daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Hệ thống hóa các lý thuyết về chiến lược kinh doanh. Đánh giá thực trạng chiến lược kinh doanh của Công ty TNHH Một thành viên Thông tin M1 giai đoạn 2015 - 2019. Đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược kinh doanh của Công ty TNHH Một thành viên Thông tin M1 giai đoạn 2020 - 2025

DANH MỤC SƠ ĐỒ ............................................................................................iv
LỜI NÓI ĐẦU .......................................................................................................1
CHƢƠNG 1: TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU, CƠ SỞ LÝ LUẬN
VÀ THỰC TIỄN VỀ CHIẾN LƢỢC KINH DOANH VÀ HOÀN THIỆN
CHIẾN LƢỢC KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP ....................................5
1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu.............................................................5
1.2. Cơ sở lý luận về chiến lƣợc kinh doanh và hoàn thiện chiến lƣợc kinh
doanh ..............................................................................................................10
1.2.1. Các khái niệm.................................................................................10
1.2.2. Nội dung của chiến lược kinh doanh và thực thi, hoàn thiện chiến lược
kinh doanh .....................................................................................................14
1.2.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới thực thi và hoàn thiện chiến lược kinh
doanh của doanh nghiệp ...............................................................................15
1.2.4. Các tiêu chí đánh giá thực thi và hoàn thiện chiến lược kinh doanh
của doanh nghiệp ..........................................................................................23
1.3. Kinh nghiệm về hoàn thiện chiến lƣợc kinh doanh...................................25
1.3.1. Kinh nghiệm hoàn thiện chiến lược kinh doanh của một số doanh
nghiệp ............................................................................................................25
1.3.2. Bài học rút ra về hoàn thiện chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp
.......................................................................................................................30
CHƢƠNG 2: PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .................................................31
2.1. Phƣơng pháp thu thập số liệu ....................................................................31
2.1.1. Nguồn số liệu.......................................................................................31
2.1.2. Phân tích số liệu..................................................................................31
2.2. Phƣơng pháp xử lý tài liệu, số liệu ............................................................32
CHƢƠNG 3: CHIẾN LƢỢC KINH DOANH VÀ THỰC TRẠNG THỰC THI
VÀ HOÀN THIỆN CHIẾN LƢỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH
MỘT THÀNH VIÊN THÔNG TIN M1..............................................................35
3.1. Giới thiệu chung về Công ty TNHH Một thành viên Thông tin M1.........35
3.1.1. Sơ lược lịch sử hình thành và tình hình phát triển .............................35
3.1.2. Cơ cấu tổ chức, quản lý của Công ty ..................................................36
3.1.3. Cơ cấu lao động của Công ty..............................................................38
3.1.4. Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh...........................................40
3.2. Khái quát về chiến lƣợc kinh doanh của Công ty TNHH Một thành viên
Thông tin M1 ....................................................................................................41
3.3. Thực trạng thực thi và hoàn thiện chiến lƣợc kinh doanh của Công ty
TNHH Một thành viên Thông tin M1 ..............................................................42
3.3.1. Thực thi và hoàn thiện chiến lược phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất
sản phẩm công nghệ cao ..................................................................................42
3.3.2. Thực thi và hoàn thiện chiến lược phát triển thị trường .............................44
3.3.3. Thực thi và hoàn thiện chiến lược đa dạng hóa sản phẩm..........................44
3.3.4. Thực thi và hoàn thiện chiến lược nghiên cứu phát triển sản phẩm mới......48
3.3.5. Thực thi và hoàn thiện chiến lược phát triển nguồn nhân lực.....................48
3.3.6. Thực thi và hoàn thiện chiến lược phát triển ứng dụng công nghệ thông tin 49
3.3.7. Thực thi và hoàn thiện chiến lược xây dựng văn hóa, thương hiệu Công ty.50
3.4. Đánh giá chung về chiến lƣợc kinh doanh, thực thi và hoàn thiện chiến
lƣợc kinh doanh của Công ty TNHH Một thành viên Thông tin M1...............52
3.4.1. Ưu điểm.................................................................................................52
3.4.2. Tồn tại....................................................................................................55
3.4.3. Nguyên nhân tồn tại................................................................................56
CHƢƠNG 4: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHIẾN LƢỢC KINH DOANH TẠI
CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN THÔNG TIN M1 ...............................60
4.1. Phƣơng hƣớng hoàn thiện chiến lƣợc kinh doanh của Công ty Thông tin
M1.....................................................................................................................60
4.1.1. Đặc điểm tình hình ảnh hưởng tới hoàn thiện chiến lược kinh doanh60
4.1.2. Mục tiêu và định hướng hoàn thiện chiến lược kinh doanh của TNHH
Một thành viên Thông tin M1........................................................................75
4.2. Giải pháp hoàn thiện chiến lƣợc kinh doanh của Công ty Thông tin M1 .76
4.2.1. Hoàn thiện giải pháp nâng cao nhận thức của CB, CNV...................76
4.2.2. Hoàn thiện giải pháp về mô hình tổ chức, cơ chế chính sách, nguồn
nhân lực.........................................................................................................77
4.2.3. Hoàn thiện giải pháp về vốn và nguồn vốn.........................................79
4.2.4. Hoàn thiện giải pháp về Marketing ....................................................79
4.2.5. Tăng cường công tác kiểm tra thực thi và hoàn thiện chiến lược kinh
doanh.............................................................................................................83
4.3. Kiến nghị....................................................................................................84
4.3.1. Kiến nghị với Thủ tướng chính phủ ....................................................84
4.3.2. Kiến nghị với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội ............85
KẾT LUẬN..........................................................................................................87
TÀI LIỆU THAM KHẢO....................................................................................89
1. Tính cấp thiết của đề tài
Nƣớc ta đang trong quá trình phát triển nền kinh tế thị trƣờng theo định
hƣớng xã hội chủ nghĩa. Kinh tế thị trƣờng một mặt đã tạo điều kiện thuận lợi
cho các doanh nghiệp phát triển năng động, song cũng chứa đựng nhiều yếu tố
rủi ro, khó xác định trƣớc mà các doanh nghiệp phải đối mặt. Mặt khác, quá trình
hội nhập kinh tế khu vực và thế giới ngày càng sâu rộng đã đem đến cho các
doanh nghiệp nhiều cơ hội song cũng không ít khó khăn, thách thức từ tính chất
biến động khó lƣờng của môi trƣờng kinh doanh, yếu tố khách hàng và đối thủ
cạnh tranh. Bên cạnh chất lƣợng nguồn nhân lực, nhân tố vô cùng quan trọng, có
ý nghĩa sống còn giúp cho doanh nghiệp tồn tại, phát triển lâu dài, bền vững là
một chiến lƣợc kinh doanh đúng đắn, giúp cho doanh nghiệp định hình đƣợc
phƣơng hƣớng hành động, triệt để phát huy các cơ hội và giảm thiểu các nguy cơ
từ môi trƣờng kinh doanh, đồng thời nâng cao vị thế cạnh tranh cho doanh
nghiệp. Thực tiễn cho thấy rằng, ở các nƣớc có nền kinh tế thị trƣờng phát triển,
các doanh nghiệp quan tâm tới quản trị chiến lƣợc đều đạt đƣợc kết quả khả quan
hơn các doanh nghiệp không quan tâm đến vấn đề quản trị chiến lƣợc. Trong khi
đó, ở nƣớc ta trong thời gian qua, vấn đề nghiên cứu lý luận để hoạch định và
quản trị chiến lƣợc trong các doanh nghiệp còn rất mới mẻ và nhiều hạn chế.
Trong giai đoạn hiện nay, các doanh nghiệp nói chung sẽ không tránh khỏi sự
thua lỗ, thậm chí phá sản nếu không có một chiến lƣợc kinh doanh đúng đắn để
phát huy lợi thế, hạn chế yếu điểm, nâng cao khả năng cạnh tranh và đứng vững
trong thị trƣờng. Nhận thức đƣợc tầm quan trọng này, công ty TNHH Một thành
viên Thông tin M1 trong thời gian qua đã có nhiều cố gắng xây dựng chiến lƣợc
kinh doanh dài hạn. Tuy nhiên, công tác nhìn nhận, phân tích, đánh giá chiến
lƣợc cũng là việc làm cần thiết để giúp cho công tác hoàn thiện chiến lƣợc cũng
nhƣ công tác quản trị chiến lƣợc của Công ty ngày một hoàn thiện hơn.
Công ty TNHH Một thành viên Thông tin M1 là một trong những đơn vị
có quy mô lớn trong lĩnh vực sản xuất thiết bị thông tin Quân sự và sản phẩm
viễn thông, hàng năm đóng góp cho ngân sách Nhà nƣớc hàng chục tỉ đồng,
đồng thời giải quyết công ăn việc làm cho hàng nghìn lao động. Tuy nhiên, trong
thời kinh tế mở cửa sau khi Việt Nam gia nhập Tổ chức thƣơng mại thế giới thì
sản phẩm thiết bị điện tử viễn thông và công nghệ thông tin của Công ty bị cạnh
tranh gay gắt do nhiều Tập đoàn có thƣơng hiệu toàn cầu xâm chiếm thị trƣờng,
cùng với nhiều Công ty trong nƣớc cũng liên tục mở rộng nhà máy, đầu tƣ dây
chuyển công nghệ sản xuất. Xuất phát từ tình hình thực tế đó, việc hoàn thiện
chiến lƣợc kinh doanh trong giai đoạn hiện nay của công ty TNHH Một thành
viên Thông tin M1 là tất yếu khách quan.
Bên cạnh đó, trong một thời gian dài (trƣớc năm 2010) công ty TNHH
Một thành viên Thông tin M1 hoạt động theo cơ chế bao cấp, kế hoạch hóa đã có
tác động không nhỏ tới phƣơng pháp tƣ duy của đội ngũ CB, CNV. Mặc dù đã
vạch ra định hƣớng phát triển theo các giai đoạn ngắn, trung và dài hạn, song về
bản chất công ty chƣa có một chiến lƣợc kinh doanh đúng nghĩa, và tất nhiên
cũng không có việc hoàn thiện chiến lƣợc tƣơng ứng dƣới sự tác động của môi
trƣờng vĩ mô và vi mô.
Mặt khác, mặc dù các giá trị kết quả sản xuất kinh doanh của công ty vẫn
tăng trong mấy năm gần đây song thấy tốc độ tăng trƣởng doanh thu và lợi
nhuận đang có xu hƣớng giảm mạnh. Cơ cấu doanh thu phụ thuộc quá lớn vào
sản phẩm quân sự khi thị trƣờng đang đi vào giai đoạn bão hòa; sản phẩm viễn
thông chƣa kinh doanh đƣợc thị trƣờng bên ngoài, chịu sức ép về giá so với các
sản phẩm nhập ngoại, nhất là từ Trung Quốc; dịch vụ sửa chữa không có nhiều
đổi mới, chịu sự cạnh tranh với các công ty nhỏ, …cho thấy công tác thực thi và
hoàn thiện chiến lƣợc kinh doanh của công ty TNHH Một thành viên Thông tin
M1 là vấn đề cấp bách.
Xuất phát từ những lý do trên, tui đã chọn đề tài “Hoàn thiện chiến lược
kinh doanh của Công ty TNHH Một thành viên Thông tin M1” làm đề tài tốt
nghiệp thạc sỹ của mình.
2. Câu hỏi nghiên cứu
Chiến lƣợc kinh doanh hiện nay của Công ty TNHH Một thành viên
Thông tin M1 là gì?
Chiến lƣợc kinh doanh hiện nay của Công ty TNHH Một thành viên
Thông tin M1 bộc lộ những điểm mạnh, yếu nhƣ thế nào?
Công ty TNHH Một thành viên Thông tin M1 phải làm gì và làm nhƣ thế
nào để hoàn thiện chiến lƣợc kinh doanh của Công ty?
3. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu
Mục tiêu nghiên cứu
Đề xuất hệ thống giải pháp hoàn thiện chiến lƣợc kinh doanh của công ty
TNHH Một thành viên Thông tin M1, giai đoạn từ 2020 đến 2025.
Nhiệm vụ nghiên cứu
- Hệ thống hóa cơ sở lý luận về chiến lƣợc kinh doanh và hoàn thiện chiến
lƣợc kinh doanh của doanh nghiệp.
- Phân tích, đánh giá thực trạng thực thi và hoàn thiện chiến lƣợc kinh
doanh của Công ty TNHH Một thành viên Thông tin M1. Phân tích điểm mạnh,
điểm yếu trên cơ sở những tiềm lực của Công ty.
- Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lƣợc kinh doanh Công
ty TNHH Một thành viên Thông tin M1.
4. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
Công ty có nhiều cơ hội hợp tác, tiếp thu khoa học công nghệ tiên tiến để tạo ra
giá trị mới trong sản phẩm, đồng thời có điều kiện để khai thác thị trƣờng nào là
hiệu quả nhất đối với mình hay nói cách khác là xác định thị trƣờng mục tiêu của
mình.
Kết hợp OW
* Phƣơng án: (O2 O3 – W2 W3 W4) Sản xuất thiết bị đƣợc Tập đoàn xác
định là một trụ trong chiến lƣợc phát triển, là tiền đề cho việc hình thành Tập
đoàn Công nghiệp Viễn thông theo chủ trƣơng và định hƣớng của Nhà nƣớc đối
với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội . Do đó, đây là cơ sở để Công
ty có điều kiện vay vốn, đề xuất cải tạo, đầu tƣ nâng cấp một cách đồng bộ cơ sở
vật chất, củng cố hoạt động sản xuất kinh doanh, đủ năng lực đáp ứng nhu cầu
thiết bị cho thị trƣờng 10 nƣớc với trên 120 triệu khách hàng. Với tiềm năng đó,
một mặt về nội bộ Công ty cần đẩy mạnh hoạt động Marketing nhằm tìm kiếm,
nắm bắt và phát triển thị trƣờng; mặt khác, đối với vấn đề bên ngoài, cần tăng
cƣờng tìm kiếm nhà cung cấp đủ năng lực trong và ngoài nƣớc, đảm bảo tiến độ
và chất lƣợng nguồn vật tƣ đầu vào phục vụ nhu cầu sản xuất loạt lớn.
* Phƣơng án (O1 O4 – W1 W3) Thị trƣờng ổn định và mở rộng cho nhiều
tập khách hàng, nhu cầu ngƣời dùng ngày một khắt khe và không ngừng nâng
cao trong khi trình độ của lao động còn chƣa tƣơng xứng. Kỹ năng về cập nhật
công nghệ mới, ngoại ngữ, tin học… đặc biệt kiến thức về luật doanh nghiệp,
đấu thầu là vấn đề cần khắc phục của Công ty. Hội nhập quốc tế sâu rộng,
hợp tác đa phƣơng là xu thế chủ đạo trong tình hình hiện nay, đó là điều kiện
thuận lợi cho Công ty nâng cao trình độ mọi mặt của ngƣời lao động thông qua
các hình thức đào tạo, tham gia các diễn đàn công nghệ, hội chợ… cũng nhƣ có
cơ hội tuyển chọn, thu hút nguồn nhân lực có chất lƣợng.
Kết hợp ST
* Phƣơng án (T1 T2 – S1 S3 S4) Thị trƣờng cạnh tranh ngày càng gay gắt,
đối thủ cạnh tranh là mối dọa với Công ty ngày một rõ nét, đặc biệt là đối với
mảng sản xuất dân sự và sửa chữa nhƣ đã phân tích ở Chƣơng 3. Dó đó, Công ty
cần tiếp tục phát huy truyền thống của một doanh nghiệp sản xuất lâu năm,
không ngừng tối ƣu chi phí để giá thành thông qua việc thƣờng xuyên rà soát, cải
tiến quy trình sản xuất để nâng cao năng suất, chất lƣợng sản phẩm. Trƣớc thực
trạng các doanh nghiệp vốn FDI, các Tập đoàn kinh tế lớn, trào lƣu Start-up,
…không ngừng thu hút nhân sự có chất lƣợng, tay nghề cao của Công ty thông
qua chính sách lƣơng, cơ chế đãi ngộ. Tổng kết trong thời gian gần đây, Công ty
đã mất gần 100 lao động, bao gồm cán bộ cấp trung, nhân sự chủ chốt các phòng
ban và kỹ sƣ trên các dây chuyền. Để giải quyết vấn đề này, một mặt Công ty
cần làm tốt công tác chính trị tƣ tƣởng, tăng cƣờng truyền thông về lịch sử, củng
cố văn hóa Công ty; đồng thời cần đổi mới trong công tác chính sách, đãi ngộ,
lao động tiền lƣơng theo hƣớng minh bạch, công bằng nhằm giữ gìn đội ngũ.
* Phƣơng án (T3 T4 – S4) Trong khi môi trƣờng kinh doanh luôn biến động,
kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty thƣờng xuyên bị ảnh hƣởng bởi thủ
tục lựa chọn nhà cung cấp và quy trình đầu tƣ từ Tập đoàn, Trung tâm Kinh
doanh (đặc biệt là Ban Marketing) cần tăng cƣờng nghiên cứu thị trƣờng, đồng
thời lãnh đạo Công ty cần có ý kiến đề xuất với Tập đoàn để nâng cao quyền tự
chủ trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.
Kết hợp WT
Phƣơng án (W1 W2 W3- T1 T3 T4) Nhận thấy trình độ nguồn nhân lực còn
hạn chế, cơ sở vật chất thiếu đồng bộ trong khi phải đối mặt với sự cạnh tranh
gay gắt và những thách thức hội nhập. Công ty nên có những phản ứng linh hoạt
nhằm giảm thiểu những tác động không có lợi từ các đe doạ của môi trƣờng kinh
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện Chiến lược Marketing cà phê rang xay của Công ty Cổ phần tập đoàn Trung Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và hoàn thiện chiến lược sản phẩm của công ty TRAPHACO Luận văn Kinh tế 0
P Xây dựng và hoàn thiện chiến lược marketing tại khách sạn Cầu Giấy Luận văn Kinh tế 2
S Hoàn thiện chiến lược Marketing – Mix nhập khẩu sản phẩm máy móc của công ty cổ phần Đức Phát Luận văn Kinh tế 0
E Một số giải pháp hoàn thiện việc xây dựng chiến lược kinh doanh của Tổng công ty Xuất Nhập Khẩu và X Luận văn Kinh tế 0
E Hoàn thiện chiến lược quảng cáo của công ty Điện tử tin học Quốc Tuấn Luận văn Kinh tế 2
V Hoàn thiện chiến lược sản phẩm tại công ty TRAPHCO Luận văn Kinh tế 2
J Hoàn thiện công tác hoạch định chiến lược kinh doanh ở Công ty vận tải biển Tuấn Quỳnh Khoa học Tự nhiên 2
H Một số giải pháp Marketing để hoàn thiện chiến lược xuất khẩu hàng nông sản ở Công ty kinh doanh Xuấ Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top