Rorey

New Member

Download miễn phí Luận văn Hệ thống quản lý đăng ký và xét tuyển nguyện vọng của học sinh vào lớp 10 ở thành phố Hồ Chí Minh





Phần 1: PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG 1
QUẢN LÝ ĐĂNG KÝ VÀ XÉT TUYỂN NGUYỆN VỌNG CỦA HỌC SINH VÀO LỚP 10 Ở TP.HỒ CHÍ MINH 1
Chương I : GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI VÀ NGHIÊN CỨU KHẢ THI 2
I. TỔNG QUÁT: 2
II. MÔ TẢ HIỆN TRẠNG : 2
III. TÌM HIỂU VIỆC XÉT TUYỂN : 3
IV. NGHIÊN CỨU KHẢ THI : 4
Chương II : PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG 5
I. THIẾT KẾ MÔ HÌNH THỰC THỂ KẾT HỢP (ERD) : 5
1. Mô tả mối kết hợp của các thực the : 5
2. Xây dựng mô hình thực thể ERD : 6
II. MÔ HÌNH QUAN HỆ DỮ LIỆU : 7
III. MÔ HÌNH DỮ LIỆU QUAN NIỆM MỨC VẬT LÝ 9
IV. TỪ ĐIỂN DỮ LIỆU: 10
V. THIẾT LẬP CÁC TABLE 11
VI. SƠ ĐỒ CHỨC NĂNG HỆ THỐNG (BFD) : 16
VII. MÔ HÌNH DÒNG DỮ LIỆU (DFD) : 17
VIII. RÀNG BUỘC TOÀN VẸN : 18
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Phần 1: PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG
QUẢN LÝ ĐĂNG KÝ VÀ XÉT TUYỂN NGUYỆN VỌNG CỦA HỌC SINH VÀO LỚP 10 Ở TP.HỒ CHÍ MINH
Chương I : GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI VÀ NGHIÊN CỨU KHẢ THI
TỔNG QUÁT:
Những năm gần đây, việc thi tuyển vào lớp 10 chỉ là cách lựa chọn để tuyển sinh vào các trường Trung học phổ thông chuyên. Còn lại các trường Trung học phổ thông không chuyên (chiếm đa số) sẽ dùng cách xét tuyển để tuyển sinh, nhằm giảm bớt việc thi cử cho học sinh trên cả nước, cũng là để tiết kiệm ngân sách cho ngành giáo dục.
Xét tuyển là hình thức sử dụng kết quả học tập và thi tốt nghiệp ở cấp học dưới liền kề làm căn cứ chủ yếu lựa chọn học sinh trúng tuyển. Cho nên việc áp dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý và xét tuyển là điều rất cần thiết, vì nó giúp công tác trở nên linh động, chính xác và tiết kiệm thời gian…
Chính vì những lợi ích của việc tin học hóa đó, em tin rằng xây dựng một ứng dụng phục vụ cho công tác quản lý tại Sở Giáo Dục sẽ mang lại hiệu quả cao cho việc đăng ký và xét tuyển nguyện vọng vào lớp 10 ở thành phố Hồ Chí Minh.
MÔ TẢ HIỆN TRẠNG :
Trước khi học sinh ở các trường Trung học cơ sở thi tốt nghiệp, sẽ thực hiện việc đăng ký nguyện vọng vào lớp 10. Sau khi có kết quả thi, sở Giáo Dục và Đào Tạo ở các tỉnh thành sẽ sử dụng kết quả thi này để lựa chọn học sinh theo nguyện vọng mà học sinh đăng ký trước đây.
Đơn xin xét tuyển vào lớp 10 bao gồm thông tin về học sinh (họ tên, phái, ngày sinh, nơi sinh, học sinh trường nào, hệ gì, địa chỉ thường trú); chứng nhận thuộc diện ưu tiên nào, có được khuyến khích khôn; danh sách các nguyện vọng vào các trường, trong đó nguyện vọng 1 & 2 vào các trường Trung học phổ thông thuộc hệ Công lập và nguyện vọng 3 & 4 vào các trường Trung học phổ thông thuộc hệ Bán công.
Các diện chính sách ưu tiên và các loại khuyến khích cùng điểm cộng có thể thay đổi theo theo niên khóa. Một diện có nhiều chính sách ưu tiên. Học sinh chỉ thuộc một diện, do đó học sinh có nhiều tiêu chuẩn cộng điểm ưu tiên sẽ chỉ được hưởng theo một tiêu chuẩn cao nhất. Học sinh cũng có thể được nhiều khuyến khích, nhưng học sinh mà có nhiều tiêu chuẩn cộng điểm khuyến khích, sẽ được cộng tất cả các điểm khuyến khích (nhưng không vượt quá 4 điểm) vào tổng điểm xét trúng tuyển.
TÌM HIỂU VIỆC XÉT TUYỂN :
Việc xét tuyển sẽ do sở Giáo Dục và Đào Tạo thành phố Hồ Chí Minh thực hiện cho các trường Trung học phổ thông thuộc địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Sở Giáo Dục và Đào Tạo lập phương án, kế hoạch xét tuyển gồm các nội dung : thời gian xét tuyển, địa bàn và chỉ tiêu tuyển sinh ở mỗi trường, số lượng học sinh được phép đăng ký dự tuyển.
Căn cứ xét tuyển học sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông không chuyên bao gồm :
Tổng điểm thi tốt nghiệp. Môn Văn – Tiếng Việt và môn Toán được nhân hệ số 2.
Điểm ưu tiên, khuyến khích nếu có.
Điểm xét tuyển là tổng điểm của các lọai điểm nêu trên.
Việc xét tuyển học sinh thực hiện theo nguyên tắc:
Điểm cao xếp trước, điểm thấp xếp sau.
Điểm ngang nhau : xếp theo thứ tự hạnh kiểm (tốt, khá, trung bình)
Các điều kiện 1 và 2 ngang nhau: diện ưu tiên xếp trước.
Học sinh có đủ điều kiện hợp lệ được xét tuyển vào lớp 10 công lập, bán công theo các quy định sau:
Nguyện vọng ưu tiên 1,2 vào trường, lớp công lập; ưu tiên 3,4 vào trường, lớp bán công; kết hợp với chỉ tiêu của từng trường.
Điểm xét tuyển là tổng điểm thi tốt nghiệp THCS, môn Văn – Tiếng Việt và môn Toán được nhân hệ số 2 và điểm ưu tiên khuyến khích (nếu có).
Chênh lệch điểm tuyển giữa hai nguyện vọng vào cùng loại hình trường, lớp không quá 2 điểm.
Học sinh trúng tuyển vào lớp 10 công lập theo nguyện vọng ưu tiên 1 thì không được xét nguyện vọng ưu tiên 2. Nếu trúng tuyển với nguyện vọng ưu tiên 2 (công lập) thì không được xét vào bán công nữa. Kết quả trúng tuyển công lập, bán công được công bố cùng lúc (không một học sinh nào có tên ở hai chỗ)
(x. Hướng dẫn tóm tắt về xét tuyển lớp 10 công lập, bán công và quy chế tuyển sinh vào trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông củ Bộ Giáo dục và Đào tạo đính kèm luận văn)
NGHIÊN CỨU KHẢ THI :
Hệ thống được xây dựng (nếu có thể) sẽ giải quyết được một số công viện cụ thể sau:
Cập nhật và lưu trữ thông tin trong các danh mục trong từng niên khóa
Lựa chọn môn thi cùng hệ số nhân của môn.
Lựa chọn chính sách ưu tiên cùng điểm cộng.
Lựa chọn các hình thức khuyến khích cùng điểm cộng.
Cập nhật và lưu trữ thông tin trong từng hồ sơ học sinh.
Cập nhật và lưu trữ thông tin đăng ký nguyện vọng của từng học sinh.
Cập nhật và lưu trữ điểm thi của từng học sinh.
Cập nhật và lưu trữ thông tin diện ưu tiên và khuyến khích cho từng học sinh.
Thực hiện việc xét tuyển tuần tự.
Tìm kiếm học sinh
Lập thống kê
Học sinh đăng ký các nguyện vọng.
Danh sách trúng tuyển của các trường.
Thống kê nguyện vọng theo trường cấp 3.
Danh sách học sinh cùng kết quả thi.
Chương II : PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG
THIẾT KẾ MÔ HÌNH THỰC THỂ KẾT HỢP (ERD) :
Mô tả mối kết hợp của các thực the å:
HOCSINH – TRUONG_C3
HOCSINH
ĐK NV
TRUONG_C3
1,n
1,n
Mỗi học sinh đăng ký nhiều nguyện vọng. Mỗi trường có thể có nhiều học sinh đăng ký vào
HOCSINH – UUTIEN
HOCSINH
UUTIEN

1,n
1,1
Mỗi học sinh thuộc một ưu tiên duy nhất.
HOCSINH – KHUYENKHICH
HOCSINH

KHUYENKHICH
1,n
1,n
Một học sinh có nhiều khuyến khích.
HOCSINH - TRUONG_C2
HOCSINH
TRUONG_C2
học
1,n
1,1
Học sinh thuộc một trường
Xây dựng mô hình thực thể ERD :
MÔ HÌNH QUAN HỆ DỮ LIỆU :
TRUONG_C2(MATR2,TENTR2,DIACHI,DIENTHOAI)
Một mã trường (MATR2) xác định tên trường duy nhất.
CS_UUTIEN(MA_UT, DIEN_UT,DIEUKIEN_UT, KYHIEU_UT)
Mã ưu tiên sẽ xác định một diện ưu tiên duy nhất, đồng thời mỗi mã ưu tiên có một ký hiệu ưu tiên duy nhất.
HOCSINH (MAHS, HO, TEN, GIOITINH, NGAYSINH, NOISINH, MATR2, HANHKIEM, HOCLUC, DIACHI, HE, NIENKHOA)
Mã học sinh sẽ xác định một học sinh duy nhất.
KHUYENKHICH(MAK_KHICH, DIEUKIEN_KK)
Mã khuyến khích sẽ xác định điều kiện được khuyến khích.
MONTHI(MAMON, TENMON)
Mã môn sẽ xác định tên môn.
MONTHI_NKHOA (MAMON, NIENKHOA, HESO)
Trong niên khóa sẽ cho thi những môn nàovà xác định hệ số nhân của môn thuộc niên khóa đó.
DIEMTHI (MAHS, MAMON, NIENKHOA, DIEMTHI)
Mã học sinh, mã môn và niên khóa xác định điểm thi của học sinh đăng ký dự thi ở niên khóa nào.
DIEM_UT (MA_UT, NIENKHOA, DIEMCONG)
Mã ưu tiên và niên khóa sẽ xác định điểm cộng của chính sách ưu tiên ở niên khóa đó.
DIEM_KK (MAK_KHICH, NIENKHOA, DIEMCONG)
Mã khuyến khích và niên khóa sẽ xác định điểm cộng của điều kiện khuyến khích ở niên khóa đo.ù
CHITIEU (NIENKHOA, MATR3, HE, CHITIEU, TUYEN)
Niên khóa, mã trường cấp 3 và hệ sẽ xác định chỉ tiêu tuyển và số lượng tuyển học sinh vào trường cấp 3 thuộc hệ nào ở niên khóa đó.
DIEMCHUAN (NIENKHOA, MATR3, NVONG, DIEMCHUAN, SOLUONG)
Niên khóa, mã trường cấp 3 và nguyện vọng sẽ xác định điểm chuẩn và số lượng tuyển học sinh ở nguyện vọng đó.
TRUONG_C3(MATR3,TENTR3,DIACHI,DIENTHOAI)
Mã trường cấp 3 ...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top