Claude

New Member

Download miễn phí Giáo án Tin học khối 3 - Năm 2016 - 2017





Kể tên một số loại máy tính mà em biết, loại máy tính nào thường thấy nhất?

+ Nhóm trưởng chỉ định từng cặp báo cáo kết quả, các bạn trong nhóm lắng nghe và bổ sung

+ Thư ký tổng hợp ý kiến của cả nhóm.

Việc 3: Quan sát hình 1- Sgk và trả lời câu hỏi

 + Nhóm trưởng điều hành các bạn trong nhóm quan sát Sgk và chia sẻ những thông tin mình biết.

+ Máy tính để bàn có mấy bộ phận quan trọng, đó là những bộ phận nào?

+ Ghi nhớ tên của các bộ phận máy tính.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


sèng
I. Mục tiêu:
- H nhận biết được các thiết bị trong gia đình hoạt động theo kiểu máy tính.
- Tìm hiểu vai trò của máy tính trong đời sông.
- Hiểu thế nào là mạng máy tính và biết được tác dụng của mạng máy tính.
II. Hoạt động học:
HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động:
H thực hành trên máy dưới một số thao tác với chuột mà GV nêu ra.
H khác quan sát, nhận xét, đánh giá.
1. Giới thiệu các kiểu đồ dùng trong gia đình hoạt động theo chương trình.
Việc 1: Trả lời các câu hỏi:
- Quan sát hình vẽ em hãy kể tên các đồ dùng hoạt động theo kiểu máy tính?
- Nhờ có cái gì mà các đồ dùng đó hoạt động được?
- Đồ dùng hoạt động theo chương trình có lợi gì?
Việc 2: CTHDTQ tổ chức chia sẻ giữa lớp
GV: Đồ dùng hoạt động theo chương trình giúp chúng ta làm việc nhanh chính xác, đở tốn công lao động, tiết kiệm được thời gian.
2. Trong cơ quan, cửa hàng, bệnh viện, phòng nghiên cứu, nhà máy
Việc 1: Thảo luận trả lời các câu hỏi:
- Trong cơ quan máy tính được dùng để làm gì?
- Trong các cửa hàng, siêu thị các nhân viên kế toán, người bán hàng dùng máy tính để làm gì?
- Trong bệnh viện máy tính làm nhiệm vụ gì?
- Trong phòng nghiên cứu, nhà máy thì máy tính được dùng để làm gì?
Việc 2:
- Nhóm trưởng chỉ định từng cặp báo cáo kết quả, các bạn trong nhóm lắng nghe và bổ sung
- Thư ký tổng hợp ý kiến của cả nhóm.
Việc 3: CTHĐ TQ tổ chức chia sẻ kết quả thảo luận trước lớp
3. Mạng máy tính
Việc 1: Thảo luận trả lời các câu hỏi:
- Theo em mạng máy tính tựa như mạng gì?
- Những máy tính nối mạng với nhau có lợi gì?
- Thế nào gọi là mạng Internet?
GV
- Phân tích, kết luận.
- Giới thiệu mạng internte.
- Nêu và phân tích vai trò của mạng Internet.
Việc 2:
- Nhóm trưởng chỉ định từng cặp báo cáo kết quả, các bạn trong nhóm lắng nghe và bổ sung
- Thư ký tổng hợp ý kiến của cả nhóm.
Việc 3: CTHĐ TQ tổ chức chia sẻ kết quả thảo luận trước lớp
B. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
- Kể tên những thiết bị dùng trong gia đinh và ngoài đường phố hoạt động theo kiểu máy tính.
- Nhiệm vụ của máy tính trong đời sống.
- Đọc mẫu chuyện Internet cứu sống người.
TUẦN 4
CHƯƠNG III: EM TẬP GÕ BÀN PHÍM
Bài 1: Tập gõ các phím ở hàng cơ sở
TIẾT 1
I. Môc tiªu:
- Giúp HS biết được tầm quan trọng của cách đặt đúng các ngón tay trên bàn phím, HS biết được quy tắt gõ các bàn phím trên hàng cơ sở
- Yêu cầu HS thực hiện cách đặt ngón tay đúng vị trí tại hàng phím cơ sở, bước đầu làm quen với phần mềm Mariô ở mức đơn giản.
II. Hoạt động học:
HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động
- Hàng phím cơ sở có những phím nào? Hàng phím này có gì đặc biệt?
2 H trả lời, H khác lắng nghe, nhận xét, đánh giá.
1. Cách đặt tay trên bàn phím
GV quy định tên thường gọi cho các ngón tay để học sinh xác định được ngón tay nào sẽ đặt lên phím nào.
Quan sát hình 44- Sgk
Việc 1: Nhóm trưởng điều hành các bạn trong nhóm quan sát Sgk và chia sẻ những thông tin mình biết.
Việc 2: Thảo luận xác định vị trí các ngón tay đặt trên các phím như thế nào?
Hai ngón trỏ được đặt lên phím nào?
Ngón tay cái được được đặt lên phím nào?
Việc 3: Chia sẻ kết quả thảo luận trước lớp
- Chú ý cho HS quan sát các màu vẽ trên bàn phím và màu ngón tay
Màu nào của ngón tay tương ứng với phím nào trên hàng cơ sở?
- Gv làm mẫu thử cách đặt tay của mình trên bàn phím
- Cho HS thực hành thử.
- GV đi quan sát sửa sai, chú ý đặt tay thật chính xác, nhất là 2 ngón trỏ trên 2 phím có gai F và J.
- GV giới thiệu cho HS biết 8 phím A S D F J K L; là các phím xuất phát.
2. Cách gõ hàng phím cơ sở
HS quan sát hình 45 SGK/40: nắm được mỗi ngón tay tương ứng với màu trên các phím, phím có màu nào thì dùng ngón tay có màu tương ứng gõ vào.
- GV chú ý cho HS: riêng 2 ngón trỏ ( trỏ trái, trỏ phải) phải gõ G,F và H J. Sau khi gõ xong phím Gvà H phải đưa hai ngón tay trỏ về phím xuất phát tương ứng là F, J.
- GV làm mẫu
- Gọi HS nhắc lại cách gõ.
* Thực hành
Mở phần mềm Word, tập gõ các phím ở hàng cơ sở. Gõ phím cách sau khi gõ xong một số phím.
HS thực hành cách đặt và ngón tay và cách gõ các phím ở hàng cơ sở
GV đi quan sát sưa sai, chú ý ở 2 ngón trỏ.
TIẾT 2
3. Tập gõ với phần mềm Mario
GV: giới thiệu cho H đây là phần mềm giúp các em học cách gõ bàn phím.
Hướng dẫn sử dụng phần mềm Mario
- Hướng dẫn H cách khởi động trò chơi
- Hướng dẫn H lựa chọn bài tập luyện gõ thông qua màn hình máy chiếu.
- Nháy chuột tại mục Home Row Only để chọn bài tập gõ các phím thuộc hàng cơ sở
* Tập gõ
- Gv làm mẫu để HS quan sát
- Vừa làm mẫu, Gv vừa giải thích và chú ý những điều quan trọng ( khi một phím nổi nên thì ngón tay gõ phím đó sẽ được tô màu.)
* Thoát khỏi trò chơi
- Hướng dẫn HS cách thoát khỏi chương trình rò chơi hay muốn sang bài mới
- Hs cú ý theo dõi quan sát.
* H Thực hành
- Gv cho HS khởi động trò chơi
- Thực hành với phần mềm Mario ở mức độ đơn giản. Gõ các phím hàng cơ sở
- Tổ chức thi xem trong cùng một thời gian HS nào gõ đựơc nhiều phím nhất và gõ phím sai ít nhất
B. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Nắm được cách đặt tay khi tập gõ hàng phím cơ sở, luyện gõ phím với phần mềm Mario.
TUẦN 5
Bài 4: Tập gõ các phím ỏ hàng cơ sở ( t3)
TIẾT 3
I. Môc tiªu:
- Giúp HS biết được tầm quan trọng của cách đặt đúng các ngón tay trên bàn phím, HS biết được quy tắt gõ các bàn phím trên hàng cơ sở.
- Yêu cầu HS thực hiện cách đặt ngón tay đúng vị trí tại hàng phím cơ sở, bước đầu làm quen với phần mềm Mariô ở mức đơn giản.
II. Hoạt động học:
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
3. Tập gõ với phần mềm Mario
- GV cho HS thực hành cách đặt và ngón tay và cách gõ các phím ở hàng cơ sở
- GV đi quan sát sưa sai ngay cho HS, chú ý ở 2 ngón trỏ.
- GV giới thiệu chung về phần mềm
- Hướng dẫn HS cách khởi động trò chơi
- Nháy chuột tại mục Home ren cinty để chọn bài tập gõ các phím thuộc hàng cơ sở
- Gv làm mẫu để HS quan sát
- Vừa làm mẫu, Gv vừa giải thích và chú ý những điều quan trọng ( khi một phím nổi nên thì ngón tay gõ phím đó sẽ được tô màu.)
- Hướng dẫn HS cách thoát khỏi chương trình rò chơi hay muốn sang bài mới
- Hs chú ý theo dõi quan sát.
- Gv cho HS khởi động trò chơi
- Thực hành với phần mềm Mario ở mức độ đơn giản. Gõ các phím hàng cơ sở
- Tổ chức thi xem trong cùng một thời gian HS nào gõ đựơc nhiều phím nhất và gõ phím sai ít nhất
- GV tuyên dương HS gõ phím tốt
Bµi 2: TËp gâ c¸c phÝm ë hµng trªn
TIẾT 1
I. Mục tiêu:
- Giúp HS biết được cách đặt đúng ngón tay ở hàng phía trên, biết được quy tắcgõ các phím ở phía trên .
- Yêu cầu HS gõ đúng với vị trí các ngón tay đặt đúng.
II. Hoạt động học:
HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động
- Gọi một HS lên bảng thao tác chỉ rõ cách đặt ngón tay trên hàng phím cơ sở.
- H khác theo dõi, quan sát nhận xét, đánh giá.
1. Cách gõ
- Gv giới thiệu và ghi bài lên bảng
- Nội dung:
- Tương tự như bài 1, GV cho HS quan sát H51 SGK/ 45. Mỗi màu vẽ trên ngón tay tương ứng với các phím caùng màu trên hàng phím trên
- Chú ý ngón trỏ có nhiệm vụ gõ 2 phím (R,T và Y,U)
- Chú ý sau khi gõ xong 1 phím, phải đưa ngón tay về phím xuất phát tương ứng ở hàng cơ sở
- GV l...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top