phamthuthoa

New Member

Download miễn phí Đề tài Giải pháp phát triển thị trường nhà ở cho người có thu nhập thấp ở Việt Nam





Như vậy có thể thấy rằng: Vấn đề phát triển thị trường nhà ở cho người thu nhập thấp là vấn đề mang tính chiến lược, lâu dài và cần có sự tham gia, phối hợp của Nhà nước, các tỏ chức tín dụng ngân hàng và các nhà đầu tư. Hiện nay với nhu cầu nhà ở ngày càng tăng cao nhưng cung về nhà ở lại tăng lên không đáng kể làm cho thị trường này mất cân đối. Giá cả nhà đất ngỳ một tăng lên khiến cho người thu nhập thấp đã khó khăn trong việc mua nhà nay lai cang khó khăn hơn. Nhà nước phải có kế hoạch chiến lược hỗ trợ về vốn, phân bố quỹ đát đai phù hợp, tạo điều kiện giúp đỡ các doanh nghiệp tham gia xây dựng trên thị trường này có môi trường pháp lý vững chắc, an tâm đầu tư. Hoàn thiện văn bản hệ thống pháp luật , các qui định để phát triển thị trường bất động sản, trong đó ưu tiên cho việc phát triển thị trường nhà ở. Cần có hệ thống quản lý chặt chẽ thi trường bất đọng sản nói chung và thị trường nhà ở cho người thu nhập thấp nói riêng, hạ chế đầu cơ trong thị trường này, bởi đây không chỉ là một thị trường đơn thuần mà là thị trường mang tính chiến lược của nhà nước. Nhưng không có nghĩa là làm chính sách xã hội. Với các dự án phát triển nhà ở cho người thu nhập thấp phải thực hiện đến cùng tránh tình trạng dự án nằm trên giấy mà không thực hiện.





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ảnh hưởng trực tiếp đến nhu cầu nhà ở của người thu nhập thấp. Chính sách của chính phủ trong thị trường này là xây dựng quỹ nhà ở, hỗ trợ vốn vay cho người thu nhập thấp có tiền mua nhà.ngoài ra chính phủ còn có nhiều chính sách nâng cao đời sống cho công nhân viên chức, tầng lớp lao động trong xã hội.
Dân số là một yếu tố có ảnh hưởng không chỉ đến nhà ở cho người thu nhập thấp mà nó ảnh hưởng đến nhu cầu nhà ở nói chung. Dân số tăng nhanh thì sẽ dẫn đến việc hình thành các gia đình trẻ tăng lên do vậy mà nhu cầu vè nhà ở cũng tăng theo.Với kết cấu dân số trẻ như nước ta thì nhu cầu về nhà ở sẽ tăng rất nhanh trong tương lai.
+ Đặc điểm về nguồn cung trong khu vực này.
Về doanh nghiệp và các nhà đầu tư họ thực sự không mặn mà trong việc đầu tư trong thị trường này, đó là một điều rất dễ hiểu bởi vì mục đích hàngđầu của doanh nghiệp là lợi nhuận ,vì vậy các nhà đầu tư luôn tím đến những thị trường có kỳ vọng mang lại lợi nhuận cao hơn như xây dựng nhà cho người thu nhập cao,nhà chung cư cao cấpDo vậy mà thị trường nhà ở cho người thu nhập thấp luôn bị bỏ ngỏ, mặc dù đây là thị trường được nhà nước khuyến khích và tạo nhiều điều kiện thuận lợi .Mặt khác của vấn đề đó là nguồn vốn , vốn đầu tư trong thị trường này đòi hỏi lớn và thời gian thu hồi vốn nhanh thì nhà đầu tư mới có thể đầu tư xây dựng các công trình khác. Nhưng với thị trường nhà ở cho người thu nhập thấp thì không thể đáp ứng được điều đó , sản phẩm sau khi bán phải mất một thời gian khá dài mới có thể thu được tiền, đó cũng là nguyên nhân mà các nhà đầu tư không muốn đầu tư vào thị trường này.
Về phìa nhà nước:Nhà nước hàng năm có quỹ nhà ở dành cho người thu nhập thấp nhưng vẫn không thể đáp ứng được nhu cầu quá lớn. Nhà nước hỗ trợ về vốn, dành cho khu vực này quỹ đất nhất định trong tổng quỹ đất đai, tạo điều kiện để các doanh nghiệp tạo ra sản phẩm bán trên thị trường.
+ Về đặc điểm của hàng hoá trong thị trường này
Nhà nước đã có nhưng quy định về tiêu chuẩn xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp. Các điều kiện được quy định trong QĐ 17/2006/QĐ- BXD ngày 7/6/2006 như sau :
Điều kiện tối thiểu đối với một phòng ở
Diện tích sử dụng phòng ở không được nhỏ hơn 9m2; chiều rộng thông thuỷ của phòng tối thiểu không dưới 2.40m; chiều cao thông thuỷ của phòng ở chỗ thấp nhất không dưới 2.70m.
Diện tích sử dụng bình quân cho mỗi người thuê để ở không nhỏ hơn 3m2( không tính diện tích khu phụ )
Phòng ở phải có cửa đi, cửa sổ đảm bảo yêu cầu thông gió và chiếu sang tự nhiên. Tỷ lệ diện tích cửa lấy ánh sang không nhỏ hơn 1/10 diện tích phòng. Cửa đi phải có chiều rộng lớn hơn hay bằng 0.75m. Cửa đi phải có khoá, cửa sổ phải có chấn song đảm bảo an toàn, an ninh trong sử dụng; phải đảm bảo cho mỗi người thuê có giường để ngủ.
Phải có đèn đủ ánh sang chung cho cả phòng (đảm bảo độ rọi tối thiểu 50 lux ); phải đảm bảo cho mỗi người thuê tối thiểu 1 ổ cắm điện; mỗi phòng phải có riêng một aptomat.
Nếu một phòng ở được xây dựng khép kín thì xí, tiểu, tắm phải có tường ngăn cách với chỗ ngủ và phải đảm bảo hợp vệ sinh.
Điều kiện tối thiểu cho một nhà ở:
1-Móng nhà phải được xây dựng bằng vật liệu bền chắc, đủ khả năng chịu tải toàn nhà, chống thấm lên tường.
2- Nền nhà phải được lát gạch hay láng vữa xi măng . Độ cao của nền nhà phải cao hơn mặt đường tối thiểu là 03m và cao hơn mạt sân, hè tối thiểu là 0.15m.
3- Tường bao che và tường ngăn các phòng phải được làm bằng vật liệu bền chắc đảm bảo yêu cầu phòng cháy, cách âm, cách nhiệt, mặt tường trong phòng nếu xây bằng gạch thì phải trát phẳng và quét vôi 3 nước hay sơn.
4- Mái nhà không được lợp bằng vật liệu dễ cháy và phải bảo đảm không bị thấm giột. Trường hợp lợp bằng tôn hay fibro xi măng phải có trần chống nóng, chống ồn.
5- Nhà ở phải có cấu trúc vững chắc ,chống được gió bão.
6- Mỗi phòng ở phải có lối ra vào và cửa sổ riêng biệt.
7- Về cấp điện: Đường dây cấp điện phải bảo đảm an toàn theo quy định của nghành điện; phải có đèn chiếu sang ngoài nhà đảm bảo đủ ánh sang khi đi lại.
8- Về cấp nước sinh hoạt: bảo đảm cung cấp nước sạch tối thiểu 75l/1ng/1 ngày đêm. Trường hợp dùng nước giếng khoan phải có bể lọc đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh nước uống số 1329/2002/BYT/QĐ của bộ y tế.
9- Về thoát nước: phải có đường ống hoát nước kết nối với hệ thống thoát nước chung của khu vực . Trường hợp dùng mương, rãnh thoát nước phải có nắp đậy.
10- Về phòng cháy chữa cháy nổ: phải có bể chứa nước phục vụ cứu hoả và các thiết bị phòng cháy nổ theo quy định.
11- Về vệ sinh môi trường: Mỗi nhà cho thuê phải có chỗ nấu ăn, chỗ giặt và phơi quần áo với diện tích bình quân tối thiểu 0.4m2/người.
Như vậy đối với nhà ở khi xây dựng phải tuân thủ theo quy định kỹ thuật của nhà nước, hợp theo quy hoạch đã định sẵn. Ngoài ra các nhà đầu tư phải biết quan tâm đến sản phẩm tương ứng với nhu cầu thực của khách hàng, căn cứ vào thu nhập thực tế của họ. Bên cạnh đó kinh doanh nhà ở cần quan tâm nghiên cứu đặc điểm mua sắm ở trên thị trường với các đặc điểm cơ bản như: khách hàng mua sắm xuất phát từ nhu cầu và khả năng thanh toán trong từng giai đoạn cụ thể. Các doanh nghiệp cần có công tác khảo sát thị trường, phân khúc thị trường để đưa ra những sản phẩm tương đồng cho từng nhóm đối tượng khách hàng. Để khai thác tốt thị trường này các công ty kinh doanh nhà ở phải có chính sách khuyến khích, chính sách đầu tư để khơi gợi những khác hàng tiềm năng của mình.
+Cân bằng cung cầu trên thị trường: Khách hàng có nhu cầu mua sắm nhưng lại không có khả năng thanh toán đây là một vấn đề hết sức khó khăn cho cả khách hàng và nhà đầu tư.Ngoài ra thông tin về sản phẩm chưa minh bạch, sản phẩm chưa được công bố thì đã bán hết cho những khách hàng không có nhu cầu ở mà chủ yếu để đấu cở. Khi sản phẩm đến được người tiêu dùng thì giá cả đã bị đẩy lên quá cao. Người tiêu dùng đã khó khăn lại càng khó khăn hơn trong việc mua nhà để ở. Trên thị trường này rất khó xác định đối tượng khách hàng,vì hiện nay vẫn chưa có tiêu chí cụ thể để xác định đối tượng nào là đối tượng có thu nhập thấp. Nên sản phẩm tạo ra cho người thu nhập thấp nhưng lại rơi vào tay những người có thu nhập cao.
b- Sự cần thiết phát triển thị trường nhà ở cho người thu nhập thấp.
Như chúng ta đã biết, hoạt động trao đổi, mua bán hàng hoá là một hiện tượng kinh tế khách quan trong nền kinh tế hàng hoá. Một nền kinh tế sản xuất hàng hoá không thể tồn tại và phát triển nếu không có các hoạt động tao đổi, mua bán này. Nhà ở là một hàng hoá trên thị trường bất động sản,vì vậy việc phát triển thị trường nhà ở cho người thu nhập thấp cũng là một tất yếu khách quan. Ngoài ra sự phát triển thị trường nhà ở cho người thu nhập thấp là rất cần thiết vì những lí do sau:
Nhà ở là một nhu cầu cở bản của con ngưòi,sau nhu cầu ăn uống l

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp phát triển hoạt động cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng TMCP Quân Đội Luận văn Kinh tế 0
D Tìm hiểu giải pháp phát hiện tấn công từ chối dịch vụ sử dụng phương pháp phân tích thống kê Công nghệ thông tin 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu chính sách, giải pháp và xây dựng mô hình liên kết vùng, tiểu vùng trong phát triển du lịch ở vùng Tây Bắc Văn hóa, Xã hội 0
D Những giải pháp thúc đẩy phát triển nghành du lịch Ninh Bình Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm may mặc của công ty cổ phần may Đức Giang tại Tỉnh Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm phát triển thương hiệu của Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và giải pháp phát triển du lịch tại thác bản giốc Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top