông khách hàng có thói quen dùng thức ăn nhanh
vào buổi tối. . Thế nên để có thể đánh giá chính xác hơn cảm nhận của ngƣời
tiêu dùng cả nƣớc về các hoạt động Maketing mix, nghiên cứu tiếp theo cần
mở rộng phạm vi khảo sát ra các vùng thành thị, trung tâm, các thành phố lớn
trên toàn quốc.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Tags: phân tích thứ cấp cho hoạt động hoàn thiện maketing mix là gì, quảng cáo của jollibee xuất hiện ở những đâu, giải pháp hoàn thiện marketing mix, thực trạng hoạt động marketing của diamond place, thực trạng marketing của doanh nghiệp jollibee trên thế giới hiện tại, cảm nhận của khách hàng về hoạt động truyền thông của jollibee, các hạn chế của cgv trong hoạt động marketing mix, các giải pháp về hoàn thiện hoạt động truyền thông marketing, Jollibee VN đã phân phối như thế nào?, phân tích môi trường vĩ mô của jollibee, hạn chế của jollibee, kênh phân phối chủ yếu của joliibe tại việt nam, nhân lực marketing của jollibee, các giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing mix, tóm tắt giá trị của doanh nghiêp jollibee, marketing của jollibee gần đây, thị trường mục tiêu của jollibee, marketing mix của jollibee, một số giải pháp cho thị trường thức ăn nhanh, giải pháp hoàn thiện cho hoạt động marketing mix của, giải pháp hoàn thiện hoạt động makerting mix cho sản phẩm dầu nhớt, Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing mix của Công ty TNHH Jollibee Việt Nam trong thị trường thức ăn nhanh gà rán tại Tp. Hồ Chí Minh, giải pháp hoàn thiện chính sách marketing của kfc tại việt nam, đề tài giải pháp hoạt động marketing mix, phân tích hoạt động kinh doanh của công ty jollibee tại việt nam, phân tích hoạt động kinh jollibee việt nam, khách hàng quan tâm điều gì đối với gà rán jollibee, giá cả của jollibee việt nam
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tìm hiểu về bộ chứng từ trong thanh toán xuất nhập khẩu thực trạng và các giải pháp hoàn thiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Công ty Take Á Châu Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện việc thực hiện chính sách thu thuế xuất nhập khẩu tại Chi cục Hải Quan Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing cho dịch vụ vinaphone trả trước tại viễn thông hậu giang Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Long An Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top