Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

LỜI MỞ ĐẦU

Ngày nay xu h¬ướng toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng diễn ra mạnh mẽ. Nền kinh tế thế giới đã có sự liên kết rất chặt chẽ bởi các chủ thể. Và Việt Nam cũng không nằm ngoài trong sự liên kết đó Trong thời kì công nghiệp hóa hiện đại hóa, Việt Nam đã đạt được rất nhiều thành tựu to lớn, chuyển từ cơ chế tập trung quan liêu bao cấp sang cơ chế thị trường định hướng XHCN. Có rất nhiều ngành nghề quan trọng có xu hướng phát triển hội nhập cùng nền kinh tế thế giới. Trong đó, không thể không kể đến lĩnh vực thị trư¬ờng chứng khoán. Thị trường chứng khoán (TTCK) được xem là đặc trưng cơ bản, là biểu tượng của nền kinh tế hiện đại.
Trước yêu cầu đổi mới và phát triển kinh tế, phù hợp với các điều kiện kinh tế - chính trị và xã hội trong nước và xu thế hội nhập kinh tế Quốc tế, trên cơ sở tham khảo có chọn lọc các kinh nghiệm và mô hình TTCK trên thế giới, Việt Nam đã quyết định thành lập TTCK với những đặc thù riêng biệt: Thành lập 2 trung tâm giao dịch chứng khoán (TTGDCK) ở Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 27/07/2000 và Hà Nội vào tháng 03/2005
TTCK Việt Nam từ khi đi vào hoạt động đến nay đã trải qua những bước thăng trầm khác nhau, sự vận hành của TTCK Việt Nam phụ thuộc vào các chủ thể tham gia trên TTCK nhưng TTCK Việt Nam chỉ có thể vận hành và hoạt động một cách có hiệu quả khi có sự tham gia của các công ty chứng khoán (CTCK).
Nhận thấy vai trò quan trọng của thị trường chứng khoán (TTCK) là một kênh huy động vốn cho nền kinh tế. Kênh huy động vốn này sẽ cung cấp vốn trung và dài hạn cho những tổ chức muốn huy động vốn bằng cách phát hành chứng khoán.
Như vậy TTCK ra đời và phát triển sẽ là một động lực thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế. Và đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa hiện đại hóa của đất nước ta.
Hoạt động Môi Giới Chứng Khoán là một hình thức rất mới của thị trường tài chính. Trong thị trường chứng khoán nó đóng một vai trò rất quan trọng. Nghiệp vụ Môi Giới giúp kết nối giữa Nhà đầu tư và công ty chứng khoán. Các công ty chứng khoán muốn thu hút được nhiều Nhà đầu tư tham gia thì điều tất yếu là phải ngày càng nâng cao và phát triển nghiệp vụ Môi Giới của Công Ty mình.
Với một giai đoạn gần 6 năm hình thành và phát triển, Thị Trường Chứng Khoán Việt Nam đã từng bước cho thấy được sự quan trọng của mình; một kênh huy động vốn cho Nhà Nước và Doanh nghiệp, một sân chơi cho các Nhà đầu tư trong và ngoài nước.Thực trạng Thị Trường Chứng Khoán Việt Nam, với một khoảng thời gian phát triển còn ngắn, khung pháp lý còn chưa đầy đủ và sự quan tâm cũng như hiểu biết của Doanh nghiệp của Nhà đầu tư còn hạn chế. Để có thể giúp giải quyết vấn đề thì việc phát triển nghiệp vụ Môi Giới Chứng Khoán là một điều rất quan trọng và tất yếu. Một cầu nối giữa Công Ty Chứng Khoán với Khách hàng cần được thiết lập để nhờ đó có thể một mặt giúp cho Thị Trường ngày càng phát triển, mặtxd x khác giúp tư vấn cho khách hang để tham gia và đầu tư trên thị trường.
Bên cạnh những vấn đề đạt đư¬ợc thì còn tồn tại rất nhiều hạn chế mà trong đó lợi nhuận của các công ty chứng khoán thu được từ nghiệp vụ môi giới còn rất thấp, chư¬a xứng đáng là nghiệp vụ cơ bản hàng đầu của các công ty chứng khoán. Có rất nhiều nguyên nhân để giải thích cho vấn đề này, đó là do: Việc các công ty ch¬a có một đội ngũ nhân viên môi giới chuyên nghiệp nên chư¬a thu hút đ¬ược khách hàng; hay việc các công ty chứng khoán rơi vào cuộc chiến giảm mức phí môi giới để tạo sự cạnh tranh và một nguyên nhân khác là thị trư¬ờng chứng khoán Việt Nam chư¬a phát triển, hệ thống văn bản pháp quy thiếu đồng bộ…. Những vấn đề này làm cho nghiệp vụ môi giới của các công ty chứng khoán nói chung và của công ty chứng khoán Biển Việt nói riêng ch-ưa thực sự phát triển. Đây chính là lý do em chọn đề tài:
“Giải pháp phát triển hoạt động môi giới tại công ty chứng khoán Biển Việt” để làm báo cáo
Sau một thời gian học tập, nghiên cứu tại trường, cùng với quá trình thực tập tại phòng môi giới Công ty Cổ phần Chứng khoán Biển Việt., em đã tiếp thu được nhiều kiến thức cũng như có cơ hội được cọ xát với thực tế công việc. Trên cơ sở đó nội dung chính của chuyên đề thực tập tốt nghiệp gồm 3 chương:
Chương 1: Hoạt động môi giới của Công ty chứng khoán
Chương 2: Thực trạng hoạt động môi giới của Công ty chứng khoán Biển Việt.
Chương 3: Giải pháp phát triển hoạt động môi giới của Công ty chứng khoán Biển Việt
Em xin chân thành Thank sự hướng dẫn tận tình của thầy giáo TS.Trần Đăng Khâm, Ban lãnh đạo và các anh chị, đặc biệt là nhân viên phòng môi giới Công ty chứng khoán Biển Việt đã tạo điều kiện thuận lợi cho em trong quá trình thực tập, giúp đỡ em hoàn thành chuyên đề tốt nghiệp này.!.


MỤC LỤC
Trang
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG 1 4
HOẠT ĐỘNG MÔI GIỚI CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN 4
1.1. Các vấn đề cơ bản về Công ty chứng khoán 4
1.1.1. Khái niệm, đặc điểm công ty chứng khoán. 4
1.1.2. Các hoạt động cơ bản của công ty chứng khoán. 9
1.1.3.Vai trò hoạt động môi giới của công ty chứng khoán. 13
1.2. Phát triển hoạt động môi giới chứng khoán của công ty chứng khoán. 17
1.2.1. Khái niệm môi giới chứng khoán 17
1.2.2. Hoạt động môi giới chứng khoán 20
1.2.2.1.Môi giới trên sàn giao dịch chứng khoán 20
1.2.2.2.Môi giới trên thị trường OTC 22
1.2.2.3.Quy trình nghiệp vụ môi giới chứng khoán 23
1.2.3. Các chỉ tiêu đánh giá mức độ phát triển hoạt động môi giới của công ty chứng khoán. 25
1.2.3.1. Các chỉ tiêu định lượng 25
1.2.3.2. Các chỉ tiêu định tính 27
1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển hoạt động môi giới của công ty chứng khoán 28
1.3.1. Các nhân tố chủ quan 28
1.3.2. Các nhân tố khách quan 31
CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MÔI GIỚI CỦA 35
CÔNG TY CHỨNG KHOÁN BIỂN VIỆT 35
2.1. Khái quát về công ty chứng khoán Biển Việt. 35
2.1.1. Sơ lược về quá trình phát triển 35
2.1.2. Các dịch vụ cung cấp 36
2.1.2.1. Về dịch vụ đầu tư 37
2.1.2.2.Về dịch vụ nghiên cứu phân tích 38
2.1.3. Cơ cấu tổ chức – nhân sự 38
2.1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh chủ yếu 39
2.1.4.1. Hoạt động môi giới 42
2.1.4.2. Hoạt động tự doanh 42
2.1.4.3. Các hoạt động khác 45
2.2. Thực trạng hoạt động môi giới của công ty chứng khoán Biển Việt 45
2.2.1. Quy trình môi giới của công ty chứng khoán Biển Việt 45
2.2.1.1. Quy trình môi giới chứng khoán niêm yết tại Công ty chứng khoán Biển Việt. 47
Bước 3 : Duyệt lệnh 47
2.2.1.2. Quy trình môi giới chứng khoán chưa niêm yết tại Công ty chứng khoán Biển Việt. 48
2.2.2. Hoạt động môi giới tại Trung tâm giao dịch chứng khoán. 48
2.3. Đánh giá thực trạng hoạt động môi giới của Công ty chứng khoán Biển Việt. 49
2.3.1. Kết quả 49
2.3.1.1. Doanh thu từ hoạt động môi giới 50
2.3.1.2. Tài khoản giao dịch chứng khoán 51
2.3.1.3. Tổng giá trị giao dịch của CTCK Biển Việt 52
2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân 54
2.3.2.1. Hạn chế 54
2.3.2.2. Nguyên nhân 56
CHƯƠNG 3. GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG MÔI GIỚI TẠI CÔNG TY CHỨNG KHOÁN BIỂN VIỆT 59
3.1. Định hướng phát triển của công ty chứng khoán Biển Việt 59
3.2. Giải pháp 60
3.2.1. Nâng cao chất lượng, đa dạng hóa các dịch vụ cung cấp. 60
3.2.2. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của công ty. 61
3.2.3. Xây dựng chính sách phí giao dịch hấp dẫn. 62
3.2.4. Tăng cường hoạt động marketing, tiếp thị, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh công ty. 62
3.2.5. Hiện đại hóa cơ sở vật chất – kỹ thuật 63
3.2.6. Phát triển mạng lưới, mở rộng chi nhánh hoạt động. 64
3.3. Kiến nghị 64
3.3.1. Kiến nghị với Ủy ban chứng khoán Nhà nước. 64
3.3.2.1. Phát triển nguồn nhân lực cho công ty chứng khoán Biển Việt 66
3.3.2.2. Nâng cao cơ sở vật chất kỹ thuật, chất lượng hệ thống công nghệ phần mềm tại công ty chứng khoán Biển Việt. 66
3.3.2.3. Tăng quy mô vốn điều lệ cho công ty chứng khoán. 67
3.3.2.4. Đẩy nhanh kế hoạch phát triển thêm các chi nhánh cho Biển Việt trên địa bàn Hà nội và các tỉnh, thành phố khác. 67
KẾT LUẬN 68
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 70




CHƯƠNG 1
HOẠT ĐỘNG MÔI GIỚI CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN

1.1. Các vấn đề cơ bản về Công ty chứng khoán
1.1.1. Khái niệm, đặc điểm công ty chứng khoán.
Cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường, quá trình trao đổi hàng hóa diễn ra với quy mô ngày càng lớn, với chủng loại hàng hóa ngày càng phong phú, cách trao đổi hàng hóa cũng ngày càng đa dạng. TTCK được xem là đặc trưng cơ bản của nền kinh tế hiện đại. Là một bộ phận cấu thành của thị trường tài chính, thị trường chứng khoán được hiểu một cách chung nhất, là nơi diễn ra các giao dịch mua bán, trao đổi các chứng khoán – các hàng hóa và dịch vụ tài chính giữa các chủ thể tham gia. Việc trao đổi này được thực hiện theo những nguyên tắc ấn định trước.
TTCK có vai trò hết sức quan trọng trong việc huy động vốn và sử dụng vốn trong nền kinh tế. Để hình thành và phát triển TTCK hiệu quả, một yếu tố không thể thiếu được là các chủ thể tham gia kinh doanh trên thị trường. Một trong những chủ thể tham gia trên thị trường là các CTCK. Sự ra đời của các công ty chứng khoán và những nhà môi giới chuyên nghiệp là kết quả tất yếu của sự phát triển TTCK.
“Công ty chứng khoán là một tổ chức tài chính trung gian, thực hiện các nghiệp vụ trên thị trường chứng khoán ”.
Ủy ban chứng khoán Nhà nước cấp giấy phép hoạt động cho CTCK hoạt động trên lĩnh vực chứng khoán có tư cách pháp nhân, có vốn riêng và thực hiện chế độ hạch toán độc lập.
Hoạt động trong một lĩnh vực đặc biệt, bởi vậy bên cạnh những đặc điểm của một tổ chức tài chính trung gian, CTCK còn có những nét đặc thù của thị trường chứng khoán.
 Vai trò trung gian là một trong những đặc điểm nổi bật của CTCK: trung gian về thông tin, trung gian về vốn, trung gian về rủi ro và trung gian về thanh toán.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp phát triển hoạt động cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng TMCP Quân Đội Luận văn Kinh tế 0
D Tìm hiểu giải pháp phát hiện tấn công từ chối dịch vụ sử dụng phương pháp phân tích thống kê Công nghệ thông tin 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu chính sách, giải pháp và xây dựng mô hình liên kết vùng, tiểu vùng trong phát triển du lịch ở vùng Tây Bắc Văn hóa, Xã hội 0
D Những giải pháp thúc đẩy phát triển nghành du lịch Ninh Bình Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm may mặc của công ty cổ phần may Đức Giang tại Tỉnh Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm phát triển thương hiệu của Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và giải pháp phát triển du lịch tại thác bản giốc Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top