familya6vuive

New Member

Download miễn phí Giáo trình Coreldraw nâng cao





Bài 5 + 6
Tạo barcode vàcác hiệu ứng của bitmaps
I. cách tạo barcode.
- Chúng ta dùng sử dụng Barcode để in lên vỏ các sản phẩm, bao bì.
Mỗi một chủng loại làmột mã Barcoderiêng.
- Để thiết kế mã Barcodechúng ta làm các bước như sau:
+ Vào thực đơn Editchọn Insert Barcode, xuất hiện hộp thoại sau:



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Giáo trình CorelDraw nâng cao * Biên soạn: Nguyễn Lê Minh Trang: 1
Bμi 1
kỹ năng thao tác vẽ nhanh các đối t−ợng
I. kỹ năng vẽ logo.
- Để vẽ đ−ợc nhanh các hình vẽ nh− Logo hay đồ lại một đối t−ợng nμo
đó ta cần thực hiện những chức năng sau:
+ Sử dụng thμnh thạo các lệnh tắt đã đ−ợc học.
+ Suy nghĩ xem phải dùng những lệnh nμo để vẽ nhanh nhất.
+ Lựa chọn cách vẽ tr−ớc khi bắt tay lμm để đ−a gia giải pháp tối −u
nhất vμ hiệu quả nhất.
- Sau đây lμ một ví dụ minh hoạ.
- Để vẽ đ−ợc Logo nμy bạn hãy thực hiện các b−ớc sau:
+ B−ớc 1: Xem xét xem ta cần dùng những lệnh nμo để vẽ. Trong
bμi nμy ta cần dùng các lệnh sau: (Bezier, Shape Tool, Pick Tool).
+ B−ớc 2: Thực hiện các lệnh trên theo thứ tự nh− sau:
* Dùng lệnh Bezier để vẽ đối t−ợng.
Giáo trình CorelDraw nâng cao * Biên soạn: Nguyễn Lê Minh Trang:
* Dùng lệnh Shape Tool để chỉnh sửa nút điểm.
* Dùng lệnh Pick Tool để tô mầu, xoay, lật vμ xoá bỏ đ−ờng nét cho
đối t−ợng.
- Những Logo khác chúng ta cũng suy diễn t−ơng tự rồi vẽ.
II. kỹ năng vẽ các đối t−ợng lμ hình ảnh.
- Ví dụ: Đồ lại 2 ng−ời mẫu d−ới đây sao cho nhanh & hiệu quả nhất.
+ Đầu tiên chúng ta cũng phải nghiên cứu
xem dùng những lệnh nμo cho hợp lý.
Với bμi nμy chúng ta chỉ cần dùng 3 lệnh
Bezier, Shape Tool & Pick Tool để vẽ.
+ Nhìn vμo đối t−ợng chúng ta thấy các
hoa văn trên quần áo không có gì lμ phức
tạp, chỉ cần vẽ một hoa văn rồi chúng ta
sao chép vμ xoay, lật đối t−ợng lμ xong.
Còn về đ−ờng nét chúng ta dùng lệnh
Bezier để vẽ & Shape Tool để hiệu chỉnh
những nút điểm rồi cuối cùng tô mầu.
2
Giáo trình CorelDraw nâng cao * Biên soạn: Nguyễn Lê Minh Trang:
- Nh− vậy để có đ−ợc kỹ năng vẽ nhanh cho mọi đối t−ợng thì bắt buộc
các bạn phải nhớ các lệnh tắt vμ có óc sáng tạo suy diễn tr−ớc khi bắt tay vμo
công việc.
- Có nhiều đối t−ợng sử dụng bằng các hiệu ứng rất phức tạp mμ đầu
tiên chúng ta chỉ nhìn qua không suy diễn kỹ thì thấy nó thực sự rất phức tạp,
nh−ng khi đã phân tích kỹ đ−ợc nó rồi bạn sẽ cảm giác không hề phức tạp một
chút nμo.
- D−ới đây lμ một ví dụ điển hình.
+ Yêu cầu: Hãy vẽ một cây thông nh− hình d−ới đây:
Để nhìn vμo hình vẽ chúng ta thấy rất phức tạp
nh−ng khi bạn đã nghiên cứu kỹ thì thấy nó
hề phức tạp, ng−ợc lại rất dễ lμ khác.
+ H−ớng dẫn: Bạn chỉ cần dùng 5 lệnh sau:
Polygon, Interative Distortion, Pick Tool
Blend, Rectangle.
- Để h−ớng dẫn chi tiết cách vẽ bμi nμy chúng
xin xem ở bμi sau (Bμi 2).
******************************
3
Giáo trình CorelDraw nâng cao * Biên soạn: Nguyễn Lê Minh Trang:
CorelDraw 12
Bμi tập thực hμnh
- Yêu cầu: Hãy dùng sự sáng tạo để vẽ các Logo d−ới đây một cách
nhanh vμ hiệu quả nhất:
- Có file CorelDraw đính kèm (Bμi 1).
******************************
4
Giáo trình CorelDraw nâng cao * Biên soạn: Nguyễn Lê Minh Trang:
Bμi 2
Các hiệu ứng phức tạp trong coreldraw
I. hiệu ứng blend.
- Nh− các bạn đã đ−ợc học ở Phần I (Giáo trình cơ bản CorelDraw),
thì lệnh Blend cho phép ta chuyển đổi mầu giữa các đối t−ợng với nhau,
nh−ng để sử dụng đ−ợc hết các chức năng đặc biệt của Blend thì trong phần
nμy chúng tui xin đ−ợc giới với các bạn về chức năng đó.
- Để sử dụng lệnh nμy ta lựa chọn các đối t−ợng cần chuyển đổi mầu rồi
chọn biệu t−ợng trên thanh công cụ Tool Bar, lúc nμy thanh công cụ
Property Bar xuất hiện với các thuộc tính nh− sau:
II. hiệu ứng Interactive Distortion.
- Lệnh nμy cho phép bạn bóp méo đối t−ợng theo nhiều kiểu. Để lμm
điểu nμy bạn chọn đối t−ợng cần bóp méo rồi nhấp chuột trái vμo biểu t−ợng
Interactive trên thanh công cụ Tool Bar, lúc nμy xuất hiện thanh Property
Bar với các chức năng sau:
Số đối t−ợng cần
chuyển đổi mầu
Nhập góc
quay
Vòng
lặp
Quản lý
Blend
Tô mầu theo chiều
kim đồng hồ hay
ng−ợc lại
Lμm việc
với các nút
điểm
Di chuyển nhanh
vị trí vμ mầu của
các đối t−ợng
Cho đối t−ợng
chạy theo
đ−ờng dẫn
Chọn điểm
đầu mới vμ
cuối mới
Các mẫu
có sãn sẵn
Thêm vμ
bớt mẫu
Các hiệu
ứng xoắn
Số l−ợng
vòng rích rắc
Hiệu ứng lμm
mềm đối t−ợng
Lμm việc
với nút điểm
III. hiệu ứng Interactive extrude (3d).
- Hiệu ứng nμy cho phép bạn dựng những hình hộp không gian 3 chiều
với nhiều chức năng −u việt nhất.
5
Giáo trình CorelDraw nâng cao * Biên soạn: Nguyễn Lê Minh Trang: 6
- Để thực hiện những hiệu ứng nμy tr−ớc hết phải chọn đối t−ợng cần
dựng 3D sau đó kích chuột trái vμo biểu t−ợng Interactive Extrude trên
thanh công cụ Tool Bar sẽ xuất hiện thanh Property Bar sau:
IV. hiệu ứng Interactive transparency.
- Hiệu ứng lμm trong suốt đối t−ợng, để áp dụng hiệu ứng nμy bạn chọn
đối t−ợng cần lμm, sau đó kích chuột trái vμo biểu t−ợng Interactive
Transparency trên thanh công cụ Tool Bar, lúc nμy trên thanh Property Bar
xuất hiện nh− hình sau:
Lựa chọn
kiểu bóng
Kích th−ớc
của bóng
Chế độ tô mầu khối
vμ góc chiếu ánh sáng
- Trong khi ta đang thực hiện lệnh nμy thì tại thanh Property Bar có
những nút ứng dụng nh− sau:
+ Transparency Type: Lựa chọn kiểu mẫu có sẵn.
+ Transparency Operation: Lựa chọn các chế độ mầu.
Giáo trình CorelDraw nâng cao * Biên soạn: Nguyễn Lê Minh Trang:
+ Transparency Midpoint: Chọn chế độ sáng tối từ tâm của hiệu ứng.
+ Fountain Transparency: Lựa chọn góc độ xoay hiệu ứng.
V. hiệu ứng Interactive envelope.
- Hiệu ứng nμy cho phép chúng ta chỉnh sửa bề mặt ngoμi của đối t−ợng
theo dạng nút điểm.
- Để thực hiện đ−ợc lệnh nμy bạn chọn đối t−ợng cần thao tác rồi kích
chuột trái lên biểu t−ợng Interactive Envelope trên thanh công cụ Tool Bar,
lúc nμy thanh Property Bar xuất hiện các chế độ sau:
Các mẫu hiệu
chỉnh có sẵn
Các chế độ bắt
điểm uấn của
nút điểm
******************************
7
Giáo trình CorelDraw nâng cao * Biên soạn: Nguyễn Lê Minh Trang: 8
CorelDraw 12
Bμi tập thực hμnh
- Yêu cầu: Hãy dùng tất cả các lệnh vừa học để lμm bμi tập sau:
- Có file CorelDraw đính kèm (Bμi 2).
******************************
Giáo trình CorelDraw nâng cao * Biên soạn: Nguyễn Lê Minh Trang: 9
Bμi 3 + 4
ôn tập về kỹ năng tô mầu kết hợp với lệnh
interactive fill tool - interactive mash fill tool
- Yêu cầu: Hãy dùng tất cả các lệnh về tô mầu, đặc biệt sử dụng 2
lệnh trên để lμm bμi tập sau:
- Có file CorelDraw đính kèm (Bμi 3), (Bμi 4).
******************************
Giáo trình CorelDraw nâng cao * Biên soạn: Nguyễn Lê Minh Trang: 10
Bμi 5 + 6
Tạo barcode vμ các hiệu ứng của bitmaps
I. cách tạo barcode.
- Chúng ta dùng sử dụng Barcode để in lên vỏ các sản phẩm, bao bì.
Mỗi một chủng loại lμ một mã Barcode riêng.
- Để thiết kế mã Barcode chúng ta lμm các b−ớc nh− sau:
+ Vμo thực đơn Edit chọn Insert Barcode, xuất hiện hộp thoại sau:
+ Select one of the following industry standard formats: Định dạng
mã vùng cho Barcode.
+ Enter 12 numeric digits: Nhập mã số Barcode.
+ Sample preview: Mμn hình hiện thị xem tr−ớc mẫu Barcode.
- Sau khi nhập xong ấn phím Next xuất hiện mμn h
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top