embebaby_kute

New Member
Download miễn phí Chuyên đề Hoàn thiện chiến lược quảng cáo của công ty Điện tử tin học Quốc Tuấn


LỜI MỞ ĐẦU 1

I.GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY ĐIỆN TỬ TIN HỌC QUỐC TUẤN 3

1.Tổng quan về công ty. 3

2. Lĩnh vực hoạt động kinh doanh của công ty 4

3. Nhiệm vụ của công ty: 4

4. Quỏ trỡnh hỡnh thành và phỏt triển 5

5. Tổ chức Bộ máy và kết quả tình hình hoạt động của công ty. 6

5.1. Sơ đồ tổ chức 6

5.2. Nhiệm vụ của từng bộ phận trong công ty 7

5.3. Mối quan hệ giữa các bộ phận trong hệ thống quản lý công ty 9

5.4.Kết quả kinh doanh và tình hình hoạt động của công ty 9

5.4.1. Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty (2003 - 2007). 9

5.4.2. Cơ cấu doanh thu 12

5.4.3. Cơ cấu chi phí 13

CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO CỦA CÔNG TY ĐIÊN TỬ TIN HỌC QUỐC TUẤN 15

I- THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO CỦA CÔNG TY ĐIỆN TỬ TIN HỌC QUỐC TUẤN 15

1. Bộ phận thực hiện: 15

2. Xây dựng chiến lược quảng cáo của công ty điện tử tin học Quốc Tuấn 15

2.1 Mục tiêu của Quảng cáo: 15

2.2 Chi phí quảng cáo: 16

2.3. Cấu trúc Quảng cáo: 20

2.4. Phương tiện Quảng cáo: 20

2.5. Hiệu quả của Quảng cáo: 21

II. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI HOẠT ĐỘNG MARKETING VÀ HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO CỦA CÔNG TY ĐIỆN TỬ TIN HỌC QUỐC TUẤN 22

2.1 Các nhân tố thuộc môi trường vĩ mô: 22

2.2 Các yếu tố thuộc môi trường vi mô: 23

III- ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO CỦA CÔNG TY ĐIỆN TỬ TIN HỌC QUỐC TUẤN 24

3.1 _ Lợi thế: 24

3.2 – Hạn chế: 25

3.3 – Cơ hội: 25

3.4- Thách thức: 26

3.5 Một số hoạt động điều tra, khảo sát và thăm dò hiệu quả hoạt động marketing và quảng cáo của công ty điện tử tin học Quốc Tuấn. 26

CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO CỦA CÔNG TY ĐIỆN TỬ TIN HỌC QUỐC TUẤN 30

I. CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG CỦA CÔNG TY ĐIỆN TỬ TIN HỌC QUỐC TUẤN TRONG NĂM 2008: 30

II. MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO CỦA CÔNG TY ĐIỆN TỬ TIN HỌC QUỐC TUẤN: 31

2.1. Đẳy mạnh công tác nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh: 31

2.2 Thiết kế, trình bày Quảng cáo: 32

2.3 Cân đối chi phí quảng cáo: 33

2.4. Lựa chọn phương tiện quảng cáo hiệu quả: 34

2.5. Lựa chọn thời điểm Quảng cáo: 34

2.6. Tần suất quảng cáo: 35

2.7. Biện pháp đánh giá một chương trình quảng cáo: 36

KẾT LUẬN 38
(Nguồn phòng kế toán công ty Quốc Tuấn)
Tổng chi phí hàng năm có sự thay đổi theo chiều hướng tăng lên: Chi phí từ 468.000.000đ năm 2003 tăng lên 603.000.000 năm 2004; 773.000.000 năm 2005; 841.500.000 năm 2006 và 989.600.000 năm 2007Các chi phí khác tăng là do sự tăng lên cuả hàng hoá bán ra, do tăng lao động.
Tổng chi phí tăng lên gần gấp đôi trong 5 năm từ 2003 đến 2007 nhưng chi phí tính trên doanh thu lại giảm,năm 2003 đạt tỷ lệ 13,6%, còn năm 2007 chỉ đạt tỷ lệ 12,7%. Như vậy, tỷ lệ tăng chi phí cao hơn tỷ lệ tăng doanh thu.
Chương II
Thực trạng hoạt động quảng cáo của Công ty điên tử tin học quốc tuấn
I- Thực trạng hoạt động Quảng cáo của công ty Điện tử tin học Quốc Tuấn
1. Bộ phận thực hiện:
Phũng Marketing
Nhiệm vụ:
- Nghiên cứu dự báo thị trường
- Nghiên cứư dự báo các phương pháp cạnh tranh
- Lập các dự án tăng doanh thu
- Tuyên truyền quảng cáo
2. Xây dựng chiến lược quảng cáo của công ty điện tử tin học Quốc Tuấn
2.1 Mục tiêu của Quảng cáo:
Nhìn chung Công ty điện tử tin học Quốc Tuấn thường xuyên thực hiện các chương trình quảng cáo trên Internet, báo chí, các chương trình khuyến mại, các hoạt động văn nghệ của công ty đều nhằm mục đích chung là quảng cáo quảng bá thương hiệu của công ty và thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng hàng tại các đại lý của toàn công ty. Trong thời gian tới là chương trình “khuyến mại nhân dịp lễ 30/4-1/5/08 Tại hệ thống đại lý của công ty”.Qua các hoạt động quảng cáo Công ty điện tử tin học quốc Tuấn muốn khẳng định thông điệp mà họ mang tới cho người tiêu dùng là chất lượng hàng hoá, chất lượng phục vụ và dịch vụ thông qua sự thừa nhận của khách hàng và các tổ chức có uy tín , qua đó công ty cũng đã thể hiện rõ mục tiêu của mình khi đưa ra chương trình Quảng cáo về khai trương chi nhánh mới, các chương trình khuyến mãi là muốn gửi tới khách hàng một công ty làm việc đầy trách nhiệm, luôn tạo cho khách hàng sự thoải mái, thân thiện.
Ngoài chương trình quảng cáo nổi trội trên thì công ty còn thực hiện kèm theo một số chương trình quảng cáo đợt này phát hành phiếu mua hàng giảm giá nhân dịp 30/4-1/5/08 với mục đích tăng doanh số bán hàng cho công ty , tăng cường khuếch chương thương hiệu để khách hàng biết đến công ty nhiếu hơn nữa.
2.2 Chi phí quảng cáo:
Hoạt động quảng cáo chính của công ty là trên mạng internet và các chương trình khuyến mại, ngoài ra còn có các quảng cáo khác như trên các báo ,các tạp chí... Công ty đặc biệt chú trọng tới họat động khuyến mại vì thông qua hoạt động trên khách hàng sẽ mua và mua nhiều hơn, hơn nữa thói quen của người dân khi đi mua hàng thường chọn những nơi có chương trình khuyến mãi giảm giá để đến mua hàng, qua các chương trình khuyến mại này sẽ kích thích tiêu dùng và tăng doanh thu cho công ty.
CHƯƠNG TRìNH KHUYếN MạI NHÂN DịP Lễ 30/4-1/5/08
TạI Hệ THốNG các đại lý của công ty.
Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế lao động 1/5, Công ty điện tử tin học Quốc Tuấn sẽ kết hợp với các nhà cung cấp tổ chức chương trình khuyến mại lớn để khởi động đợt bán hàng hè 2008 tại tất cả các đại lý của công ty. Nội dung chi tiết chương trình như sau:
Tên chương trình khuyến mại:
“chào hè 2008”
Mục tiêu :
Gia tăng doanh số bán của hệ thống đại lý lên 30% so với cùng kỳ 2007.
Khuyếch trương, quảng bá thương hiệu của công ty và thương hiệu của các nhà cung cấp hàng hóa cho công ty.
III.Nội dung:
Thời gian khuyến mại : Từ ngày 25/04/2008 đến hết ngày 05/05/2008.
2. Phạm vi khuyến mại :
Tại tất cả các đại lý của công ty:
Tại 31 Huỳnh Thúc Kháng,Đống Đa ,Hà Nội
Tại 77 Nguyễn Công Hoan,Ba Đình, Hà Nội
Tại 1A/165 Thái Hà,Đống Đa ,Hà Nội ....
3. Nội dung khuyến mại :
Công ty phối hợp với các nhà cung cấp sản phẩm hàng hóa trong toàn hệ thống thực hiện khuyến mại trực tiếp cho người tiêu dùng theo các hình thức dưới đây:
Giảm giá trực tiếp cho người tiêu dùng : từ 5% đến 10% giá bán lẻ hiện hành.
Mua hàng kèm quà tặng (bằng sản phẩm hay quà tặng khác).
Ngoài chương trình khuyến mại chính nói trên, tùy vào đặc điểm tiêu dùng của khách hàng tại từng đại lý sẽ có các chương trình khuyến mại khác kèm theo để tạo không khí sôi động, rộn ràng và khuyến khích khách hàng đến mua hàng nhiều hơn.
2. Các hoạt động để thu hút khách hàng đến các sản phẩm tại công ty.
Phát hành hàng loạt danh sách báo giá và catalog đưa tới khách hàng thuộc nhiều khu vực trong thành phố.
Quảng cáo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông báo chí, bandroll đường phố.
Truyền thông rộng rãi nội dung khuyến mại, thông qua các hình thức sau : truyền thanh nội bộ, niêm yết rõ thông tin khuyến mại tại cửa ra vào các đại lý và tại các vị trí trưng bày hàng.
Trưng bày đặc biệt đối với các sản phẩm khuyến mại lớn.
Đối với các nhà cung cấp( NCC ) có sự hỗ trợ đặc biệt cho chương trình thì sẽ có thỏa thuận cụ thể về các quyền lợi đối với NCC trong chương trình khuyến mại này.
3. Dự trù ngân sách :
Đơn vị : 1.000đ
tt
khoản mục
số lượng
ngân sách
ghi chú
1.
Chi phí giảm giá + tặng quà cho người tiêu dùng
40.000.000
Do các NCC hỗ trợ
2
In, phát hành post thông báo, khuyến mại
100.000 bản
5.000.000
Quảng cáo báo chí.
15.000.000
Banner, bandroll các khu vực.
5.000.000
3.
Chi phí khác: (chi phí trang hoàng bên trong, ngoài cửa hàng...).
10.000.000
Tổng cộng
75.000.000
(Trích kế hoạch phòng Marketing)
Trong năm 2007 thông qua hoạt động khuyến mại công ty đã tạo sự tăng doanh số đáng kể. Với hàng loạt các hoạt động như Tặng quà + giới thiệu sản phẩm mới. Mua hàng giá rẻ, rút thăm trúng thưởng hàng tuần,bán hàng thanh lýtừ đó đã thúc đẩy tiêu thụ.Cụ thể chi phí các chương trình khuyến mại như sau :
Stt
Sự kiện/ chương trình
t.g tổ chức
Hình thức tổ chức
Dự kiến
chi phí
Kêu gọi tài
trợ
C.ty chi
Ghi chú
1
Kỷ niệm các ngày lễ lớn
14 – 30/4
Tặng quà + giới thiệu sản phẩm mới. Mua hàng giá rẻ.
30.000.000
20.000.000
10.000.000
Đã thực hiện
2
Bốn tuần lễ vàng
1/6 – 30/6
Rút thăm trúng thưởng hàng tuần.
15.000.000
10.000.000
5.000.000
Đã thực hiện
3
Mùa giảm giá
21/7 – 19/8
Bán hàng thanh lý
10.000.000
0
10.000.000
Đã thực hiện
4
Vui trung thu
8/9 – 25/9
20.000.000
15.000.000
5.000.000
Đã thực hiện
5
Chương trình Noel, năm mới
8/12 – 28/12
Rút thăm trúng thưởng
30.000.000
20.000.000
10.000.000
Đã thực hiện
Tổng cộng:
105.000.000
65.000.000
40.000.000
Có thể thấy Công ty điện tử tin học Quốc Tuấn đã và đang tập trung rất lớn vào các hạot động quảng cáo cụ thể là các chương trình khuyến mại. Thông qua các hoạt động này không chỉ tăng hiệu suất bán hàng mà còn tạo dựng được thương hiệu cho công ty.
2.3. Cấu trúc Quảng cáo:
Trong mấy năm trở lại đây Công ty Điện tử tin học Quốc Tuấn đã thực hiện nhiều chương trình quảng cáo và có tần suất tương đối cao trong một thời gian nhất định và được thực hiện đồng loạt trên nhiều phương tiện quảng cáo như báo chí, Inernet, quảng cáo ngoài trời , các Banner, bandroll,.Trong các chương trình quảng cáo đó công ty đã sử dụng thống nhất hình ảnh , lời thoại, slogan trên tất cả các phương tiện quảng cáo nhằm tạo ra sự thống nhất dễ cảm nhận cho khách hàng, trong khi thực hiện các quảng cáo trên báo và các tạp chí chuyên nghành công ty thường tận dụng tối đa lợi thế của phương tiện này là hình ảnh và cung cấp những thông tin đầy đủ và cần thiết về công ty cho khách hàng. Bên cạnh đó cũng qua báo, tạp chí, quan hệ công chúng công ty luôn giới thiệu tới khách hàng về sự tồn tại và phát triển của công ty, về những thành tựu mà công ty đã đạt được , những chương trình khuyến mãi hấp dẫn để củng cố niềm tin ở khách hàng, tạo cảm hứng cho khách hàng.
2.4. Phương tiện Quảng cáo:
2.4.1 Báo chí:
Đăng Quảng cáo chủ yếu có thông điệp và hình ảnh :
- Hình ảnh: chủ yếu là hình ảnh toà nhà công ty kèm theo đó là một số loại sản phẩm chính của công ty.
Các đầu báo chí đã thực hiện Quảng cáo:
-Thế giới vi tính
-Tạp chi mua sắm
2.4.2.Phương tiện Internet
Đối với Công ty điện tử tin học Quốc Tuấn, hình thức quảng cáo qua Internet được áp dụng phổ biến nhất. Điều này cũng phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của công ty . Công ty điện tử tin học Quốc Tuấn đã nhận thức rõ điều này nên lựa chọn phương tiện quảng cáo là Internet một phương tiện truyền thông đang đư...
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện Chiến lược Marketing cà phê rang xay của Công ty Cổ phần tập đoàn Trung Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện chiến lược kinh doanh của công ty TNHH một thành viên thông tin m1 Công nghệ thông tin 0
D Phân tích và hoàn thiện chiến lược sản phẩm của công ty TRAPHACO Luận văn Kinh tế 0
P Xây dựng và hoàn thiện chiến lược marketing tại khách sạn Cầu Giấy Luận văn Kinh tế 2
S Hoàn thiện chiến lược Marketing – Mix nhập khẩu sản phẩm máy móc của công ty cổ phần Đức Phát Luận văn Kinh tế 0
E Một số giải pháp hoàn thiện việc xây dựng chiến lược kinh doanh của Tổng công ty Xuất Nhập Khẩu và X Luận văn Kinh tế 0
V Hoàn thiện chiến lược sản phẩm tại công ty TRAPHCO Luận văn Kinh tế 2
J Hoàn thiện công tác hoạch định chiến lược kinh doanh ở Công ty vận tải biển Tuấn Quỳnh Khoa học Tự nhiên 2
H Một số giải pháp Marketing để hoàn thiện chiến lược xuất khẩu hàng nông sản ở Công ty kinh doanh Xuấ Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top