daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae

I. ĐẶT VẤN ĐỀ
1. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI
1.1. LÍ DO KHÁCH QUAN:
Việc cập nhật, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào quản lý, giảng dạy và học tập là nhân tố quan trọng góp phần nâng cao chất lượng toàn diện trong các nhà trường.
Hiện nay, việc đổi mới phương pháp giảng dạy thường nhấn mạnh đến việc tự học. Ở bất cứ bộ môn nào, lĩnh vực nào, kiến thức cũng liên tục thay đổi theo những kết quả nghiên cứu mới, đáp ứng yêu cầu do cuộc sống đặt ra. Vì vậy việc bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh là một yêu cầu rất cần thiết của việc dạy học.
1.2 LÍ DO CHỦ QUAN
Dạy học trực truyến E-Learning đã và đang mở ra nhiều thành tựu mới trong giáo dục. Tuy nhiên việc ứng dụng và hướng dẫn học sinh tự học qua giáo án E-Learning trong nhà trường chưa được chú trọng.
Vì vậy để thực hiện nhiệm vụ của năm học là nâng cao chất lượng dạy học, bồi dưỡng năng lực tự học của học sinh đồng thời thực hiện đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy học- nhu cầu mà Đảng và Nhà nước ta đã đặt ra, tui đã áp dụng giải pháp: “ỨNG DỤNG ADOBE PRESENTER VÀO SOẠN GIÁO ÁN E-LEARNING TRONG DẠY HỌC TIN HỌC 11” .
2. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN
2.1 CƠ SỞ LÍ LUẬN
Bài giảng E-Learning là sản phẩm được tạo ra từ các công cụ tạo bài giảng (ví dụ phần mềm Adobe Presenter), có khả năng tích hợp đa phương tiện (multimedia) gồm phim (video), hình ảnh, đồ họa, hoạt hình, âm thanh, ...
Bài giảng E-Learning khác hoàn toàn với các khái niệm: giáo án điện tử, bài trình chiếu hay bài giảng điện tử (Powerpoint) thường gọi. Nếu ta soạn bài giảng bằng PowerPoint thì phải trực tiếp sử dụng nó, còn bài giảng E-Learning là một bài giảng hoàn toàn phụ thuộc vào tác động của người học. Bài giảng E-Learning có thể dùng để học ngoại tuyến (offline) hay trực tuyến (online) và có khả năng tương tác với người học, giúp người học có thể tự học mà không cần đến thầy dạy, không cần đến trường, lớp.
Hiện nay, có rất nhiều phần mềm có thể dùng soạn giáo án E-Learning. Tuy nhiên, Adobe Presenter giúp chuyển đổi các bài trình chiếu Powerpoint sang dạng tương tác multimedia, có lời thuyết minh (narration), có câu hỏi tương tác (quizze) và khảo sát (surveys), tạo hoạt động điều khiển dẫn dắt chương trình (animation), và tạo mô phỏng (simulation) một cách chuyên nghiệp. Sau khi cài đặt lên máy tính Adobe Presenter sẽ được gắn vào phần mềm Microsoft Powerpoint hỗ trợ cho Microsoft Powerpoint các chức năng biên soạn bài giảng nâng cao để tạo ra các bài giảng điện tử tuân thủ các chuẩn về E-Learning.
Do vậy, việc sử dụng phần mềm Adobe Presenter để soạn giáo án E-Learning là tiện lợi nhất và được nhiều người sử dụng nhất.
2.2 CƠ SỞ THỰC TIỄN
2.2.1. THUẬN LỢI
Trong thời gian qua, Bộ giáo dục đã tổ chức nhiều cuộc thi thiết kế giáo án E-Learning. Cuối tháng 7/2014, Sở giáo dục và đào tạo Long An đã tổ chức cho giáo viên tin học trong tỉnh tập huấn về cách thiết kế bài giảng E-Learning.
Mặc khác, phần mềm Adobe Presenter được cài đặt tích hợp trên phần mềm Microsoft Powerpoint nên có thể tận dụng các giáo án Powerpoint sẵn có để thiết kế giáo án E-Learning giúp giảm thời gian thiết kế giáo án.
2.2.2. KHÓ KHĂN
Cuộc thi thiết kế giáo án E-Learning do Bộ giáo dục tổ chức trước đây có nhiều giáo viên trong cả nước tham gia, nhưng việc thiết kế và sử dụng nó trong nhà trường thì chưa được quan tâm.
Học sinh chưa quen cách tiếp cận, tự học qua bài giảng E-Learning.
Học sinh chưa ý thức cao trong việc tự học, tự đọc tài liệu để lĩnh hội kiến thức.
3. MỤC ĐÍCH ĐỀ TÀI
Giúp học sinh bước đầu tiếp cận với giáo án E-Learning, tiếp cận với cách dạy và học trực tuyến.
Nâng cao tính tự học, tự nghiên cứu của học sinh góp phần đổi mới phương pháp dạy và học.
Chia sẻ công cụ hỗ trợ cho việc soạn giáo án E-Learning đó là dùng phần mềm Adobe Presenter.
4. LỊCH SỬ ĐỀ TÀI
Đề tài được viết dựa trên hiểu biết của bản thân cũng như qua tìm hiểu, nghiên cứu thông tin trên Internet về việc khai thác các tiện ích của phần mềm Adobe Presenter vào việc soạn giáo án điện tử phục vụ dạy học.
5. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
Để tiến hành thực hiện đề tài này, để đạt được các mục đích đã nêu của đề tài, tui đã sử dụng hệ thống các phương pháp sau:
- Phương pháp phân tích, khái quát hoá những tài liệu.
- Phương pháp thu thập thông tin trên internet, thực tế giảng dạy.
- Phương pháp thống kê toán học phân tích kết quả.
6. PHẠM VI ĐỀ TÀI
Đề tài giới thiệu cách soạn một giáo án E-Learning phục vụ cho việc dạy học cũng như giới thiệu một giải pháp về ứng dụng CNTT trong dạy học được bản thân áp dụng trong giảng dạy tin học 11 năm học 2014-2015.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top