daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

1. Tính cấp thiết của đề tài:............................................................................................1
2. Mục đích nghiên cứu: .................................................................................................2
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu: ............................................................................2
4. Phƣơng pháp nghiên cứu: ..........................................................................................2
5. Kết cấu của Luận văn:................................................................................................2
CHƢƠNG 1......................................................................................................................4
CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ PHÁT TRIỂN TÍN DỤNG CÁ NHÂN ..................................4
TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI..............................................................................4
1.1 TÍN DỤNG CÁ NHÂN TẠI CÁC NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI .....................4
1.1.1 Khái niệm tín dụng cá nhân ..................................................................................4
1.1.2 Đặc điểm của tín dụng cá nhân............................................................................6
1.1.2.1 Quy mô khoản vay nhỏ, số lượng các khoản vay lớn ....................................6
1.1.2.2 Tín dụng cá nhân thường dẫn đến rủi ro.......................................................7
1.1.2.3 Tín dụng cá nhân gây tốn kém chi phí...........................................................8
1.1.3 Vai trò của tín dụng cá nhân trong nền kinh tế ..................................................8
1.1.3.1 Đối với nền kinh tế xã hội.............................................................................8
1.1.3.2 Đối với ngân hàng ........................................................................................9
1.1.3.3 Đối với khách hàng cá nhân.......................................................................10
1.1.4 Các sản phẩm tín dụng cá nhân..........................................................................11
1.1.4.1 Cho vay cá nhân ..........................................................................................11
1.1.4.2 Phát hành thanh toán thẻ tín dụng .............................................................12
1.2 PHÁT TRIỂN TÍN DỤNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI ...13
1.2.1 Khái niệm phát triển tín dụng cá nhân ..............................................................13
1.2.2 Các chỉ tiêu đánh giá mức độ phát triển tín dụng cá nhân ..............................13
1.2.2.1 Dư nợ tín dụng cá nhân ...............................................................................13
1.2.2.2 Sự phát triển thị phần ..................................................................................14
1.2.2.3 Hệ thống kênh phân phối.............................................................................14
1.2.2.4 Tỷ lệ nợ quá hạn ..........................................................................................15
1.2.2.5 Thu nhập từ tín dụng cá nhân.....................................................................16
1.2.2.6 Tính đa dạng của sản phẩm tín dụng ..........................................................17
1.2.2.7 Sự thay đổi trong chính sách tín dụng:........................................................17
1.2.2.8 Quy trình thẩm định, phê duyệt tín dụng .....................................................18
1.2.3 Các nhân tố ảnh hƣởng đến sự phát triển tín dụng cá nhân ...........................19
1.2.3.1 Sự phát triển kinh tế xã hội..........................................................................19
1.2.3.2 Môi trường pháp luật...................................................................................20
1.2.3.3 Đối thủ cạnh tranh.......................................................................................21
1.2.3.4 Năng lực cạnh tranh của ngân hàng thương mại........................................21
1.2.3.5 Chính sách tài chính tiền tệ của nhà nước ..................................................23
1.3 KINH NGHIỆM PHÁT TRIỂN TÍN DỤNG CÁ NHÂN CỦA MỘT SỐ
NGÂN HÀNG NƢỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM VÀ BÀI HỌC CHO CÁC NHTM
VIỆT NAM ....................................................................................................................24
1.3.1 Kinh nghiệm phát triển tín dụng cá nhân của các ngân hàng nƣớc ngoài tại
Việt Nam.........................................................................................................................25
1.3.2 Bài học kinh nghiệm về phát triển tín dụng cá nhân đối với các NHTM Việt
Nam……………………………………………………………………………………28
CHƢƠNG 2 THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN TÍN DỤNG CÁ NHÂN TẠI NH
TMCP Á CHÂU……………………………………………………………………..30
2.1 SƠ LƢỢC VỀ QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA ACB...30
2.1.1 Tổng quan về ACB ...............................................................................................30
2.1.2. Những thành tựu đạt đƣợc:................................................................................31
2.1.3 Sơ đồ tổ chức ACB ...............................................................................................33
2.1.4 Kết quả hoạt động kinh doanh của ACB ..........................................................33
2.1.4.1 Hoạt động của các NHTM trong giai đoạn từ 2009 - 2011 .....................33
2.1.4.2 Kết quả hoạt động kinh doanh của ACB năm 2011 ...................................36
2.2 THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN TÍN DỤNG CÁ NHÂN TẠI ACB ..................44
2.2.1 Quá trình triển khai tín dụng cá nhân tại ACB ................................................44
2.2.2 Thực trạng phát triển tín dụng cá nhân tại ACB..............................................45
2.2.2.1 Dư nợ tín dụng cá nhân ...............................................................................45
2.2.2.2 Tỷ lệ nợ quá hạn tín dụng cá nhân ..............................................................56
2.3 ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG CÁ NHÂN TẠI ACB .........................59
2.3.1 Những kết quả đạt đƣợc:.....................................................................................59
2.3.1.1 Dư nợ tín dụng cá nhân ...............................................................................59
2.3.1.2 Sự phát triển thị phần……………………………………………………………61
2.3.1.3 Hệ thống kênh phân phối………………………………………………....62
2.3.1.4 Thu nhập từ hoạt động tín dụng cá nhân …………………………………….63
2.3.1.5 Tính đa dạng của sản phẩm tín dụng cá nhân.............................................63
2.3.1.6 Chính sách tín dụng .....................................................................................65
2.3.1.7 Quy trình tín dụng……………………………………………………………….69
2.3.2 Những tồn tại và nguyên nhân............................................................................72
2.3.2.1 Những tồn tại:..............................................................................................72
2.3.2.2 Những nguyên nhân.....................................................................................78
CHƢƠNG 3 GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN TÍN DỤNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN
HÀNG TMCP Á CHÂU ...............................................................................................83
3.1 ĐỊNH HƢỚNG PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG CÁ NHÂN CỦA
NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN Á CHÂU................................................83
3.1.1 Định hƣớng chung của Ngân hàng TMCP Á Châu ..........................................83
3.1.2 Các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu đến năm 2015 ....................................................86
3.2 GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN TÍN DỤNG CÁ NHÂN TẠI ACB.........................86
3.2.1 Giải pháp từ phía Nhà nƣớc................................................................................86
3.2.2 Giải pháp từ NHNN .............................................................................................87
3.2.3 Giải pháp từ phía Ngân hàng TMCP Á Châu...................................................90
3.2.3.1 Nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng ...............................................90
3.2.3.2 Về sản phẩm tín dụng ..................................................................................92
3.2.3.3 Xây dựng chính sách tín dụng phù hợp với từng giai đoạn khác nhau tùy
thuộc sự thay đổi của thị trường mục tiêu:..............................................................93
3.2.3.4 Tăng cường công tác tiếp thị và thương hiệu:............................................94
3.2.3.5 Tăng cường công tác kiểm tra sử dụng vốn vay.........................................95
3.2.3.6 Xây dựng và phát triển kênh phân phối......................................................95
3.2.3.7 Đào tạo nguồn nhân lực .............................................................................96
3.2.3.8 Hoàn thiện hệ thống công nghệ thông tin...................................................98
3.2.3.9 Các giải pháp hỗ trợ khác ..........................................................................99
PHẦN KẾT LUẬN......................................................................................................101
TÀI LIỆU THAM KHẢO

PHẦN MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài:
Nền kinh tế thị trường với xu hướng toàn cầu hóa và quốc tế hóa các luồng tài
chính đã làm thay đổi căn bản hệ thống ngân hàng, đòi hỏi các ngân hàng thương mại
phải có chiến lược phát triển vượt bậc để nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng cao hiệu
quả hoạt động và năng lực quản trị rủi ro. Tính tất yếu cần có chiến lược phát triển của
mỗi ngân hàng do đối thủ cạnh tranh ngày càng thông minh hơn, cầu thị hơn trước đó
và chuyên nghiệp hơn, cơ hội thị trường đã được san sẽ, mặt khác nhu cầu của khách
hàng sâu hơn, rộng hơn và phức tạp hơn và cuối cùng là môi trường pháp lý thay đổi
mạnh mẽ sau cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2008 – 2009.
Chiến lược phát triển của từng ngân hàng ở tất cả các lĩnh vực kinh doanh như
hoạt động kinh doanh truyền thống đến hoạt động kinh doanh mang tính hiện đại. Hoạt
động tín dụng luôn là hoạt động đem lại nguồn thu nhập lớn cho ngân hàng. Trong đó,
cho vay khách hàng cá nhân là thị trường lớn, nhiều tiềm năng và đem lại lợi nhuận
ngày càng cao cho ngân hàng. Bên cạnh việc đẩy mạnh cho vay sản xuất kinh doanh,
các ngân hàng thương mại đua nhau triển khai các sản phẩm cho vay đối với khách
hàng cá nhân như sản phẩm cho vay tiêu dùng với thủ tục đơn giản, dịch vụ chăm sóc
khách hàng tốt hơn, cho vay với lãi suất mang tính cạnh tranh để thu hút khách hàng.
Ngân hàng TMCP Á Châu đã xác định mục tiêu là trở thành ngân hàng bán lẻ
hàng đầu tại Việt Nam, trong đó hoạt động cho vay cá nhân luôn chiếm thị phần cao.
Tuy nhiên thực tế hoạt động cho vay cá nhân trong những năm qua tại ACB đang bị
cạnh tranh trong việc lôi kéo khách hàng dẫn đến tăng trưởng dư nợ cá nhân có xu
hướng tăng chậm lại. Tỷ trọng dư nợ cho vay cá nhân trên tổng dư nợ năm 2010 và
năm 2011 đã giảm đáng kể so với các năm trước. Để có thể duy trì và phát triển hoạt
động cho vay khách hàng cá nhân trong tương lai, ACB cần giải quyết những vấn đề
như yếu tố nguồn lực, thủ tục cho vay, đa dạng hóa sản phẩm … Vì vậy, để đi sâu hơn
tình hình phát triển hoạt động cho vay khách hàng cá nhân, học viên chọn đề tài: "Giải
pháp phát triển tín dụng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Á Châu” làm đề tài nghiên
cứu cho bài luận văn.
2. Mục đích nghiên cứu:
Thực hiện nghiên cứu các vấn đề cơ bản về hoạt động phát triển tín dụng cá
nhân tại Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu.
Phân tích, đánh giá hoạt động cho vay cá nhân tại Ngân hàng Thương mại Cổ
phần Á Châu, từ đó đưa ra các giải pháp, kiến nghị để phát triển hoạt động cho vay
khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Á Châu.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu:
- Đối tượng: Hoạt động tín dụng cá nhân đang được phát triển tại Ngân hàng
Thương Mại Cổ Phần Á Châu.
- Phạm vi nghiên cứu: Toàn bộ hệ thống Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Á
Châu từ năm 2009 – 2011.
4. Phƣơng pháp nghiên cứu:
Luận văn chủ yếu dựa trên phương pháp thống kê, phương pháp phân tích, so
sánh, quy nạp, phán đoán, tổng hợp để thực hiện nghiên cứu.
5. Kết cấu của Luận văn:
Ngoài phần mở đầu, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo, danh mục các từ viết
tắt,... nội dung của luận văn gồm 03 chương, cụ thể:
- Chương 1: Cơ sở lý luận về phát triển tín dụng cá nhân tại các ngân hàng
thương mại.
- Chương 2: Thực trạng phát triển tín dụng cá nhân tại Ngân hàng Thương Mại
Cổ Phần Á Châu.
- Chương 3: Giải pháp phát triển tín dụng cá nhân tại Ngân hàng Thương Mại
Cổ Phần Á Châu.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:



xem thêm
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN Á CHÂU
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp phát triển hoạt động cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng TMCP Quân Đội Luận văn Kinh tế 0
D Tìm hiểu giải pháp phát hiện tấn công từ chối dịch vụ sử dụng phương pháp phân tích thống kê Công nghệ thông tin 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu chính sách, giải pháp và xây dựng mô hình liên kết vùng, tiểu vùng trong phát triển du lịch ở vùng Tây Bắc Văn hóa, Xã hội 0
D Những giải pháp thúc đẩy phát triển nghành du lịch Ninh Bình Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm may mặc của công ty cổ phần may Đức Giang tại Tỉnh Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm phát triển thương hiệu của Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và giải pháp phát triển du lịch tại thác bản giốc Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top